|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,195
ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2006, 11:00:17 » |
|
ผมอยากให้ สนับสนุน ทำเครื่องเดิมติดรถ ครับ ประการแรก หากจำใจขายรถ คืนสภาพไม่ต้องวางเครื่องใหม่ ประการต่อมา อะไหล่ตามท้องตลาดมีสูง ............................................................ เครื่องเดิม หากใจถึง ช่างถึง มันก้อแรงครับ วางเครื่องแรงๆ แพงๆ ผมเห็นมาหลายรายแล้วอะครับ เครื่องแรง แต่คนไม่แรง ไม่มีประโยชน์อะไรนะคร๊าบบ หากเครื่องตัวปัจจุบันเป็น D17 Vtec อยากแรง แนะสั้นๆ หาบล๊อคการ์ดแคมเดี่ยวของ Mugen + ประเก็นเหล็ก 0.5 มิล ,, ปาดฝาสูบลง 1.5 มิล แล้ววัดกำลังอัด ,, ขยายหม้อน้ำ อาจจะทำหม้อน้ำอลูมิเนียม ,, ที่เหลือปล่อยมันเดิมๆ เปลี่ยนแค่หัวเทียนแล้วเพิ่มคอล์ยจุดระเบิดเข้าไป ถ้าเงินถึงก็เอา MSD มาใส่ เตรียมกล่องฟ้า E-Manage เอาไว้ ,, แล้ว set bo step นี้ หลายคันแพ้มาละครับ B18C ฝาแดง ยังยอมรับกันถ้วนหน้า เพราะ D16 กับ D17 มีคนทำกันแบบนี้ มาแล้ว ไม่เชื่อลองไปดู หรือโพสต์ถาม กระทู้ของ EK Group นะครับ แคมเดี่ยว Set bo พวกนี้ วิ่งกัน 1/4 ไมล์ ได้ 13 วิกว่าๆ เท่านั้นเอง ในขณะที่ K20A กับ เครื่องท่อนล่าง B20ประกบฝาB16 โมตรึม วิ่ง 14 วิกว่า งบประมาณวางเครื่องเอามาทำเครื่องเดิม ยังเหลือเงินแต่งภายนอกและภายใน กับค่าน้ำมันขับไปได้อีกหลายวันหลายเดือนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
beam
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 80
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2006, 11:06:08 » |
|
ผมอยากให้ สนับสนุน ทำเครื่องเดิมติดรถ ครับ ประการแรก หากจำใจขายรถ คืนสภาพไม่ต้องวางเครื่องใหม่ ประการต่อมา อะไหล่ตามท้องตลาดมีสูง ............................................................ เครื่องเดิม หากใจถึง ช่างถึง มันก้อแรงครับ วางเครื่องแรงๆ แพงๆ ผมเห็นมาหลายรายแล้วอะครับ เครื่องแรง แต่คนไม่แรง ไม่มีประโยชน์อะไรนะคร๊าบบ หากเครื่องตัวปัจจุบันเป็น D17 Vtec อยากแรง แนะสั้นๆ หาบล๊อคการ์ดแคมเดี่ยวของ Mugen + ประเก็นเหล็ก 0.5 มิล ,, ปาดฝาสูบลง 1.5 มิล แล้ววัดกำลังอัด ,, ขยายหม้อน้ำ อาจจะทำหม้อน้ำอลูมิเนียม ,, ที่เหลือปล่อยมันเดิมๆ เปลี่ยนแค่หัวเทียนแล้วเพิ่มคอล์ยจุดระเบิดเข้าไป ถ้าเงินถึงก็เอา MSD มาใส่ เตรียมกล่องฟ้า E-Manage เอาไว้ ,, แล้ว set bo step นี้ หลายคันแพ้มาละครับ B18C ฝาแดง ยังยอมรับกันถ้วนหน้า เพราะ D16 กับ D17 มีคนทำกันแบบนี้ มาแล้ว ไม่เชื่อลองไปดู หรือโพสต์ถาม กระทู้ของ EK Group นะครับ แคมเดี่ยว Set bo พวกนี้ วิ่งกัน 1/4 ไมล์ ได้ 13 วิกว่าๆ เท่านั้นเอง ในขณะที่ K20A กับ เครื่องท่อนล่าง B20ประกบฝาB16 โมตรึม วิ่ง 14 วิกว่า งบประมาณวางเครื่องเอามาทำเครื่องเดิม ยังเหลือเงินแต่งภายนอกและภายใน กับค่าน้ำมันขับไปได้อีกหลายวันหลายเดือนเลยครับ set นี้ ใช้ราคา พอๆกับวางเครื่องใหม่เลยรึป่าวครับ น่าสนใจเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,195
ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2006, 11:10:34 » |
|
E-Manage + จูน อยู่ 18000 MSD + กล่อง 8500 บล๊อคการ์ด Mugen ไม่เกิน 5500 ประเก็นเหล็ก 0.5 มิล แค่ 1500 หัวเทียน อิเรเดียม กล่องนึงก้อสองพันกว่า (แต่ผมใช้ตัว super หัวละ 850) หม้อน้ำอลูมิเนียม ขยาย 2500 ปาดฝา 1.5 มิล 250 บาท ที่โรงกลึง ค่าแรงช่างเจ๋งๆ ทำ + วัดกำลังอัด set เครื่องไม่น่าจะเกิน 5 พัน อย่างหนัก เครื่องเดิม ทำแรง ขนาดนี้ ถ้าเปิดเครื่องโชว์ ไม่ใช่เราอายนะครับ พวกวางเครื่องทำมาเยอะๆ แล้วแพ้เรา นั่นแหละอายที่สุด
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2006, 11:13:19 โดย banana_bode »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2006, 11:59:34 » |
|
ผมอยากให้ สนับสนุน ทำเครื่องเดิมติดรถ ครับ ประการแรก หากจำใจขายรถ คืนสภาพไม่ต้องวางเครื่องใหม่ ประการต่อมา อะไหล่ตามท้องตลาดมีสูง ............................................................ เครื่องเดิม หากใจถึง ช่างถึง มันก้อแรงครับ วางเครื่องแรงๆ แพงๆ ผมเห็นมาหลายรายแล้วอะครับ เครื่องแรง แต่คนไม่แรง ไม่มีประโยชน์อะไรนะคร๊าบบ หากเครื่องตัวปัจจุบันเป็น D17 Vtec อยากแรง แนะสั้นๆ หาบล๊อคการ์ดแคมเดี่ยวของ Mugen + ประเก็นเหล็ก 0.5 มิล ,, ปาดฝาสูบลง 1.5 มิล แล้ววัดกำลังอัด ,, ขยายหม้อน้ำ อาจจะทำหม้อน้ำอลูมิเนียม ,, ที่เหลือปล่อยมันเดิมๆ เปลี่ยนแค่หัวเทียนแล้วเพิ่มคอล์ยจุดระเบิดเข้าไป ถ้าเงินถึงก็เอา MSD มาใส่ เตรียมกล่องฟ้า E-Manage เอาไว้ ,, แล้ว set bo step นี้ หลายคันแพ้มาละครับ B18C ฝาแดง ยังยอมรับกันถ้วนหน้า เพราะ D16 กับ D17 มีคนทำกันแบบนี้ มาแล้ว ไม่เชื่อลองไปดู หรือโพสต์ถาม กระทู้ของ EK Group นะครับ แคมเดี่ยว Set bo พวกนี้ วิ่งกัน 1/4 ไมล์ ได้ 13 วิกว่าๆ เท่านั้นเอง ในขณะที่ K20A กับ เครื่องท่อนล่าง B20ประกบฝาB16 โมตรึม วิ่ง 14 วิกว่า งบประมาณวางเครื่องเอามาทำเครื่องเดิม ยังเหลือเงินแต่งภายนอกและภายใน กับค่าน้ำมันขับไปได้อีกหลายวันหลายเดือนเลยครับ หาบล๊อคการ์ดแคมเดี่ยวของ Mugen --> คืออะไรหาได้ที่ไหน ใช้งานอะไรได้บาง จุดประสงค์เพื่ออะไรครับช่วยชี้แจงหน่อยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ernestino
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,684
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2006, 12:37:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,195
ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2006, 13:44:56 » |
|
การเซตเครื่องเดิมจะดีกว่าวางเครื่องหรือคับ เรื่องอายุการใช้งาน ผมว่าเครื่องวางนะจะใช้งานได้นานกว่านะคับ เช่น ตอนนี้ES เครื่อง 1.7 แต่เอา K20A มาวางก็ได้2.0 แล้ว (ถ้าวางแล้วจบจะดีมากคับ) ปล อยากถามผู้รู้เหมือนกันคับว่า H 22 A วางใน ES ได้ป่าวคับ ผมเห็น Accord ตาเพชรวางกันวิ่งดีไม่เบา ถ้าหากว่าเรามั่นใจว่า จะไม่ขายรถแล้วจะขับไปตลอด วางเครื่อง มันก้อไม่มีปัญหาหรอกครับ,, มาตรฐานสากลทุกที่ หากซื้อขายรถ แค่ตัวเครื่องไม่ตรงกับเลขทะเบียนที่จดมาครั้งแรก ราคามันแผ่วไปเยอะครับ ต่อให้แต่งไปกี่แสนกี่ล้าน เค้าก้อไม่สนเงินที่เราเสียแต่งกันไป เครื่องเดิมทำ ถ้าจะให้ทน เค้าก้อไปชุบแข็ง กันทั้งนั้นครับ ทั้งลูกก้านข้อ ชุบแข็ง มันก้อไม่กี่ตังค์ หากวาง K20A ไป เกิดไม่พอใจกับแรงที่ได้ อะไหล่แต่ละชิ้น มันไม่ใช่แค่ หลักพันครับ หมื่นขึ้นแล้ว แล้วหากว่าอะไหล่ชิ้นนึงชิ้นใดมันพัง ก็ต้องเสียงบเยอะกับการซ่อมมัน (โดยเฉพาะระบบจุดระเบิดเสีย มือสองอะไหล่ไม่ใช่หาง่ายนะครับ เบิกใหม่ศูนย์ก้อใช่ว่าจะมีให้ต้องสั่งนำเข้า ถึงหามือสองได้ ก้อไม่ต่ำกว่าสองหมื่น เบิกห้างใหม่ ก้อ ซื้อเครื่อง B16A เทคใหญ่ได้ตัวนึงอะครับ) เครื่องของ Honda ศักยภาพ CC. นั้นไม่ค่อยอ่านกันครับ จะอ่านกันที่ กระเดื่อง ระยะชักกำลังอัด เกียร์ แล้วก้อวีเทคที่จะใหญ่หรือเล็กเท่านั้น ,, cc. มันก้อแค่ความจุของกระบอกสูบ เท่านั้นเอง --- มันก้อเปรียบเทียบได้กับ 2JZ ใน Supra ครับ เครื่อง 3000 CC. ,, แต่กลับแพ้ Rotary 13BT ของ RX7 เครื่องแค่ 1300 cc.--- ส่วน H22A จะวางได้มั้ยนั้น อู่เจ๋งๆ ทำได้ครับ EK วาง 2JZ ผมยังเห็นมาแล้วที่ กทม. ........................................... ตอบปัญหาบล๊อคการ์ด ต่อนะครับ.................................................... บล๊อคการ์ด มันเหมือนกับประเก็นแหละครับ แต่มันจะดีตรงที่ช่วยให้แรงอัดเราไม่รั่วออกขอบฝาสูบ ทำให้ไม่เสียแรงกำลังอัด แล้วสุตรที่เหมาะสมมาตรฐาน จะเป็นของ Mugen เรื่องจะหาได้อย่างไร นั้น กทม. ผมว่าเยอะแยะครับ ตามอู่เจ๋งๆ แรงอัดมากใช่ว่าแรงเสมอไป แต่กำลังอัดที่บาลานซ์พอดีๆ ตรงตามเสป๊ค นอกจากจะได้แรงที่ออกมาแล้ว ยังไม่ทำให้เราเสียเครื่องแต่อย่างใด หากวันใดวันนึงเราอยากจะขายรถ ก้อ ตัดประเก็น 2 แผ่นประกบ ค่าที่ปาดฝาไปก้อกลับคืนดังเดิม วัดกำลังอัดได้ดังเดิม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2006, 13:55:33 โดย banana_bode »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 404
เปิ้ล Member # 11
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 มกราคม 2007, 09:39:26 » |
|
ขอบคุณทุก ๆ คนที่ให้ความรู้กับให้ประสบการณ์นะครับ ปล. สำหรับบางคนที่มีความรู้น้อยหรือกำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่พยายามเก็บเกี่ยวนะครับ สู้ ๆ เค้า เพราะผมก้อเป็นหนึ่งในนั้น สำหรับคนที่รู้ไม่จริง รู้ไม่ลึก อย่าให้ข้อมูลที่ผิด ๆ นะครับ เช่นยังไม่รู้เลยว่า ยางรองแท่นเครื่องอยู่ตรงไหน แล้วรถตัวเองได้แปลงมาหรือเปล่าเนี่ย ผมคิดว่า จุ๊ ๆ ไว้จะดีกว่า
ยางรองแท่นเครื่อง อยู่ตรง ขาเบาะหน้าฝั่งคนขับด้านซ้าย ผมเปลี่ยนบ่อยๆ เพราะน้ำหนักตัวเยอะ ** เอากะเค้าบ้างดีกว่าครับ รถแรงมีหลายระดับ แบ่งตามหัวข้อใหญ่ๆก็จะได้ 1. รถบ้าน(ซื้อกับข้าว โอเลี้ยง หน้าปากซอย) 2.สตรีท ยูส (แรงพอประมาณ ขับมันส์) 3. Raccing (แรงอิบ....หาย แต่ขับไม่ได้ ม้ามันเยอะจะลงไปกินหญ้าข้างทางอยู่เรื่อยไป) แต่ละหัวข้อก็จะแบ่งย่อยๆ อีกแล้วแต่ท่านจะแบ่ง ส่วนตัวผมเองขอแค่ขับสนุกๆ ไม่โดนรถราคาใกล้ๆกัน สวนเป็นทุ่ง ก็โอเคแล้ว ส่วนอนาคต คงจะ เอาเครื่องเดิม เปลี่ยนเครื่องในเป็นของเบาๆดีๆ+กล่องแพงๆ คนจูนหล่อๆมีหมาสีทองเป็นคนจูนให้ เพื่อ 402.3 เมตร กับเวลา 15 วิ และ ท๊อปสปีด 240 แฮนเดิล ดีๆเบรคเนียนๆ และ บริโภค 10 โลลิตรยามกดหนักๆแค่นี้ก็หรูแล้วครับ เพราะอนาคต เราต้องดูเรื่องค่าบำรุงรักษา และ ค่าน้ำมัน ซึ่งทำให้รถแรงๆหลายคัน นอนนิ่งอยู่ในอู่อย่างสบายใจ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มกราคม 2007, 09:51:35 โดย natpakorn »
|
บันทึกการเข้า
|
Civic Club No.11
|
|
|
|
|
|
|
|
|