ของผมก็เป็นครับ เวลาสตาร์ทเนี่ยมันไม่แบบ "โช๊ะ" ติดเลยเหมือนตอนรถยังไม่ติดแก๊ส
มันจะเป็นแบบว่า พอเราสตาร์ทมันจะเหมือนเราติดเครื่องรถอีแต๋นเลย
มันจะเหมือนสำลัก สำลักอยู่แป๊บนึง(จูนหลายรอบละ) ของผมติด AC หัวฉีด ไม่ใช่ AG นะครับ
พฤติกรรมการใช้ของผมก็คือ
1. ตอนเช้าก่อนใช้แก๊สผมจะสตาร์ทน้ำมันพอรถวิ่งได้ความร้อนขึ้นพอเหมาะจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส (เปลี่ยนที่สวิทซ์เอง)
2.เมื่อจอดรถ(คิดว่าเดี๋ยวต้องใช้รถอีก) ผมจะดับด้วยแก๊ส พอจะใช้รถก็สตาร์ทปกติ(น้ำมัน) พอความร้อน
ได้ที่สวิทซ์มันจะตัดแก๊สเอง
3.เมื่อจะถึงที่หมาย(คิดว่าไม่ใช้รถแล้ว หรือมากกว่า 4 ชั่วโมงจะใช้รถ) ก่อนถึงที่หมายประมาณ 1-2 โล
ผมจะเปลี่ยนเป็นน้ำมัน
4. เมื่อจะถึงที่หมายคิดว่าไม่ใช้รถแล้วจะใช้อีกทีตอนเช้า ผมจะสับเป็นน้ำมันก่อนถึงที่หมาย 1-2 โล
ผมเองก็เคยตั้งกระทู้ลักษณะนี้ไว้ แต่ยังไม่มีใครพอจะรุ้ว่ามันเป็นอะไร
แปลกดีเหมือนกัน
ปล.สังเกตุว่าตอนเช้าสตาร์ทครั้งแรกจะไม่มีอาการครับ โชะเดียวติดเลย(จะเริ่มสตาร์ทด้วยน้ำมันทุกครั้ง)