ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 กุมภาพันธ์ 2025, 06:36:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำไมปาดฝาแล้วความร้อนยังขึ้นคับ ช่างบอก หาฝาเปลี่ยน ใครมีฝาสูบ d15b 0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมปาดฝาแล้วความร้อนยังขึ้นคับ ช่างบอก หาฝาเปลี่ยน ใครมีฝาสูบ d15b  (อ่าน 1989 ครั้ง)
bird2930
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2014, 02:12:41 »



เหยียบแล้ววอดด้วยคับ
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2014, 06:09:30 »

ถ้าช่างปาดมากเกินไปกำลังอัดเปลี่ยน(กำลังอัดมากความร้อนก็จะสูงขึ้นห้องเผาไหม้แคบลงเกิดความร้อนสะสม)ความร้อนที่ว่ายังสูงอยู่ระดับไหนครับ
ลองเช็ควาล์วน้ำหรือยัง ตัวนี้ก็เป็นต้นเหตุให้เราปาดฝาสูบเช่นกันวาล์วน้ำเสียหรือไม่เปิดความร้อนก็จะมากับความเสียหาย
หลังจากปาดฝาประกอบฝาสูปใหม่ตรวจเช็คระบบระบายความร้อนทั้งระบบด้วยครับ เช่นหม้อน้ำอุดตันไหม พัดลมแรงดีไหมหมุนแต่ไม่แรงก็ทำให้ร้อนได้บางคนเห็นมันหมุนก็เข้าใจพัดลมทำงานปกติ วาล์วน้ำ รีเลย์ ประมาณนี้
 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2014, 09:39:16 »

จากที่ดูแล้วและได้รับข้อมูลมาช่างที่ทำก่อนหน้านี้ได้ทำการปาดฝามาแค่ 0.3 มิลแค่ใส่ประเก็นหนังความหน้าประมาณ 2 มิล ซึ่งมันทำให้กำลังอัดหาย แต่สาเหตุความร้อนที่ยังขึ้นยังคงหาคำตอบไม่ได้ต้องลองเปิดฝาดู พัดลมเหมือนวิ่งไม่แรงด้วย
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2014, 12:37:47 »

จากที่ดูแล้วและได้รับข้อมูลมาช่างที่ทำก่อนหน้านี้ได้ทำการปาดฝามาแค่ 0.3 มิลแค่ใส่ประเก็นหนังความหน้าประมาณ 2 มิล ซึ่งมันทำให้กำลังอัดหาย แต่สาเหตุความร้อนที่ยังขึ้นยังคงหาคำตอบไม่ได้ต้องลองเปิดฝาดู พัดลมเหมือนวิ่งไม่แรงด้วย

D15B
VTEC
Found in:
1991-1999 Honda Civic VTi EG4 (Japanese Market)
- ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm
Rod Length : 137 mm
กำลังอัด: 9.3:1
แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5800 rpm & 102 ft?lbf @ 4200 rpm
RPM : 7200 rpm
Fuel Cut : 7411 rpm
Valvetrain : SOHC VTEC
Head Code : P08 (same head as D16Z6)
Fuel Control : OBD-1 MPFI
ลองวัดกำลังอัดแต่ละสูบแล้วใช่ไหมครับว่าได้เท่าไหร่แล้วเอามาเทียบเคียงกับแสตนดาร์ดบวกลบไม่น่าเกินสิบเปอร์เซ็นต์ วัดกำลังอัดทุกสูบ(4สูบ)นะครับว่าได้เท่ากันไหมบางครั้งการประกอบไม่ดีก็ทำให้กำลังอัดหายเช่นกัน  std. กำลังอัด: 9.3:1(d15b) กำลังอัดเดิมของ D16Y8 VTEC กำลังอัด: 9.6:1

บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำไมปาดฝาแล้วความร้อนยังขึ้นคับ ช่างบอก หาฝาเปลี่ยน ใครมีฝาสูบ d15b
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |