จากที่ดูแล้วและได้รับข้อมูลมาช่างที่ทำก่อนหน้านี้ได้ทำการปาดฝามาแค่ 0.3 มิลแค่ใส่ประเก็นหนังความหน้าประมาณ 2 มิล ซึ่งมันทำให้กำลังอัดหาย แต่สาเหตุความร้อนที่ยังขึ้นยังคงหาคำตอบไม่ได้ต้องลองเปิดฝาดู พัดลมเหมือนวิ่งไม่แรงด้วย
D15B
VTEC
Found in:
1991-1999 Honda Civic VTi EG4 (Japanese Market)
- ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm
Rod Length : 137 mm
กำลังอัด: 9.3:1
แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5800 rpm & 102 ft?lbf @ 4200 rpm
RPM : 7200 rpm
Fuel Cut : 7411 rpm
Valvetrain : SOHC VTEC
Head Code : P08 (same head as D16Z6)
Fuel Control : OBD-1 MPFI
ลองวัดกำลังอัดแต่ละสูบแล้วใช่ไหมครับว่าได้เท่าไหร่แล้วเอามาเทียบเคียงกับแสตนดาร์ดบวกลบไม่น่าเกินสิบเปอร์เซ็นต์ วัดกำลังอัดทุกสูบ(4สูบ)นะครับว่าได้เท่ากันไหมบางครั้งการประกอบไม่ดีก็ทำให้กำลังอัดหายเช่นกัน std. กำลังอัด: 9.3:1(d15b) กำลังอัดเดิมของ D16Y8 VTEC กำลังอัด: 9.6:1