ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กันยายน 2024, 14:33:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: REVIEWS :: New Project :: Ultra Racing Fender Bar 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEWS :: New Project :: Ultra Racing Fender Bar  (อ่าน 7872 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2009, 12:34:59 »



อ้างอิงจากที่รถผมอยู่ในสภาพน่าสงสารและไม่สบายอยู่ ผมก็สงสารรถมาก แล้วก็เครียดมากด้วยเช่นกัน แล้วก็ไหนๆ แล้วรถก็ต้องทำสี ต้องรื้อ ต้องถอดโน่นถอดนี้ เลย แปลง "วิกฤต" ให้เป็น "โอกาส" ไหนๆ ก็ต้องถอดแก้มหน้าทำสีอยู่แล้ว ก็เลย หาทางเพิ่มความแข็งแรงรถ ไปซะเลย จากเดิมที่รถผมค้ำไว้แล้วเกือบทั้งคัน ครั้งนี้ ก็ได้เพิ่มมาอีกชิ้น ซึ่ง ชิ้นนี้ จำเป็นต้องถอดแก้มบังโคลนหน้า ออกจากก่อนเพื่อติดตั้ง ตัวคำชิ้นนี้ ก็คือ Fender Bar

จากข้อมูลที่หาได้และสามารถหาซื้อได้ในบ้านเราก็คง หาได้แต่ของ Ultra Racing เท่านั้นครับสำหรับ ค้ำแก้ม หรือ Fender Bar ที่จะเอามา ใส่ลงใน ES ได้


พูดถึง Ultra Racing พวกค้ำทุกรุ่นจะใช้วัสดุเป็น เหล็ก พ่นสี ซึ่งเหล็กหนาประมาณ 1.5-1.7 มม. ที่ผ่านการวิจัยและพัฒนามาเป็นอย่างดีเพื่อให้มีความแข็งแรงที่มากพอ และน้ำหนักที่ไม่มากจนเกินไป และเหตุผลที่ไม่เลือกใช้อะลูมีเนียม เพราะว่าถ้าหากต้องการให้มีความแข็งแรงเท่ากับเหล็ก ก็ต้องมีความหนาเป็น 2 เท่า ซึ่งน้ำหนักก็จะไม่ต่างจากเหล็กเลย การทำสี ผ่านการ Powder Coat เป็นอย่างดี เพื่อปกป้องจากสนิม จุด ยึดเชื่อม และตรวจสอบทุกขั้นตอน เพื่อให้มีความแข็งแรง ทนทาน



การค้ำตัวถังรถทำเพื่ออะไรแล้วทำไม ไม่ทำมาตั้งแต่ออกจากโรงงานล่ะ

การค้ำตัวถัง เป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวรถ เพื่อลดอาการบิดตัวของตัวถังซึ่งจะส่งผลให้ การบังคับควบคุมรถ ขาดความมั่นคงแม่นยำลงไป การที่ตัวถังของรถบิดตัวน้อยลง จะส่งผลให้ระบบช่วงล่าง ทั้งล้อ และยาง  ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ  และปับเซ็ทต่างๆได้ง่ายขึ้น เมื่อตัวถังบิดตัวน้อยลง ย่อมทำให้ การบังคับควบคุม มีความเฉียบคม แม่นยำมากขึ้นตามไปด้วย แต่ ทั้งหมดนี้ ก็ทำให้ความนุ่มนวลและความยืดหยุ่นของตัวลด ลดลง อาจจะทำให้กระด้างขึ้น ดังนั้น ในรถส่วนใหญ่จึงไม่ได้มีการ ค้ำตัวถังมาให้ตั้งแต่ผลิตจากโรงงาน และส่วนใหญ่ก็จะมาติดตั้งเพิ่มเติมกันที่หลัง

ในรถบ้าน รถถนนใช้งานทั่วไป การค้ำตัวถังจะช่วยลดการบิดตัวจากการใช้งาน ช่วยรักษารูปร่างโครงร่างของรถไว้ ทำให้ตัวถังมีความทนทานมากขึ้น ลดเสียงดังอันเกิดจากการบิดตัวของตัวถัง เวลาขับผ่านทางที่ไม่เรียบ หรือการขึ้นเนินต่างๆได้ แต่รถอาจจะกระด้างขึ้นบ้างนะครับ

นอกจากนี้ ยังช่วยลดความรุนแรงในการเกิดอุบัติเหตุ เพราะค้ำตัวถังจะช่วยกระจายแรงกระแทก ไปสู่ส่วนอื่นๆ ทำให้ตัวถังสามารถคงรูปอยู่ได้ คุณสมบัตินี้...ไม่มีในค้ำคุณภาพต่ำ ใช้วัสดุและจุดยึดต่างๆไม่แข็งแรง ส่วนนี้เป็นความจริงครับ ถ้าหากว่าชนไม่แรงมาก เนี้ยไม่เป็นไรเลย แต่ถ้าหากว่าเราชนหนักเนี้ยความเสียหายอาจจะมากกว่าปกติ เป็นไปได้เช่นกันนะครับ

และเหตุผลที่พวกรถแข่งหรือรถสมรรถนะสูง จะมีการค้ำตัวถังจะช่วยลดอาการต่างๆ ของรถเนื่องมาจากการให้ตัวได้ของตัวถัง ช่วงล่างทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ การปรับเซ็ทช่วงล่างทำได้ง่ายขึ้น การบังคับควบคุมรถแม่นยำมากขึ้น และสามารถความคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มาดู รายละเอียดของ ค้ำแก้มกัน สักหน่อยครับ

ค้ำแก้มมีหน้าที่ช่วย
  • ลดแรงกระทำของช่วยล่างด้านหน้า ให้กระจายออกสู้ส่วนต่างๆให้มากขึ้น
  • ลดความเสียหายของตัวถัง เนื่องมากจากการใช้งานหนัก ผ่านถนนขรุขระ หรือใช้ช่วงล่างแข็งๆ
  • ลดอาการกระพือ ของตัวถังส่วนหน้า กับห้องโดยสารให้มีความสัมพันธ์กันมากขึ้น

มาดูภาพประกอบความเข้าใจกันดีกว่า ว่ามันทำงานแบบไหน และติดตั้งตรงไหนกันแน่


จากข้อมูลที่ได้รับ ก็เลยมีความสนใจแล้วก็พยายาม หาของอยู่ สุดท้ายก็ได้รับข่าวดี ว่ามีอยู่ใน Stock เพียงชุดเดี่ยวเท่านั้น จาก Ram340 AutoSports ก็เลยไปเอาของมา ในราคา 3 พันกว่าๆ ต่อหนึ่งชุด อันนี้ต้อง เครดิต ให้หน่อยครับ เพราะว่าพยายาม check ของให้ผมแล้วก็โทรกลับมาบอกด้วย ตอนแรกถอดใจแล้วว่าไม่ได้ แน่เลย ก็เลยตามเลย แต่พอรู้ข่าวว่ามี นี้ดีใจมากๆ

เอาละครับจากที่เกรินๆ มานาน มาดูรายละเอียดในการติดตั้งกันดีกว่าครับ

สิ่งที่ต้องถอดแน่นอนเลย คือ ดังนี้ครับ ถ้าหากต้องการใส่ Fender Bar
  • กันชนหน้า
  • แก้มบังโคลนซ้ายและขวา ตอนใส่กลับเนี้ยต้องมีการตัดพลาสติก บางส่วนออกด้วยนะ
  • Skirt ด้านข้างซ้ายและขวา
  • น็อตยึดประตูหน้า 4 ตัว ถอดแล้วต้องมีการตั้งประตูใหม่ด้วยนะครับ

การติดตั้ง จำเป็นต้องมีการเจาะรูน๊อตเพิ่ม ข้างล่ะ 2 รู และต้องมีการเจา รูใหญ่อีก 1 เพื่อใช้สอดน็อต ครับ

มาดูภาพการติดตั้งกันดีกว่าครับ

มาดูชิ้นงานก่อนนะ




ก่อนจะถอดแก้มข้างออกต้องถอด skirt ข้างออกก่อนครับ


หลังจากถอดแก้มข้างออกไปก็ต้องมาคลายน็อตที่ประตู


ใส่ค้ำเข้าไป เพื่อ mark ตำแหน่งเพื่อเจาะรู


Mark แล้วนะ


เจาะรูล่ะครับ




เจาะต้องนี้เพื่อให้มีที่ ใส่น๊อตครับ


เอาล่ะเริ่มใส่เข้าตำแหน่งแล้วล่ะ


ใส่น็อตเข้าไป



ยึดแน่แล้วล่ะ


เสร็จแล้วล่ะครับ สำหรับ หนึ่งข้าง


คราวนี้ในส่วนของ แก้มข้างต้องมีการ ตัดพลาสติก ออกนิดหน่อยครับ ให้สังเกตุตรงที่ ทำสีชมพูไว้




ใส่แก้มเข้าไปแล้วก็เรียบร้อยแบบนี้






เอาล่ะครับ หอมปากหอมคอล่ะครับ เสร็จไปอีก อัน เดี่ยวรอรถทำให้เรียบร้อยก่อนแล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกทีว่าเป็นไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2009, 20:49:19 โดย Yakumo » บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
pappo
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



« ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2009, 21:45:39 »

ขอให้กลับมาหล่อ ไว ๆ นะครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
daido_s
ข้าน้อยรอการลงทัณฑ์จากท่าน
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,447


.............


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009, 21:32:36 »

 จุมพิต จุมพิต กลับมาหล่อไวๆครับ พี่วิน
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #3 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009, 22:11:46 »

จุมพิต จุมพิต กลับมาหล่อไวๆครับ พี่วิน

แล้ว FD เนี้ยจะใส่ อะไรดีนะ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009, 08:22:42 »

หนึบแน่นทั้งคันเลยแบบนี้    ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

noom_686
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009, 09:23:05 »

แบบนี้ถึงเรียก พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสจริงๆ..ยังสุดยอด No.1เหมือนเดิมครับคุณวิน
บันทึกการเข้า
zn701
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ลูกหล่อในสายตา พ่อ เสมอ..อิอิ


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009, 19:53:06 »

มาปูเสื่อ รอดูริวิว ด้วยคนคับ..  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Tikkz
= ลุงติ๊ก เจ้าชายโรมัน ฮี่ๆๆๆๆ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,108


เนี่ย ๆ ๆ คิดถึง นู๋ มั้ย


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009, 21:02:48 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต

อย่างแกร่ง  จุมพิต จุมพิต





นี่ขนาดเข้าอู่ ยังเงาขนาดนี้  อายจัง
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009, 21:13:45 »

จุมพิต จุมพิต จุมพิต

อย่างแกร่ง  จุมพิต จุมพิต





นี่ขนาดเข้าอู่ ยังเงาขนาดนี้  อายจัง

เพราะกล้องกับแสงช่วยแหละครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #9 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009, 21:14:39 »

มาปูเสื่อ รอดูริวิว ด้วยคนคับ..  ยิ้มเท่ห์

แฮะๆ ตอนนี้ หมดมุข แล้วครับ เพราะว่า รถ ยังไม่เสร็จเลย
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009, 21:22:04 »

แบบนี้ถึงเรียก พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสจริงๆ..ยังสุดยอด No.1เหมือนเดิมครับคุณวิน

มันคงเพราะว่าเครียดแหละคุณหนุ่ม เลย หาเรื่องทำอะไร แก้เครียดอ่ะครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
ByeO_o'by
US Spec 2004
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 201


WLC No. 002


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009, 22:11:43 »

อืมม รู้สึกว่าแอบเครียดบ่อยนะครับ และก็จะมีอะไรใหม่ๆ โผล่มาบ่อยๆ หุๆ   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #12 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009, 22:51:26 »

อืมม รู้สึกว่าแอบเครียดบ่อยนะครับ และก็จะมีอะไรใหม่ๆ โผล่มาบ่อยๆ หุๆ   ยิงฟันยิ้ม

555
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
icy_engine
--[So_Lonely][GirL]--
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 209


.::อ้าย[ตั][ว]เล็ก::.


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009, 22:02:55 »

รอดู....แบบเต็มๆ

จุมพิต จุมพิต กลับมาหล่อไวๆครับ พี่วิน

แล้ว อาจารย์อ่ะ เมื่อไหร่จะหล่อ

ขี้เหล่อยู่นั่นแหละ
บันทึกการเข้า

Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #14 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009, 22:04:55 »

รอดู....แบบเต็มๆ

แล้ว อาจารย์อ่ะ เมื่อไหร่จะหล่อ

ขี้เหล่อยู่นั่นแหละ

คันนี้เค้าเน้นแรง หรอก ครับ อิอิ ลองท่อ Skunk2 ตรงรุ่น FD ไหมครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: REVIEWS :: New Project :: Ultra Racing Fender Bar
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |