|
|
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 13:15:51 » |
|
การเซตเครื่องเดิมจะดีกว่าวางเครื่องหรือคับ เรื่องอายุการใช้งาน ผมว่าเครื่องวางนะจะใช้งานได้นานกว่านะคับ เช่น ตอนนี้ES เครื่อง 1.7 แต่เอา K20A มาวางก็ได้2.0 แล้ว (ถ้าวางแล้วจบจะดีมากคับ) ปล อยากถามผู้รู้เหมือนกันคับว่า H 22 A วางใน ES ได้ป่าวคับ ผมเห็น Accord ตาเพชรวางกันวิ่งดีไม่เบา ถ้าหากว่าเรามั่นใจว่า จะไม่ขายรถแล้วจะขับไปตลอด วางเครื่อง มันก้อไม่มีปัญหาหรอกครับ,, มาตรฐานสากลทุกที่ หากซื้อขายรถ แค่ตัวเครื่องไม่ตรงกับเลขทะเบียนที่จดมาครั้งแรก ราคามันแผ่วไปเยอะครับ ต่อให้แต่งไปกี่แสนกี่ล้าน เค้าก้อไม่สนเงินที่เราเสียแต่งกันไป เครื่องเดิมทำ ถ้าจะให้ทน เค้าก้อไปชุบแข็ง กันทั้งนั้นครับ ทั้งลูกก้านข้อ ชุบแข็ง มันก้อไม่กี่ตังค์ หากวาง K20A ไป เกิดไม่พอใจกับแรงที่ได้ อะไหล่แต่ละชิ้น มันไม่ใช่แค่ หลักพันครับ หมื่นขึ้นแล้ว แล้วหากว่าอะไหล่ชิ้นนึงชิ้นใดมันพัง ก็ต้องเสียงบเยอะกับการซ่อมมัน (โดยเฉพาะระบบจุดระเบิดเสีย มือสองอะไหล่ไม่ใช่หาง่ายนะครับ เบิกใหม่ศูนย์ก้อใช่ว่าจะมีให้ต้องสั่งนำเข้า ถึงหามือสองได้ ก้อไม่ต่ำกว่าสองหมื่น เบิกห้างใหม่ ก้อ ซื้อเครื่อง B16A เทคใหญ่ได้ตัวนึงอะครับ) เครื่องของ Honda ศักยภาพ CC. นั้นไม่ค่อยอ่านกันครับ จะอ่านกันที่ กระเดื่อง ระยะชักกำลังอัด เกียร์ แล้วก้อวีเทคที่จะใหญ่หรือเล็กเท่านั้น ,, cc. มันก้อแค่ความจุของกระบอกสูบ เท่านั้นเอง --- มันก้อเปรียบเทียบได้กับ 2JZ ใน Supra ครับ เครื่อง 3000 CC. ,, แต่กลับแพ้ Rotary 13BT ของ RX7 เครื่องแค่ 1300 cc.--- ส่วน H22A จะวางได้มั้ยนั้น อู่เจ๋งๆ ทำได้ครับ EK วาง 2JZ ผมยังเห็นมาแล้วที่ กทม. ........................................... ตอบปัญหาบล๊อคการ์ด ต่อนะครับ.................................................... บล๊อคการ์ด มันเหมือนกับประเก็นแหละครับ แต่มันจะดีตรงที่ช่วยให้แรงอัดเราไม่รั่วออกขอบฝาสูบ ทำให้ไม่เสียแรงกำลังอัด แล้วสุตรที่เหมาะสมมาตรฐาน จะเป็นของ Mugen เรื่องจะหาได้อย่างไร นั้น กทม. ผมว่าเยอะแยะครับ ตามอู่เจ๋งๆ แรงอัดมากใช่ว่าแรงเสมอไป แต่กำลังอัดที่บาลานซ์พอดีๆ ตรงตามเสป๊ค นอกจากจะได้แรงที่ออกมาแล้ว ยังไม่ทำให้เราเสียเครื่องแต่อย่างใด หากวันใดวันนึงเราอยากจะขายรถ ก้อ ตัดประเก็น 2 แผ่นประกบ ค่าที่ปาดฝาไปก้อกลับคืนดังเดิม วัดกำลังอัดได้ดังเดิม 2JZ -GTE ถึงขนาดแพ้ 13BT เลยเหรอครับ wow!! คลับ JZ.net เค้าคงร้องไห้ขี้มูกโป้งกันเป็นแถว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 13:43:18 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มกราคม 2007, 13:51:50 โดย D17Z1@Productive »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 14:13:38 » |
|
การเซตเครื่องเดิมจะดีกว่าวางเครื่องหรือคับ เรื่องอายุการใช้งาน ผมว่าเครื่องวางนะจะใช้งานได้นานกว่านะคับ เช่น ตอนนี้ES เครื่อง 1.7 แต่เอา K20A มาวางก็ได้2.0 แล้ว (ถ้าวางแล้วจบจะดีมากคับ) ปล อยากถามผู้รู้เหมือนกันคับว่า H 22 A วางใน ES ได้ป่าวคับ ผมเห็น Accord ตาเพชรวางกันวิ่งดีไม่เบา ถ้าหากว่าเรามั่นใจว่า จะไม่ขายรถแล้วจะขับไปตลอด วางเครื่อง มันก้อไม่มีปัญหาหรอกครับ,, มาตรฐานสากลทุกที่ หากซื้อขายรถ แค่ตัวเครื่องไม่ตรงกับเลขทะเบียนที่จดมาครั้งแรก ราคามันแผ่วไปเยอะครับ ต่อให้แต่งไปกี่แสนกี่ล้าน เค้าก้อไม่สนเงินที่เราเสียแต่งกันไป เครื่องเดิมทำ ถ้าจะให้ทน เค้าก้อไปชุบแข็ง กันทั้งนั้นครับ ทั้งลูกก้านข้อ ชุบแข็ง มันก้อไม่กี่ตังค์ หากวาง K20A ไป เกิดไม่พอใจกับแรงที่ได้ อะไหล่แต่ละชิ้น มันไม่ใช่แค่ หลักพันครับ หมื่นขึ้นแล้ว แล้วหากว่าอะไหล่ชิ้นนึงชิ้นใดมันพัง ก็ต้องเสียงบเยอะกับการซ่อมมัน (โดยเฉพาะระบบจุดระเบิดเสีย มือสองอะไหล่ไม่ใช่หาง่ายนะครับ เบิกใหม่ศูนย์ก้อใช่ว่าจะมีให้ต้องสั่งนำเข้า ถึงหามือสองได้ ก้อไม่ต่ำกว่าสองหมื่น เบิกห้างใหม่ ก้อ ซื้อเครื่อง B16A เทคใหญ่ได้ตัวนึงอะครับ) เครื่องของ Honda ศักยภาพ CC. นั้นไม่ค่อยอ่านกันครับ จะอ่านกันที่ กระเดื่อง ระยะชักกำลังอัด เกียร์ แล้วก้อวีเทคที่จะใหญ่หรือเล็กเท่านั้น ,, cc. มันก้อแค่ความจุของกระบอกสูบ เท่านั้นเอง --- มันก้อเปรียบเทียบได้กับ 2JZ ใน Supra ครับ เครื่อง 3000 CC. ,, แต่กลับแพ้ Rotary 13BT ของ RX7 เครื่องแค่ 1300 cc.--- ส่วน H22A จะวางได้มั้ยนั้น อู่เจ๋งๆ ทำได้ครับ EK วาง 2JZ ผมยังเห็นมาแล้วที่ กทม. ........................................... ตอบปัญหาบล๊อคการ์ด ต่อนะครับ.................................................... บล๊อคการ์ด มันเหมือนกับประเก็นแหละครับ แต่มันจะดีตรงที่ช่วยให้แรงอัดเราไม่รั่วออกขอบฝาสูบ ทำให้ไม่เสียแรงกำลังอัด แล้วสุตรที่เหมาะสมมาตรฐาน จะเป็นของ Mugen เรื่องจะหาได้อย่างไร นั้น กทม. ผมว่าเยอะแยะครับ ตามอู่เจ๋งๆ แรงอัดมากใช่ว่าแรงเสมอไป แต่กำลังอัดที่บาลานซ์พอดีๆ ตรงตามเสป๊ค นอกจากจะได้แรงที่ออกมาแล้ว ยังไม่ทำให้เราเสียเครื่องแต่อย่างใด หากวันใดวันนึงเราอยากจะขายรถ ก้อ ตัดประเก็น 2 แผ่นประกบ ค่าที่ปาดฝาไปก้อกลับคืนดังเดิม วัดกำลังอัดได้ดังเดิม EK วาง 2JZ วางยังไงครับ spaceFrame รึเปล่าถ้าใช่ก็ไม่แปลกนิ จะเอา TUKTUK มาวางก็ยังได้ แต่ถ้าไม่ใช่ SpaceFrame เพลาจะวางตำแหน่งยังไง หรือจะวางขวางแท่น แล้วให้คนขับนั่งอยู่ ข่างล้อหน้าเพื่อเปลียนเกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 14:33:39 » |
|
การเซตเครื่องเดิมจะดีกว่าวางเครื่องหรือคับ เรื่องอายุการใช้งาน ผมว่าเครื่องวางนะจะใช้งานได้นานกว่านะคับ เช่น ตอนนี้ES เครื่อง 1.7 แต่เอา K20A มาวางก็ได้2.0 แล้ว (ถ้าวางแล้วจบจะดีมากคับ) ปล อยากถามผู้รู้เหมือนกันคับว่า H 22 A วางใน ES ได้ป่าวคับ ผมเห็น Accord ตาเพชรวางกันวิ่งดีไม่เบา ถ้าหากว่าเรามั่นใจว่า จะไม่ขายรถแล้วจะขับไปตลอด วางเครื่อง มันก้อไม่มีปัญหาหรอกครับ,, มาตรฐานสากลทุกที่ หากซื้อขายรถ แค่ตัวเครื่องไม่ตรงกับเลขทะเบียนที่จดมาครั้งแรก ราคามันแผ่วไปเยอะครับ ต่อให้แต่งไปกี่แสนกี่ล้าน เค้าก้อไม่สนเงินที่เราเสียแต่งกันไป เครื่องเดิมทำ ถ้าจะให้ทน เค้าก้อไปชุบแข็ง กันทั้งนั้นครับ ทั้งลูกก้านข้อ ชุบแข็ง มันก้อไม่กี่ตังค์ หากวาง K20A ไป เกิดไม่พอใจกับแรงที่ได้ อะไหล่แต่ละชิ้น มันไม่ใช่แค่ หลักพันครับ หมื่นขึ้นแล้ว แล้วหากว่าอะไหล่ชิ้นนึงชิ้นใดมันพัง ก็ต้องเสียงบเยอะกับการซ่อมมัน (โดยเฉพาะระบบจุดระเบิดเสีย มือสองอะไหล่ไม่ใช่หาง่ายนะครับ เบิกใหม่ศูนย์ก้อใช่ว่าจะมีให้ต้องสั่งนำเข้า ถึงหามือสองได้ ก้อไม่ต่ำกว่าสองหมื่น เบิกห้างใหม่ ก้อ ซื้อเครื่อง B16A เทคใหญ่ได้ตัวนึงอะครับ) เครื่องของ Honda ศักยภาพ CC. นั้นไม่ค่อยอ่านกันครับ จะอ่านกันที่ กระเดื่อง ระยะชักกำลังอัด เกียร์ แล้วก้อวีเทคที่จะใหญ่หรือเล็กเท่านั้น ,, cc. มันก้อแค่ความจุของกระบอกสูบ เท่านั้นเอง --- มันก้อเปรียบเทียบได้กับ 2JZ ใน Supra ครับ เครื่อง 3000 CC. ,, แต่กลับแพ้ Rotary 13BT ของ RX7 เครื่องแค่ 1300 cc.--- ส่วน H22A จะวางได้มั้ยนั้น อู่เจ๋งๆ ทำได้ครับ EK วาง 2JZ ผมยังเห็นมาแล้วที่ กทม. ........................................... ตอบปัญหาบล๊อคการ์ด ต่อนะครับ.................................................... บล๊อคการ์ด มันเหมือนกับประเก็นแหละครับ แต่มันจะดีตรงที่ช่วยให้แรงอัดเราไม่รั่วออกขอบฝาสูบ ทำให้ไม่เสียแรงกำลังอัด แล้วสุตรที่เหมาะสมมาตรฐาน จะเป็นของ Mugen เรื่องจะหาได้อย่างไร นั้น กทม. ผมว่าเยอะแยะครับ ตามอู่เจ๋งๆ แรงอัดมากใช่ว่าแรงเสมอไป แต่กำลังอัดที่บาลานซ์พอดีๆ ตรงตามเสป๊ค นอกจากจะได้แรงที่ออกมาแล้ว ยังไม่ทำให้เราเสียเครื่องแต่อย่างใด หากวันใดวันนึงเราอยากจะขายรถ ก้อ ตัดประเก็น 2 แผ่นประกบ ค่าที่ปาดฝาไปก้อกลับคืนดังเดิม วัดกำลังอัดได้ดังเดิม อันนี้รูป block guard ของ D17 แท้ๆ ไปดูได้ที่ honda-performance.com ิเมื่อใส่แล้วจะเป็นแบบนี้ รูปนี้ไม่ใช่เครื่อง D17 แต่เป็นฝังหนึ่งของ J30A accord V6 เพื่อแสดงให้ดูว่าใส่แล้วหน้าตาเป็นอย่างไร ใส่ระหว่างเสื้อสูบกับ deck ตรงกลางของห้องเผาไหม้ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของ opendeck ถ้าเกิดdeckมันเลื่อนจะเกิดอะไรขึ้น??? ไปทำการบ้านเอาเองไม่งั้นนั่งพิพม์กันอีกนาน ประเก็น หน้าตาเป็นแบบนี้ จะปะกบ หรือ sandwich กับเสื้อสูบและฝาเครื่อง คำถาม?? เหมือนกันอย่างไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 19:43:49 » |
|
ทฤษฎี มันอ้างอิงถึงตัวอุปกรณ์ แต่อุปกรณ์ ตัวนึงใครซักกี่คนที่จะรู้จักวิธีใช้และประยุกต์ใช้กัน ,, ส่วนตัวผมแล้ว ผมเอาจากประสบการณ์ จริง ใช้งานจริง และเป็นที่นิยม สำหรับ คนทำรถแรง Honda หลายๆ คัน เท่านั้นเองครับ อะไรลองแล้ว ทำไม่เกิดผลดีผมก็ว่าตามเนื้อผ้า อะไรที่ทำแล้ว เกิดผลดีไม่สร้างผลเสียผมก็รายงานตามนั้น อันไหนไม่เคยทำ ไม่เคยลองผมไม่มาพูดหรอกครับ ผมเข้าใจว่าคุณเจตนาดีแบ่งปันความรู้ ซึ่งตรงนั้นไม่มีใครว่าอะไรคุณหรอกครับ แต่ คำพูด "บล๊อคการ์ด มันเหมือนกับประเก็นแหละครับ แต่มันจะดีตรงที่ช่วยให้แรงอัดเราไม่รั่วออกขอบฝาสูบ ทำให้ไม่เสียแรงกำลังอัด " ผมว่าประโยคนี้ คนอาจจะตีความว่า เอาบล๊อคการ์ดมาใช้แทนกระเก็นได้เลยเพราะคุณบอกว่ามันเหมือนกัน แล้วคุณก็บอกอีกว่า "ใครซักกี่คนที่จะรู้จักวิธีใช้และประยุกต์ใช้กัน" ลองถามคนอื่นดูสิว่าเค้าเข้าใจว่าอย่างไร สำหรับผมผมอ่านแล้วเข้าใจว่าเอาบล๊อคการ์ดมาประยุกใช้แทนประเก็นได้ ซึ่งอันนี้เป็นไปไม่ได้แน่นอนจุดประสงค์มันก็คนละอย่างกันแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 14,994
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 11:56:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|