ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 พฤศจิกายน 2024, 01:34:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ES ลงเครื่องใหม่..... 0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ES ลงเครื่องใหม่.....  (อ่าน 40320 ครั้ง)
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #40 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 09:49:57 »

ground wire มันช่วยอะไรได้บ้างมั้ยครับ ราคาประมานเท่าไหร่

ตามที่เค้าว่ามานะ ......อีก ล่ะ ..........

จะช่วยให้ไฟวิ่งดีขึ้น เต็มวงจรขึ้น บ้างก็ว่า แรงบิดดีขึ้น ประหยัดขึ้น จากการเรียนมาในห้องเรียน การออกแบบแผงวงจรอิเล็คทรอนิค การเดินกราน์ว เส้นโตๆจะช่วยให้ระบบไฟฟ้ามีสเถียรภาพมากขึ้น

แนะนำเป็นโวล์เตจสเตียร์บิไลเซอร์ดีกว่าครับ ยิงฟันยิ้ม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มกราคม 2007, 09:53:36 โดย natpakorn » บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #41 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 10:02:05 »

ground wire มันช่วยอะไรได้บ้างมั้ยครับ ราคาประมานเท่าไหร่

ตามที่เค้าว่ามานะ ......อีก ล่ะ ..........

จะช่วยให้ไฟวิ่งดีขึ้น เต็มวงจรขึ้น บ้างก็ว่า แรงบิดดีขึ้น ประหยัดขึ้น จากการเรียนมาในห้องเรียน การออกแบบแผงวงจรอิเล็คทรอนิค การเดินกราน์ว เส้นโตๆจะช่วยให้ระบบไฟฟ้ามีสเถียรภาพมากขึ้น

แนะนำเป็นโวล์เตจสเตียร์บิไลเซอร์ดีกว่าครับ ยิงฟันยิ้ม



Ground Wire เป็นการ ลากสาย กราวด์ ให้ไปทั่วๆ ที่จุดกราวด์ของระบบไฟรถ ที่ไม่สามารถทั่วถึง ทำให้จุดลงกราวด์ ทุกจุดลงกราวด์ได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ทำให้ระบบไฟภายในรถทำงานได้ดีขึ้น

Volt Stabilizer เป็น C สำรองชาร์จประจุจ่ายไฟ ก้อเหมือนกับตัวชาร์จไฟ แล้วส่งไฟออกไปแบบสม่ำเสมอ โดย ความสามารถปรกติของตัว คาปาซิสเตอร์ ที่สามารถเก็บประจุไฟได้  แล้วทำไม Volt Stabilizer ต้องมีกราวด์ เพราะถ้าหากประจุไฟมันจ่ายออกไม่หมด ต้องทำการคายประจุออกจากคาปาซิสเตอร์ เพื่อไม่ให้ คาร์ปาซิสเตอร์ ระเบิด นั่นเอง เพราะมันระเบิดได้ด้วย ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #42 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 13:15:51 »

                       การเซตเครื่องเดิมจะดีกว่าวางเครื่องหรือคับ เรื่องอายุการใช้งาน ผมว่าเครื่องวางนะจะใช้งานได้นานกว่านะคับ เช่น ตอนนี้ES เครื่อง 1.7  แต่เอา K20A  มาวางก็ได้2.0 แล้ว (ถ้าวางแล้วจบจะดีมากคับ)

           ปล อยากถามผู้รู้เหมือนกันคับว่า H 22 A วางใน ES  ได้ป่าวคับ ผมเห็น Accord ตาเพชรวางกันวิ่งดีไม่เบา  ยิ้มกว้างๆ

ถ้าหากว่าเรามั่นใจว่า จะไม่ขายรถแล้วจะขับไปตลอด  วางเครื่อง  มันก้อไม่มีปัญหาหรอกครับ,,   มาตรฐานสากลทุกที่ หากซื้อขายรถ แค่ตัวเครื่องไม่ตรงกับเลขทะเบียนที่จดมาครั้งแรก ราคามันแผ่วไปเยอะครับ  ต่อให้แต่งไปกี่แสนกี่ล้าน เค้าก้อไม่สนเงินที่เราเสียแต่งกันไป

เครื่องเดิมทำ  ถ้าจะให้ทน เค้าก้อไปชุบแข็ง กันทั้งนั้นครับ ทั้งลูกก้านข้อ  ชุบแข็ง มันก้อไม่กี่ตังค์

หากวาง K20A ไป เกิดไม่พอใจกับแรงที่ได้ อะไหล่แต่ละชิ้น มันไม่ใช่แค่ หลักพันครับ หมื่นขึ้นแล้ว แล้วหากว่าอะไหล่ชิ้นนึงชิ้นใดมันพัง ก็ต้องเสียงบเยอะกับการซ่อมมัน (โดยเฉพาะระบบจุดระเบิดเสีย มือสองอะไหล่ไม่ใช่หาง่ายนะครับ เบิกใหม่ศูนย์ก้อใช่ว่าจะมีให้ต้องสั่งนำเข้า  ถึงหามือสองได้ ก้อไม่ต่ำกว่าสองหมื่น เบิกห้างใหม่ ก้อ ซื้อเครื่อง B16A เทคใหญ่ได้ตัวนึงอะครับ)

เครื่องของ Honda ศักยภาพ CC. นั้นไม่ค่อยอ่านกันครับ จะอ่านกันที่ กระเดื่อง ระยะชักกำลังอัด เกียร์ แล้วก้อวีเทคที่จะใหญ่หรือเล็กเท่านั้น ,, cc. มันก้อแค่ความจุของกระบอกสูบ เท่านั้นเอง

--- มันก้อเปรียบเทียบได้กับ 2JZ ใน Supra ครับ เครื่อง 3000 CC. ,, แต่กลับแพ้ Rotary 13BT ของ RX7 เครื่องแค่ 1300 cc.---

ส่วน H22A จะวางได้มั้ยนั้น  อู่เจ๋งๆ ทำได้ครับ  EK วาง 2JZ ผมยังเห็นมาแล้วที่ กทม.

........................................... ตอบปัญหาบล๊อคการ์ด ต่อนะครับ....................................................
บล๊อคการ์ด มันเหมือนกับประเก็นแหละครับ แต่มันจะดีตรงที่ช่วยให้แรงอัดเราไม่รั่วออกขอบฝาสูบ ทำให้ไม่เสียแรงกำลังอัด แล้วสุตรที่เหมาะสมมาตรฐาน จะเป็นของ Mugen เรื่องจะหาได้อย่างไร นั้น กทม. ผมว่าเยอะแยะครับ ตามอู่เจ๋งๆ  แรงอัดมากใช่ว่าแรงเสมอไป แต่กำลังอัดที่บาลานซ์พอดีๆ ตรงตามเสป๊ค นอกจากจะได้แรงที่ออกมาแล้ว ยังไม่ทำให้เราเสียเครื่องแต่อย่างใด หากวันใดวันนึงเราอยากจะขายรถ ก้อ ตัดประเก็น 2 แผ่นประกบ   ค่าที่ปาดฝาไปก้อกลับคืนดังเดิม วัดกำลังอัดได้ดังเดิม  ยิ้มเท่ห์

2JZ -GTE ถึงขนาดแพ้ 13BT เลยเหรอครับ wow!! คลับ JZ.net เค้าคงร้องไห้ขี้มูกโป้งกันเป็นแถว ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า
wipha 9
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 116



« ตอบ #43 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 13:38:21 »

          2JZ -GTE ถึงขนาดแพ้ 13BT เลยเหรอครับ wow!! คลับ JZ.net เค้าคงร้องไห้ขี้มูกโป้งกันเป็นแถว

          น่าคิดเหมือนกันนะคะ ทำไม เครื่อง 1300 แรง กว่าเครื่อง 3000  ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #44 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 13:43:18 »


เครื่องในของเบา ๆ ผมไม่มีให้ แต่อีกไม่นาน กล่องฟ้า ๆ มือสอง น่าจะมีออกมาจำหน่าย โดยไฟล์ที่อยู่ในนั้น ก้อเป็นของ จูนเนอร์หมาสีทองนั่นแหละน้าเปิ้ล สนใจไหม ฮี่ ๆๆๆ  ขยิบตา ยิงฟันยิ้ม

จองครับ  ยิงฟันยิ้ม

น้าๆ ฟ้าปลดรอบไม่ได้นะจ๊ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มกราคม 2007, 13:51:50 โดย D17Z1@Productive » บันทึกการเข้า
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #45 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 13:44:52 »

          2JZ -GTE ถึงขนาดแพ้ 13BT เลยเหรอครับ wow!! คลับ JZ.net เค้าคงร้องไห้ขี้มูกโป้งกันเป็นแถว

          น่าคิดเหมือนกันนะคะ ทำไม เครื่อง 1300 แรง กว่าเครื่อง 3000  ฮืม ฮืม

จุดประสงค์ผม ไม่ใช่ว่า 1300 จะแรงหรือไม่แรงว่า 3000 เพราะมันเป็นสูบหมุน แต่สงสัยว่า........
บันทึกการเข้า
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #46 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 14:13:38 »

                       การเซตเครื่องเดิมจะดีกว่าวางเครื่องหรือคับ เรื่องอายุการใช้งาน ผมว่าเครื่องวางนะจะใช้งานได้นานกว่านะคับ เช่น ตอนนี้ES เครื่อง 1.7  แต่เอา K20A  มาวางก็ได้2.0 แล้ว (ถ้าวางแล้วจบจะดีมากคับ)

           ปล อยากถามผู้รู้เหมือนกันคับว่า H 22 A วางใน ES  ได้ป่าวคับ ผมเห็น Accord ตาเพชรวางกันวิ่งดีไม่เบา  ยิ้มกว้างๆ

ถ้าหากว่าเรามั่นใจว่า จะไม่ขายรถแล้วจะขับไปตลอด  วางเครื่อง  มันก้อไม่มีปัญหาหรอกครับ,,   มาตรฐานสากลทุกที่ หากซื้อขายรถ แค่ตัวเครื่องไม่ตรงกับเลขทะเบียนที่จดมาครั้งแรก ราคามันแผ่วไปเยอะครับ  ต่อให้แต่งไปกี่แสนกี่ล้าน เค้าก้อไม่สนเงินที่เราเสียแต่งกันไป

เครื่องเดิมทำ  ถ้าจะให้ทน เค้าก้อไปชุบแข็ง กันทั้งนั้นครับ ทั้งลูกก้านข้อ  ชุบแข็ง มันก้อไม่กี่ตังค์

หากวาง K20A ไป เกิดไม่พอใจกับแรงที่ได้ อะไหล่แต่ละชิ้น มันไม่ใช่แค่ หลักพันครับ หมื่นขึ้นแล้ว แล้วหากว่าอะไหล่ชิ้นนึงชิ้นใดมันพัง ก็ต้องเสียงบเยอะกับการซ่อมมัน (โดยเฉพาะระบบจุดระเบิดเสีย มือสองอะไหล่ไม่ใช่หาง่ายนะครับ เบิกใหม่ศูนย์ก้อใช่ว่าจะมีให้ต้องสั่งนำเข้า  ถึงหามือสองได้ ก้อไม่ต่ำกว่าสองหมื่น เบิกห้างใหม่ ก้อ ซื้อเครื่อง B16A เทคใหญ่ได้ตัวนึงอะครับ)

เครื่องของ Honda ศักยภาพ CC. นั้นไม่ค่อยอ่านกันครับ จะอ่านกันที่ กระเดื่อง ระยะชักกำลังอัด เกียร์ แล้วก้อวีเทคที่จะใหญ่หรือเล็กเท่านั้น ,, cc. มันก้อแค่ความจุของกระบอกสูบ เท่านั้นเอง

--- มันก้อเปรียบเทียบได้กับ 2JZ ใน Supra ครับ เครื่อง 3000 CC. ,, แต่กลับแพ้ Rotary 13BT ของ RX7 เครื่องแค่ 1300 cc.---

ส่วน H22A จะวางได้มั้ยนั้น อู่เจ๋งๆ ทำได้ครับ  EK วาง 2JZ ผมยังเห็นมาแล้วที่ กทม.

........................................... ตอบปัญหาบล๊อคการ์ด ต่อนะครับ....................................................
บล๊อคการ์ด มันเหมือนกับประเก็นแหละครับ แต่มันจะดีตรงที่ช่วยให้แรงอัดเราไม่รั่วออกขอบฝาสูบ ทำให้ไม่เสียแรงกำลังอัด แล้วสุตรที่เหมาะสมมาตรฐาน จะเป็นของ Mugen เรื่องจะหาได้อย่างไร นั้น กทม. ผมว่าเยอะแยะครับ ตามอู่เจ๋งๆ  แรงอัดมากใช่ว่าแรงเสมอไป แต่กำลังอัดที่บาลานซ์พอดีๆ ตรงตามเสป๊ค นอกจากจะได้แรงที่ออกมาแล้ว ยังไม่ทำให้เราเสียเครื่องแต่อย่างใด หากวันใดวันนึงเราอยากจะขายรถ ก้อ ตัดประเก็น 2 แผ่นประกบ   ค่าที่ปาดฝาไปก้อกลับคืนดังเดิม วัดกำลังอัดได้ดังเดิม  ยิ้มเท่ห์
EK วาง 2JZ วางยังไงครับ spaceFrame รึเปล่าถ้าใช่ก็ไม่แปลกนิ จะเอา TUKTUK มาวางก็ยังได้ แต่ถ้าไม่ใช่ SpaceFrame เพลาจะวางตำแหน่งยังไง หรือจะวางขวางแท่น แล้วให้คนขับนั่งอยู่ ข่างล้อหน้าเพื่อเปลียนเกียร์
บันทึกการเข้า
eak_cfc
ออกตามหา
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,219


Civic Club NO.190


« ตอบ #47 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 14:26:10 »

                  EK spaceFrame ผมยังไม่เคยเห็นคับ เห็นแต่ E-CAR กับ BMW  E 30 คับ   อาจจะวางได้นะคับ EK 2J ต้องขยายห้องเครื่องป่าวไม่แน่ใจ รอผู้รู้มาตอบดีกว่า  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #48 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 14:33:39 »

                       การเซตเครื่องเดิมจะดีกว่าวางเครื่องหรือคับ เรื่องอายุการใช้งาน ผมว่าเครื่องวางนะจะใช้งานได้นานกว่านะคับ เช่น ตอนนี้ES เครื่อง 1.7  แต่เอา K20A  มาวางก็ได้2.0 แล้ว (ถ้าวางแล้วจบจะดีมากคับ)

           ปล อยากถามผู้รู้เหมือนกันคับว่า H 22 A วางใน ES  ได้ป่าวคับ ผมเห็น Accord ตาเพชรวางกันวิ่งดีไม่เบา  ยิ้มกว้างๆ

ถ้าหากว่าเรามั่นใจว่า จะไม่ขายรถแล้วจะขับไปตลอด  วางเครื่อง  มันก้อไม่มีปัญหาหรอกครับ,,   มาตรฐานสากลทุกที่ หากซื้อขายรถ แค่ตัวเครื่องไม่ตรงกับเลขทะเบียนที่จดมาครั้งแรก ราคามันแผ่วไปเยอะครับ  ต่อให้แต่งไปกี่แสนกี่ล้าน เค้าก้อไม่สนเงินที่เราเสียแต่งกันไป

เครื่องเดิมทำ  ถ้าจะให้ทน เค้าก้อไปชุบแข็ง กันทั้งนั้นครับ ทั้งลูกก้านข้อ  ชุบแข็ง มันก้อไม่กี่ตังค์

หากวาง K20A ไป เกิดไม่พอใจกับแรงที่ได้ อะไหล่แต่ละชิ้น มันไม่ใช่แค่ หลักพันครับ หมื่นขึ้นแล้ว แล้วหากว่าอะไหล่ชิ้นนึงชิ้นใดมันพัง ก็ต้องเสียงบเยอะกับการซ่อมมัน (โดยเฉพาะระบบจุดระเบิดเสีย มือสองอะไหล่ไม่ใช่หาง่ายนะครับ เบิกใหม่ศูนย์ก้อใช่ว่าจะมีให้ต้องสั่งนำเข้า  ถึงหามือสองได้ ก้อไม่ต่ำกว่าสองหมื่น เบิกห้างใหม่ ก้อ ซื้อเครื่อง B16A เทคใหญ่ได้ตัวนึงอะครับ)

เครื่องของ Honda ศักยภาพ CC. นั้นไม่ค่อยอ่านกันครับ จะอ่านกันที่ กระเดื่อง ระยะชักกำลังอัด เกียร์ แล้วก้อวีเทคที่จะใหญ่หรือเล็กเท่านั้น ,, cc. มันก้อแค่ความจุของกระบอกสูบ เท่านั้นเอง

--- มันก้อเปรียบเทียบได้กับ 2JZ ใน Supra ครับ เครื่อง 3000 CC. ,, แต่กลับแพ้ Rotary 13BT ของ RX7 เครื่องแค่ 1300 cc.---

ส่วน H22A จะวางได้มั้ยนั้น  อู่เจ๋งๆ ทำได้ครับ  EK วาง 2JZ ผมยังเห็นมาแล้วที่ กทม.

........................................... ตอบปัญหาบล๊อคการ์ด ต่อนะครับ....................................................
บล๊อคการ์ด มันเหมือนกับประเก็นแหละครับ แต่มันจะดีตรงที่ช่วยให้แรงอัดเราไม่รั่วออกขอบฝาสูบ ทำให้ไม่เสียแรงกำลังอัด แล้วสุตรที่เหมาะสมมาตรฐาน จะเป็นของ Mugen เรื่องจะหาได้อย่างไร นั้น กทม. ผมว่าเยอะแยะครับ ตามอู่เจ๋งๆ  แรงอัดมากใช่ว่าแรงเสมอไป แต่กำลังอัดที่บาลานซ์พอดีๆ ตรงตามเสป๊ค นอกจากจะได้แรงที่ออกมาแล้ว ยังไม่ทำให้เราเสียเครื่องแต่อย่างใด หากวันใดวันนึงเราอยากจะขายรถ ก้อ ตัดประเก็น 2 แผ่นประกบ   ค่าที่ปาดฝาไปก้อกลับคืนดังเดิม วัดกำลังอัดได้ดังเดิม  ยิ้มเท่ห์


อันนี้รูป block guard ของ D17 แท้ๆ ไปดูได้ที่ honda-performance.com
ิเมื่อใส่แล้วจะเป็นแบบนี้

รูปนี้ไม่ใช่เครื่อง D17 แต่เป็นฝังหนึ่งของ J30A accord V6 เพื่อแสดงให้ดูว่าใส่แล้วหน้าตาเป็นอย่างไร
ใส่ระหว่างเสื้อสูบกับ deck ตรงกลางของห้องเผาไหม้ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของ opendeck ถ้าเกิดdeckมันเลื่อนจะเกิดอะไรขึ้น??? ไปทำการบ้านเอาเองไม่งั้นนั่งพิพม์กันอีกนาน


ประเก็น



หน้าตาเป็นแบบนี้ จะปะกบ หรือ sandwich กับเสื้อสูบและฝาเครื่อง คำถาม?? เหมือนกันอย่างไร ฮืม

บันทึกการเข้า
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #49 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 14:45:59 »

ผมไม่ได้ต้องการจะเอาชนะใครดังนั้นขออภัยถ้าเกิดทำให้ใครไม่พอใจ แค่ไม่ต้องการให้คนอื่นๆเข้าใจอะไรผิดเท่านั้นเองครับ
บันทึกการเข้า
eak_cfc
ออกตามหา
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,219


Civic Club NO.190


« ตอบ #50 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 15:08:26 »

                     อย่าคิดมากคับ คิดว่าแลกเปลี่ยนความรู้กันดีกว่า ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
m@houb
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


« ตอบ #51 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 15:17:29 »

มารอดูความเห็น
บันทึกการเข้า



natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #52 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 15:28:28 »


เครื่องในของเบา ๆ ผมไม่มีให้ แต่อีกไม่นาน กล่องฟ้า ๆ มือสอง น่าจะมีออกมาจำหน่าย โดยไฟล์ที่อยู่ในนั้น ก้อเป็นของ จูนเนอร์หมาสีทองนั่นแหละน้าเปิ้ล สนใจไหม ฮี่ ๆๆๆ  ขยิบตา ยิงฟันยิ้ม

จองครับ  ยิงฟันยิ้ม

น้าๆ ฟ้าปลดรอบไม่ได้นะจ๊ะ

7000 ก็พอแล้ว น้ากลัว ไส้ไหล จ้า (และที่สำมะคัญ น้าซ่อนตังค์เมียได้แค่นี้ล่ะ)
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #53 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 15:30:08 »

ทฤษฎี มันอ้างอิงถึงตัวอุปกรณ์  แต่อุปกรณ์ ตัวนึงใครซักกี่คนที่จะรู้จักวิธีใช้และประยุกต์ใช้กัน

,, ส่วนตัวผมแล้ว ผมเอาจากประสบการณ์ จริง ใช้งานจริง และเป็นที่นิยม สำหรับ คนทำรถแรง Honda หลายๆ คัน เท่านั้นเองครับ

อะไรลองแล้ว ทำไม่เกิดผลดีผมก็ว่าตามเนื้อผ้า  อะไรที่ทำแล้ว เกิดผลดีไม่สร้างผลเสียผมก็รายงานตามนั้น อันไหนไม่เคยทำ ไม่เคยลองผมไม่มาพูดหรอกครับ  ยิ้มเท่ห์  
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Blue_Civic
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


CIVIC CLUB NO.008


« ตอบ #54 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 15:31:12 »

 ตกใจ ขนาดเครื่องเดิม ๆ ยังแรงเลยครับ
บันทึกการเข้า
proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #55 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 18:26:03 »

7000 ก็พอแล้ว น้ากลัว ไส้ไหล จ้า (และที่สำมะคัญ น้าซ่อนตังค์เมียได้แค่นี้ล่ะ)

น้ากลัวลูกสูบมันออกมายิ้มแพละที่ฝากระโปรงหรือไงครับน้า ฮี่ ๆๆๆ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #56 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 19:43:49 »

ทฤษฎี มันอ้างอิงถึงตัวอุปกรณ์  แต่อุปกรณ์ ตัวนึงใครซักกี่คนที่จะรู้จักวิธีใช้และประยุกต์ใช้กัน

,, ส่วนตัวผมแล้ว ผมเอาจากประสบการณ์ จริง ใช้งานจริง และเป็นที่นิยม สำหรับ คนทำรถแรง Honda หลายๆ คัน เท่านั้นเองครับ

อะไรลองแล้ว ทำไม่เกิดผลดีผมก็ว่าตามเนื้อผ้า  อะไรที่ทำแล้ว เกิดผลดีไม่สร้างผลเสียผมก็รายงานตามนั้น อันไหนไม่เคยทำ ไม่เคยลองผมไม่มาพูดหรอกครับ  ยิ้มเท่ห์ 

ผมเข้าใจว่าคุณเจตนาดีแบ่งปันความรู้ ซึ่งตรงนั้นไม่มีใครว่าอะไรคุณหรอกครับ แต่ คำพูด "บล๊อคการ์ด มันเหมือนกับประเก็นแหละครับ แต่มันจะดีตรงที่ช่วยให้แรงอัดเราไม่รั่วออกขอบฝาสูบ ทำให้ไม่เสียแรงกำลังอัด "

ผมว่าประโยคนี้ คนอาจจะตีความว่า เอาบล๊อคการ์ดมาใช้แทนกระเก็นได้เลยเพราะคุณบอกว่ามันเหมือนกัน แล้วคุณก็บอกอีกว่า  "ใครซักกี่คนที่จะรู้จักวิธีใช้และประยุกต์ใช้กัน" ลองถามคนอื่นดูสิว่าเค้าเข้าใจว่าอย่างไร สำหรับผมผมอ่านแล้วเข้าใจว่าเอาบล๊อคการ์ดมาประยุกใช้แทนประเก็นได้ ซึ่งอันนี้เป็นไปไม่ได้แน่นอนจุดประสงค์มันก็คนละอย่างกันแล้ว
บันทึกการเข้า
ByeO_o'by
US Spec 2004
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 201


WLC No. 002


« ตอบ #57 เมื่อ: 03 มกราคม 2007, 21:19:15 »

ช่างเครื่องคุยกัน หุๆ หวัดดี จ๊อด ไม่ได้คุยกันตั้งนาน  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #58 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 09:05:03 »

คอเดียวกันทั้งน้าน.........แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน ......ยอดเยี่ยมครับ ยิงฟันยิ้ม ขยิบตา แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #59 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 09:13:11 »

วู๊ยยย อะไรกันนักกันหนาคะคุณเนี่ย ประเดี๋ยเจ๊จับหอมแก้มให้หมดเลย

บล็อคก่งบล็อคการ์ดอะไรเจ๊ไม่เคยแตะหรอกฮ้า รู้จักแต่บ็อกการ์ต เป็นผีในแฮรี่พอตเตอร์ไง
แต่ถามว่ามันคืออะไร มันก็คืออุปกรณ์ที่มีหน้าแปลนเกือบจะคล้ายๆประเก็นและฮ้า แต่เราจะหย่อนมันไปไว้ในช่องน้ำของเสื้อสูบแบบopen-deck  เสื้อสูบopen-deck ก็คือแบบที่ท่านเห็นในภาพข้างบนๆที่จะมีหลุมน้ำ แล้วก็มีกระบอกสูบที่
อยู่ในเบ้าเดียวกัน ลอยอยู่ตรงกลาง ซึ่งจริงๆอิชั้นก็ขอบอกว่ามันไม่ได้ลอยหรอกนะ สภาพมันเหมือนเกาะเสม็ดอ่ะ เหมือนลอยอยู่กลางน้ำ แต่ใต้น้ำมันก็คือแผ่นดินเดียวกับเสื้อสูบไง

open-deckนี้มีข้อดีคือระบายความร้อนได้ดีมาก แถมทำง่ายกว่า หล่อแบบ จิ้มแม่พิมพ์ลงไปในโลหะเหลวแล้วชักออกได้เลย ฮอนด้าของพวกหนุ่มๆในเนี้ยะก็ใช้แบบนั้น แต่ข้อเสียของมันคือท่อนบนมันจะโย้ง่ายถ้าไปใช้ในเครื่องเทอร์โบแรงสูงหรือNAหมุนรอบจัดมากๆ บล็อค การ์ด ทำมาเพื่อแก้ตรงจุดนั้น อะไรที่โย้ง่าย ก็ค้ำมันซะ

ส่วนเรื่อง JZ กับ 13BT เนี่ย จริงๆเค้าคงยกตัวอย่างเฉยๆให้เห็นภาพนั่นแหละตัวเอง ..คิดมากกันจัง แต่อิชั้นเสริมนิดนึงว่า ถ้าใครซีเรียสอยากจะเทียบให้ถูกต้อง100% ก็ขอบอกว่าเทียบกันไม่ได้นะยะหล่อน

ลูกสูบcylinderธรรมดาของJZ ข้อเหวี่ยงต้องหมุน 2 รอบ ถึงจะเก็บขั้นตอนการทำงาน1รอบของเครื่อง4จังหวะ
ส่วนโรตารี่นี่ข้อเหวี่ยงหมุนรอบเดียว คอมพลีตไซเคิ่ลดูด-อัด-ระเบิด-คายได้หมดแล้ว ฉะนั้นถ้านับตามไซเคิ่ลคอมพลีตชั่น (การทำการดูด-อัด-ระเบิด-คายให้ครบ1รอบ) 13BT ก็จะมี2.6ลิตร ละ ฟังดูจากเดิมคิดว่าเป็นเครื่องพันสาม ทำม้า280ตัว เก่งมาก..พอบอกว่านับจริงๆแล้วได้2.6ลิตร ..2.6ลิตร 280ม้า..ธรรมดามาก

จริงๆเจ๊อยากให้เทียบ 13B กับ 20Bมากกว่า โรเตอร์เหมือนกันด้วย แถมเจ๊ก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง20Bในคอสโม่เท่าไหร่ เจ๊เคยขับแค่ปะเดี๋ยวปะด๋าว ไม่มันส์เลยมันมีแต่เกียร์ออโต้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มกราคม 2007, 09:15:05 โดย Soviet Widebody » บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #60 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 10:46:39 »

เจ๊ แพน น่ากลัว สุดๆๆๆ  อายจัง อายจัง ว่าแต่ How much? บล๊อคการ์ด นะ อยากรู้เฉยๆ  แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
skynet2523
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



« ตอบ #61 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 11:22:57 »

อิอิ   เจ๊แพน
บันทึกการเข้า

proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #62 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 11:54:35 »

ตอนนี้น่ากลัวสุดคือ เจ๊แพน ล่ะ ฮี่ ๆๆๆ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #63 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 11:56:28 »

บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #64 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 21:11:01 »

เจ๊ไม่รู้จักเจ๊เบียบหรอกค่า เจ้าโน้นมือหนัก ส่วนเจ๊ตรีนหนักฮ่ะ
บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
wipha 9
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 116



« ตอบ #65 เมื่อ: 04 มกราคม 2007, 22:34:22 »

                     เข้ามาเก็บความรู้คะ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,191


« ตอบ #66 เมื่อ: 05 มกราคม 2007, 01:57:03 »

หนูจำไม งง อ่ะ คุยอะไรกัน  :'( :'(
บันทึกการเข้า

   
K20A_ptn
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 223



« ตอบ #67 เมื่อ: 05 มกราคม 2007, 07:27:35 »

เข้ามาดูครับ 
บันทึกการเข้า
golffyll
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,398


ToTo The Hero


« ตอบ #68 เมื่อ: 05 มกราคม 2007, 19:06:36 »

มีอะไรที่ผมยังไม่เข้าใจอีกเยอะเลย เรื่องเครื่องๆ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
pReaw
Francesco Pevi.
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519

http://parpreaw.multiply.com


« ตอบ #69 เมื่อ: 05 มกราคม 2007, 22:46:16 »

ใจเย็นคับพี่น้อง..... ยิ้มเท่ห์      พี่ๆน้องๆกันทั้งนั้นครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

--->civicclub no.204<---
beam
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #70 เมื่อ: 06 มกราคม 2007, 00:19:08 »

เครื่องแรง ใจแรง....... ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
sakchai
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,431



« ตอบ #71 เมื่อ: 06 มกราคม 2007, 10:55:27 »

เข้ามาเก็บความรู้ มีท่านอื่นๆอีกไหมครับมาช่วยกันชี้แนะ มาให้ความรู้กับพวกผม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ES ลงเครื่องใหม่.....
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |