ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 พฤศจิกายน 2024, 03:26:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: พี่ๆที่ จูน e85 ได้ค่า A/F เท่าไรกัน หรอครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆที่ จูน e85 ได้ค่า A/F เท่าไรกัน หรอครับ  (อ่าน 47695 ครั้ง)
teamer009
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2014, 23:09:18 »



             อยากทราบว่า พี่ๆได้ค่าA/Fเท่าไรกันบ้างครับ
         
         จากที่อ่านมา เผาไหม้ สมบูรณ์ จะอยู่ที่ Air/file อยู่ที่ 9.8/1
         ซึ่ง ความเป็นจริง  กลับไม่ไกลเคียงเลย  http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=104572.0  
   
                เเล้วอย่างนี้ ผม ควรจูนให้ได้ A/F เท่าไรครับ

                 เเล้วมีกี่วิธีที่จะทราบ A/F ได้ครับ
                 เท่าที่ทราบก็ A/F wildeband ที่เเพงเกินไป
                 เเละaf ที่พ่วงจาก O2 เซ็นเซอร์เดิม
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2014, 00:38:19 »

ขึ้นอยู่กับว่าเราเอา af อะไรวัดครับ  ในaf บารุ่นมันปรับชนิดน้ำมันใด้ บางรุ่น ปรับไม่ใด้ครับ.......แต่ไม่ว่าจะ af ใหน ส่วนผสมเผาใหม้สมบูรณ์ คือ  1 lamda  ครับ    ถ้าเราเอา af ของน้ำมันเบนซิลวัด ก็คือ 1lamda หรือ 14.7 ในการอ่ารอะครับ ถ้าเอา af ของ e85 วัด ก็คือ 9.8 หรือ 1 lamda   .......มันอ่านค่า lamda มาเป็นค่า af ที่เราๆเห็นกันนั่นแหละครับ  ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกชนิดน้ำมันอะไรให้มันอ่านออกมาเป็นค่า af ที่เราเข้าใจกันอะครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
teamer009
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 18:48:21 »

ตามทฤษฎี ต้องจูนให้ได้ 1 เเลมดา e85 คือ 9.8
เเล้วทำไมในทางปฏิบัติ ถึงทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำครับ
อย่างรถพี่ บอกว่า อยู่ที่ 14.กว่าๆ ก้ไม่ได้ 1 เเลมดา สิครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 20:08:19 »

ตามทฤษฎี ต้องจูนให้ได้ 1 เเลมดา e85 คือ 9.8
เเล้วทำไมในทางปฏิบัติ ถึงทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำครับ
อย่างรถพี่ บอกว่า อยู่ที่ 14.กว่าๆ ก้ไม่ได้ 1 เเลมดา สิครับ
ผมไม่ใด้จะจูนแบบส่วนผสมสมบูรณ์นี่ครับ......1 แลมด้า หรือ 14.7  มันไม่ใด้หมายความว่าเป็นช่วงแรงม้า หรือ ช่วงให้กำลังครับ  บางอารมผมจูนเดินเบา 15.3 ด้วยซ้ำไป  วิ่งรอยตัว ผมจูนย้าน 14.5-14.6-14.7 -14.0  แล้วแต่ครับ  จะมีใครจูนแบบ 14.7 ใด้ตรงเป๊ะบ้างละนี่  มันวิ่งไวนะครับ  คือ เดินเบา ก็นั่นแหละ 14.7 สมบูรณ์ แต่ผมมันหัวฉีดใหญ่ จะเดินเบา ที่14.7บางทีมันไม่ใด้  เสียงเครื่องมันไม่ลื่นหูครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 20:15:00 »

ตามทฤษฎี ต้องจูนให้ได้ 1 เเลมดา e85 คือ 9.8
เเล้วทำไมในทางปฏิบัติ ถึงทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำครับ
อย่างรถพี่ บอกว่า อยู่ที่ 14.กว่าๆ ก้ไม่ได้ 1 เเลมดา สิครับ
อีกอย่างนึง คือ  เขาใช้เกจ์วัดส่วนผสมน้ำมันเบนซินเป็นตัววัด  ดังนั้น  1 แรมด้าคือ 14.7 ครับ  ช่วงแรงม้าที่ค่า af  อยู่ 12.x( จำไม่ใด้)  แต่จะม้าพยศ  ม้าแก่แห้งเหี่ยว  ม้าเฟี้ยว   ....... มันต้องมีองศาจุดระเบิดเข้ามาต่ออีกทีนึงครับ  ไม่ใช่แค่ค่าส่วนผสมน้ำมันอย่างเดียว   น้ำมัน  อากาศ   องศาจูน   3 อย่างนี้ คือ  แรงม้าและแรงบิต ครับ......จะเล่นองศาไฟต้องรู้และฟังเสียงเครื่องให้ออก ( บอกเลย ยาก)  องศาไฟ เพิ่งแล้วดึงดี แต่เพิ่มไม่ดี น๊อค พังเลย....
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
teamer009
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 21:25:41 »

ผมไม่ใด้จะจูนแบบส่วนผสมสมบูรณ์นี่ครับ......1 แลมด้า หรือ 14.7  มันไม่ใด้หมายความว่าเป็นช่วงแรงม้า หรือ ช่วงให้กำลังครับ  บางอารมผมจูนเดินเบา 15.3 ด้วยซ้ำไป  วิ่งรอยตัว ผมจูนย้าน 14.5-14.6-14.7 -14.0  แล้วแต่ครับ  จะมีใครจูนแบบ 14.7 ใด้ตรงเป๊ะบ้างละนี่  มันวิ่งไวนะครับ  คือ เดินเบา ก็นั่นแหละ 14.7 สมบูรณ์ แต่ผมมันหัวฉีดใหญ่ จะเดินเบา ที่14.7บางทีมันไม่ใด้  เสียงเครื่องมันไม่ลื่นหูครับ

ขอบคุณมากเลยครับ

ที่พี่พูดถึงนี่ คือ e85 ใช่ไหมครับ คือผมงง ตกใจ ที่พี่บอกว่า 14.7 เผาไหม้สมบูรณ์ (คือ เดินเบา ก็นั่นแหละ 14.7 สมบูรณ์ ) มันเป็นค่าของเบนซิน ไม่ใช่หรอครับ ไม่ใช่ของ  Gasohol หรือ  Ethanol
ที่ผมเข้าใจก็คือ   พี่จูน e85 โดยใช่ AF ของ เบนซิน เเล้วมันดีไช่ไหมครับ ไม่จำเป็นต้อง จ่ายหนาไปมากกว่านี้ เพราะเเค่นี้ เครื่องก็เดินดีเเล้ว

ขอโทษด้วยนะครับถ้า ผมถามมากไป ไม่ได้มีเจตนา ไม่ดีอะไรนะครับ   เศร้า ถ้าพี่ไม่สบายใจที่จะตอบก็ไม่เป็นไรครับ
บันทึกการเข้า
teamer009
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 21:30:42 »

อีกอย่างนึง คือ  เขาใช้เกจ์วัดส่วนผสมน้ำมันเบนซินเป็นตัววัด  ดังนั้น  1 แรมด้าคือ 14.7 ครับ  ช่วงแรงม้าที่ค่า af  อยู่ 12.x( จำไม่ใด้)  แต่จะม้าพยศ  ม้าแก่แห้งเหี่ยว  ม้าเฟี้ยว   ....... มันต้องมีองศาจุดระเบิดเข้ามาต่ออีกทีนึงครับ  ไม่ใช่แค่ค่าส่วนผสมน้ำมันอย่างเดียว   น้ำมัน  อากาศ   องศาจูน   3 อย่างนี้ คือ  แรงม้าและแรงบิต ครับ......จะเล่นองศาไฟต้องรู้และฟังเสียงเครื่องให้ออก ( บอกเลย ยาก)  องศาไฟ เพิ่งแล้วดึงดี แต่เพิ่มไม่ดี น๊อค พังเลย....


ช่วงแรงม้าที่ค่า af  อยู่ 12.x( จำไม่ใด้) ------- หมายความว่าช่วงaf ที่ได้เเรงม้าสูงสุดใช่ไหมครับ
เรื่ององศาจุดระเบิด ผมไม่มีความรู้เลยครับไม่รู้จะต้องตั้งเท่าไร ปกติพี่ตั้ง กี่อาศาอะครับ พอบอกได้ไหม  อายจัง  เเค่ timming ผมยังไม่รู้จะไปหาที่ไหนเลย  เศร้า
บันทึกการเข้า
teamer009
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 21:46:17 »

ผมเจอบทความนี้มา  http://www.thaidriver.com/PDF_files/no_85/85_siriboon.pdf
ดีมากครับเผื่อ พี่ๆ จะสนใจ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 22:19:12 »

ผมเจอบทความนี้มา  http://www.thaidriver.com/PDF_files/no_85/85_siriboon.pdf
ดีมากครับเผื่อ พี่ๆ จะสนใจ
  เคยอ่านนานแล้วครับ ตามที่เขาลงไว้นั่นแหละครับ    ยิงฟันยิ้ม

ไม่ว่าจะ e85  e20  e100   แก๊ช 91 95  น้ำมันเบนซิน ดีเซว ........ ถ้าเอาเกจ์วัดส่วนผสมน้ำมันเบ็นซินมาวัด   ค่าเผาใหม้ที่สมบูรณ์   คือ ค่าaf 14.7 ครับ ( 1 แลมด้า )    คำว่า  14.7   9.8   12.5    ค่าพวกนี้ หรือที่เราเรียกกันว่า af  มันคือ  stoichiometric  เดี๋ยวมี งง  ถ้าอธิบายเยอะกว่านี้ 5555
  เอาเป็นว่า  เอาเกจ์น้ำมันเบนซิลวัด ก็ใช้ค่าส่วนผสมของน้ำมันเบ็นซินครับ

ส่วนองศาไฟ  มันจะแปเปลี่ยนไปตามการหมุนครับ มันไม่ใด้ จุด 16.5 เหมือนตอนเดินเบาตลอด  รอบเครื่องที่ 1500  rpm  อาจจะจุด ที่ 30 องศา ก่อนศูนย์ตายบน  บางคัน  1500 rpm  จุด ใด้ที 32 องศา  ก่อนศูนตายบน   จุด 32 ต้องแรงกว่าครับ  (อันนี้สั่งจากโปรแกรม)  แต่ต้อง ยิงไทยมิงเดินเบาให้ใด้ ตรงเสียก่อนครับ ไม่งั้นเพี้ยนทั้งตาราง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
teamer009
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 23:10:37 »

 เคยอ่านนานแล้วครับ ตามที่เขาลงไว้นั่นแหละครับ    ยิงฟันยิ้ม

ไม่ว่าจะ e85  e20  e100   แก๊ช 91 95  น้ำมันเบนซิน ดีเซว ........ ถ้าเอาเกจ์วัดส่วนผสมน้ำมันเบ็นซินมาวัด   ค่าเผาใหม้ที่สมบูรณ์   คือ ค่าaf 14.7 ครับ ( 1 แลมด้า )    คำว่า  14.7   9.8   12.5    ค่าพวกนี้ หรือที่เราเรียกกันว่า af  มันคือ  stoichiometric  เดี๋ยวมี งง  ถ้าอธิบายเยอะกว่านี้ 5555
  เอาเป็นว่า  เอาเกจ์น้ำมันเบนซิลวัด ก็ใช้ค่าส่วนผสมของน้ำมันเบ็นซินครับ

ส่วนองศาไฟ  มันจะแปเปลี่ยนไปตามการหมุนครับ มันไม่ใด้ จุด 16.5 เหมือนตอนเดินเบาตลอด  รอบเครื่องที่ 1500  rpm  อาจจะจุด ที่ 30 องศา ก่อนศูนย์ตายบน  บางคัน  1500 rpm  จุด ใด้ที 32 องศา  ก่อนศูนตายบน   จุด 32 ต้องแรงกว่าครับ  (อันนี้สั่งจากโปรแกรม)  แต่ต้อง ยิงไทยมิงเดินเบาให้ใด้ ตรงเสียก่อนครับ ไม่งั้นเพี้ยนทั้งตาราง

ขอบคุณมากเลยครับ

ผมขอถามอีกนิดนึง
 ค่า เเรมดา = AF จริงของเครื่องยนต์ (สมมุติเท่ากับ 14.7 เเรมดาจะเท่ากับ 1 เเต่ถ้า AF ที่เราต้องการคือ 9.8 ) หาร สัดส่วนที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำให้การสันดาปหรือการระเบิดในกระบอกนั้นสมบูรณ์ที่สุด (เกจ์พี่เข้าใจว่า 14.7)
    คำนวญ          ค่าเเรมดา = AF จริง (e85 = 9.8 )  / af สมบูรณ์ที่เกจ์พี่เข้าใจ (14.7)
                          ด้วยเกจ์ที่พี่มี  ถ้าต้องการ AF จริง 9.8 พี่ต้องจูนให้ได้เเรมดา = 0.66

                           ผมเข้าใจถูกไหมครับ เเล้วพี่เคยจูนไห้ได้ 0.66 เเรมดาไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2014, 23:15:30 โดย teamer009 » บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 11:22:37 »

ขอบคุณมากเลยครับ

ผมขอถามอีกนิดนึง
 ค่า เเรมดา = AF จริงของเครื่องยนต์ (สมมุติเท่ากับ 14.7 เเรมดาจะเท่ากับ 1 เเต่ถ้า AF ที่เราต้องการคือ 9.8 ) หาร สัดส่วนที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำให้การสันดาปหรือการระเบิดในกระบอกนั้นสมบูรณ์ที่สุด (เกจ์พี่เข้าใจว่า 14.7)
    คำนวญ          ค่าเเรมดา = AF จริง (e85 = 9.8 )  / af สมบูรณ์ที่เกจ์พี่เข้าใจ (14.7)
                          ด้วยเกจ์ที่พี่มี  ถ้าต้องการ AF จริง 9.8 พี่ต้องจูนให้ได้เเรมดา = 0.66

                           ผมเข้าใจถูกไหมครับ เเล้วพี่เคยจูนไห้ได้ 0.66 เเรมดาไหมครับ
  ขึ้นอยู่กับชนิตของเกจวัดครับ  ถ้าเราเอาเกจ์วัดส่วนผสมของน้ำมันเบนซินมาวัด e85  เราก็ต้องใช้ค่าเกจ์ และ แลมด้าของเบนซินครับ   เอาเกจ์เบนซินวัด  แล้วเราไปจูนส่วนผสมให้ใด้ af  9.8  มันก็ท่วม วิ่งไม่ออก อะซิครับ........ อายจัง  
    ผมไม่เคยตังค่าเกจ์ให้วัดเป็นค่าแรมด้าครับ  เพราะเวลาจูนมันจูนลำบาค  เอาค่าคุ้นเคยจูน ผมจะตั้งเป็น stoichiometric  ( af ) ในการจูนครับ  
   ไม่ต้องคิดให้ปวดหัว เอานั่นนี่หาร คูณ ผลลับ.......เอาเกจ์ชินดน้ำมันใหนจูน  ก็เอาค่าของชนิดน้ำมันนั้นมาเป็นตัวกำหนดครับ......เกจ์เบนซิน   14.7    13.5   12.4   3ค่าหลักๆครับ  ช่วงใหน รอบใหน อย่างไรมันต้องค่อยๆจูนไปครับ  12.5   12.8   เป็นแรงม้าสูงสุด  แต่ถ้าเราจูนตอนวิ่งธรรมดา  มันกินน้ำมัน และอืดมากครับ  ดังนั้น ต้องหาช่วงจับค่าที่ต้องใช้ในรอบนั้นๆดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2014, 11:30:21 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 11:38:33 »

ก่อนที่จะออกทะเล.......ปัญหาของคุณคือ แรงม้าน้อย......คุณไม่ต้องคิดมากกับเรื่องส่วนผสม 14.7 หรือ 9.8 อะไรมากครับ 99.9%  จูนเนอร์จะใช้เกจ์วัด   น้ำมันเบนซินมาเป็นตัวจูน ครับ.......
   คุณต้องไปหาค่าที่เหมาะสมกับรถคุณก่อนครับ  ว่า  ไอ้ 14.7  มันควรอยู่ตรงใหน   13.5 อยู่ตรงใหน  และ 12.5  12.8  อยู่ตรงใหน  เมื่อรู้แล้ว คุณก็เพิ่มองศาจุดระเบิดเข้าไป แต่ต้องมีเครื่องมือในการฟังเสียง วาวล์ ลูกสูบ มันเขก มันตี  แล้วคุณก็จะใด้ม้า  แรงบิด เองครับ  แล้วมาเขี่ยน้ำมันในย้านที่คุณกำหนดใด้อีกรอบนึง........พูดงาน แต่ทำยากมากครับ  ผมปีนึงแล้วยังจูนให้สมูทไม่ใด้เลยครับ นี่ยังไม่เอาเรื่องของความแรง แรงม้า แรงบิดเลยครับ  เอาแค่วิ่งใช้งาน...... ร้องไห้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
teamer009
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 13:24:45 »

  ขึ้นอยู่กับชนิตของเกจวัดครับ  ถ้าเราเอาเกจ์วัดส่วนผสมของน้ำมันเบนซินมาวัด e85  เราก็ต้องใช้ค่าเกจ์ และ แลมด้าของเบนซินครับ   เอาเกจ์เบนซินวัด  แล้วเราไปจูนส่วนผสมให้ใด้ af  9.8  มันก็ท่วม วิ่งไม่ออก อะซิครับ........ อายจัง  
    ผมไม่เคยตังค่าเกจ์ให้วัดเป็นค่าแรมด้าครับ  เพราะเวลาจูนมันจูนลำบาค  เอาค่าคุ้นเคยจูน ผมจะตั้งเป็น stoichiometric  ( af ) ในการจูนครับ  
   ไม่ต้องคิดให้ปวดหัว เอานั่นนี่หาร คูณ ผลลับ.......เอาเกจ์ชินดน้ำมันใหนจูน  ก็เอาค่าของชนิดน้ำมันนั้นมาเป็นตัวกำหนดครับ......เกจ์เบนซิน   14.7    13.5   12.4   3ค่าหลักๆครับ  ช่วงใหน รอบใหน อย่างไรมันต้องค่อยๆจูนไปครับ  12.5   12.8   เป็นแรงม้าสูงสุด  แต่ถ้าเราจูนตอนวิ่งธรรมดา  มันกินน้ำมัน และอืดมากครับ  ดังนั้น ต้องหาช่วงจับค่าที่ต้องใช้ในรอบนั้นๆดูครับ

เข้าใจเเล้วครับ เกจ์ จะ อ่านค่า ออกซิเจน ในท่อ ถ้ามันเผาไหมสมบูรณ์
มันจะโชว์เลข 14.7 บอกเราว่าน้ำมัน พอดีเเล้ว
บันทึกการเข้า
teamer009
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 13:26:14 »

ก่อนที่จะออกทะเล.......ปัญหาของคุณคือ แรงม้าน้อย......คุณไม่ต้องคิดมากกับเรื่องส่วนผสม 14.7 หรือ 9.8 อะไรมากครับ 99.9%  จูนเนอร์จะใช้เกจ์วัด   น้ำมันเบนซินมาเป็นตัวจูน ครับ.......
   คุณต้องไปหาค่าที่เหมาะสมกับรถคุณก่อนครับ  ว่า  ไอ้ 14.7  มันควรอยู่ตรงใหน   13.5 อยู่ตรงใหน  และ 12.5  12.8  อยู่ตรงใหน  เมื่อรู้แล้ว คุณก็เพิ่มองศาจุดระเบิดเข้าไป แต่ต้องมีเครื่องมือในการฟังเสียง วาวล์ ลูกสูบ มันเขก มันตี  แล้วคุณก็จะใด้ม้า  แรงบิด เองครับ  แล้วมาเขี่ยน้ำมันในย้านที่คุณกำหนดใด้อีกรอบนึง........พูดงาน แต่ทำยากมากครับ  ผมปีนึงแล้วยังจูนให้สมูทไม่ใด้เลยครับ นี่ยังไม่เอาเรื่องของความแรง แรงม้า แรงบิดเลยครับ  เอาแค่วิ่งใช้งาน...... ร้องไห้

ขอบคุณครับ อย่างเเรกต้องหา AF meter ก่อนเลยครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 13:35:48 »

เข้าใจเเล้วครับ เกจ์ จะ อ่านค่า ออกซิเจน ในท่อ ถ้ามันเผาไหมสมบูรณ์
มันจะโชว์เลข 14.7 บอกเราว่าน้ำมัน พอดีเเล้ว
ถูกต้องครับ  af meter wideband นะครับ บ่ใช่ ตัวติดรถ 1-4 สายนะ  อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
teamer009
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 16:23:17 »

ถูกต้องครับ  af meter wideband นะครับ บ่ใช่ ตัวติดรถ 1-4 สายนะ  อายจัง

ของที่พี่ ใช้มันราคาประมาณ เท่าไรอะครับ เเล้วเวลาวัด จ่อที่ปลายท่อหรอครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 17:15:34 »

ของที่พี่ ใช้มันราคาประมาณ เท่าไรอะครับ เเล้วเวลาวัด จ่อที่ปลายท่อหรอครับ
LM2 ครับ  ยืมรุ่นพี่ใช้ครับผท  บ่มีทุนซื้อ  ตอนซื้อมาใหม่ๆประมาณ 2xxxx อะครับ เดี๋ยวนี้1xxxx ต้นๆ
http://www.innovatemotorsports.com/products/lm2.php
 

  ใช้ของ AEM ก็ใด้ครับ 8000 กว่าๆ  เป็นเกจ์เฉยๆอะ....


http://racingweb.net/forum/threads/764185-%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%99-Innovative-DC5-K20a-Mugen-Fuel-Rail-K20a-%E0%B8%9D%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%87-%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87-Energry-Suspension-AEM-%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%89%E0%B8%B5%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3-%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%A5-%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C-%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B5-%E0%B8%99%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%95%E0%B8%9D%E0%B8%B2-ARP-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87-K20a-K24a-%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%88%E0%B9%8C-AEM-A-F-Gauge
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
teamer009
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 18:55:26 »


ขอบคุณครับ ขอเก็บเงินก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: พี่ๆที่ จูน e85 ได้ค่า A/F เท่าไรกัน หรอครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |