ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
02 พฤศจิกายน 2024, 12:20:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง  (อ่าน 3957 ครั้ง)
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 20:10:35 »



พอดีซื้อหม้อลมเบรคชั้นครึ่งมาเปลี่ยน หลังเปลี่ยนมีอาการแปลกๆ แป้นกดเบรคสูงขึ้นเหยียบเบรคอยู่ดีแต่เวลาปล่อยเบรคเบรคล๊อก 2 ล้อหลัง(เบรคติดไม่คลาย คล้ายๆลูกสูบติด แต่ตอนใช้หม้อลมเบรคตัวเก่าไม่เป็นใช้งานปกติ)ลองเอาแม่แรงขึ้นหมุนล้อหลังทั้ง2 ล้อดูล้อหมุนแทบไม่ได้เลย ส่วนสองล้อหน้าหมุนฟรีปกติครับ เลยลองสตาร์ทรถโดยการเหยียบแป้นเบรคคาไว้แล้วสตาร์ทรถแล้วสังเกตุอาการแป้นเบรคไม่อ่อนตัวลงหรือยุบตัวลงเลยมันแข็งสู้เท่าอย่างเก่าลองทำ 2-3 ครั้งก็ไม่หาย เกิดอาการแบบนี้ใช่อาการหม้อลมเบรคเสียไหมครับ ลองปรับคลายสากด้านในให้มันหย่อนก็ไม่หายครับลองเอารถไปวิ่งๆไม่ได้เลยเบรคสองล้อหลังจับแน่นมากไม่คลายตัวเลยก่อนหน้านี้ก่อนเปลี่ยนใช้หม้อลมเบรคชั้นเดียวก็ใช้งานปกติล้อฟรีอิสระทั้งสี่ล้อเพียงแต่อยากให้เบรคดีกว่าเดิมเลยหาซื้อหม้อลมเบรคชั้นครึ่งมาใส่เลยงานเข้าเลยทั้งใส่ทั้งถอดก็ลำบากมากๆยิ่งตอนเอาชั้นครึ่งใส่ติดไปหมดแทบหมดปัญญาใส่ใส่ได้ดันมีปัญหาอีก เฮ้อเหนื่อย พอดีพึ่งไปซื้อของมือสองเชียงกงโคราชมาใส่ครับ ถ้าเสียสงสัยอาจจะต้องเอาไปเปลี่ยน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤศจิกายน 2014, 20:16:35 โดย tanad » บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 21:12:04 »

สอบถามหน่อยครับใครเคยปรับแต่งตรงตำแหน่งที่ผมชี้ไว้บ้างครับ หรือจุดนี้ห้ามปรับแต่งครับ พอดีปรับแต่งไปแล้วจะกลับมาตำแหน่งเดิมไม่ได้ลืมมาร์คไว้ ขอแนวทางเทคนิคการปรับแต่งหน่อยครับหน่อยครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤศจิกายน 2014, 22:29:39 โดย tanad » บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
Wanipa srisaruay
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 386


ความรักจะเกิดได้..เมื่อรู้จักเป็นผู้ให้


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014, 23:06:26 »

รอท่านอาจารย์เรื่องหม้อลมชั้นครึ่ง มาตอบนะครับ อยากรู้เหมือนกันครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมีย....ซ่อมมันทุกเดือน
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 305



« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2014, 10:43:30 »

เคยเป็นเหมือนกัน
แต่ของผมขับๆไป แป้นเบรคเริ่มสูงขึ้น เบรคเริ่มล๊อค เหยียบแล้วสู้เท้า ปั้มเบรคไม่คลาย
แต่ดับเครื่องแล้ว กดเบรคย้ำๆ แล้วสตาทก็หาย
ขับต่อก็เป็นอีก

ไปให้ช่างแก้ เค้าก็มุดไปปรับที่แป้นเบรคใต้พวงมาลัย ให้มันลึกขึ้นครับ
แล้วก็ไม่เป็นอีกเลย
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2014, 11:23:33 »

เคยเป็นเหมือนกัน
แต่ของผมขับๆไป แป้นเบรคเริ่มสูงขึ้น เบรคเริ่มล๊อค เหยียบแล้วสู้เท้า ปั้มเบรคไม่คลาย
แต่ดับเครื่องแล้ว กดเบรคย้ำๆ แล้วสตาทก็หาย
ขับต่อก็เป็นอีก

ไปให้ช่างแก้ เค้าก็มุดไปปรับที่แป้นเบรคใต้พวงมาลัย ให้มันลึกขึ้นครับ
แล้วก็ไม่เป็นอีกเลย
ขอบคุณมากครับที่แนะนำ ใช่ครับเป็นแบบนี้จริงๆผมก็เข้าไปก้มๆเงยๆปรับอยู่พักใหญ่ไม่หายเลยยอมยกธงยอมแพ้ แล้ววิเคราะห์ดูน่าจะเป็นที่ตัวหม้อลมเพราะลองเหยียบเบรคแล้วสตาร์ทเครื่องมันไม่ยอมหยุ่นตัวอ่อนตัวลงมามันแข็งสู้เท้าวันนี้ก็เลยไปที่ร้านเชียงกงที่ซื้อของมาไปขอลูกใหม่เขามาแล้วแต่เที่ยวนี้คงไปหาร้านที่รู้จักกันใส่ให้ดีกว่า(หมดแรงและไม่มีลูกมือไล่น้ำมันเบรคด้วยแฟนไปทำงานเราลาหยุดอีกหนึ่งวัน)ผลจะเป็นอย่างไรเดียวมาอัพเดทให้ทราบครับ อายจัง อายจัง อายจัง ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤศจิกายน 2014, 11:25:51 โดย tanad » บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2014, 17:51:42 »

วันนี้ได้หม้อลูกใหม่จัดการให้ช่างใส่ให้เรียบร้อยไปรับรถเสร็จเรียบร้อยเรื่องเบรคติดสองล้อหลังหมดไปไม่ติดแล้ว แต่ได้อาการใหม่มาสองอาการ
1.เหยียบเบรคแล้วเบรคลึกกว่าเดิมมาก(ใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่งแล้ว)สิ่งที่น่าสงสัยไม่รู้ว่าช่างไล่ลมเบรคดีไหม (อาจจะต้องมาไล่ลมเบรคเองที่บ้าน) หรือหม้อลมเบรคตัวใหม่ที่ได้มาช่างไม่ได้ถอดล้างทำความสะอาจกระบอกใหม่่จับใส่เลย
2.วิ่งแก๊สเกิดอาการเบาดับรอบสวิงลงมาต่ำมากถ้าบางจังหวะก็จะได้ประมาณ 800 รอบก็ไม่เป็นไรแต่ส่วนมากมันจะต่ำกว่า 800 รอบสวิงไปมาถ้าเปิดแอร์อาการยิ่งชัดเจนแตะเบรคยกคันเร่งดับทันทีต้องสตาร์ทใหม่แต่ถ้าปรับมาวิ่งน้ำมันไม่เป็นไรไม่เครื่องไม่ดับเมื่อก่อนนิ่งมาก แต่หลังจากเปลี่ยนหม้อลมเบรคก็เกิดอาการนี้ จุดที่หน้าสงสัยตอนเปลี่ยนหม้อลมเบรคช่างต้องถอดชุดแก๊สมิ๊กเซอร์และสายแก๊สต่างๆด้วยถึงจะใส่หม้อลมเบรคได้
 ****อาการใหม่ตามนี้ครับท่านใดมีคำแนะนำหรือแนวทางแก้ไขช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณมากครับ ****
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 305



« ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2014, 19:01:42 »

ข้อ 1 เป็นเหมือนกันเลย ตอนนี้ก็ยังต้องกดลึกกว่าตอนใส่ชั้นเดียว
รอดูอัพเดทครับ
บันทึกการเข้า
chawanrat chu
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 511



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2014, 19:32:48 »

ผมว่ามันต้องเปลี่ยนปั้มเบรคด้วยนะครับมันจะได้พอดีกันครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2014, 23:02:24 »

ผมว่ามันต้องเปลี่ยนปั้มเบรคด้วยนะครับมันจะได้พอดีกันครับ ยิ้ม
ถ้าเปลี่ยนเบอร์แม่ปั๊มเบรคขอเลือกเป็นช้อยสุดท้ายก่อนนะครับ พรุ่งนี้แนวทางแก้ไขอันดับแรกคงค่อยๆไล่ลมเบรคทั้งระบบเริ่มสองล้อหลังก่อนแล้วค่อยมาไล่สองล้อหน้าครบทั้งสี่ล้อก็มาทดสอบเบรคถ้าเบรคสูงขึ้นก็แก้ปัญหาได้ก็จบ แต่ทำแล้วไม่ดีขึ้นก็คงต้องถอดแม่ปั๊มบนมาดูซีล โอริง และตัวกระบอกเบรคมีตามดไหม ถอดเอามาล้างทำความสะอาดใหม่แล้วประกอบคืนไล่ลมเบรคอีกซักรอบถ้าเบรคสูงขึ้นก็จบ แต่ถ้ายังเบรคลึกแบบเดิมอาจจะต้องปรับสากเบรคช่วยนิดหน่อยครับจะลองทำตามแนวทางนี้ไปก่อนได้ไม่ไได้อย่างไรเดี๋ยวมานรายงานให้ทราบครับ บางสิ่งบางอย่างเราเห็นช่างทำบางครั้งไม่เป็นตามที่เราคิดแต่เราก็ไม่กล้าไปขัดหรือไปบอกเขาครับเราก็คงให้เขาทำแล้วเรามาตามแก้ไขที่หลังเอา
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2014, 10:40:05 »

วันนี้แก้เบาดับตอนใช้แก๊สสาเหตุเนื่องมาจากช่างได้ถอดหม้อต้มแก๊สและท่อยางน้ำหม้อต้มออกแต่ช่างคงไม่ได้ไล่อากาศทางเดินน้ำที่หม้อต้มเลยทำให้หม้อต้มเย็นเป็นน้ำแข็งผมเปิดฝากระโปงสังเกตุเห็นไอเย็นเกาะที่ตัวหม้อต้มผมก็แก้ไขโดยสตาร์ทเครื่องยนต์แล้วเปิดฝาหม้อน้ำเร่งครื่องสังเกตุดูน้ำในหม้อน้ำขาดหายไปเยอะเลยจัดการค่อยๆเติมเพิ่มและทำควบคู่กับเร่งเครื่องเบาๆทำจนน้ำในหม้อน้ำไม่มีฟองอากาศ หลังจากทำที่หม้อน้ำเป็นปกติไม่เย็นจัดแล้วอาการเครื่องสอื้นเบาดับหายลองเอารถออกไปเทสทดสอบดูเอออาการเบาดับหายแล้วครับกลับมาใช้งานได้อย่างเดิม ตอนนี้เหลือที่แก้ไขอีกอย่างเดียวเรื่องปัญหาเบรคลึกเมือเปลี่ยนมาใช้หม้อลมเบรคชั้นครี่ง อาจจะแก้ไขคงไล่ลมเบรคทั้งระบบเริ่มสองล้อหลังก่อนแล้วค่อยมาไล่สองล้อหน้าครบทั้งสี่ล้อก็มาทดสอบเบรคถ้าเบรคสูงขึ้นก็แก้ปัญหาได้ก็จบ แต่ทำแล้วไม่ดีขึ้นก็คงต้องถอดแม่ปั๊มบนมาดูซีลลูกยางและตัวกระบอกเบรคมีตามดไหมถ้าซีลยางลูกยางแข็งก็คงซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนใหม่แล้วถอดเอามาล้างทำความสะอาดใหม่แล้วประกอบคืนไล่ลมเบรคอีกซักรอบถ้าเบรคสูงขึ้นก็จบ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2014, 19:23:06 »

วันนี้แก้เบาดับตอนใช้แก๊สสาเหตุเนื่องมาจากช่างได้ถอดหม้อต้มแก๊สและท่อยางน้ำหม้อต้มออกแต่ช่างคงไม่ได้ไล่อากาศทางเดินน้ำที่หม้อต้มเลยทำให้หม้อต้มเย็นเป็นน้ำแข็งผมเปิดฝากระโปงสังเกตุเห็นไอเย็นเกาะที่ตัวหม้อต้มผมก็แก้ไขโดยสตาร์ทเครื่องยนต์แล้วเปิดฝาหม้อน้ำเร่งครื่องสังเกตุดูน้ำในหม้อน้ำขาดหายไปเยอะเลยจัดการค่อยๆเติมเพิ่มและทำควบคู่กับเร่งเครื่องเบาๆทำจนน้ำในหม้อน้ำไม่มีฟองอากาศ หลังจากทำที่หม้อน้ำเป็นปกติไม่เย็นจัดแล้วอาการเครื่องสอื้นเบาดับหายลองเอารถออกไปเทสทดสอบดูเอออาการเบาดับหายแล้วครับกลับมาใช้งานได้อย่างเดิม ตอนนี้เหลือที่แก้ไขอีกอย่างเดียวเรื่องปัญหาเบรคลึกเมือเปลี่ยนมาใช้หม้อลมเบรคชั้นครี่ง อาจจะแก้ไขคงไล่ลมเบรคทั้งระบบเริ่มสองล้อหลังก่อนแล้วค่อยมาไล่สองล้อหน้าครบทั้งสี่ล้อก็มาทดสอบเบรคถ้าเบรคสูงขึ้นก็แก้ปัญหาได้ก็จบ แต่ทำแล้วไม่ดีขึ้นก็คงต้องถอดแม่ปั๊มบนมาดูซีลลูกยางและตัวกระบอกเบรคมีตามดไหมถ้าซีลยางลูกยางแข็งก็คงซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนใหม่แล้วถอดเอามาล้างทำความสะอาดใหม่แล้วประกอบคืนไล่ลมเบรคอีกซักรอบถ้าเบรคสูงขึ้นก็จบ
ตอนเย็นจัดการทำการแก้ไขแต่เพิ่มเติมโดยการปรับสากด้านในที่อยู่กับแป้นเบรคให้สูงขึ้นอีกหน่อย ตอนนี้จากที่เบรคลึกก็กลับมาสูงขึ้นแล้ว(พอๆกับตอนใช้หม้อลมชั้นเดียว)แต่อยากจะให้มันสูงกว่านี้อีกจั๊กหน่อยเดียวลองทำดูไปเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |