ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 พฤศจิกายน 2024, 23:31:02
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: civic 1.7 vtec auto ติดหัวฉีด Autronic กระตุกแรง , เดินเบา,ความเร็วคงที่สะดุด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: civic 1.7 vtec auto ติดหัวฉีด Autronic กระตุกแรง , เดินเบา,ความเร็วคงที่สะดุด  (อ่าน 10323 ครั้ง)
Po-40
a = dv/dt = F/m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


R&D.I.Y.


« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 16:40:21 »



ผมใช้ซีวิค 1.7 VTEC เกียร์ออโต้ ปี 03
ติดแก๊สหัวฉีด Autronic
พบปัญหาการเปลี่ยนจากน้ำมัน-->แก๊สกระตุกแรง
ทั้งที่วิ่งจนอุณหภูมิได้ที่แล้วก็ยังกระตุก  :'(

บางครั้งวิ่งอยู่ 80-120 ลองกดปุ่ม สลับจากน้ำมัน-->แก๊ส ก็มีอาการกระตุกแรง
ลองดูหลายกรณีมาก ทั้งเนียนคันเร่ง กดคันเร่งปานกลาง กดมิด บางครั้งกระตุกแรงบางครั้งไม่กระตุกเลย  เศร้า

(แต่จังหวะเปลี่ยนจากแก๊ส --> น้ำมันไม่กระตุก)  จุมพิต

กับปัญหารอบเดินเบาที่จะมีสั่นอยู่นิดๆ ในช่วงที่คอมแอร์ไม่ทำงาน (ตอนที่ไม่เปิดไฟหน้า เกียร์อยู่ในตำแหน่ง N)
และมีการกระตุกตึ๊กนึง ในช่วงจังหวะแรกที่คอมแอร์เริ่มทำงาน

หัวฉีดที่ใช้เป็น Jet15 โดยที่ตัวเลขในตาราง จะมีแต่ค่าต่ำๆทั้งหมด ระหว่าง 8-11  ของท่านอื่นๆหน้าตาตัวเลขในตารางเป็นอย่างไรกันบ้างครับ มีใครใช้ Jet18 มั่งรึป่าว
(จูนออโต้ เก็บรายละเอียดเฉพาะรอบเดินเบา แต่ยังไม่ได้เก็บรายละเอียดตอนวิ่งครับ)

จากอาการที่ว่าดังกล่าว สาเหตุจะเป็นได้จากอะไรได้บ้างครับ
และท่านที่ติดแก๊สไปแล้วใช้หัวเทียนรุ่นไหนกันบ้างครับ  อายจัง

ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับทุกคำตอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2008, 21:26:30 โดย Po-40 » บันทึกการเข้า

Civic ES'03 + 4AT STD
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 17:51:36 »

อ้าว น้องพีติดแกสแล้วหรอครับ เซฟเงินไปเยอะเลยเน๊อะ อิอิ
บันทึกการเข้า

Madam-Mam
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 388



« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 19:56:05 »

หวัดดีน้องพี

เรื่องที่น้องพีพบปัญหากระตุก พี่คิดว่าเป็นทุกคันนะ แต่คงไม่ถึงกับแรงมาก แค่พอรู้สึกได้

สำหรับรอบเดินเบาแล้วเครื่องสั่น คงมีบ้างนะคะ ไม่น่าจะผิดปกติ

ถ้าหากน้องพี ไม่แน่ใจลองกลับเข้าไปให้ที่อู่เช็ค และจูนให้จะดีกว่านะคะ

ส่วนหัวเทียน ก้อเป็นหัวเทียน standard จากศูนย์ ไม่มีอะไรพิเศษไปกว่านั้นค่ะ


 ยิ้มกว้างๆ

บันทึกการเข้า

fff_1232
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 20:36:49 »


ของผมก้อมีกระตุกตอนเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สนิดหน่อย พอรู้สึก
แต่ไม่คอยลองตอนความเร็วสูง ๆ  ขยิบตา
หัวเทียนใช้ NGK แพลทตินั่ม  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Love Will Keep Us Alive
ohmmy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 23:56:51 »

มันเป็นที่การตั้งค่า config ครับเรื่องการเปลี่ยนในจังหวะเหยียบคันเร่ง หรือ ตอนถอนคันเร่งครับ ผมจูนให้ได้ฟรีๆครับ พรุ่งนี้โทรหาผม 08-6750-7065  ครับจัดให้
บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 23:59:06 »

ทำไมของผมไม่กระตุกหว่า..

ตอนติดก็เห็นเต็มๆ ตา ช่าง ยุ่งกับปั๊มติ๊ก ตัดแน่ๆๆ


คุยกับเจ้าของอู่ ได้ควาย เอ้ย ความว่า..

ถ้ากระตุก เป็นเพราะน้ำมัน มาไม่ทันแก๊ส หรือ แก๊ส มาไม่ทันน้ำมัน

ถ้าไม่ทันมากก็ดับ

เรื่องมาไม่ทัน อาจเป็นได้ว่า ปั๊มติ๊ก กำลังอ่อน
หรือว่ามีไรตันๆ  ลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อน

เพราะรถยังใหม่ปั๊มติ๊กยังไม่น่าอ่อน

ถ้ากระตุกเบาๆ ก็ปกติแหละ ถ้ากระตุกแบบงายเงิบ ก็ลองไล่ๆ check ดู

เอ้ย  แลบลิ้น


เพิ่งเห็นว่า น้ำมันเป็นแก๊ส แสดงว่า แก๊สมาไม่ทัน ..

อาจเป็นสายจากหัวฉีดเข้าไอดียาวไป จ่ายไม่ทันน้ำมันหมด

หรือ สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม เช่น อุณหภูมิ รอบเครื่อง

ลองปรับแบบ manual ลองตอน อุณหภูมิ และ รอบต่างๆ ดูครับ

ถ้าหาย ก็จำไว้ แล้วไปจูนใหม่เอาครับ

ผิดถูกประการใด ขออภัย มือใหม่หัดมั่ว คิๆๆ

หัวเทียน ใช้ platinum เช่นกันครับ

อีเรียม แพงเกิน รับไม่ไหว แหะๆๆ
ลอง ตอนความร้อนสูง
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
Po-40
a = dv/dt = F/m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


R&D.I.Y.


« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008, 07:02:31 »

อ้าว น้องพีติดแกสแล้วหรอครับ เซฟเงินไปเยอะเลยเน๊อะ อิอิ

อิๆๆ หนีมาใช้แก๊สละครับพี่โอม  ยิ้ม

หวัดดีน้องพี

เรื่องที่น้องพีพบปัญหากระตุก พี่คิดว่าเป็นทุกคันนะ แต่คงไม่ถึงกับแรงมาก แค่พอรู้สึกได้

สำหรับรอบเดินเบาแล้วเครื่องสั่น คงมีบ้างนะคะ ไม่น่าจะผิดปกติ

ถ้าหากน้องพี ไม่แน่ใจลองกลับเข้าไปให้ที่อู่เช็ค และจูนให้จะดีกว่านะคะ

ส่วนหัวเทียน ก้อเป็นหัวเทียน standard จากศูนย์ ไม่มีอะไรพิเศษไปกว่านั้นค่ะ


 ยิ้มกว้างๆ

 

คร้าบบ พอดีของผมมันกระตุกแรงผิดปกติอ่ะครับพี่แหม่ม ทั้งๆที่อุณหภูมิได้ที่แล้วแน่ๆ
เดี๋ยวยังไงอาจจะต้องวิ่งไปให้ที่อู่ลองเช็คดูครับ เท่าที่ดูตอนนี้ สายอุ่นแก๊สมันงอเกิน 90 องศา แล้วก็หัวฉีดมันดันเงยหน้าขึ้นทั้ง 4 หัวเลยครับ  อายจัง

ของผมก้อมีกระตุกตอนเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สนิดหน่อย พอรู้สึก
แต่ไม่คอยลองตอนความเร็วสูง ๆ  ขยิบตา
หัวเทียนใช้ NGK แพลทตินั่ม  ยิ้ม

ขอบคุณคร้าบ ใช้แพลทตินั่มหัวละประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ เนียนกว่าหัวเทียนเดิมปะคับ  จุมพิต


มันเป็นที่การตั้งค่า config ครับเรื่องการเปลี่ยนในจังหวะเหยียบคันเร่ง หรือ ตอนถอนคันเร่งครับ ผมจูนให้ได้ฟรีๆครับ พรุ่งนี้โทรหาผม 08-6750-7065  ครับจัดให้

ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ผมก็ตั้งไว้เป็นตอนถอนคันเร่งเหมือนกันครับ แต่ว่ามันใช้ไม่ค่อยสะดวกครับเพราะว่ามันเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ยาก บางครั้งวิ่งอยู่ในห้างวนอยู่ตั้งหลายชั้นยังไม่เปลี่ยนเป็นแก๊สให้อ่ะครับ

แต่ถ้าตั้งค่า decelaration threshold ให้สูง  มันก็จะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ง่าย  แต่ว่าจะยังคงมีการกระตุกอยู่บ้างครับ เพราะว่ายกคันเร่งไม่สุดจริงมันก็ยอมสับเป็นแก๊สให้น่ะครับ

จึงอยากจะแก้ไขที่ต้นเหตุของการกระตุก แล้วเซตให้มันเปลี่ยนเป็นแก๊สตอนกดคันเร่งอ่ะครับ
(รถที่บ้านอีกคัน เซตไว้ให้เปลี่ยนตอนกดคันเร่งที่ 1500 รอบ แทบไม่รู้เลยครับว่าเปลี่ยนเป็นแก๊สไปตอนไหน)

ส่วนเรื่องเทคนิคการจูนเดี๋ยวยังไงผมอาจจะรบกวนโทรไปปรึกษานะครับ ขอบคุณมากครับ   อายจัง

ทำไมของผมไม่กระตุกหว่า..

ตอนติดก็เห็นเต็มๆ ตา ช่าง ยุ่งกับปั๊มติ๊ก ตัดแน่ๆๆ


คุยกับเจ้าของอู่ ได้ควาย เอ้ย ความว่า..

ถ้ากระตุก เป็นเพราะน้ำมัน มาไม่ทันแก๊ส หรือ แก๊ส มาไม่ทันน้ำมัน

ถ้าไม่ทันมากก็ดับ

เรื่องมาไม่ทัน อาจเป็นได้ว่า ปั๊มติ๊ก กำลังอ่อน
หรือว่ามีไรตันๆ  ลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อน

เพราะรถยังใหม่ปั๊มติ๊กยังไม่น่าอ่อน

ถ้ากระตุกเบาๆ ก็ปกติแหละ ถ้ากระตุกแบบงายเงิบ ก็ลองไล่ๆ check ดู

เอ้ย  แลบลิ้น


เพิ่งเห็นว่า น้ำมันเป็นแก๊ส แสดงว่า แก๊สมาไม่ทัน ..

อาจเป็นสายจากหัวฉีดเข้าไอดียาวไป จ่ายไม่ทันน้ำมันหมด

หรือ สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม เช่น อุณหภูมิ รอบเครื่อง

ลองปรับแบบ manual ลองตอน อุณหภูมิ และ รอบต่างๆ ดูครับ

ถ้าหาย ก็จำไว้ แล้วไปจูนใหม่เอาครับ

ผิดถูกประการใด ขออภัย มือใหม่หัดมั่ว คิๆๆ

หัวเทียน ใช้ platinum เช่นกันครับ

อีเรียม แพงเกิน รับไม่ไหว แหะๆๆ
ลอง ตอนความร้อนสูง

ขอบคุณมากคร้าบ เด๋ยวลอง platinum มั่งดีกว่าคับเผื่ออาการจะหาย  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic ES'03 + 4AT STD
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008, 08:14:04 »

ตอนเช้าเราอุณหภูมิได้ เราก็เหยียบคันเร่งเป็นแก๊สเลย

ปรกติจะกระตุกแรงตอนเช้าเท่านั้นนะ  ครั้งเดียว นอกนั้นไม่กระตุก กระตุกก็ นิดๆๆ
บันทึกการเข้า
spidersmai
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008, 11:26:43 »

ของผมก็ไม่กระตุกเลยครับ แต่ผมเจอปัญหาก็คือ

รถผม ซีวิค2003 EXI ติดหัวฉีด AC
ติดมาได้ 2 อาทิตย์แล้วครับเรื่องการใช้งานก็โอเค
แต่มีปัญหาเรื่องเดียวครับคือว่า

ปกติเวลาเริ่มใช้รถผมมักจะวิ่งด้วยน้ำมันสักพัก จนความร้อนได้ที่
ก็จะปรับเป็นแก๊ส(ติดสวิทซ์ออโต้ครับ)และ เมื่อใกล้จอด
ผมจะสลับไปเป็นน้ำมันระยะทางประมาณ 2-3 โล ก่อนจอด
ปัญหาเกิดดังนี้ครับ

ผมสังเกตุว่าถ้าเมื่อไหร่ผมวิ่งระยะทางประมาณ 12-13 โล
พอสตาร์ทด้วยน้ำมันผมจะวิ่งน้ำมันก่อนประมาณ 3 โล
และเมื่อใกล้จอดผมก็จะวิ่งน้ำมันอีกประมาณ 3 โล
สรุปว่าวิ่งแก๊สจริงๆ ประมาณ 6-7 โล

หลังจากจอดรถแล้ว อีกสัก 2 ชั่วโมง หรือนานกว่านั้น พอผมมาสตาร์ทรถอีกครั้ง
(สตาร์ทน้ำมัน) รถจะมีอาการสั่นและกว่าจะสตาร์ทติดค่อนข้างยาก

ไม่ทราบว่ามีท่านใดพอจะแนะนำได้บ้างครับ

ปล.สังเกตุว่าถ้าวิ่งโดยแก๊สประมาณ 20 โล ขึ้นไปอาการดังกล่าว
จะไม่เกิดครับ (แต่ยังคงสตาร์ทวิ่งน้ำมันก่อน 3 โล และใช้น้ำมัน
ก่อนดับเครื่อง 3 โลครับ)
บันทึกการเข้า

[img]http://img77.imageshack.us/img77/4721/22679ii4.jpg[img]
Po-40
a = dv/dt = F/m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


R&D.I.Y.


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008, 20:23:24 »

ของผมก็ไม่กระตุกเลยครับ แต่ผมเจอปัญหาก็คือ

รถผม ซีวิค2003 EXI ติดหัวฉีด AC
ติดมาได้ 2 อาทิตย์แล้วครับเรื่องการใช้งานก็โอเค
แต่มีปัญหาเรื่องเดียวครับคือว่า

ปกติเวลาเริ่มใช้รถผมมักจะวิ่งด้วยน้ำมันสักพัก จนความร้อนได้ที่
ก็จะปรับเป็นแก๊ส(ติดสวิทซ์ออโต้ครับ)และ เมื่อใกล้จอด
ผมจะสลับไปเป็นน้ำมันระยะทางประมาณ 2-3 โล ก่อนจอด
ปัญหาเกิดดังนี้ครับ

ผมสังเกตุว่าถ้าเมื่อไหร่ผมวิ่งระยะทางประมาณ 12-13 โล
พอสตาร์ทด้วยน้ำมันผมจะวิ่งน้ำมันก่อนประมาณ 3 โล
และเมื่อใกล้จอดผมก็จะวิ่งน้ำมันอีกประมาณ 3 โล
สรุปว่าวิ่งแก๊สจริงๆ ประมาณ 6-7 โล

หลังจากจอดรถแล้ว อีกสัก 2 ชั่วโมง หรือนานกว่านั้น พอผมมาสตาร์ทรถอีกครั้ง
(สตาร์ทน้ำมัน) รถจะมีอาการสั่นและกว่าจะสตาร์ทติดค่อนข้างยาก

ไม่ทราบว่ามีท่านใดพอจะแนะนำได้บ้างครับ

ปล.สังเกตุว่าถ้าวิ่งโดยแก๊สประมาณ 20 โล ขึ้นไปอาการดังกล่าว
จะไม่เกิดครับ (แต่ยังคงสตาร์ทวิ่งน้ำมันก่อน 3 โล และใช้น้ำมัน
ก่อนดับเครื่อง 3 โลครับ)


สาเหตุของอาการอันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ  อายจัง

แต่ประเด็นนึงที่เป็นข้อสังเกตในการใช้งานของคุณ spidersmai คือ
สัดส่วนของการใช้ น้ำมัน/แก๊ส ในการวิ่งแต่ละครั้ง ดูแล้วจะใช้น้ำมันสูงมากเลยครับ
คือใช้กันครึ่งต่อครึ่ง แบบนี้น่าจะเปลืองน้ำมันพอสมควรครับ

ปกติตอนก่อนจะจอดผมไม่ได้สับเป็นน้ำมันนะครับ ไม่ทราบว่าจะมีผลเสียในระยะยาวบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า

Civic ES'03 + 4AT STD
Po-40
a = dv/dt = F/m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


R&D.I.Y.


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008, 20:35:49 »

หลังจากไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนหัวเทียน
และปรับตั้งวาลว์ใหม่ แล้วก็จูนใหม่อีกรอบ ก็ยังไม่หาย
พบว่ามีปัญหาและคำถามเพิ่มเติมมา อีกครับ  :'(



รถผมเป็น Civic Dimension 1.7 VTEC เกียร์ Auto
ติดแก๊ส LPG หัวฉีด Autronic (JET 15) มาประมาณ 3 สัปดาห์

- มีอาการสะดุดที่รอบเดินเบา มันจะเดินเรียบพักนึงแล้วสะดุด ปึ๊ดๆ  แล้วก็เดินเรียบต่อ สลับกันแบบนี้ตลอดในช่วงที่แอร์ไม่ทำงาน แต่บางครั้งก็สะอึกยาวตลอดช่วงที่แอร์ไม่ทำงาน
(ตอนที่สะดุด รอบเครื่องลดลงต่ำกว่า 700 RPM)

- ทดลองเร่งเครื่องตัวเปล่าพบว่ามีอาการสะดุดที่รอบเครื่องประมาณ พันกว่ารอบ กับสองพันกว่ารอบเป็นช่วงกว้าง

- ขณะวิ่งมาเรื่อยๆจน **อุณหภูมิได้ที่แล้ว** ลองกดสลับจากน้ำมันเป็นแก๊สมีอาการกระตุกแรง (หัวทิ่ม)

- ตอนที่ขับมาแล้วยกคันเร่งยาวๆ จนแก๊สตัด แล้วเนียนคันเร่งกดต่อพบว่าถ้าสังเกตดีๆจะมีการสะดุดเล็กๆตอนเริ่มแตะคันเร่ง

- ตอนที่ขับความเร็วคงที่ประมาณ 80-110 km/h เนียนๆคันเร่งมา แล้วถอนคันเร่งออก พบว่ามีอาการสะดุดเล็กๆ เช่นเดียวกัน


** เพิ่งล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งวาลว์ และเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ แล้วอาการก็ยังไม่หาย

ไม่มี อาการกระตุก สะดุด เลยครับตอนที่ใช้น้ำมัน


เท่าที่ลองจูนช่วงรอบเดินเบาจากในโปรแกรม Mistral II
ทุกๆกรณีไล่จากไม่มีโหลด และเพิ่มโหลดทีละอย่าง
ตอนนี้ได้ค่าระยะเวลาของหัวฉีด ตอนที่เป็นน้ำมันกับตอนที่เป็นแก๊สเท่ากันหมดแล้วทุกช่อง ในช่วงเดินเบา อาการสะดุดก็ยังไม่หาย 
และลองปรับแบบบวกเพิ่มจากค่าที่ว่านี้มากๆ  และลองปรับลดลงจากค่าที่ว่านี้มากๆ ก็ไม่มีกรณีใดๆทำให้อาการกระตุกหาย
(จะเห็นอาการชัดตอนที่เดินเบา ตัวเปล่าคอมแอร์ไม่ทำงาน)
 
ทดลองจูนออโต้จากในโปรแกรมพบว่าตอนจูน ที่โปรแกรมมันจะสั่งให้
สลับไปมาระหว่างแก๊สกับน้ำมัน ที่ 3000 รอบ เพื่อคำนวณหาค่าที่เหมาะสม ก็ยังคงมีอาการกระตุกอยู่ดีแม้ในช่วงสุดท้ายของขั้นตอนการจูนออโต้

ซึ่งอ่านดูในคู่มือบอกไว้ว่า ถ้าจูนได้ที่แล้วเราจะต้องไม่รู้สึกถึงช่วงการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สเลยใช่ไหมครับ

สายไฟผมไล่ดู  ฝั่งกล่อง ECU กับฝั่งหัวฉีด สีตรงกันทั้ง 4 หัว

คือสูบ 1 จะเป็น ชุดสีน้ำเงิน   ทั้งฝั่งกล่อง ecu และฝั่งหัวฉีด
คือสูบ 2 จะเป็น ชุดสีแดง     ทั้งฝั่งกล่อง ecu และฝั่งหัวฉีด
คือสูบ 3 จะเป็น ชุดสีเขียว    ทั้งฝั่งกล่อง ecu และฝั่งหัวฉีด
คือสูบ 4 จะเป็น ชุดสีเหลือง  ทั้งฝั่งกล่อง ecu และฝั่งหัวฉีด

ค่าที่จูนได้จากการจูน ออโต้ของโปรแกรม
(รถผมเครื่อง 1.7 VTEC 131 แรงม้า ทางอู่ได้เลือกใช้หัวฉีด  Jet15 ครับ)
section 1 จะเป็นเลข 9 ทั้งหมด หรือ เลข 10 ทั้งหมดแล้วแต่ครั้ง
section 2 จะเป็นเลข 8
section 3 จะเป็นเลข 9

ซึ่งติดตั้งทางอู่ได้แต่จูนออโต้ให้แล้วก็เก็บรายละเอียดตอนรอบเดินเบานิดหน่อย
และไม่ได้จูนตอนรถวิ่งให้ครับ ตัวเลขที่ได้จึงเป็นค่าคล้ายๆกับที่ได้จากการจูนออโต้ต่างเพียงแต่ค่าในช่วงรอบเดินเบาเท่านั้น


ประเด็นที่กำลังสงสัยอยู่ในเรื่องของการติดตั้งคือ
- ท่อทองแดงนำแก๊สที่มาเข้ายัง VPS งอเป็นมุม 180 องศา เลี้ยวเป็นครึ่งวงกลม (รัศมีประมาณ 3-4 นิ้ว)
- สายต้มแก๊ส (VPS) ตอนนี้มี่ส่วนที่งอเป็นมุม 180 องศา เลี้ยวเป็นครึ่งวงกลม (รัศมีประมาณ 6 นิ้ว)
- สายจาก VIR มายังหัวฉีดแต่ละหัวยาวแตกต่างกันค่อนข้างมาก เพราะว่าตัว VIR ยึดอยู่กับหม้อลมเบรคทางขวามือแล้วลากสายมาเข้าหัวฉีด
- ตัวหัวฉีดมันแหงนหน้าขึ้น (ซึ่งในคู่มือบอกว่าให้ก้มหน้าลง)

การที่ท่อแก๊สงอมากๆ จะมีผลให้ท่อมันบีบแล้วแก๊สเดินไม่สะดวกจนทำให้มีอาการสะดุดได้ไหมครับ


ท่านใดพอจะทราบ สาเหตุของอาการผิดปกติและวิธีแก้อาการ ตามข้อมูลข้างต้นบ้างครับ
หรือเคยเจอประสบการณ์รถมีปัญหาดังกล่าว  แล้วเคยเข้าไปที่อู่ไหนที่สามารถแก้อาการได้จบบ้างครับ (ในกทม.)
เพราะว่าอู่ที่ผมติดตั้งอยู่ที่ระยองครับค่อนข้างไกลถ้าจะเดินทางไป และไปแล้วคิวไม่ค่อยว่างบางครั้งต้องรอทั้งวันครับ
  ยิ้มกว้างๆ

ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับทุกคำตอบ  ยิ้ม

บันทึกการเข้า

Civic ES'03 + 4AT STD
sha_do
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2008, 18:12:45 »

อาการเดียวกันคับ
บันทึกการเข้า
GUN
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2008, 20:36:46 »

ของผมไม่ VTEC  ติดของ  AG หัวฉีดเหลือง ไม่มีอาการดังกล่าว   ครั้งแรกอ่านจาก  WEB   ให้ติด JET 18  ( ทางร้านแนะนำ 20 ผมไม่เชื่อ ) ก็เลยติด ปรากฎว่าเบาดับ   ผมเข้ามาอบรมที่กรุงเทพ ก็ลองเข้าไปหลายร้าน  บางร้านให้ย้ายตำแหน่างติดตั้งหัวฉีด  บางร้านให้ไปรางลิ้น......
ผมเคยติดแบบดูดกับเจ้าเครื่องคาร์บูซูซูกิ มาก่อน  อาการดังกล่าวเหมือนกับว่าแก็สไม่พอ  ก็เลยกลับไปร้านที่ติดตั้งมา เจ้าของร้านก็ยิ้ม
แล้วก็จัดการเปลี่ยนเจ้าทองเหลืองรูหัวฉีดขนาดโตขึ้นมาอีกหน่อย ( 20 )  แล้วผมก็ไม่เคยกับไปอีกเลย
.....ไม่ดับ  ....ไม่สะดุด....โลละบาท
บันทึกการเข้า
AGE
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2008, 16:41:38 »

เป็นเหมือนกันครับ  สะดุดตอนปิดเเอร์ แต่เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง ลองจูนดูแล้วก็ไม่หายว่าจะไปลองตั้งวาวล์ดูครับ
ถ้ามีทางแก้ไขยังไง แจ้งด้วยนะครับ civic 1.7 vtec auto Autronic เหมือนกันJET 15ครับ
บันทึกการเข้า
Po-40
a = dv/dt = F/m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


R&D.I.Y.


« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2008, 08:41:13 »

สรุปว่าเข้าไปที่อู่ที่ติดไม่ได้รับการแก้ไขให้ครับและพูดจาไม่ดีเอามากๆ  โกรธ

ชื่ออู่โจ๋นจูนนิ่ง ตรงบ้านแลง ที่ระยอง 

ติดตั้งวันแรกมีปัญหาถังรั่วบริเวณที่เป็นรอยต่อกับวาลว์ กลิ่นแก๊สชัดมากๆเต็มรถ
ต้องรีบวิ่งเข้าไป แต่ต้องไปไปรอนานมากตั้งแต่สายๆจนบ่าย ช่างโจ๋นก็ไม่ได้มาดูแลรถผม
ตอนบ่ายให้แต่ลูกน้องมาไล่ขันน็อตให้  แล้วสักพักช่างโจ๋นก็ขับรถออกไปข้างนอก
ถามใครในอู่ก็ไม่มีใครรู้ว่าช่างไปไหน

ซึ่งผมก็นั่งรอตัวช่างโจ๋นมาแก้ไข เพราะว่าแก๊สมันออกชัดแบบนี้อันตรายมากๆครับ
ก็ยังไม่เห็นกลับมา โทรเข้ามือถือก็ติดต่อไม่ได้ 

จนตกเย็นโทรติดต่อได้สำเร็จปรากฎว่าช่างออกไปเอาของที่กทม.
สรุปว่าวันนี้ก็ต้องขับกลับบ้านไป รุ่งขึ้นเข้าไปที่อู่ตั้งแต่เช้า จนตอนเย็นถึงได้มาดูอาการรถผม
แล้วสุดท้ายต้องเปลี่ยนถัง กว่าจะออกจากอู่ก็เกือบสี่ทุ่ม
(เลขของถังทั้ง 2 ใบผมยังถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐาน)

ใช้ยังมีปัญหาสะดุด สั่นที่รอบเดินเบาและตอนขับความเร็วคงที่อีก ยกคันเร่งก็มีสะอึกเล็กๆ
(ตอนใช้น้ำมันไม่เป็นเลยครับขับได้เนียนปกติ)
ซึ่งผมได้ไปเปลี่ยนหัวเทียน ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ปรับตั้งวาลว์ใหม่
และลองจูนรอบเดินเบาใหม่แล้วก็ไม่หาย 


ล่าสุดเพิ่งวิ่งเข้าไปที่อู่ (วิ่งมาจากกทม.เพราะช่วงนี้ทำงานที่กทม.) ก็ไม่ยอมแก้ไขให้
ทั้งที่ผมโทรไปที่เบอร์ที่เค้าลงไว้ในเวป แล้วมีคนรับสาย ซึ่งเค้าถามว่าผมจะเข้ามาทำอะไร
บอกว่าวันนี้ปิดอู่ไม่ได้รับรถใหม่ ซึ่งผมแจ้งว่ารถมีปัญหาจะให้ช่วยแก้ไขให้
คนที่รับโทรศัพท์บอกว่าถ้ามีปัญหาเข้ามาจะบอกช่างให้แก้ไขให้
(เบอร์มือถือของช่างโดยตรง ติดต่อไม่เคยได้เลยครับ มีปัญหาฉุกเฉินระหว่างทางไม่รู้ทำไง)

(ก่อนหน้านี้ 1 อาทิตย์ผมโทรไปแล้วขอนัดเวลาที่เข้าไปแก้ แต่ทางอู่บอกให้อีกหนึ่งอาทิตย์โทรมาใหม่ ตอนนี้งานกำลังยุ่ง)

แต่ไปถึงอู่ ตัวช่างโจ๋นไม่สนใจ กลับบอกว่า เค้าไม่ได้เป็นคนรับสาย
คุณจะวิ่งมาจากที่ไหนไม่เกี่ยว วันนี้เค้าไม่ทำ ไล่ให้กลับไป ต้องมาวันหลัง
ให้ถอยรถกลับออกไปเลย

(ใช้คำพูดและสีหน้าที่ไม่ดีเลยครับ ถ้าพูดดีๆก็ไม่มีปัญหา  ผมมาวันหลังได้ครับเข้าใจครับว่าเป็นวันอาทิตย์)


โดยที่ไม่ถามอาการว่ารถผมเป็นอะไร ไม่ยอมแม้แต่จะเดินมาดูรถ และพูดจาไม่ดีเลยครับ
ผมพยายามพูดดีที่สุด ว่าถ้ารถไม่มีปัญหาจริงๆผมไม่วิ่งมาหรอกครับตั้งสองร้อยกว่ากิโลเมตร
แล้วที่เลือกมาติดตั้งกับที่เค้าเพราะว่าเชื่อว่ามีประสบการณ์และมีความสามารถมากกว่าที่อื่น
และเชื่อว่าถ้ามีปัญหาจะสามารถรับผิดชอบได้ดีกว่าที่อื่น

แต่ช่างกลับบอกว่า ถ้าคิดว่าเค้าไม่รับผิดชอบ ให้เอาตังคืนไปแล้วถอดของคืนมา
ซึ่งประโยคแบบนี้เป็นการปัดความรับผิดชอบอย่างแรงที่สุด
และถ้าตัดสินใจถอดของไป  ผมเชื่อว่าคงต้องมีคนรับกรรม เอาของที่เคยติดแล้วในรถผมไปใส่ 

ตอนนี้ผมกำลังหาที่แก้ไขงานอยู่ครับเพราะว่าเอาไปใช้ในกทม.ช่วงรถติดๆ สั่นกระตุกมากๆ บางครั้งชลอเบรคก็จะดับ ลุ้นมากๆ
ท่านใดทราบอู่ดีๆในกทม.ที่เค้าสามารถแก้ไขปัญหาได้จบ รบกวนช่วยบอกผมด้วยนะคร้าบ  จุมพิต

ใครที่กำลังจะติดตั้งแก๊สขอให้เลือกอู่ที่ผีมือดีๆ ทำทีเดียวให้จบ และที่สำคัญ นิสัยของบุคลากรในอู่ควรจะดีด้วย
เพราะว่ามีโอกาสที่ติดตั้งแล้วเราต้องเจอปัญหาเข้าไปแก้ไขให้ ซึ่งทางอู่ควรจะเต็มใจที่จะรับผิดชอบ 
ที่สำคัญ อย่าไปอู่ที่ผมว่านี้เพราะบริการหลังขายยอดแย่จริงๆ
บันทึกการเข้า

Civic ES'03 + 4AT STD
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2008, 09:16:25 »

อาการเบาสั่น กระตุก  และดับในบางครั้ง ผมเคยเป็นครับ แบบว่าไม่มีเวลาไปแก้ ฝืนใช้จนดับเวลาติดไปแดงตั้งหลายครั้ง
ตอนนั้นแก้ไขโดย จูนใหม่ครับ ส่วนเรื่องสะดุดตอนสับน้ำมันเป็นแก๊ส ไม่แน่ใจว่ามันแรงแค่ไหน และเป็นทุกครั้งที่สับ หรือเป็นเฉพาะตอนสับรอบแรกของการขับวันนั้น ถ้าทุกครั้งผิดปกติ ถ้าครั้งแรกและครั้งเดียว ปกติ ครับ
บันทึกการเข้า

Po-40
a = dv/dt = F/m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


R&D.I.Y.


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2008, 22:44:43 »

อาการเบาสั่น กระตุก  และดับในบางครั้ง ผมเคยเป็นครับ แบบว่าไม่มีเวลาไปแก้ ฝืนใช้จนดับเวลาติดไปแดงตั้งหลายครั้ง
ตอนนั้นแก้ไขโดย จูนใหม่ครับ ส่วนเรื่องสะดุดตอนสับน้ำมันเป็นแก๊ส ไม่แน่ใจว่ามันแรงแค่ไหน และเป็นทุกครั้งที่สับ หรือเป็นเฉพาะตอนสับรอบแรกของการขับวันนั้น ถ้าทุกครั้งผิดปกติ ถ้าครั้งแรกและครั้งเดียว ปกติ ครับ

เป็นทุกครั้งครับ

ขนาดตอนนี้แก้ให้มันเปลี่ยนตอนยกคันเร่ง
บางทียกคันเร่งไม่สุด อมคันเร่งไว้นิดๆก็ยังกระตุกครับ


ตัวเลขในตาราง เป็นเท่าไหร่กันมั่งครับ
ของผมมีแต่เลขตัวเดียว ทั้งนั้นเลยคับ ตัวเลขต่ำไปไหมครับ
บันทึกการเข้า

Civic ES'03 + 4AT STD
ESPOP
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #17 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008, 12:27:05 »

มีอาการสะดุดเหมือนกันเลยครับ  แต่ ของผมเปลี่ยนจากแก็สเป็นน้ำมันแล้วดับเลย  อยากหาร้านจูนที่เก่งๆเหมือนกันครับ  รถ  es 02 vtec  ติดหัวฉีด emi  แต่รถผมก่อนที่จะติดแก็สทำทุกอย่างมาหมดเลย  เปลี่ยนกรอกทุกชนิด  ล้างปีกผีเสื้อ  มอเตอร์เดินเบา  ติดมาไม่มีปัญหาเลยครับ  หลังจากนั้น๑ เดือนผ่านมามีเสียงดีงวีดมีหม้อต้ม  ช่างบอกว่าผ้าแข็งไป เลยทาจารบีที่ผ้าหม้อต้ม  หลังจากนั้นมีอาการเลย สะดุด  กระตุกจนดับ  ไม่รู้จะทำไงแล้ว
บันทึกการเข้า
akejaa
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กันยายน 2008, 19:56:25 »

คุณ po-04 น่าจะย้าย vir นะครับ เพราะปกติแล้ว สายจาก vir ไปยังหัวฉีดควจะสั้นที่สุด
อาการสะดุด ดูการจูนฮะ อาจจะบางไป แล้วก็ดูองศาการวางหัวฉีดด้วยครับ ให้ตั้งที่สุด อย่าให้มี หัวฉีดนอน เอียงๆได้
แล้วก็ถ้าจูนเองเปน ถ้า autotune เสร็จแล้ว นะจะปรับ map adjust ในช่วงเดินเบา 1-2000 รอบ sector 1 ให้ +1 ด้วยนะครับ เพราะautotune จะจ่ายแก๊สบาง ช่วยถนอมเครื่องด้วยครับผม  อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: civic 1.7 vtec auto ติดหัวฉีด Autronic กระตุกแรง , เดินเบา,ความเร็วคงที่สะดุด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |