ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กันยายน 2024, 20:23:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: Preamp กะ Active Cross 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Preamp กะ Active Cross  (อ่าน 2209 ครั้ง)
Kai04
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008, 08:12:55 »



อยากถามว่าจะลงเครื่องเสียงสักชุดระหว่าง Pre กะ Active cross จะติดอย่างไหนดีครับ หรือว่าทั้ง 2 อย่างเลย
ช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2008, 22:59:12 »

อยู่ที่ว่าชุดใหญ่ขนาดไหนแล้วก็มันมีความจำเป็นแค่ไหนที่จะต้องใส่เข้าไปน่ะคร้าบท่านคร้าบ !
Preamplifier - มีไว้ปรับแต่งเสียงอาจจะแบ่ง Low, Mid, High หรือมากกว่าเช่น Low, Mid-Low, Mid, High ! บางรุ่นก็มี Gian ขยาย, Fader หน้า-หลัง, Balance ซ้าย-ขวา หรือภาค Active Crossover Network ตัดความถี่ให้ Power Amp. ขับ Sub. เพิ่มเข้ามา !
Active Crossover Network - มีไว้ตัดแบ่งความถี่ก่อนที่จะป้อนให้กับ Power Amp. อาจจะแบ่ง 2 หรือ 3 ช่วงความถี่หรือมากกว่า ! ก็แล้วแต่รุ่นและยี่ห้ออีกนั่นแหละคร้าบท่านคร้าบ ! ยิ่งเป็นรุ่นที่ยุ่งยากมากเรื่อง เอ้ย ! รุ่นที่ปรับได้ละเอียดๆ ก็ถึงกับแยก Channel ซ้าย-ขวาออกจากกันอีกต่างหาก !
ทีนี้ก็อยู่ที่ชุดของท่านใหญ่ขนาดไหน ! ถ้าแค่ Front Single CD กับลำโพง 4 ตัวหน้า-หลัง ซ้าย-ขวา ! ของพวกนั้นก็ไม่มีความจำเป็นเลยคร้าบท่านคร้าบ ! ... แต่ถ้าระบบของท่านมี Power Amp. เพิ่มขึ้นมาและ Front Single CD ไม่มีภาค Active Crossover ตัดความถี่ให้กับ Power Amp. ขับ Sub. ก็อาจจะเพิ่ม Preamplifier ที่มีภาค Active Crossover อยู่ด้วยเข้าไปสักตัวนึง ! ... แต่ถ้าต้องการติดตั้งชุดใหญ่ๆ ที่แบ่งออกหลายช่วงความถี่เช่น Tri-Amp หรือ Quad-Amp ขึ้นไป ! ทีนี้ Active Crossover Network มีความจำเป็นต้องใช้ขึ้นมาเลยคร้าบท่าน ! เพราะมันเป็นตัวเดียวที่ตัดแบ่งความถี่ให้กับ Power Amp. แต่ละตัวได้ !
ทั้งนี้และทั้งนั้น Preamp. หรือ Active Cross. ที่จะใส่เข้าไปต้องเป็นระดับเดียวหรือดีกว่าอุปกรณ์อื่นๆ ในระบบด้วยนะคร้าบท่านคร้าบ ! เพราะถ้ามันต่ำกว่า! มันก็จะเป็นตัวถ่วงฉุดให้คุณภาพเสียงของระบบที่ได้ออกมาต่ำลงไปด้วยน่ะคร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: Preamp กะ Active Cross
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |