ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
14 พฤศจิกายน 2024, 16:30:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: งงครับ สรุปว่า หัวฉีดแก๊สต้องตั้ง และสายเข้าไอดีต้องยาวเท่ากัน // ติ๊กไหม้ T_T 0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งงครับ สรุปว่า หัวฉีดแก๊สต้องตั้ง และสายเข้าไอดีต้องยาวเท่ากัน // ติ๊กไหม้ T_T  (อ่าน 2942 ครั้ง)
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« เมื่อ: 19 เมษายน 2009, 20:36:55 »



สงสัยว่า ..

1. หัวฉีดแก๊ส วางนอนได้ไหมครับ จำเป็นต้องตั้งหรือป่าว
2. สายจากหัวฉีดแก๊สไปไอดี ยาวไม่เกินเท่าไร และจำเป็นต้องเท่ากันทั้งหมดไหมครับ

เนื่องจาก ผมไปตั้งวาวล์ระยะ 4 หมื่นโล
รถผม EK ครับ ก็ใช้แก๊สมา หมื่นสองพันโล ได้ครับ ที่เหลือน้ำมัน

ปรากฏวาวล์ยันครับ งงเลย .. ยันฝั่งไอเสีย ไป 3 แถมมีไหม้ๆ ด้วย

ช่างบอกว่า อาจจะแก๊สบางไป

งงครับ ถ้าบาง น่าจะวิ่งไม่ออก แล้วก็ประหยัด แต่ผม กลับวิ่ง ได้เหมือนน้ำมันครับ
แล้วก็กิน แก๊ส 7.2 โล ลิตร  ถ้าน้ำมันก็ 9 นิดๆ ผมว่าก็ไม่ต่างกัน

งงมาก  นี่เหลือ ประกันแก๊ส 1 เดือน กลับไปให้แก้ดีไหมครับ

แล้วนี่ก็เจออีกอย่าง.. ติ๊กแก๊ส ปริไหม้ ครับ..





อันนี้แถมครับ..



กรองแก๊สเป็นผ้า ซะงั้น - -' แกะมายังสะอาดดีอยู่ คาดว่า สัก 4 หมื่นเปลี่ยนกรองแก๊สตัวนี้
น่าจะได้อยู่ .. ส่วนตัวที่เป็นกระบอกเงินๆ อยู่ปลายๆ สัก 6 หมืนเปลี่ยน ก็ พอไหว

ส่วน หม้อต้ม สักแสน

แต่ถ้าแสน ผมว่าจะถอดทิ้ง เปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่นดีกว่าแหะ .. รู้สึก แบบ fail กับ set กล่องไทยไงไม่รู้
เจอช่างร้านใหม่ ติ ซะไม่เหลือชิ้นดี  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า


ปล นึกขึ้นได้ ตอนติดแรกๆ เจอปัญหา wire สายผิด ทำให้ หัวฉีดละลาย ไม่แน่ใจเป็นผลทำให้วาวล์ยันหรือป่าว
(เจอตอนติด จูน แค่นั้นแล้วแก้เลยครับ)

ส่วน ติ๊กแก๊สที่ปริ ก่อนเปลี่ยน จะเจอ สิ่งหอน เหมือนสายพานแต่ก็ไม่ใช่ พอเปลี่ยนก็หาย งงอีกอย่างเช่นกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2009, 20:40:09 โดย Vitty » บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 เมษายน 2009, 01:16:44 »

 อายจัง เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
Dark
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 เมษายน 2009, 10:57:03 »

ใช้หัวฉีดยี่ห้ออะไรครับ คืองี้นะผมว่าเรื่องตั้งวาว์ลน่ะ จะใช้แก๊สหรือน้ำมันมันก็ต้องตั้งนะครับ คุณตั้งวาว์ลครั้งสุดท้ายก่อนจะติดแก๊สที่กี่กิโลล่ะครับ แล้วก็ตอนนี้คุณใช้รถคันนี้มาเลขไมล์กี่กิโลแล้วครับ บางทีวาว์ลไหม้นี่มันเกิดได้หลายสาเหตุนะครับ ใช้แต่น้ำมันอย่างเดียวมันก็เกิดได้ครับ ทีนี้ไอเรื่องความยาวของท่อแก๊สที่มาเข้าท่อไอดียาวเท่าไหร่นี่มันก็ต้องดูที่ยี่ห้อด้วยนะครับ แต่ถามว่าต้องยาวเท่ากันมั้ย ถ้ายาวเท่ากันได้ก็ดีครับแต่มันยากครับที่จะทำให้ยาวเท่ากัน สำหรับเรื่องแก๊สว่าจูนบางจูนหนา ถ้าคุณติดตั้งแก๊สแบบระบบหัวฉีด ก็ต้องดูในโปรแกรมจูนล่ะครับ ว่ามันบางไปมั้ย?
บันทึกการเข้า
Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 เมษายน 2009, 14:48:03 »

ที่บอกครับ

ตั้งล่าสุดเมื่อ 4 หมื่นโลนิดๆ ที่แล้วครับ

แล้ววิ่งแก๊สมาได้ หมื่นกะสองพันโล ได้มั้งครับ

ผมใช้หัวฉีด aldesa กล่อง sumo ครับ..

ตอนนี้สันนิษฐานไปว่า ที่ยันไป 3 ok 1 เนื่องจากสายยาวไม่เท่ากัน

คิดว่าจะต่อรองจับให้เท่าดู เพื่อป้องกัน ครับ แต่ก็ไม่รู้ตั้งจูนมาหนาบางไง check ไม่เป็นเลย

ส่วน หัวฉีดตั้ง หาความรู้ดู เขาว่า ถ้าไม่ autronic หรือ ไรสักอย่างก็ไม่จำเป็น .. ผมละก็งงเลย
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2009, 17:36:10 »

ร้านใหม่ นี่ ใช่ร้านที่เคยแนะนำผมปะ ถ้าใช่ ผมว่าเค้าจูนเนียนดีอะ ผมว่ารถผมวิ่งกว่าเดิมนะ หลังจากจูนใหม่แล้ว  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2009, 16:26:08 »

ร้านใหม่ คือ ร้าน U นั่นแหละครับ..

ก็ ok นะ ฝีมือดี แต่ แนวมั่นไปหน่อยครับ .. หลายๆ อย่าง

กะ แอบแพงนิดนึง

แต่รวมๆ ดีครับ .. น่าไปติดด้วย แต่ถ้าไปแก้ หูตูบเหมือนกัน..

กะว่า.. ใช้ ชุด กล่องไทยไปสัก 80,000 - 90,000 โล จับถอดทิ้งเปลี่ยนเป็น ac + donut เลย

ตอนนั้นก็ ก็ประหยัดไปได้ราวๆ 100,000 แล้วมั้ง..

ตอนนี้อยากเอา EK จับ ลง D15b 3 stage CVT อ่ะ น่าจะแรงกว่าเดิม ประหยัดกว่าเดิม

แต่เหมือนเสีย ๆ ไงไม่รู้ เอา cc น้อยกว่าลง .. จะเอา b20 ก็ แด๊กน้ำมันเกิน ...

b16 ก็ราคาแร๊งงงง
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: งงครับ สรุปว่า หัวฉีดแก๊สต้องตั้ง และสายเข้าไอดีต้องยาวเท่ากัน // ติ๊กไหม้ T_T
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |