ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กันยายน 2024, 06:11:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร  (อ่าน 3938 ครั้ง)
Ray
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,232


ทำไปได้เนอะ


« เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008, 20:54:31 »



คือว่า ใช้ แก๊ส พอจอดรถ ดับ เครื่อง  แล้ว เวลา สตาทมันจะใช้นำมัน

พี่ๆเป็นเหมือนกันไหมครับ เวลา สตาท ติดยากๆๆๆๆๆมากๆๆๆ

เป็นเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
Tikkz
= ลุงติ๊ก เจ้าชายโรมัน ฮี่ๆๆๆๆ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,108


เนี่ย ๆ ๆ คิดถึง นู๋ มั้ย


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008, 21:28:35 »

เครื่องเย็น  ติดยาก

เครื่องร้อนติดง่าย ครับ

ปกติวิ่งน้ำมันก่อนดับเครื่อง 3-5 กิโล   ก้อยังติดยาก

วันนี้ลองวิ่งน้ำมัน 15 กิโลขึ้นไป ก่อนดับเครื่องตอนเย็น

พรุ่งนี้เช้าก้อรู้ ว่าติดยากหรือง่าย  อายจัง
บันทึกการเข้า
spidersmai
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2008, 09:51:06 »

ของผมก็เป็นครับ เวลาสตาร์ทเนี่ยมันไม่แบบ "โช๊ะ" ติดเลยเหมือนตอนรถยังไม่ติดแก๊ส
มันจะเป็นแบบว่า พอเราสตาร์ทมันจะเหมือนเราติดเครื่องรถอีแต๋นเลย
มันจะเหมือนสำลัก สำลักอยู่แป๊บนึง(จูนหลายรอบละ) ของผมติด AC หัวฉีด ไม่ใช่ AG นะครับ

พฤติกรรมการใช้ของผมก็คือ
1. ตอนเช้าก่อนใช้แก๊สผมจะสตาร์ทน้ำมันพอรถวิ่งได้ความร้อนขึ้นพอเหมาะจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส (เปลี่ยนที่สวิทซ์เอง)
2.เมื่อจอดรถ(คิดว่าเดี๋ยวต้องใช้รถอีก) ผมจะดับด้วยแก๊ส พอจะใช้รถก็สตาร์ทปกติ(น้ำมัน) พอความร้อน
   ได้ที่สวิทซ์มันจะตัดแก๊สเอง
3.เมื่อจะถึงที่หมาย(คิดว่าไม่ใช้รถแล้ว หรือมากกว่า 4 ชั่วโมงจะใช้รถ) ก่อนถึงที่หมายประมาณ 1-2 โล
   ผมจะเปลี่ยนเป็นน้ำมัน
4. เมื่อจะถึงที่หมายคิดว่าไม่ใช้รถแล้วจะใช้อีกทีตอนเช้า ผมจะสับเป็นน้ำมันก่อนถึงที่หมาย 1-2 โล

ผมเองก็เคยตั้งกระทู้ลักษณะนี้ไว้ แต่ยังไม่มีใครพอจะรุ้ว่ามันเป็นอะไร
แปลกดีเหมือนกัน ยิ้มเท่ห์

ปล.สังเกตุว่าตอนเช้าสตาร์ทครั้งแรกจะไม่มีอาการครับ  โชะเดียวติดเลย(จะเริ่มสตาร์ทด้วยน้ำมันทุกครั้ง) เจ๋ง
บันทึกการเข้า

[img]http://img77.imageshack.us/img77/4721/22679ii4.jpg[img]
Ray
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,232


ทำไปได้เนอะ


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008, 10:32:32 »

ของผมก็เป็นครับ เวลาสตาร์ทเนี่ยมันไม่แบบ "โช๊ะ" ติดเลยเหมือนตอนรถยังไม่ติดแก๊ส
มันจะเป็นแบบว่า พอเราสตาร์ทมันจะเหมือนเราติดเครื่องรถอีแต๋นเลย
มันจะเหมือนสำลัก สำลักอยู่แป๊บนึง(จูนหลายรอบละ) ของผมติด AC หัวฉีด ไม่ใช่ AG นะครับ

พฤติกรรมการใช้ของผมก็คือ
1. ตอนเช้าก่อนใช้แก๊สผมจะสตาร์ทน้ำมันพอรถวิ่งได้ความร้อนขึ้นพอเหมาะจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส (เปลี่ยนที่สวิทซ์เอง)
2.เมื่อจอดรถ(คิดว่าเดี๋ยวต้องใช้รถอีก) ผมจะดับด้วยแก๊ส พอจะใช้รถก็สตาร์ทปกติ(น้ำมัน) พอความร้อน
   ได้ที่สวิทซ์มันจะตัดแก๊สเอง
3.เมื่อจะถึงที่หมาย(คิดว่าไม่ใช้รถแล้ว หรือมากกว่า 4 ชั่วโมงจะใช้รถ) ก่อนถึงที่หมายประมาณ 1-2 โล
   ผมจะเปลี่ยนเป็นน้ำมัน
4. เมื่อจะถึงที่หมายคิดว่าไม่ใช้รถแล้วจะใช้อีกทีตอนเช้า ผมจะสับเป็นน้ำมันก่อนถึงที่หมาย 1-2 โล

ผมเองก็เคยตั้งกระทู้ลักษณะนี้ไว้ แต่ยังไม่มีใครพอจะรุ้ว่ามันเป็นอะไร
แปลกดีเหมือนกัน ยิ้มเท่ห์

ปล.สังเกตุว่าตอนเช้าสตาร์ทครั้งแรกจะไม่มีอาการครับ  โชะเดียวติดเลย(จะเริ่มสตาร์ทด้วยน้ำมันทุกครั้ง) เจ๋ง

เหมือนกันเลย แต่ พอใช้ไปเรื่อยๆๆ ตั้งสวิท ออตโต้ ไว้ เวลาดับ ดับแก๊ส แต่สตาทน้ำมัน มันติดยากอ่ะ

งง มากมาย แต่ถ้าใช้น้ำมัน ไม่ยักจะมีปัญหา
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กันยายน 2008, 16:23:20 »

ของผมไม่เห็นเป็นเลยครับ โซ้ะเดียวติดสบายๆ จะเย็นหรือร้อนก็ตาม

จอดเป็นเกือบอาทิตย์ ก็ยังติดง่ายๆ นะ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

thee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2008, 08:41:34 »

ของผมสตาร์ทยาก เฉพาะตอนเช้า แบบต้องบิดกุญแจอยู่นานกว่าปกตินิดนึง สัก 5 วินาทีมั๊ง
ระหว่างวัน ไม่เป็น
ปกติผม เช้าวิ่งน้ำมันประมาณ 8-10 กม. >> สวิทช์แมนนวล มาน้ำมัน
แล้วค่อยกดสวิทช์เป็นแก็ส

ตอนเย็น ก่อนถึงบ้านประมาณ 2กม. ผมสวิทช์แมนนวล มาที่น้ำมันเสมอ

ก็ยังสตาร์ทเช้ายากเหมือนกัน อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
pt_kong
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


แรงแต่เงียบ เป็นความเฉียบส่วนตัว


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2009, 20:44:42 »

ข้อมูลเยอะมากๆๆ
บันทึกการเข้า
AUM[Silver]
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มกราคม 2009, 09:29:28 »

1 วิ สำหรับการเริ่มสตาร์ททุกครั้งครับ

เริ่มสตาร์ทด้วยน้ำมันไม่น่าเกี่ยวกับข้องกับเรื่องของแก็ซนะครับ

การที่มันสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วติดยากก็อาจจะมาจาก กรองน้ำมัน หรือไม่ก็ปั้มติ๊กที่จ่ายน้ำมันไม่ดีนะ

หรือไม่กรองน้ำมันที่ไปเปลี่ยนมาก็อาจจะใส่ไม่ดีมาก็ได้ครับผมเคยเจออาการนี้

ปล.ยังไงก็รอท่านอื่นมาชี้แนะต่อนะครับ
บันทึกการเข้า
TK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มกราคม 2009, 11:00:24 »

ลอง Check ระบบจ่ายน้ำมัน ระบบจุดระเบิด ดูสิครับ
บันทึกการเข้า
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มกราคม 2009, 21:26:13 »

ของผมไม่เห็นเป็นเลยครับ โซ้ะเดียวติดสบายๆ จะเย็นหรือร้อนก็ตาม

จอดเป็นเกือบอาทิตย์ ก็ยังติดง่ายๆ นะ  จุมพิต
เหมือนกันคับ จะจอดนานแค่ไหน จะสตาร์ทด้วยน้ำมันหรือแก๊ส ได้หมด น่าจะเป็นที่จุดอื่นมากกว่า
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
Jerry
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มกราคม 2009, 16:50:16 »

ของผมใช้ NGV นะครับ ตาโต
ไม่มีปัญหาเรื่องการสตาร์ทครับ ชึ่งเดียวติด
เคยมีปัญหาเหมือนกัน ว่าติดยาก แต่ตอนนั้น แก๊สรั่วครับ น่าจะเกี่ยวนะ เพราะไปแก้ไขเรื่องรั่วแล้ว ทีเดียวติดเหมือนเดิม
(ถ้าเป็น LPG ไฟคงลุกไปแล้วอะ เพราะฉะนั้น ถ้าจะใช้แก๊สไม่ว่าประเภทไหนควรตรวจเช็คบ่อยๆ นะครับ เพื่อสุขภาพชีวิตของเราเอง หุ หุ)
ปรึกษาช่างเค้าบอกว่า บางทีหม้อต้มมันไม่สะอาดครับ ทำให้ติดยาก ต้องล้างทุกๆ 10,000 โล
แล้วตอนเช้าเวลาใช้งานต้องใช้น้ำมันจนความร้อนได้ระดับก่อนครับ (ครึ่งของเกจ) เพราะว่าแก๊สต้องใช้ความร้อนจากน้ำในหม้อน้ำไปอุ่นก่อนเข้าห้องเผาไหม้ครับ
อ้อ เคยอ่านเจอว่า รถใช้แก๊สควรใช้น้ำมันอย่างน้อยวันละ 10 โลนะครับ เพื่อลดปัญหาที่จะเกิดกับวาล์ว
หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้แก๊สบางนะคร้าบบบบ
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มกราคม 2009, 12:33:49 »

เสียบแล้วบิดสตาร์ทเลยหรือเปล่าครับ
ของผมจะเสียบแล้ว บิดไปที่สุดก่อน ให้ปั้มหัดฉีดมันเพิ่มความดันในสายน้ำมันก่อน แล้วจึงจะสตาร์ทครับ
บันทึกการเข้า
kang_2003
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011, 15:03:49 »

ขอผมก็เป็นสตาร์ติดยากใช้ LPG มาประมาณ 2 ปี คุณรู้ไหมที่พวกคุณบอกมาผมเช็กหมดแล้ว แต่ก็ไม่หายในที่สุด ก็รู้สาเหตุจนได้ตอนนี้ทีเดียวติดสาเหตุมาจากแรงดันในระบบไม่พอ ซึ่งสาเหตุที่แรงดันไม่พอมาจากตัวเก็บกักแรงดัน (Regurator) เก็บแรงดันไม่อยู่ทำให้แรงดันไม่พอที่หัวฉีดเปลี่ยนเลยครับราคา 700 กว่าๆ เอง  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: พี่ๆๆครับ เวลา ใช้แก๊ส แล้วดับ เวลา สตาท น้ำมัน มันเป้นอย่างไร
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |