|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18,391
รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009, 15:32:26 » |
|
รู้แค่ว่า ..... แพลตินั่มยิ่งใช้ ยิ่งรวย /ก๊อต จักกะพัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,466
CiviC CluB No. 101
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009, 15:53:34 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18,391
รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009, 21:00:02 » |
|
ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า หลังจากยักษ์ใหญ่ในตลาดรถปิกอัพอย่าง "โตโยต้า" ได้เปิดตัวรถปิกอัพรุ่นใหม่ "ไฮลักซ์ วีโก้" ออกสู่ตลาด เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก โดยมียอดขายกว่า 40,000 คันแล้ว ขณะที่ในต้นเดือนตุลาคมนี้ เจ้าตลาดรถปิกอัพอย่าง "อีซูซุ" เตรียมเปิดตัวรถปิกอัพ "ดีแมคซ์" เครื่องยนต์ใหม่ "ซูเปอร์คอมมอนเรล" ที่หวังจะรักษาตำแหน่งเจ้าตลาดไว้ตลอดไป
ล่าสุดได้มีข้อมูลจากค่ายอีซูซุ ที่เปรียบเทียบรถยนต์ 2 รุ่น ระหว่างอีซูซุดีแมคซ์ กับโตโยต้า วีโก้ ออกมา โดยมีการเปรียบเทียบกันแบบรุ่นต่อรุ่น ทั้งราคาจำหน่ายและอุปกรณ์ในรถแต่ละรุ่นอย่างชัดเจน
เริ่มจากรุ่นสเปซแค็บ 2500 ซีซี ที่เทียบระหว่าง ดีแมคซ์ เอสเอ็กซ์ 2.5 ราคา 519,000 บาท กับวีโก้ 2.5 เจ-พีเอส ราคา 508,000 บาท ซึ่งวีโก้ถูกกว่า 11,000 บาท ปรากฏว่าสเป็กของดีแมคซ์ มีทั้ง คาลิปเปอร์เบรก 2 ลูกสูบ ไฟเบรกดวงที่ 3 กันชนหน้า, กระจังหน้า, กระจังข้างสีเดียวกับตัวรถ ระบบปรับอากาศพร้อมลมไล่ฝ้า ขณะที่ระบบเครื่องเสียงแบบเซมิโลจิก ดีแมคซ์เป็นแบบ 4 ลำโพง ส่วนวีโก้เป็นแบบ 2 ลำโพง
รุ่นสเปซแค็บ ขับเคลื่อน 2 ล้อ 2500 ซีซี เทียบระหว่างดีแมคซ์ เอสแอลเอ็กซ์ 2.5 ราคา 568,000 บาท กับวีโก้ 2.5 อี 551,000 บาท วีโก้ถูกกว่า 17,000 บาท ปรากฏว่าอุปกรณ์ที่ติดตั้งในดีแมคซ์มีทั้งไฟตัดหมอก กันชนหลัง ระบบปรับอากาศพร้อมไล่ฝ้า พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนังแท้ ส่วนวีโก้มีเบาะคนขับที่ปรับระดับความสูงได้
รุ่นสเปซแค็บ ขับเคลื่อน 2 ล้อ 3000 ซีซี เทียบระหว่างดีแมคซ์ เอสแอลเอ็กซ์ 3.0 ราคา 630,000 บาท กับวีโก้ 3.0 จี ราคา 631,000 บาท ซีวีโก้แพงกว่า 1,000 บาท ปรากฏว่ารถทั้ง 2 รุ่นมีเบรก เอบีเอสเหมือนกัน แต่ดีแมคซ์มีอีดีบีควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ขณะที่วีโก้ใช้เอบีเอส+เอสเอสพีวี ซึ่งไม่ใช่รุ่นใหม่ ส่วนถุงลมนิรภัยดีแมคซ์มีทั้งฝั่งคนขับและผู้โดยสาร ขณะที่วีโก้มีเฉพาะฝั่งคนขับ ดีแมคซ์มีไฟซีนอล ส่วนวีโก้มีเครื่องเล่นซีดีกับเอ็มพี 3 พร้อมด้วยกุญแจรีโมตและกันขโมยแบบอิโมบิไลเซอร์ และเบาะที่นั่งคนขับที่ปรับระดับความสูงได้
รุ่นสเปซแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3000 ซีซี เทียบระหว่างดีแมคซ์โรดีโอ เอลเอส 3.0 ราคา 709,000 บาท และวีโก้ 3.0 จี 4 x 4 ราคา 731,000 บาท ซึ่ง วีโก้แพงกว่า 22,000 บาท ปรากฏว่าดีแมคซ์มีไฟหน้าแบบเอชดีไอ พร้อมปุ่มเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนแบบ touch on the fly ช่วงล่างแบบทอร์ชั่นบาร์ ส่วนวีโก้ใช้การเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนแบบ ship on the fly ช่วงล่างแบบคอยล์สปริง พร้อมอุปกรณ์เครื่องเสียงและกันขโมย
ในรุ่นดับเบิลแค็บ ขับเคลื่อน 2 ล้อ 3000 ซีซี เทียบระหว่างดีแมคซ์ แค็บ 4 เอสแอลเอ็กซ์ 3.0 ราคา 706,000 บาท กับวีโก้ 3.0 จี ราคา 721,000 บาท ซึ่งวีโก้ถูกกว่า 15,000 บาท และรุ่นดับเบิลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3000 ซีซี เทียบระหว่าง ดีแมคซ์ แค็บ 4 แอลเอส 3.0 กับวีโก้ 3.0 อี 4 x 4 ราคา 751,000 บาท ซึ่งวีโก้ถูกกว่า 41,000 บาท ปรากฏว่าอุปกรณ์ต่างๆ ใกล้เคียงกับรุ่นสเปซแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3000 ซีซี ที่กล่าวไปแล้ว
ส่วนข้อมูลในด้านขนาดเมื่อเปรียบเทียบกัน ปรากฏว่าความยาวของวีโก้ที่ยาวกว่า 11 ซ.ม.นั้น เป็นความยาวของช่วงหน้ารถ ซึ่งข้อมูลระบุว่าไม่ได้เพิ่มประโยชน์ใช้สอย แต่ทำให้รถขับยากขึ้น และทัศนวิสัยในการขับขี่แย่ลง ส่วนความสูงที่สูงกว่า 4 ซ.ม. และกว้างกว่า 4 ซ.ม. ข้อมูลระบุว่า ตัวรถใหญ่กว่า แต่บรรทุกได้น้อยกว่า ส่วนความสูงใต้ท้องรถน้อยลงกว่าเดิม
สำหรับข้อมูลในด้านความหรูหราของวีโก้นั้น ในเอกสารระบุว่า กระจังหน้าเหมือนกันทุกรุ่น มีแอร์แบ็กข้างเดียวเพื่อลดต้นทุน รุ่นมาตรฐานกันชนหน้าใช้วัสดุราคาถูก ฯลฯ ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น เอกสารระบุว่า เกียร์ที่ใช้ในวีโก้เป็นคันเกียร์ก้านยาวเหมือนรถบรรทุกรุ่นเก่า ส่วนเกียร์ ออโตไม่มีระบบเกรดลอจิก หรือพาวเวอร์โหมด ที่เหมือนกับเกียร์รุ่นใหม่แต่อย่างใด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18,391
รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009, 22:21:42 » |
|
^ ^ เซลล์อีซูซุ มาเอง ^ ^ ^
เจ๊ก็ว่าซะแรงเชียว
กะบะก่ะรถครอบครัวน๊า (คริๆๆ)
ไม่ได้แซวนะเรื่องจริง ไม่ได้บอกฟอร์จูนเนอร์ไม่ดีนะ ฟอร์จูนเนอร์ กับ วีโก้ คือรถ แพลเทิ่นเดียวกัน เพียงแต่ฟอร์จูนเนอร์ ใช้ระบบรองรับน้ำหนักแบบ คอยน์สปิงค์ มันจะได้อารมณ์ดิบๆ แนวสปอร์ต มากกว่าพวก CRV ที่นิ่ม แต่กินน้ำมันมากมาย (ตัวใหญ่ แต่เครื่อง 2.0) จริงไหม พี่รงค์ซารุ ตาคนนี้ขับฟอร์จูนเนอร์ เพราะน้องแอฟ พรีเซ็นเตอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
นายต้นตระกูล
= กรูเพี้ยนส์ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 3,730
สมาคมเพี้ยนส์คลับ!!!!!!!!
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009, 09:31:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18,391
รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009, 09:37:42 » |
|
ชิ .... คุยกันเรื่องรถกะบะอยู่ดีๆ จีบกันซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|