ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 พฤศจิกายน 2024, 04:24:30
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ) 0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 17 18 [19] 20 21 ... 27 ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: ถ้าคุณจะติดGas คุณจะเลือกระบบไหน
LPG Mixer   -34 (13.4%)
LPG Mixer + Stepping Motor   -20 (7.9%)
LPG Variable   -5 (2%)
LPG Injection   -131 (51.6%)
LPG Not change ,use Gasohol only   -8 (3.1%)
NGV Injection   -55 (21.7%)
Change from LPG Mixer to LPG Injection   -1 (0.4%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 246

ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)  (อ่าน 502635 ครั้ง)
wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #720 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008, 13:39:30 »

อีกรูปครับ


* IMAGE_019_1.JPG (65.38 KB, 800x600 - ดู 2554 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #721 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008, 13:40:27 »

อีกรูปในห้องเครื่อง เปรียบเทียบระหว่างสายจากถัง กับขนาดสายท่อต้ม


* IMAGE_022_1.JPG (56.41 KB, 672x504 - ดู 2578 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #722 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008, 13:42:24 »

อันนี้ กระทู้ที่ถามถึงสายทองแดงของที่ร้าน

http://www.gasthai.com/boardshop/Question.asp?shopname=highway&ID=4923

จาก ชมพู่
เสาร์ที่ , 26/4/2551
เวลา : 23:10
 IP:
58.64.41.211
อ่านแล้ว = 166 ครั้ง


        ถามนิดนึงค่ะ ท่อแก๊สของที่ร้านพี่ยุทธเป็นทองแดงหุ้มหรือเปล่าค่ะ 


จาก YutCopter
 อาทิตย์, 27/4/2551
 เวลา : 21:39
 IP: 58.8.124.159

แก้ไข / ลบคำตอบ
  คำตอบที่ 1
       เป็นท่อหุ้ม PVC สำเร็จรูป นำเข้าจาก อิตาลี่ครับ ระบุว่า CNG/LPG คือสามาถรทนแรงดันของ NGV ใด้สบายมากเมื่อใช้กับ LPG ครับ หนาตึบเลยแพงด้วย 
 
บันทึกการเข้า

natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #723 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008, 14:27:38 »

รบกวนเพื่อนๆ ขอดูการเจาะยึดน๊อตจากด้านล่างหน่อยครับ 

ผมรู้สึกว่าถังของผม มันขยับได้เมื่อเอามือผลักแรงๆ ของเพื่อนๆเป็นกันหรือเปล่า ครับ ลองเอามือผลักถังดูว่ามันให้ตัวและขยับได้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #724 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008, 18:23:18 »

อีกรูปในห้องเครื่อง เปรียบเทียบระหว่างสายจากถัง กับขนาดสายท่อต้ม

เดี่ยววันนี้ลองดูให้ครับ


เรื่องสาย ตอนวันที่ผมเข้าไป ( เมือวันที่สี่ ) สายหมด รอสายนานมากกกกกกกก สามสี่ชั่วโมงได้ 

ยังไงเดี๋ยวลองตรวจสอบดูอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2008, 18:25:14 โดย sechz » บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #725 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008, 20:41:11 »

มารายงานต่อครับ หมดถังแรกและ ได้ไป 605 กม ถือว่าค่อนข้างพอใจครับ ตก กมละบาทนิดๆ

เติมเต็มถังสองได้ 601 บาท

วันนี้ก็วิ่งต่ออีก 200 กว่าโล ขากลับถนนว่างมากๆ เลยทำเวลา เหยียบแช่ที่ประมาณ 140 

ได้ซักประมาณ 10 นาที ไฟ engine โชว์อีกแล้ว ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา คราวนี้อะไรอีกน๊า เมื่อวานก็ไปมารอบและ บอกว่า แก๊สบางไป

แล้ววันนี้จะอะไรอีก  ขยิบตา ขยิบตา  แต่ก็เหมือนเดิมครับ ตรวจเช็คเบื้องต้นไม่พบอะไร ไม่พบรั่ว เสียงเครื่อง อัตราเร่งทุกอย่างปกติหมด  ขยิบตา ขยิบตา

หรือจะเป็นเพราะขับเร็วไป  :'( :'(

มีใครเคยเป็นบ้างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #726 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008, 23:36:25 »

ของเพื่อนเราเคยเป็นนะ  ใช้  ของ AG อะ น่าจะปรกติ ไม่แน่ใจ เพราะ Honda senser เยอะมาก ครับ
และก็ไวด้วย เจออะไรผิดปรกติ ก็โชว์ไว้ก่อน

แต่ผมใช้ autronic กด160 แช่ ตลอดนะ กลับบ้านสายเอเชีย  ก็เนียนๆๆ เลยนะชอบบ
ไม่เคยโชว์เลย

ลองโทรใถมร้านอีกที
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #727 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008, 00:59:48 »

ของเพื่อนเราเคยเป็นนะ  ใช้  ของ AG อะ น่าจะปรกติ ไม่แน่ใจ เพราะ Honda senser เยอะมาก ครับ
และก็ไวด้วย เจออะไรผิดปรกติ ก็โชว์ไว้ก่อน

แต่ผมใช้ autronic กด160 แช่ ตลอดนะ กลับบ้านสายเอเชีย  ก็เนียนๆๆ เลยนะชอบบ
ไม่เคยโชว์เลย

ลองโทรใถมร้านอีกที

ของผมก็ความเร็วใกล้เคียงกับคุณเบียร์ วิ่งก็เนียนๆ ไฟเอ็นจินไม่มีโชว์เหมือนกัน

มารายงานต่อครับ หมดถังแรกและ ได้ไป 605 กม ถือว่าค่อนข้างพอใจครับ ตก กมละบาทนิดๆ

เติมเต็มถังสองได้ 601 บาท

วันนี้ก็วิ่งต่ออีก 200 กว่าโล ขากลับถนนว่างมากๆ เลยทำเวลา เหยียบแช่ที่ประมาณ 140 

ได้ซักประมาณ 10 นาที ไฟ engine โชว์อีกแล้ว ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา คราวนี้อะไรอีกน๊า เมื่อวานก็ไปมารอบและ บอกว่า แก๊สบางไป

แล้ววันนี้จะอะไรอีก  ขยิบตา ขยิบตา  แต่ก็เหมือนเดิมครับ ตรวจเช็คเบื้องต้นไม่พบอะไร ไม่พบรั่ว เสียงเครื่อง อัตราเร่งทุกอย่างปกติหมด  ขยิบตา ขยิบตา

หรือจะเป็นเพราะขับเร็วไป  :'( :'(

มีใครเคยเป็นบ้างมั้ยครับ

เท่าที่รู้ ถ้าเป็นระบบหัวฉีด ถ้าคนจูนจูนเป็นหน่อย ไฟเอ็นจินจะไม่โชว์ เพราะการตั้งค่าต่างๆก็โหลดจากรถเข้าสู่คอมแล้วจูน ซึ่งใกล้เคียงกับตอนเป็นน้ำมันมาก อาจจะมีการปรับให้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความเหมาะสม เป็นไปได้ว่า Sensor ต่างๆอาจจะจับความผิดปกติได้เร็วกว่าทั่วไป ไฟเอ็นจินก็โชว์ได้ และอีกสาเหตุนึงก็คือเรื่องของความเหมาะสมในการจูนแก็สยังไม่นิ่งพอ ก็คงต้องให้เขาจูนให้นิ่งมากที่สุด ผมมีอีกวิธีนึง แต่ไม่แน่ใจที่ร้านที่คุณติดแก็สไปจะมีแบบนี้หรือเปล่า แต่ถ้าเป็นที่ร้านที่ผมติด ถ้าเกิดไฟเอ็นจินโชว์ เขาจะเอาเครื่องมือตัวนึงเสียบใต้คอนโซล เครื่องมือตัวนี้จะทำการประมวลค่าออกมาที่หน้าจอว่ารถมีความผิดปกติยังไง โดยค่าที่ออกมาจะเป็นโค๊ต เช่น A0001 อะไรประมาณนี้ แล้วดูที่คู่มือเขาจะมีบอก ถ้าเกิดว่าจูนอีกครั้งแล้วเป็นอีก ลองวิธีนี้ดูแล้วกันนะครับ

อยากให้เพื่อนๆพี่ ช่วยรวบรวม วิธีการดูแลรักษารถติดแก๊สอ่ะครับ เช่น
- ใช้น้ำมันเครื่องแบบไหน ยี่ห้อไรดี
- ควรตรวจดูส่วนใดเป็นกรณีพิเศษ
- จุดที่ควรตรวจดูเป็นประจำ
- ปัญหาและการแก้ใขเบื้องต้น
- เทคนิคการใช้งาน
- ปั๊มแก๊สที่ไว้ใจได้
- ฯลฯ


       

- น้ำมันเครื่องทีผมใช้ ตอนแรกเป็นน้ำมันตั้งแต่ 10000 โลแรกถึง 40000 ผมใช้น้ำมันสังเคราะห์ของShell 5W40  หลังจากติดแก็สผมก็เปลี่ยนมาใช้ของ PTT 0W40 จนถึงตอนนี้ และทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ก็ควรที่จะเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องทุกครั้งครับ

- กรองอากาศผมเปลี่ยนทุกๆ10000โล คือประมาณว่าไม่มีการเอามาเป่าแล้วใช้ใหม่ เปลี่ยนใหม่อย่างเดียว

- หัวเทียนผมเปลี่ยนทุกๆ20000โล แต่อาจะลากไปถึง 30000โลก็ได้แล้วแต่ แต่ก็ไม่ควรเกินจากนี้ครับ(ข้อนี้อาจจะทำให้บางคนดูว่าเปลือง แต่ผมประสบมาแล้ว และผลจากการเปลี่ยนทุก20000โล สภาพเครื่องยังโอเคอยู่ครับ)

- การบำรุงรักษาระบบแก็ส ส่วนมากเรื่องนี้จะเป็นทางร้านที่เราเอารถไปติดตั้งซะมากกว่า ซึ่งก็ให้ร้านเขาเช็คให้จะดีที่สุด ถ้าเกิดว่าในกรณีที่มีกลิ่นแก็สเข้ารถ อาจจะเป็นไปได้ว่าเกิดการรั่วเกิดขึ้น ให้ปิดวาวล์ถังแก็ส(แต่ถ้าเป็นรุ่นใหม่ เกิดการรั่ว ถังจะมีวาวล์ตัดอัตโนมัติ)แล้วให้ร้านที่คุณติดเช็คจะดีกว่า ในกรณีที่เป็นรถโหลดแต่มีการติดแก็ส ควรให้ร้านที่คุณติดไปยกรถ เพื่อที่ดูว่าเกิดการกระแทกอะไรใต้ท้องรถหรือไปครูดโดนกับท่อส่งแก็สใต้ท้องรถหรือเปล่า

- ปั้มแก็สที่เติม ลองสังเกตดูง่ายๆ ในกรณีที่เติมบ่อยๆอยู่แล้วเราจะรู้ว่าค่าแก็สที่เราเติมไปเท่าไร แล้วลองเปลี่ยนปั้มดู ว่าในขณะที่เติมแก็สเท่ากัน ราคาต่างกันมากหรือไม่ ถ้าต่างไม่มากก็ไม่เป็นไร เพราะมีกรณีแก็สบางปั้มเวลาเติมที่มีอยู่ในระบบเติมแก็สของเขามีมาก ทำให้เวลาเราติมตอนแรกลมจะเข้าไปก่อน ทำให้ค่าแก็สที่เราเติมไปไม่ได้ตามที่ควรจะเป็น บางปั้มเท่าที่คุยกับคนขับแท็กซึ่ เขาบอกว่าเลขขึ้นไปสามสี่สิบบาทแล้วแก็สเพิ่งเข้าก็มี แล้วเขารู้ได้ยังไง ก็เขาลองเปลี่ยนปั้มดู แล้วค่าต่างระหว่างสองปั้ม(ในราคาลิตรที่เท่ากัน)ต่างกันอยู่สามถึงสี่สิบบาท(และในกรณีที่หมดถังเหมือนกัน) ทำให้เขารู้ว่าเขาแก็สที่เขาเติมไปหายไปสามถึงสี่สิบบาทครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2008, 01:20:33 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #728 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008, 06:54:28 »

ยี่ห้อไหนก็ไม่ควรโชว์ครับ ไฟเอนจิ้นเนี่ย ถ้าจูนกันดีๆ
ที่เป็นปัญหาส่วนใหญ่ก็คือ จูนหนาไป ทำให้ ไอเสียที่ออกไป หนาผิดปกติ
 
----------------------เพราะ -------------------

ถ้าใครเคยเข้าไปดูแมบของ autronic กับ ag จะต่างกันครับ
ของ autronic จะ ละเอียดกว่าครับ ใน ช่อง model และ ช่อง map
ใครมีโนตบุ๊ค ลองไปเปิดดูนะครับ
ถ้าจะจูน ให้ ag เนียนๆ ต้อง pot จุดต่อจุดเลยครับ ในแต่ละรอบเกียร์ ซึ่ง ส่วนมาก
ร้านจะไม่ทำให้ครับ เพราะมันใช้เวลานาน ไม่เหมือน กับ autronic ( มันมีมาให้ครับ )
ซึ่งส่วนใหญ่คนที่ทำ แบบนี้ มีน้อยครับ ไม่ค่อยมีใครทำ และ อีกอย่าง มันเสียเวลา
เพราะด้วยเหตุนี้ คนที่ติด autronic แล้วจบก็ไปหาคุณ ยุทธครับ เพราะเป็น คนที่ศึกษา autronic มาโดยละเอียด
แต่ถ้าไม่ได้ติดกับร้านแก แกคิด 3000 นะ  ยิงฟันยิ้ม
แล้วของ kapum ติดยี่ห้ออะไรมาครับ
จูนหนา บาง ก้ขึ้นนะครับ  ผมก็เป็น ตอนนี้ หาจังหวะ ไฟเอนจิ้นโชว์แล้ว เข้าไปจิ้มไม่ได้ ว่าตัวไหนที่โชว์
จะได้รู้ว่า ส่วนไหนที่เราควรเข้าไป แก้ในโปรแกรมจูน



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2008, 07:04:17 โดย asdf » บันทึกการเข้า
Madam-Mam
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 388



« ตอบ #729 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008, 07:49:47 »

แล้วกรณีที่ขับรถมาด้วยความเร็วประมาณ 120-140 ตลอดเส้นทาง(บนทางด่วน) ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
พอถึงช่วงที่รถติด (หยุดรถ) มีอาการเหมือนสะดุด หรือเกือบดับ จนถึงดับ ไม่ทราบว่ามีใครเจอเหตุกาณ์นี้บ้างคะ
อยากทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร และต้องแก้ไขอย่างไรบ้างคะ (นอกจากเอารถไปให้จูนใหม่)
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #730 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008, 11:19:33 »

อาการนี้ ล้าง ลิ้นปีกครับ ล้าง iac ด้วย ก็จะหายครับ
คือ มันสกปรกน่ะครับ
......ลืมไป เปลี่ยน tdc ยังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2008, 11:21:52 โดย asdf » บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #731 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008, 11:58:54 »

แล้วกรณีที่ขับรถมาด้วยความเร็วประมาณ 120-140 ตลอดเส้นทาง(บนทางด่วน) ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
พอถึงช่วงที่รถติด (หยุดรถ) มีอาการเหมือนสะดุด หรือเกือบดับ จนถึงดับ ไม่ทราบว่ามีใครเจอเหตุกาณ์นี้บ้างคะ
อยากทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร และต้องแก้ไขอย่างไรบ้างคะ (นอกจากเอารถไปให้จูนใหม่)


แล้วขับปกติ เป็นหรือป่าว เช่น ขับธรรมดาเรื่อย ๆ แล้วติดไฟแดง รอบปกติหรือป่าว ถ้านิ่งอยู่ ไม่มีไรครับ เพราะตอนที่ผมขับน้ำมันแล้วอัดแบบคุณ ก้อเป็นเหมือนกันครับ  อายจัง
มารายงานต่อครับ หมดถังแรกและ ได้ไป 605 กม ถือว่าค่อนข้างพอใจครับ ตก กมละบาทนิดๆ

เติมเต็มถังสองได้ 601 บาท

วันนี้ก็วิ่งต่ออีก 200 กว่าโล ขากลับถนนว่างมากๆ เลยทำเวลา เหยียบแช่ที่ประมาณ 140 

ได้ซักประมาณ 10 นาที ไฟ engine โชว์อีกแล้ว ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา คราวนี้อะไรอีกน๊า เมื่อวานก็ไปมารอบและ บอกว่า แก๊สบางไป

แล้ววันนี้จะอะไรอีก  ขยิบตา ขยิบตา  แต่ก็เหมือนเดิมครับ ตรวจเช็คเบื้องต้นไม่พบอะไร ไม่พบรั่ว เสียงเครื่อง อัตราเร่งทุกอย่างปกติหมด  ขยิบตา ขยิบตา

หรือจะเป็นเพราะขับเร็วไป  :'( :'(

มีใครเคยเป็นบ้างมั้ยครับ

ตอนที่เค้าจูน จอดเฉย ๆ แล้วเร่งคันเร่งหรือว่า ใช้วิธีวิ่งจูนอะครับ  แนะนำให้วิ่งจูนจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #732 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008, 14:10:45 »

ติดที่ Highway ผมเจอว่าท่อทองแดงของผมไม่ได้เป็นท่อหุ้มอ่ะครับ เลยโทรไปหาที่ร้านบอกว่าจะเปลี่ยนให้
ต้องรอดูต่อไป หุหุ

เป็นเหมือนกันครับ ยังไงทราบผลแจ้งด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
wircon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #733 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008, 16:35:46 »

เปลี่ยนมาเรียบร้อยครับ ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #734 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008, 17:36:40 »

เปลี่ยนมาเรียบร้อยครับ ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ  ยิ้มเท่ห์

อ่า เดี๋ยวเอาไปมั่ง บอกเค้าว่าอะไรหรอครับ
บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
watzang
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44

from chonburi


« ตอบ #735 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008, 17:46:46 »

ผมพึ่งติดมาครับ
LPG ถัง 58  วาลว์ซุปเปอร์  มัลติวาล์ว  เมททิเมท
หม้อต้ม  AG วาล์ว input ทองเหลือง
มีแฟลซ ลูป หล่อเลี้ยงวาล์ว
เติมแก็สเต็มถังประมาณ  520 กว่าบาท
ระยะทางประมาณ กิโลเมตรละ 1 บาท
ราคารวมตืดตั้ง 19600 บาท เปลี่ยนกรองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่
เพียงหน่อยแต่ขออุปกรณ์คุณภาพครับ
ร้าน BY SERVICE  ศรีราชา  ชลบุรี  ครับ
รายละเอียดคร่าวๆๆครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่มีคำบรรยาย
Madam-Mam
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 388



« ตอบ #736 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008, 21:25:38 »

แล้วขับปกติ เป็นหรือป่าว เช่น ขับธรรมดาเรื่อย ๆ แล้วติดไฟแดง รอบปกติหรือป่าว ถ้านิ่งอยู่ ไม่มีไรครับ เพราะตอนที่ผมขับน้ำมันแล้วอัดแบบคุณ ก้อเป็นเหมือนกันครับ  อายจัง
ตอนที่เค้าจูน จอดเฉย ๆ แล้วเร่งคันเร่งหรือว่า ใช้วิธีวิ่งจูนอะครับ  แนะนำให้วิ่งจูนจะดีกว่าครับ

ขับปกติ ติดไฟแดงก้อเป็นเหมือนกันค่ะ
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #737 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008, 08:28:08 »

ขับปกติ ติดไฟแดงก้อเป็นเหมือนกันค่ะ
จาก ถูกไป แพงนะครับ
- หัวเทียน .....เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ ใช้แก๊สด้วยใช่ไหม เกิน 20000 ยังครับ
- ล้างลิ้นปีก หรือยังครับ ไปลองล้างดูก่อน เข้า 0 ไปเลยครับ  ค่าล้างไม่เกิน 400
- tdc เปลี่ยนหรือยังครับ ถ้าวิ่ง แล้วดับกลางอากาศ อาการแนวๆนี้ ไม่มีเตือน ก็ตัวนี้ครับ  1 พันกลางๆ
- O 2 censor ตัวบน 1 พันกว่าๆ ตัวล่าง 6 พันกว่าๆ ตัวล่างซื้อเทียบใช้ของ NGK ราคา 1800  แต่ไอ้ 2 ตัวนี้ มันเสียยากนะครับ
อาการคล้ายๆกัน แต่จะไม่ดับ รอบตกพอควร กินน้ำมันจัด (อันนี้เครดิต ใครไม่รู้โทรมาบอกผมตอนเช้า ขอโทษจริงๆจำชื่อไม่ได้  ยิงฟันยิ้ม)
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #738 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008, 15:00:56 »

ขับปกติ ติดไฟแดงก้อเป็นเหมือนกันค่ะ

แล้วขับน้ำมันเป็นหรือป่าวครับ ถ้าเป็น ทำตามท่านนี้แนะนำดูก่อน


จาก ถูกไป แพงนะครับ
- หัวเทียน .....เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ ใช้แก๊สด้วยใช่ไหม เกิน 20000 ยังครับ
- ล้างลิ้นปีก หรือยังครับ ไปลองล้างดูก่อน เข้า 0 ไปเลยครับ  ค่าล้างไม่เกิน 400
- tdc เปลี่ยนหรือยังครับ ถ้าวิ่ง แล้วดับกลางอากาศ อาการแนวๆนี้ ไม่มีเตือน ก็ตัวนี้ครับ  1 พันกลางๆ
- O 2 censor ตัวบน 1 พันกว่าๆ ตัวล่าง 6 พันกว่าๆ ตัวล่างซื้อเทียบใช้ของ NGK ราคา 1800  แต่ไอ้ 2 ตัวนี้ มันเสียยากนะครับ
อาการคล้ายๆกัน แต่จะไม่ดับ รอบตกพอควร กินน้ำมันจัด (อันนี้เครดิต ใครไม่รู้โทรมาบอกผมตอนเช้า ขอโทษจริงๆจำชื่อไม่ได้  ยิงฟันยิ้ม)


แต่ถ้าเป็นแต่ระบบแก๊ส ผมเคยเป็นมาแล้ว(โทรไปถามอู่ที่ติดเค้าให้เปลี่ยนดูก่อนจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเข้าไป)
ไล่เปลี่ยนหมดเลยแต่ไม่ได้เปลี่ยน O2 นะครับ ก้อไม่หาย เลยเข้าไปจูนใหม่เสียเวลาจูน 10-15 นาที วิ่งจูนนะครับ หายสนิทเลย (เคยเล่าให้คุณเบีย ฟังแล้ว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2008, 15:02:49 โดย ES01 328 » บันทึกการเข้า

Madam-Mam
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 388



« ตอบ #739 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008, 16:20:23 »

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับคำตอบของทุกท่าน

เข้าใจว่าเป็นที่ ลิ้นปีกผีเสื้อ เพราะอาการแบบนี้เคยเจอมาก่อนหน้านี้แล้ว

เมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อน แต่พอเอารถเข้าไปที่อู่แก๊ส ช่างเค้าดูให้ก้อหายไประยะนึง

ตอนนี้มันกลับมาเป็นอีกครั้ง เลยไม่แน่ใจว่าทำไมจึงเป็นอีก

จึงอยากทราบว่า ถ้าหากมีอาการแบบนี้อีก เราสามารถจัดการเองได้หรือไม่ ค่ะ...


บันทึกการเข้า

wichian_m
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2


« ตอบ #740 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2008, 18:45:14 »

รถของผมก็มีปัญหาแก้ยังไม่หายครับ civic  ปี  2005 ติด autronic เป็นมาเดือนกว่าแล้วหลังจากใช้งานมา 6 เดือนไม่มีปัญหา
อาการเครื่องดับ รอบเดินเบา ประมาณ 400 ถ้าstart ใหม่ตอนเครื่องเย็น 1100 เหมือนกันทั้งน้ำมันและ gasแต่น้ำมันไม่ดับแค่สั่นๆ
อาการมาจาก ....
- เข้า 0 เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + สายพาน timing100,000 โล
- จูนครั่ง ที่ 1ที่ร้านติดตั้งไห้แถวบางนา ไม่หาย+ เปลี่ยนหัวเทียน
- เปลี่ยน ใส้กรองอากาศ
- จูนครั้งที่ 2 + เปลี่ยน batt ใหม่
- เข้า 0 ล้างปีกผีเสื้อ +ปรับรอบเดินเบา เพิ่งไปรับรถมา วันนี้เอง
 รอบยังเหมือน เดิม 400(น้ำมัน)  รู้สึกจะแย่กว่าด้วยช้ำ
0 บอกว่ารอบเดินเบาปรับไม่ได้แล้วน่าจะได้แค่นี้แหละสาเหตุน่าจะเกิดจากการติดgas.
จะทำอะไรต่อดีช่วยแนะนำหน่อยครับ ขับดับทุกวันเวลาใช้ gas...
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #741 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008, 10:25:48 »

วิ่งจูน ผมก็อยากอยู่นะ ตอนนี้ ทุกอย่างมันโอเคครับ ก็เลย ไม่ได้ลอง ทำดู (คงต้องอ้อน ร้านนิดนึงหล่ะ เห็นว่าใช้เวลาพอสมควร)
คือปัญหาตามที่บอกไปเมื่อวาน ก็อยากจะให้ วิ่งน้ำมันดูก่อน แล้วเป็นไหม
เพราะ  ถ้ารถวิ่งน้ำมันไม่สมบูรณ์ แก๊ส ก็ อย่าหวังหล่ะครับ ว่ามันจะเนียน  ตกใจ
บันทึกการเข้า
phiphat_u
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #742 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008, 21:43:08 »

ตาโต ปี 1999 ผมติดมาแล้วครับ
หัวฉีด D.T. Gas System  ตัวนี้หัวฉีดเดี่ยวครับ ไม่ใช่แบบราง
ถัง 65 ลิตร
รับประกันอุปกรณ์ 1 ปี พร้อมรับประกันเครื่องยนต์พังของวิริยะ ซ้อมใด้ 250000 บาท
Book service มาตรฐาน สมาคมแก็สไทย
ฟรีใบ กว.
มีตัวตัดปั้มติกน้ำมันในถังไม่ต้องทำงานขณะใช้แก็สด้วยครับ

http://www.ps-pornsak.com/images/1200290782/Presentation.pdf    ข้อมูลหัวฉีดครับ  แต่ผมไม่ได้ติดที่พรศักดิ์

ทดลองใช้อยู่ครับ วิ่งได้ดีเหมือนน้ำมันครับ
ตอนสลับจากน้ำมันเป็นแก็สเนียนมากไม่รู้สึกเลยว่าวิ่งด้วยแก็ส  แต่จอดติดไฟแดงบางทีที่แอร์ทำงานรอบตกลงมาที่ 500 RPM
หัวฉีดตัวนี้รอบเดินเบามีเสียงเหมือนจิ้งหรีดร้องเลยครับ อยู่ในรถไม่ได้ยินนะครับ 
แต่ถ้าเปิดฝากระโปรงขึ้น ได้ยินครับ  ตอนปิดกระโปรงหน้ารถก็ไม่ได้ยินนะ เสียงเครื่องปกติ

ผมใช้จนแก็สหมดก็สลับเป็นน้ำมันอัตรโนมัติเอง
ถังแรกเติม 530 บาท วิงได้ 550 กม. ครับ
ถังที่สองเป็นยังไงจะมาบอกครับ

ตัวที่ผมใช้อยู่  ท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติมบอกได้เลยครับ
ดีหรือไม่ดียังไง ติชมได้ครับ  หรือท่านไหนใช้ตัวเดี่ยวกับผม รบกวนขอความรู้เพิ่มเติมก็ดีนะครับ

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2008, 21:57:30 โดย phiphat_u » บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #743 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008, 08:00:31 »

รถของผมก็มีปัญหาแก้ยังไม่หายครับ civic  ปี  2005 ติด autronic เป็นมาเดือนกว่าแล้วหลังจากใช้งานมา 6 เดือนไม่มีปัญหา
อาการเครื่องดับ รอบเดินเบา ประมาณ 400 ถ้าstart ใหม่ตอนเครื่องเย็น 1100 เหมือนกันทั้งน้ำมันและ gasแต่น้ำมันไม่ดับแค่สั่นๆ
อาการมาจาก ....
- เข้า 0 เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + สายพาน timing100,000 โล
- จูนครั่ง ที่ 1ที่ร้านติดตั้งไห้แถวบางนา ไม่หาย+ เปลี่ยนหัวเทียน
- เปลี่ยน ใส้กรองอากาศ
- จูนครั้งที่ 2 + เปลี่ยน batt ใหม่
- เข้า 0 ล้างปีกผีเสื้อ +ปรับรอบเดินเบา เพิ่งไปรับรถมา วันนี้เอง
 รอบยังเหมือน เดิม 400(น้ำมัน)  รู้สึกจะแย่กว่าด้วยช้ำ
0 บอกว่ารอบเดินเบาปรับไม่ได้แล้วน่าจะได้แค่นี้แหละสาเหตุน่าจะเกิดจากการติดgas.
จะทำอะไรต่อดีช่วยแนะนำหน่อยครับ ขับดับทุกวันเวลาใช้ gas...

อาการเดียวกันเลยครับ แต่รถผมนะดับเลยครับ แต่ไม่เป็นทุกไฟแดง บางวันไม่มีอาการเลยรอบปกติ บางวันเป็น 2-3 ครั้งเลยอะ เป็นหลังจากเช็ค 100,000 เหมือนกันเลย เศร้า และที่สำคัญ ไล่เปลี่ยนอุปกรณ์ต่าง ๆ ในรถเท่ากันเลยครับ เศร้า แบตผมก้อเปลี่ยน แต่เพราะหมดอายุไขนะครับ(2 ปี ครึ่งแนะ อายจัง )
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #744 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008, 08:10:40 »

อาการเดียวกันเลยครับ แต่รถผมนะดับเลยครับ แต่ไม่เป็นทุกไฟแดง บางวันไม่มีอาการเลยรอบปกติ บางวันเป็น 2-3 ครั้งเลยอะ เป็นหลังจากเช็ค 100,000 เหมือนกันเลย เศร้า และที่สำคัญ ไล่เปลี่ยนอุปกรณ์ต่าง ๆ ในรถเท่ากันเลยครับ เศร้า แบตผมก้อเปลี่ยน แต่เพราะหมดอายุไขนะครับ(2 ปี ครึ่งแนะ อายจัง )
จูนใหม่ยัง ครับ ผมว่าน่าจะอยู่ที่กล่องของแก๊สนะ
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #745 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008, 11:52:28 »

จูนใหม่ยัง ครับ ผมว่าน่าจะอยู่ที่กล่องของแก๊สนะ

เรียบร้อยแล้วครับ วิ่งจูนใหม่ 15 นาทีครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

tuckung
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


« ตอบ #746 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008, 12:27:32 »

ยี่ห้อไหนก็ไม่ควรโชว์ครับ ไฟเอนจิ้นเนี่ย ถ้าจูนกันดีๆ
ที่เป็นปัญหาส่วนใหญ่ก็คือ จูนหนาไป ทำให้ ไอเสียที่ออกไป หนาผิดปกติ
 
----------------------เพราะ -------------------

ถ้าใครเคยเข้าไปดูแมบของ autronic กับ ag จะต่างกันครับ
ของ autronic จะ ละเอียดกว่าครับ ใน ช่อง model และ ช่อง map
ใครมีโนตบุ๊ค ลองไปเปิดดูนะครับ
ถ้าจะจูน ให้ ag เนียนๆ ต้อง pot จุดต่อจุดเลยครับ ในแต่ละรอบเกียร์ ซึ่ง ส่วนมาก
ร้านจะไม่ทำให้ครับ เพราะมันใช้เวลานาน ไม่เหมือน กับ autronic ( มันมีมาให้ครับ )
ซึ่งส่วนใหญ่คนที่ทำ แบบนี้ มีน้อยครับ ไม่ค่อยมีใครทำ และ อีกอย่าง มันเสียเวลา
เพราะด้วยเหตุนี้ คนที่ติด autronic แล้วจบก็ไปหาคุณ ยุทธครับ เพราะเป็น คนที่ศึกษา autronic มาโดยละเอียด
แต่ถ้าไม่ได้ติดกับร้านแก แกคิด 3000 นะ  ยิงฟันยิ้ม
แล้วของ kapum ติดยี่ห้ออะไรมาครับ
จูนหนา บาง ก้ขึ้นนะครับ  ผมก็เป็น ตอนนี้ หาจังหวะ ไฟเอนจิ้นโชว์แล้ว เข้าไปจิ้มไม่ได้ ว่าตัวไหนที่โชว์
จะได้รู้ว่า ส่วนไหนที่เราควรเข้าไป แก้ในโปรแกรมจูน





คุณยุทธ นี่ร้าน highway ที่ซอยโพธิ์แก้ว รึปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #747 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008, 12:40:39 »

เรียบร้อยแล้วครับ วิ่งจูนใหม่ 15 นาทีครับ ยิ้มกว้างๆ
สงสัยต้องเอามั่งแล้ววุ้ย
คุณ tuckung ครับ ใช่ครับ อยู่ต้นๆซอยครับ เข้ามาจากสุขา 1 อยู่ทางซ้ายครับผม
บันทึกการเข้า
tuckung
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


« ตอบ #748 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008, 13:32:30 »

LPG ระบบหัวฉีด สิ้นเดือนนี้ เจอกัน ฟันธง!!!!!!!
บันทึกการเข้า

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #749 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008, 20:58:42 »

วันนี้เพิ่มเติมข้อมูลเกี่ยวกับแก็สนิดนึงครับ

สำหรับเพื่อนๆที่ติดระบบแก็สคงทราบอยู่แล้วว่าแก็สระบบหัวฉีดทำงานยังไง แต่วันนี้ผมมีภาพเกี่ยวกับการติดตั้งของระบบนี้ว่าเขาติดตั้งกันยังไง โดยการบรรยายในภาพจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดครับ

AUTRONIC AJ-100 MISTRALL II
SEQUENTIAL INJECTION SYSTEN
Electric Wiring Page 1 (คิดว่าน่าจะเป็นวิธีการติดตั้งของระบบหัวฉีดที่ช่างเวลาติด จะบอกว่าติดตำแหน่งไหนบ้าง)



Electric Wiring Page 2



Mechanical Parts Installation Diagram Page 1 (นี่น่าจะเป็นการติดหัวฉีดเข้าเครื่อง)



Mechanical Parts Installation Diagram Page 2 (Waring Page)



Change-over Switch Manual





เห็นว่ามีประโยชน์ดี ก็เลยเอามาฝากกันครับ  ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2008, 23:57:44 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

ton1421
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #750 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008, 21:39:52 »

ศุกร์นี้เจอกัน Autroic Jet 15 @High way
 ยิ้ม
แล้วต้องเตรียมตัวไรบ้างครับ

ถังของอะไรดี

บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #751 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008, 21:57:11 »

ศุกร์นี้เจอกัน Autroic Jet 15 @High way
 ยิ้ม
แล้วต้องเตรียมตัวไรบ้างครับ

ถังของอะไรดี



เตรียมเงินค่าติดกับเตรียมใจที่จะต้องติดแก็สครับ  ยิ้มเท่ห์

สำหรับซีวิค ร้านนี้เขาโอเคอยู่แล้วครับ เรื่องนี้คงไม่ต้องกังวล แต่ถ้าจะให้ติดเสร็จภายในนึงวัน(แบบว่าเย็นๆเสร็จ)ก็ให้ไปเช้าหน่อยครับ

เพราะว่าร้านเขาลูกค้าเขาค่อนข้างเยอะครับ  ยิงฟันยิ้ม

ถังที่ร้านเขาใช้ถังแบบแคบซูลขนาด68ลิตร วาวล์ถังเป็นมัลติวาวล์ ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ แต่เท่าที่จำได้ก็รู้สึกว่ามียี่ห้ออยู่และค่อนข้างได้รับการยอมรับดีจากผู้ใช้  จุมพิต

ขอให้มีความสุขกับการใช้แก็สนะครับ  ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2008, 00:52:13 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

tuckung
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


« ตอบ #752 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008, 11:04:58 »

ศุกร์นี้เจอกัน Autroic Jet 15 @High way
 ยิ้ม
แล้วต้องเตรียมตัวไรบ้างครับ

ถังของอะไรดี



จองคิวไว้แล้วหรอครับ อืมมใจผมอยากติดตั้งระบบตัดกลับแก๊สเป็นน้ำมันอัตโนมัติครับ เผื่อกรณีแก๊สมีปัญหาแต่ไม่มีร้านไหนที่อธิบายเรื่องระบบนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

sechz
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,931

บรื้นนน บรื้นนน


« ตอบ #753 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008, 15:56:34 »

จองคิวไว้แล้วหรอครับ อืมมใจผมอยากติดตั้งระบบตัดกลับแก๊สเป็นน้ำมันอัตโนมัติครับ เผื่อกรณีแก๊สมีปัญหาแต่ไม่มีร้านไหนที่อธิบายเรื่องระบบนี้เลยครับ

หัวฉีดทุกยี่ห้อส่วนใหญ่ทำได้อยู่แล้วโดยอัตโนมัติ ยกเว้น ออโทนิคครับ รู้สึกต้องเพิ่มตังค์ โทรถามที่ร้านได้ครับ
จริงๆ ระบบตัดกลับแก๊สเป็นน้ำมันอัตโนมัติ ตามความเข้าใจผม มันทำงานเมื่อแก๊ซหมดนะครับ

ตอนนี้พอแก๊ซ จารหมด เหยียบไม่ขึ้น ผมก็กดตัวเป็นน้ำมันแทน ประหยัดเงินไปอีกหน่อย ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

เข้าชมรูปแต่ไม่สวยๆ ได้ที่  http://sechz.multiply.com
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #754 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008, 20:24:04 »

หัวฉีดทุกยี่ห้อส่วนใหญ่ทำได้อยู่แล้วโดยอัตโนมัติ ยกเว้น ออโทนิคครับ รู้สึกต้องเพิ่มตังค์ โทรถามที่ร้านได้ครับ
จริงๆ ระบบตัดกลับแก๊สเป็นน้ำมันอัตโนมัติ ตามความเข้าใจผม มันทำงานเมื่อแก๊ซหมดนะครับ

ตอนนี้พอแก๊ซ จารหมด เหยียบไม่ขึ้น ผมก็กดตัวเป็นน้ำมันแทน ประหยัดเงินไปอีกหน่อย ยิ้มเท่ห์

ตามนี้อีกเสียงครับ แต่ตั้งแต่ติดแก๊สมา เดือนหน้าจะครบปีแล้ว ยังไม่เคยขับจนหมดขนาดนั้นเลย  อายจัง
บันทึกการเข้า

ton1421
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #755 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2008, 20:35:47 »

จองคิวไว้แล้วหรอครับ อืมมใจผมอยากติดตั้งระบบตัดกลับแก๊สเป็นน้ำมันอัตโนมัติครับ เผื่อกรณีแก๊สมีปัญหาแต่ไม่มีร้านไหนที่อธิบายเรื่องระบบนี้เลยครับ

พอดีโทรไปคุยครับ แล้วผมลาวันศุกร์ได้ เลยไปติดวันศุกร์
แต่ช่วงนี้ คนน่าจะติดเยอะเพราะ น้ำมันขึ้นแบบบ้าคลั่งมาก
วันจันทร์ขึ้น 50 วันพุธขึ้น 80 สต. ไปกลับ 3 วัน ขึ้นแล้ว 1.30 บาท
อืมม โกรธ
บันทึกการเข้า
civicIT
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #756 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008, 18:14:43 »

รบกวนสอบถามสถานที่ติด LPG ด้วยครับ จะเอา Civic Exi กับ Vtec ไปติด กะจะติดหัวฉีด อยู่แถวพระราม2 มีที่ใดแนะนำได้บ้างครับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #757 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008, 19:30:08 »

มาอัพเดทครับ FD  ไฟเอ็นจิ้นโชว์  กลับไปจูน ก็หายซักพักกลับมาเป็นใหม่ ตอนแรกโชว์ที่ 140-150 

กลับไปจูนใหม่ คราวนี้ 80-90 โชว์อีก

กลับไปรอบสาม  110-120 โชว์อีก  ตกใจ :'(

รอบล่าสุดวันนี้ครับ ไม่จูนและ ตรวจสอบระบบใหม่ ไม่พบรั่ว เลยเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ทั้งชุด  ขยิบตา

สิ่งแรกที่เปลี่ยนไปคือ เสียงเครื่องรอบเดินเบา จากที่เคยดังชัดเจน กลับมาแบบเงียบกริบ

แบบที่ว่าฟังธรรมดาแทบแยกไม่ออกเลยว่า น้ำมัน หรือ แก๊ส ต้องตั้งใจฟังถึงจะพอสังเกตได้

ส่วนจะกลับมาโชว์อีกหรือป่าวต้องดูยาวๆ ครับ แต่หลังจากเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ ลองซัดดูสั้นๆ ก็ไม่โชว์และ

แต่ต้องดูนานๆ  ถ้าใช่จริง คันผมก็เป็น FD คันแรกครับที่เจอปัญหานี้  :'( :'(  แจ๊คพ๊อตแตก เพราะถามเพื่อน FD คลับ

ที่ติดที่นี่หลายสิบคันไม่มีคันไหน มีปัญหาเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม   

แต่ดูท่าทางน่าจะจบแล้วครับ  ตัวการคงไม่ใช่การจูน แต่เป็นความบกพร่องของหัวฉีด  อายจัง อายจัง

ถึงไงก็พอใจมากครับกับการแก้ไข การบริการ และรับผิดชอบต่อลูกค้าของร้านนี้ครับ เชียร์ครับเชียร์ จุมพิต จุมพิต

อีกอย่างที่แปลกไปหลังจากเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ทั้งชุดคือ ช่วงแอร์ตัด รถสั่นเบาลงมาก หรือง่ายๆ คือ สั่นน้อยกว่าตอนใช้น้ำมันอีกครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #758 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008, 20:31:38 »

มาอัพเดทครับ FD  ไฟเอ็นจิ้นโชว์  กลับไปจูน ก็หายซักพักกลับมาเป็นใหม่ ตอนแรกโชว์ที่ 140-150 

กลับไปจูนใหม่ คราวนี้ 80-90 โชว์อีก

กลับไปรอบสาม  110-120 โชว์อีก  ตกใจ :'(

รอบล่าสุดวันนี้ครับ ไม่จูนและ ตรวจสอบระบบใหม่ ไม่พบรั่ว เลยเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ทั้งชุด  ขยิบตา

สิ่งแรกที่เปลี่ยนไปคือ เสียงเครื่องรอบเดินเบา จากที่เคยดังชัดเจน กลับมาแบบเงียบกริบ

แบบที่ว่าฟังธรรมดาแทบแยกไม่ออกเลยว่า น้ำมัน หรือ แก๊ส ต้องตั้งใจฟังถึงจะพอสังเกตได้

ส่วนจะกลับมาโชว์อีกหรือป่าวต้องดูยาวๆ ครับ แต่หลังจากเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ ลองซัดดูสั้นๆ ก็ไม่โชว์และ

แต่ต้องดูนานๆ  ถ้าใช่จริง คันผมก็เป็น FD คันแรกครับที่เจอปัญหานี้  :'( :'(  แจ๊คพ๊อตแตก เพราะถามเพื่อน FD คลับ

ที่ติดที่นี่หลายสิบคันไม่มีคันไหน มีปัญหาเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม   

แต่ดูท่าทางน่าจะจบแล้วครับ  ตัวการคงไม่ใช่การจูน แต่เป็นความบกพร่องของหัวฉีด  อายจัง อายจัง

ถึงไงก็พอใจมากครับกับการแก้ไข การบริการ และรับผิดชอบต่อลูกค้าของร้านนี้ครับ เชียร์ครับเชียร์ จุมพิต จุมพิต

อีกอย่างที่แปลกไปหลังจากเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ทั้งชุดคือ ช่วงแอร์ตัด รถสั่นเบาลงมาก หรือง่ายๆ คือ สั่นน้อยกว่าตอนใช้น้ำมันอีกครับ  จุมพิต จุมพิต

ติดของอะไรมาครับ ติดร้านอะไร จะได้เก็บไว้เป็นข้อมูล
บันทึกการเข้า
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #759 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2008, 22:19:07 »

ติดของอะไรมาครับ ติดร้านอะไร จะได้เก็บไว้เป็นข้อมูล

ร้าน AT Autogas รามอินทรา 65 ครับ

Easyjet   +  ถัง 65 ลิตร Multivalve Lovato

33300 บาทครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 17 18 [19] 20 21 ... 27 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |