กลับมาอัพเดทสรุปปัญหาครับ ไว้อ่านกันเล่นๆเผื่อใครเจออย่างผม
หลังจากที่เอารถเข้าศูนย์เพื่อเช็คระบบจ่ายน้ำมัน
- วันแรกศูนย์บอกว่าเป็นที่กล่องรีโมทกันขโมยต้องถอดกล่องออกแล้วต่อตร ง ผมก็โอเคถอดก็ถอด
ผล เหมือนเดิมครับ ไม่เวิ ร์ค ช่างแจ้วว่าขอเวลาหาอีกหนึ่งวัน
- วันที่สองตอนสายๆ ช่างโทรแจ้งว่า ปัญหาเกิดจากระบบไฟของแก๊สทั่ไปต่อพ่วงกับระบบไฟของน้ำมันทำให้แย่งไฟกันใช้ (งงมาก ตอนแรกบอกว่า แก๊สต่อแยกจากน้ำมัน ไม่เกี่ยวกัน เสียที่กล่องกันขโมยอย่างเดียว)
ทางศูนย์ให้ผมเลือกว่าถ้าจะใช้แก๊สต่อไป เขาก็ไม่สามารถทําอะไรให้ได้ถ้าจะใช้น้ำมันก็ต้องรื้อระบบไฟของแก็สออกทั้งหมด?
ผมก็เลยบอกเขาว่าให้ต่อทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนตอนที่ยังไม่ได้ติดแก๊สก็แล้วกัน ทำให้วิ่งน้ำมันให้ได้ก็แล้วกัน (ไม่เสร็จ)
- วันที่สาม รอรถทั้งวัน รับรถตอนเย็น วิ่งน้ำมันได้ปกติแล้วครับ (ไม่มีระบบแก๊สแล้ว)
-> วันที่สี่ผมเอารถเข้าอู่ที่ติดแก๊ส บอกช่างที่ติดแก๊สถึงปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้น
- ช่างเขาก็ต่อสายไฟระบบแก๊สให้อีกครั้ง ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง รถผมก็ใช้งานได้ปกติทั้งน้ำมันและแก๊ส
สรุปปัญหาที่แท้จริงคือ สายไฟ 1 เส้น(แค่ 1 เส้น) ของปั้มติ๊กน้ำมัน มันหลวมตรงจุดต่อ (จุดพักสาย) เลยทําให้สตาร์ทและวิ่งด้วยระบบน้ำมันไม่ได้
ค่าใช้จ่ายเข้าศูนย์ --> แปดร้อยกว่าบาท
ค่าใช้จ่ายอู่ติดแก๊ส --> ฟรี(ยังอยู่ในระยะรับประกัน)
ที่ผมเขียนมาทั้งหมดไม่ได้ต้องการหาจำเลยว่าใครเป็นคนผิดนะครับ แต่สิ่งที่สงสัยจริงๆคือ ปัญหาไม่มีไฟไปจ่ายปั้มติ๊กน้ำมัน ทำไมช่างทางศูนย์ใช้เวลาหา สามวัน?
แต่ช่างที่อู่ติดแก๊สแก้ไขได้ไม่ถึงชั่วโมง และเขาชี้ให้ผมดูจุดต่างๆ ที่ต่อมาใหม่จากทาง0 จุดไหนเป็นจุดต่ออะไร สายไฟเส้นไหนเป็นสายไฟที่ไฟจ่ายปัมติ๊ก ผมก็เลยถึงบางอ้อว่า เขาต่อby pass อย่างไร( เหมือนช่างจบใหม่) จากนี้ต่อไปศูนย์ฮอนด้าที่นั่นผมจะไม่เข้าไปอีกแล้วครับ เสียเวลาไม่มีรถไปทํางาน 3 วัน เพราะสายไฟเส้นเดียว (เรามันโง่เอง)