ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 พฤศจิกายน 2024, 20:08:48
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ) 0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 9 10 [11] 12 13 ... 27 ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: ถ้าคุณจะติดGas คุณจะเลือกระบบไหน
LPG Mixer   -34 (13.4%)
LPG Mixer + Stepping Motor   -20 (7.9%)
LPG Variable   -5 (2%)
LPG Injection   -131 (51.6%)
LPG Not change ,use Gasohol only   -8 (3.1%)
NGV Injection   -55 (21.7%)
Change from LPG Mixer to LPG Injection   -1 (0.4%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 246

ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)  (อ่าน 502562 ครั้ง)
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #400 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2007, 16:59:30 »

อ้ออ ลืมบอกไปครับ หลังติดเสร็จออกจากร้านไปเติมแก๊สเต็มถัง ผลคือท้าย load ลงไปเยอะเลย ใช้สปริงกะโช๊คเดิม ๆ ตอนเลี้ยงโค้งรู้สึกได้เลยครับ เหมือนจะหลุดโค้งไม่นิ่งเลย ใครพอจะแนะนำได้มั๊ยครับว่าควรปรับแต่งแก้ไขยังไงดี ขอบคุณครับ อายจัง

อย่างที่เล่าเลยครับ    อายจัง

มีหลายวิธี เช่น...

ตัดสปริง อัดน้ำมันใหม่

เปลี่ยนโช๊คแต่งปรับระดับได้

ทำสตัดปรับเกลียว และตัดสปริง

ขึ้นอยู่กับงบประมาณ และความชอบของท่าน

 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

oldple
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10


« ตอบ #401 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2007, 21:57:07 »

ออกเดินทางไกลกับแก๊สครั้งแรกครับ กรุงเทพ-เชียงใหม่-เชียงราย มีปั๊ม LPG เป็นช่วงๆ ขับสบายใจได้ กรุงเทพ - เชียงใหม่ ค่าแก๊ส 600 ครับ วิ่ง 100-140 ทุกๆร้อบกิโล เปลียนวิ่งน้ำมันสักสิบกิโล ออกกรุงเทพตีห้าครึ่งถึงเชียงใหม่ บ่ายโมง แวะพักเชียงใหม่สองวัน วิ่งเล่นในเมืองนิดหน่อย มาเติมแก๊สอีกครั้งก่อนไปเชียงราย 200 ความเร็ว 100-120 เพราะบางช่วงทางกำลังซ่อม Mixer Lamda ถัง 58 ลิตรครับ  เจ๋ง   
บันทึกการเข้า

มือจับพวงมาลัย ใจนับถือพ่อแม่ สุดแล้วแต่บุญแต่กรรม
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #402 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2007, 08:57:41 »

พี่น้องได้ติดกระปุ๊กออโต้ลุปเพิ่มไหมครับ ผมฟังรายการวิทยุว่าไม่ดี มันมีน้ำยาเลี้ยงวาวล์ด้วย แล้วมันเป็นยังไงติดเหมือนกับออโต้ลุปไหม แล้วดีกว่าไหม แพงไหมครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
kachapop
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839

หนุ่มอ้วนขี้เหงา (NO.369)


« ตอบ #403 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2007, 10:46:34 »

รบกวนหน่อยครับ ผมอยู่แถวปิ่นเกล้ามีร้านไหนแนะนำบ้างครับ

ใครสะดวกโทรคุยให้ข้อมูลบ้างได้ป่าวครับ


เอก 081-7355159

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

เอก ปิ่นเกล้าครับ
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #404 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2007, 11:59:13 »

พี่น้องได้ติดกระปุ๊กออโต้ลุปเพิ่มไหมครับ ผมฟังรายการวิทยุว่าไม่ดี มันมีน้ำยาเลี้ยงวาวล์ด้วย แล้วมันเป็นยังไงติดเหมือนกับออโต้ลุปไหม แล้วดีกว่าไหม แพงไหมครับ

http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A13319

อย่าได้ติดเชียวนะคับ ลองอ่านดูตามลิ้งค์ เสียทั้งตัง เสียทั้งค่าซ่อม เสียสุขภาพจิต
เอาเป็นว่า สับมาเป็นน้ำมันบ้าง เช่น สตาร์ทน้ำมันก่อนออกจากบ้าน สัก พ้นซอยหน้าบ้านค่อยสับมาเป้นแก๊ส
ระหว่างใช้งานระหว่างวัน เด๋วจอดๆ จะสตาร์ทแก๊สก็ไม่ว่ากัน (ถ้าสตาร์ทน้ำมันทุกครั้งยิ่งดี แต่เปลืองอ่ะ)  อายจัง อายจัง
พอขากลับ สับมาเป็นน้ำมัน ตรงปากซอยก่อนเข้าบ้าน แค่นี้ก็โอเคแล้วคับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ปล.ถ้าซอยใครมากก่า 1 โล สับแก๊สเลยคับ เปลือง  แลบลิ้น แลบลิ้น ซอยลึกจัง อิอิ ของผมประมาณ 500 เมตร  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2007, 12:27:08 โดย Mr.t.s » บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
piyapsri
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32

สนใจ RC-Hobby ติดต่อได้นะครับ


« ตอบ #405 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2007, 13:11:32 »

http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A13319

อย่าได้ติดเชียวนะคับ ลองอ่านดูตามลิ้งค์ เสียทั้งตัง เสียทั้งค่าซ่อม เสียสุขภาพจิต
เอาเป็นว่า สับมาเป็นน้ำมันบ้าง เช่น สตาร์ทน้ำมันก่อนออกจากบ้าน สัก พ้นซอยหน้าบ้านค่อยสับมาเป้นแก๊ส
ระหว่างใช้งานระหว่างวัน เด๋วจอดๆ จะสตาร์ทแก๊สก็ไม่ว่ากัน (ถ้าสตาร์ทน้ำมันทุกครั้งยิ่งดี แต่เปลืองอ่ะ)  อายจัง อายจัง
พอขากลับ สับมาเป็นน้ำมัน ตรงปากซอยก่อนเข้าบ้าน แค่นี้ก็โอเคแล้วคับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ปล.ถ้าซอยใครมากก่า 1 โล สับแก๊สเลยคับ เปลือง  แลบลิ้น แลบลิ้น ซอยลึกจัง อิอิ ของผมประมาณ 500 เมตร  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ตาม Mr.t.s ว่าเลยครับ ผมสลับน้ำมันทุกครั้งที่ติดไฟแดงซะด้วยซ้ำไป น่าจะหลายเดือนครับกว่าน้ำมันจะหมดถัง   :'( เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วนะครับ สลับน้ำมันบ่อย ๆ จะได้สบายใจเรื่องเครื่องยนต์จะพังก่อนกำหนดอ่ะคับ ยังไงรอผู้รู้มาแนะนำต่อดีกว่า  ยิ้ม
บันทึกการเข้า


OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #406 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2007, 13:51:54 »

เกือบพังแล้วเรา ใช้ไป 1 กระป๋องครึ่งแล้วอะ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #407 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2007, 17:51:37 »

http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A13319

อย่าได้ติดเชียวนะคับ ลองอ่านดูตามลิ้งค์ เสียทั้งตัง เสียทั้งค่าซ่อม เสียสุขภาพจิต
เอาเป็นว่า สับมาเป็นน้ำมันบ้าง เช่น สตาร์ทน้ำมันก่อนออกจากบ้าน สัก พ้นซอยหน้าบ้านค่อยสับมาเป้นแก๊ส
ระหว่างใช้งานระหว่างวัน เด๋วจอดๆ จะสตาร์ทแก๊สก็ไม่ว่ากัน (ถ้าสตาร์ทน้ำมันทุกครั้งยิ่งดี แต่เปลืองอ่ะ)  อายจัง อายจัง
พอขากลับ สับมาเป็นน้ำมัน ตรงปากซอยก่อนเข้าบ้าน แค่นี้ก็โอเคแล้วคับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ปล.ถ้าซอยใครมากก่า 1 โล สับแก๊สเลยคับ เปลือง  แลบลิ้น แลบลิ้น ซอยลึกจัง อิอิ ของผมประมาณ 500 เมตร  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม



ตามนั้นเลย 
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #408 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2007, 15:00:00 »

รบกวนหน่อยครับ ผมอยู่แถวปิ่นเกล้ามีร้านไหนแนะนำบ้างครับ

ใครสะดวกโทรคุยให้ข้อมูลบ้างได้ป่าวครับ


เอก 081-7355159

ขอบคุณมากครับ

เดี๋ยว PM ไปหานะครับ ยิ้มกว้างๆ ผมอยู่พุทธมณฑล เดี๋ยวบอกร้าน แล้วคุณไปติดต่อ+เดินดูร้านดูแล้วกันนะครับ
ผมติดมางานเนียนดี กลับไปจูนใหม่แค่ครั้งเดียว แล้วก้อระหว่างที่ติด มีลูกค้าเข้ามาเคลม เค้าก้อต้อนรับดี ไม่บ่นไร บ่นแต่ว่าน่าจะนัดก่อน เดี๋ยวทำไม่ทัน
บันทึกการเข้า

ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #409 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2007, 15:05:56 »

http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A13319

อย่าได้ติดเชียวนะคับ ลองอ่านดูตามลิ้งค์ เสียทั้งตัง เสียทั้งค่าซ่อม เสียสุขภาพจิต
เอาเป็นว่า สับมาเป็นน้ำมันบ้าง เช่น สตาร์ทน้ำมันก่อนออกจากบ้าน สัก พ้นซอยหน้าบ้านค่อยสับมาเป้นแก๊ส
ระหว่างใช้งานระหว่างวัน เด๋วจอดๆ จะสตาร์ทแก๊สก็ไม่ว่ากัน (ถ้าสตาร์ทน้ำมันทุกครั้งยิ่งดี แต่เปลืองอ่ะ)  อายจัง อายจัง
พอขากลับ สับมาเป็นน้ำมัน ตรงปากซอยก่อนเข้าบ้าน แค่นี้ก็โอเคแล้วคับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ปล.ถ้าซอยใครมากก่า 1 โล สับแก๊สเลยคับ เปลือง  แลบลิ้น แลบลิ้น ซอยลึกจัง อิอิ ของผมประมาณ 500 เมตร  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ตาม Mr.t.s ว่าเลยครับ ผมสลับน้ำมันทุกครั้งที่ติดไฟแดงซะด้วยซ้ำไป น่าจะหลายเดือนครับกว่าน้ำมันจะหมดถัง   :'( เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วนะครับ สลับน้ำมันบ่อย ๆ จะได้สบายใจเรื่องเครื่องยนต์จะพังก่อนกำหนดอ่ะคับ ยังไงรอผู้รู้มาแนะนำต่อดีกว่า  ยิ้ม

ผมใช้วิธีนี้อยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้เยอะไปป่าว น้ำมัน 1 ถังเด็ม ๆ ผมได้ 2 เดือนครึ่งครับ และ 95 ตลอด ขยิบตา
ส่วนเลี้ยงบ่าวาล์ว ไม่ได้ใช้และไม่คิดจะใช้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2007, 10:16:01 โดย ES01 328 » บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #410 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2007, 09:01:26 »

แต่ผมว่าไม่น่าติดนะผมถอดออกแล้วอะ.... เสียดายตังค์ที่ติด
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #411 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2007, 00:16:48 »

ครับวันนี้เพิ่มเติมนิดนึงนะครับ พอดีว่าผมไปติดค้ำให้ลูกค้าเจ้านึง ซึ่งพอดีเขาติดแก็สมา ซึ่งงานเขาค่อนข้างดี ผมก็เลยขออนุญาตเจ้าของรถเพื่อทำการถ่ายเก็บข้อมูลมาฝากกัน โดยเจ้าของรถก็อนุญาตและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีครับ(ต้องขอขอบคุณไว้ ณ.ที่นี้ด้วยครับ) ผมก็เลยเอางานมาฝากกันครับ

รุ่นรถ
-  ES01-02 เกียร์ออโต้ เครื่องไม่มีวีเทค

ระบบแก็สที่ใช้
- หัวฉีด Autronic  Jet เบอร์ 15 ถังขนาด 58 ลิตร

เจ้าของงานติดตั้งแก็ส
-ร้าน YutCopter & HighWay Motorcar

มาดูกันครับ รูปแรกเป็นรูปห้องเครื่องเมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว ถ้าดูจากสภาพแล้ว จะสังเกตได้ว่าแทบจะไม่เห็นความแตกต่างจากเดิมสักเท่าไรครับ



อันนี้เป็นหัวฉีดยอดนิยมครับ Autronic



มองจากด้านข้าง



เบอร์หัวฉีดที่ใช้สำหรับคันนี้คือ เบอร์ 15 ครับ



อันนี้ผมเรียกไม่ถูก เข้าใจว่าเป็นก่อนท่อส่งเข้าหัวฉีดครับ



แล้วผมก็เพิ่งได้ทราบความจริงอยู่อีกเรื่องนึง รถที่ผมใช้เป็นระบบ Mixer + Lamda ซึ่งเวลาจะใช้แก็ส แก็สต้องถูกทำให้อุ่นโดยใช้หม้อต้ม โดยแก็สส่งผ่านมาจากถังสู่หม้อต้มแล้วจึงเข้าสู่เครื่องเพื่อให้เกิดพลังงาน แต่สำหรับระบบหัวฉีดรุ่นนี้ ไม่มีหม้อต้มแก็สครับ ซึ่งความร้อนนี้ได้มาจากความร้อนของเครื่องยนต์ที่ได้อุณหภูมิที่เหมาะสมตามที่ตั้งไว้ ผมเข้าใจว่านี้ก็เป็นอีกสาเหตุนึงที่ระบบหัวฉีดตัวนี้ เวลาตอนเช้าเครื่องมันเย็น ต้องรอให้เครื่องเกิดความร้อนก่อน ระบบแก็สจึงทำงาน ซึ่งเมื่อความร้อนเกิดขึ้น แก็สก็ถูกทำให้อุ่นโดยอุณหภูมิที่เหมาะสมผ่านหัวฉีดแล้วส่งเข้าสู่เครื่อง ซึ่งบางคนจะเจอปัญหาว่าตอนเช้าจะเกิดอาการสะอึกตอนเข้าแก็ส เพราะว่าเครื่องมันเย็น เวลาระบบเข้าสู้แก็สจะเกิดความเปลี่ยนแปลงระหว่างความร้อนกับความเย็นที่ตัวหัวฉีด(เมื่อตัด) จึงทำให้เกิดอาการสะอึกหรือกระตุกนิดๆหน่อย ซึ่งอันนั้นเป็นอาการปกติไม่มีอะไร ซึ่งเมื่อร้อนแล้วอาการนี้ก็จะไม่เกิดขึ้นอีกครับ จากรูปมีท่อน้ำสองชุดครับ ตัวบนกับล่าง แต่ไม่แน่ใจว่าเข้ายังไง พอดีอันนึ้ลืมถามอะคับ





คราวนี้มาถึงเรื่องถัง เท่าที่จำได้เป็นถังขนาด 58 ลิตร มีการเก็บงานเรียบร้อย





รูปนี้เป็นรูปเมื่อถ่ายจากในรถครับ



พื้นที่ใช้สอยก็เหลือพอที่จะใช้งานได้ครับ



ก็เอามาฝากกันสำหรับคนที่สนใจติดแก็ส และต้องขอขอบคุณเจ้าของรถที่อนุญาตให้ผมนำรูปและข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังด้วยครับ  ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2007, 00:21:01 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

piyapsri
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32

สนใจ RC-Hobby ติดต่อได้นะครับ


« ตอบ #412 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2007, 20:13:07 »

ติดแก๊สนี่เปลืองอย่างที่เค้าว่าจิง ๆ คับ ยิ่งประหยัดก็ยิ่งใช้ เฮ้ออ  :'(
บันทึกการเข้า


garfield
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #413 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2007, 14:25:15 »

ช่างติดหม้อต้มไว้ใต้กล่องดักลม(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า) ทำให้ไม่สามารถดึงก้านวัดน้ำมันเกียร์อัตโนมัติได้เลยค่ะ ยังงี้เราควรย้ายตำแหน่งหม้อต้มใหม่ไหม ช่วยแนะนำร้านและราคาค่าย้ายด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ


* 1201103112 (WinCE).JPG (22.06 KB, 240x180 - ดู 1770 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #414 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2007, 14:35:24 »

ช่างติดหม้อต้มไว้ใต้กล่องดักลม(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า) ทำให้ไม่สามารถดึงก้านวัดน้ำมันเกียร์อัตโนมัติได้เลยค่ะ ยังงี้เราควรย้ายตำแหน่งหม้อต้มใหม่ไหม ช่วยแนะนำร้านและราคาค่าย้ายด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ผมว่าย้ายเถอะครับ เช็คน้ำมันเกียร์ ไม่ได้ แล้วน้ำมันเกียร์มันผิดปกติขึ้นมา จะทำอย่างไงอะครับท่าน ถ้าแนะนำร้านผมว่าเข้าไปคุยกะร้านที่คุณติดมาก่อนดีกว่า ว่าเช็คน้ำมันเกียร์ ไม่ได้ ทำไงอะ ถ้าเค้าไม่ยอม รอคุณanodite_studbar มาบอกแล้วกัน ร้านที่คุณanodite_studbar แก้งานมา ฝีมือดีครับ
บันทึกการเข้า

garfield
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #415 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2007, 08:35:05 »

คุณanodite_studbar อยู่ไหนคะ อยากขอคำแนะนำด้วยค่ะ   รู้สึกว่าร้านที่คุณanodite_studbar แก้งานมา ตอนนี้ลูกค้าเยอะ กลัวว่าเค้าไม่มีเวลามาแก้ให้
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #416 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2007, 22:25:24 »

ร้านที่ ลงไว้น่าจะเป็น ไฮเวย์ มอเตอร์คาร์
http://www.gasthai.com/boardshop/Weblist.asp?shopname=highway
ลองดูตามลิ้งค์  ส่วนผมก็กำลังดูอยู่ครับ คงต้องหาใกล้ๆที่ทำงานก่อน ที่เล็งๆไว้
ก็เป้น gasdrive กับ เมืองใหม่รวมช่าง ที่เลือกๆไว้ก้เป็นของ ag ครับ ปัญหาน่าจะน้อยสุด
บันทึกการเข้า
moo-dum
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47


« ตอบ #417 เมื่อ: 02 มกราคม 2008, 09:04:54 »

เพิ่งติดมาได้ 2 อาทิตย์ครับ  Civic2002 1.7 AT Exi
ติดแบบ Fix mixer    หม้อต้ม Tomasetto, ถังสหมิตร 58 ลิตร, เปลี่ยนท่อร่วมไอดีเป็นสแตนเลส
 - วิ่งในเมือง รถค่อนข้างติด  (221 กม. เติมไป 311 บาท)
 - อาทิตย์ที่ผ่านมา วิ่งไปชลบุรี (เขาเขียว, อ่างศิลา) ความเร็วเฉลี่ย 110 - 120 กม. (241 กม. เติมไป 216 บาท)
 
 แรงต้น ดีมาก  แต่แรงปลาย จะอืดที่ 110 km/hr. สตาร์ทด้วยน้ำมัน แล้วเปลี่ยนเป็นแก็ส auto
 ไม่มีปัญหาเรื่องการ start ครับ  ทีเดียวติด..  คุ้มมากๆ

คุณpopครับ ไม่ทราบว่าไปติดที่ร้านไหนอ่ะครับ แล้วราคาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
TON_ES
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408

MK3 5 Doors................


« ตอบ #418 เมื่อ: 03 มกราคม 2008, 22:27:17 »

ของผมติดเป็นระบบหัวฉีด ออโตมิค ทั้งชุด ถัง 65 ลิตร ทุนติด 45000.- เมื่อปีที่แล้ว ติดที่ค๊อคพิคอ้อมน้อย
ตอนนี้วิ่งมาจะแสนโลแล้วจูนแก๊ส 2 ครั้งจบเลย
อัตราการเร่งเหมือนน้ำมันช่วง 0-120 ดีกว่าน้ำมัน
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #419 เมื่อ: 03 มกราคม 2008, 23:25:32 »

คุณanodite_studbar อยู่ไหนคะ อยากขอคำแนะนำด้วยค่ะ   รู้สึกว่าร้านที่คุณanodite_studbar แก้งานมา ตอนนี้ลูกค้าเยอะ กลัวว่าเค้าไม่มีเวลามาแก้ให้

ร้านที่ ลงไว้น่าจะเป็น ไฮเวย์ มอเตอร์คาร์
http://www.gasthai.com/boardshop/Weblist.asp?shopname=highway
ลองดูตามลิ้งค์  ส่วนผมก็กำลังดูอยู่ครับ คงต้องหาใกล้ๆที่ทำงานก่อน ที่เล็งๆไว้
ก็เป้น gasdrive กับ เมืองใหม่รวมช่าง ที่เลือกๆไว้ก้เป็นของ ag ครับ ปัญหาน่าจะน้อยสุด

ตามข้างบนเลยครับป๋ม ถ้าCivic ร้านนี้ไม่ผิดหวังครับ

ปล. ไม่อยากพูดมาก เดี๋ยวจะกลายเป็นการโฆษณาครับ
บันทึกการเข้า

pher
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290

ฝากเนื่อฝากตัว ด้วยครับ


« ตอบ #420 เมื่อ: 04 มกราคม 2008, 00:37:38 »

รถผม civic es 02 exi  จะติดแก๊ส อะไรดีครับ และระบบไหนดีครับ
แนะนำด้วย ครับ
ผมไม่มีความรู้ด้านนี้จริงๆๆๆ ลังเล
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #421 เมื่อ: 04 มกราคม 2008, 07:29:01 »

รถผมรุ่นเดียวกะคุณแหละครับ ES01 EXI ผมไม่ได้บอกนะว่าติดระบบอะไรดี แต่ผมจะบอกว่าผมติดแบบหัวฉีด Autornic มาได้ 6 เดือนแล้ว วิ่งไปประมาณ 4 หมื่นโล กลับไปที่ร้านที่ติดมาแค่ครับเดียวนะครับ จูนใหม่เนื่องจากวันที่ติดฝนตกหนักมาก จูนได้ไม่เต็มที่ ส่วนเรื่องการใช้งาน ไม่ได้ต่างอะไรจากน้ำมันมากมายแบบเห็นได้ชัดหลอกครับ มีอยู่อย่างเดียวที่ต่างแบบมาก ๆ เลย ก้อตรงที่จ่ายแบง 500 มีทอน กะแพง 1000 ไม่พออะครับ ยิ้มเท่ห์
ตอนนี้ผมคืนทุนแบบเหลือเฟือแล้ว สำหรับค่าติดตั้ง (แต่มันเป็นเพียงตัวเลขนะครับ เงินไม่เหลือเหมือนเดิม ฮืม)
บันทึกการเข้า

BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #422 เมื่อ: 04 มกราคม 2008, 07:38:41 »

รถผม civic es 02 exi  จะติดแก๊ส อะไรดีครับ และระบบไหนดีครับ
แนะนำด้วย ครับ
ผมไม่มีความรู้ด้านนี้จริงๆๆๆ ลังเล

02 เหมือนกันเลย แต่ของเรา VTEC  แนะนำ LPG หัวฉีด ดีกว่า 31000+- เพราะว่าตอนนี้ ราคาของขึ้น เราติดมา เกือบ 3เดือนละ ยังไม่มีปัญหาอะไร 0-160 แรงกว่าน้ำมันคับ
หัวฉีดคับ AUTRONIC JET15 เ่ท่านั้น แล้วคุณจะชอบ รู้งี้ติดตังนานแล้วอิอิ
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #423 เมื่อ: 09 มกราคม 2008, 04:45:43 »

ไปติดมาแล้วครับ หัวฉีด ag ติดตั้งดีครับ งานเก็บเรียบร้อย
ก็เพิ่งลองไป 100 กิโลเอง ยังไม่รูอะไรมาก ไว้ เก็บข้อมูลแล้วจะมา ให้ดูครับ  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
wirot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #424 เมื่อ: 10 มกราคม 2008, 15:00:04 »

วันนี้ไปติดมารอไปรับรถตอนเย็น ที่ร้าน Highway แถว ถนน นวมินทร์
หัวฉีด + ถัง 68 ลิตร 37000 บ.
ได้เรื่องได้ราวยังไงแล้วจะมาเล่าให้ฟังคับ
ES 2005 Exi ครับ
บันทึกการเข้า
dekbah
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191

*_O มีคนเป็นล้าน แต่มีเพียง 1 ..


« ตอบ #425 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 14:51:40 »

สนใจมากครับ
บันทึกการเข้า

อย่าหวังว่า . . .จะได้รับความรักจากคนที่คุณรัก
เพราะคนที่คุณรัก ไม่ได้รักคุณหมดทุกคน
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #426 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 18:12:15 »

ได้ยินเสียงโซลินอยวาล์ว เวลา วาล์วแก๊สเปิดแล้ว ตกใจเหมือนกันแหะ ไม่รู้ใครสังเกตุบ้างหรือเปล่า
- ติดแก๊สแล้ว ยิ่งเปลืองครับ ผมว่านะ เปลืองตัง ไปนู่นนี่ ไม่หยุดเลย...
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #427 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 18:28:26 »

ได้ยินเสียงโซลินอยวาล์ว เวลา วาล์วแก๊สเปิดแล้ว ตกใจเหมือนกันแหะ ไม่รู้ใครสังเกตุบ้างหรือเปล่า
- ติดแก๊สแล้ว ยิ่งเปลืองครับ ผมว่านะ เปลืองตัง ไปนู่นนี่ ไม่หยุดเลย...


ใช่คับ ดังตลอด ส่วนมาก จะเป็นตอน กดยาวๆๆ มา แล้วชลอความเร็ว ไม่ต้องตกใจคับ ของผม ฟิวๆๆ ตลอด
บอกแล้วว่าอย่าติด ประหยัดกว่ามอไซด์อีก 

ปล.อย่าลืมเช็คช่วงล่างกับยางด้วยนะคับ  จะไปเร็ว วิ่งบ่อยอิอิ    ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม อายจัง
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #428 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 19:17:47 »

ลืมเรื่องนี้ไปเลย ... เรื่องการตัดปั้มติ๊ก - ไม่ตัด ครับ
- ถ้ารถคันไหนตัดติ๊ก ก็ ไม่ต้องกังวลอะไรนะครับ และใช้น้ำมันบ้าง
- คันไหนไม่ได้ตัดติ๊ก อย่าลืมเติมน้ำมันไว้ในถังสัก 3 / 8 นะครับ
ตัดไม่ตัดดีอย่างไร หาอ่านได้ครับ gasthai.com
แต่โดยส่วนตัว ผมไม่ตัดครับ อย่างน้อยให้มันมีมาเลี้ยงระบบไว้ดีกว่า
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #429 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 21:10:25 »

ลืมเรื่องนี้ไปเลย ... เรื่องการตัดปั้มติ๊ก - ไม่ตัด ครับ
- ถ้ารถคันไหนตัดติ๊ก ก็ ไม่ต้องกังวลอะไรนะครับ และใช้น้ำมันบ้าง
- คันไหนไม่ได้ตัดติ๊ก อย่าลืมเติมน้ำมันไว้ในถังสัก 3 / 8 นะครับ
ตัดไม่ตัดดีอย่างไร หาอ่านได้ครับ gasthai.com
แต่โดยส่วนตัว ผมไม่ตัดครับ อย่างน้อยให้มันมีมาเลี้ยงระบบไว้ดีกว่า

ตามนี้เลยครับ เป็นข้อมูลที่ดีเลยครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #430 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 05:21:42 »

หุหุ มารายงาน 2 ถัง ผ่านไป ...
ถังแรก 400  - 38 ลิตร ใช้ให้เหลือ ไฟ 1 ดวง แล้วเติม ....ถังแรก วัดอะไรไม่ได้ครับ เพราะ ทั้งจูน ทั้งปรับไปมา
จนถังแรก เหลือ ไฟดวงเดียว จึงเติมถังที่ สอง ครับ 300 - 28 ลิตร วิ่งทั้งในเมือง รถติดมั่ง ไม่ติดมั่ง ตอนนี้ เหลือดวงเดียวเหมือนก่อนเติม
วิ่งไป 269 กิโลเมตร ครับ ก็ตก โลละ บาท กว่า ๆ ก็ พอใจอ่ะครับ
ของผม AG ครับ จูนได้ค่อนข้างลงตัว
- ควรตั้งแก๊สหนากว่าน้ำมันนิดนึงนะครับ ( off set = 1.8  ร้านจะตั้งให้เรา 1.6 ครับ )  เท่าที่ ลองวิ่งดู จะไม่ต่างจากน้ำมันมากนัก แต่ก็มีอืดๆ ในบางช่วง (ช่วง ที่รอบเกิน 3000 ขึ้นไป จะมีหน่วงเล็กน้อย) -
จากนั้นก็จะปกติ แต่ยังไม่เคยวิ่งถึง 4000 รอบซักที
- ก่อน ถึงบ้าน อย่างน้อย 2-3 กิโล ก็อย่าลืมสับกลับไปน้ำมันนะครับ -
- อย่าลืมดูน้ำหม้อน้ำนะครับ -
 เจ๋ง
บันทึกการเข้า
wirot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #431 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 12:51:56 »

หุหุ มารายงาน 2 ถัง ผ่านไป ...
ถังแรก 400  - 38 ลิตร ใช้ให้เหลือ ไฟ 1 ดวง แล้วเติม ....ถังแรก วัดอะไรไม่ได้ครับ เพราะ ทั้งจูน ทั้งปรับไปมา
จนถังแรก เหลือ ไฟดวงเดียว จึงเติมถังที่ สอง ครับ 300 - 28 ลิตร วิ่งทั้งในเมือง รถติดมั่ง ไม่ติดมั่ง ตอนนี้ เหลือดวงเดียวเหมือนก่อนเติม
วิ่งไป 269 กิโลเมตร ครับ ก็ตก โลละ บาท กว่า ๆ ก็ พอใจอ่ะครับ
ของผม AG ครับ จูนได้ค่อนข้างลงตัว
- ควรตั้งแก๊สหนากว่าน้ำมันนิดนึงนะครับ ( off set = 1.8  ร้านจะตั้งให้เรา 1.6 ครับ )  เท่าที่ ลองวิ่งดู จะไม่ต่างจากน้ำมันมากนัก แต่ก็มีอืดๆ ในบางช่วง (ช่วง ที่รอบเกิน 3000 ขึ้นไป จะมีหน่วงเล็กน้อย) -
จากนั้นก็จะปกติ แต่ยังไม่เคยวิ่งถึง 4000 รอบซักที
- ก่อน ถึงบ้าน อย่างน้อย 2-3 กิโล ก็อย่าลืมสับกลับไปน้ำมันนะครับ -
- อย่าลืมดูน้ำหม้อน้ำนะครับ -
 เจ๋ง

ทำไมต้องตัดกลับมาน้ำมันก่อนจอดรถล่ะครับ
ผมเพื่งติดมา Autronic มาครับ ยังไม่หมดถังแรกเลย ใช้ เจ็ท 15
ถัง metal 68 ลิตร
ตอนแรกตั้งความร้อนไว้ที่ 45 องศา แล้วมันขับไปหลายโลกว่าจะเป็นแก็ส เลยให้เขาตั้งใหม่เป็น 35 องศา ดีหน่อยเปลี่ยนเป็นแก็สเร็วขึ้น
ยังไม่มีปัญหาครับ
ไม่งั้นขับไปหลาย กิโล กว่าจะเป็นแก็ส ต้องใฃ้น้ำมันวันละลิตรกว่าจะเปลี่ยนเป็นแก็ส ( ต้อนเช้า และ กลับบ้านตอนเย็น ต้องสตาร์ทเป็นน้ำมัน)
ขับเดือน ละ 30 วัน วันละลิตร ลิตรละ30 บ.ก็ปาเข้าไป 900 บ.แล้วไม่รู้จะติดแก็สไม่ทำไม  ผมเข้าใจแบบนี้ ผิดป่าว คับ
บันทึกการเข้า
hanakaka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #432 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 17:31:06 »

ช่วยแนะนำเรื่องการ ติดแก็ส Honda Civic Dimension 2003
ผมใช้ Honda Civic Dimension 2003 เกียร์ ธรรมดา
ตอนนี้ลูกจะเข้าโรงเรียน เลยอยากประหยัดจะติดแก็ส
ขอถามเป็นข้อๆนะครับ
1. จะติด LPG หรือ NGV
2.แก็ส 2 แบบนี้ ในอนาคต อันไหนมันจะลอยตัวแพงกว่ากัน
3.จะติดแบบไหนดี แบบ ดูด หรือ หัวฉีด ติดแบบไหนดีครับ
4.แนะนำร้านเก่งๆหน่อยครับ
5.ติด LPG หัวฉีดแบบไหนดีกว่ากันครับ ระหว่าง AG Centrum กับ Autrinic

ปล.ผมมือใหม่อยากติดแก็สครับ
บันทึกการเข้า
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #433 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 22:09:08 »

ตอนนี้รถผมต้องเติมน้ำหม้อน้ำเกือบทุกวันเลยครับ
ไม่รู้ว่าเป็นอะไร หม้อน้ำก็เพิ่งเปลี่ยนมาครับ
ติดแบบ Fixmix
บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #434 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 22:32:38 »

ช่วยแนะนำเรื่องการ ติดแก็ส Honda Civic Dimension 2003
ผมใช้ Honda Civic Dimension 2003 เกียร์ ธรรมดา
ตอนนี้ลูกจะเข้าโรงเรียน เลยอยากประหยัดจะติดแก็ส
ขอถามเป็นข้อๆนะครับ
1. จะติด LPG หรือ NGV
2.แก็ส 2 แบบนี้ ในอนาคต อันไหนมันจะลอยตัวแพงกว่ากัน
3.จะติดแบบไหนดี แบบ ดูด หรือ หัวฉีด ติดแบบไหนดีครับ
4.แนะนำร้านเก่งๆหน่อยครับ
5.ติด LPG หัวฉีดแบบไหนดีกว่ากันครับ ระหว่าง AG Centrum กับ Autrinic

ปล.ผมมือใหม่อยากติดแก็สครับ

ตอบข้อ1และ2แบบรวมๆแล้วกันนะครับ
- เท่าที่ผ่านมา แม้ว่า NGV จะมีราคา8.50บาท ซึ่งถูกกว่าตั้งสองบาทเมื่อเทียบกับ LPG ซึ่งตอนนี้ราคาอยู่ที่ 10.50 บาทโดยประมาณ แต่ใช่ว่าผมจะตั้งข้อกังขากับNGV แต่เท่าที่เพื่อนๆผมประสบมาและเท่าที่ทั้งได้เห็นและได้ยินจากปากของคนขับแท็กซี่ NGV ราคาถูกจริงแต่ว่าหาปั้มเติมยาก บางทีแก็สหมด ปั้มปิดเอาดื้อๆก็มี แถวบ้านผมมีสองปั้ม(เพิ่งจะเปิดได้ไม่ถึงปีหลังจากที่ผมติดแก็สLPGจนคุ้มทุนไปแล้ว)ก็ปรากฎให้เห็นชัดๆคือคนเติมเยอะ รอคิวนาน บางครั้งหมดทีต้องรอ บางทีเห็นแท็กซี่จอดยาวเป็นแถวเกือบหลายสิบคัน ผมนั่งแท็กซี่ที่ติดNGV เขาก็บอกว่าคุ้มถ้าเทียบกับน้ำมัน แต่ว่าหาเติมยาก รอคิวนาน ต่างจังหวัดไม่ต้องพูดถึง หาเติมยากกว่า LPG เยอะ และอย่างล่าสุดผมไปจังหวัดเพชรบูรณ์ ปั้ม LPG มีสองปั้ม ปั้มแรกอยู่ที่ ลำนารายณ์ อีกปั้มอยู่ที่ก่อนขึ้นเขาค้อ NGVไม่มีสักปั้มเลยครับ ซึ่งถ้าตอนแรกผมติดNGVไปคงเศร้าพอดู สำหรับเรื่องราคาลอยตัวของแก็ส ผมว่าค่าของมันคงไม่น่าเกิน 15 บาทต่อลิตร ซึ่งเมื่อเทียบกับน้ำมันตอนนั้นก็คงเกือบ 40 บาทไปแล้ว ถ้าใช้ทุกวัน LPG ติดคุ้มครับ แม้ว่าจะแพงกว่าNGVก็ตาม คงต้องดูว่าวิ่งวันละกี่กิโล แล้วราคาติดเท่าไร ตกลิตรละเท่าไร ประหยัดเท่าไร แล้วค่าความประหยัดใช้เวลากี่เดือนคุ้มทุน ก็คงต้องลองชั่งใจดู และอีกอย่างนึงที่อยากจะติเรื่องNGVก็คือเรื่องค่าติดตั้ง แพงมากเมื่อเทียบกับLPG ค่าความคุ้มทุนก็นานกว่า อันนี้ก็แล้วนะครับ ถ้ามีงบก็จัดไปครับ

ข้อ3และ5
- สำหรับ Civic Dimension ตั้งแต่ปี 01-05 เครื่องเป็นระบบหัวฉีด และมีระบบวีเทคด้วย ซึ่งตัววีเทคนี้ถ้าติดเป็นระบบดูดแบบธรรมดา ก็จะทำให้เครื่องรวน(อันนี้เจอมากับตัว) ผมแนะนำจริงๆ ถ้าเป็นไปได้ ติดหัวฉีดไปเลยดีกว่าครับ แพงหน่อยแต่คุ้ม การบำรุงรักษาก็ง่ายกว่าแบบดูด ไม่จุกจิก ราคาอยู่ 30000กว่าถึง40000ต้นๆ(ณ.ตอนนี้) ผมว่าราคาไม่ใช่ตัวแปรสำคัญ แต่สิ่งสำคัญก็คือระบบที่ติดและบริการหลังการติด ทำไมหรอครับ ถ้าติดระบบไม่ดี มันก็รวนได้เช่นกัน และถ้าเกิดติดร้านที่ไม่ชำนาญ หรือความรับผิดชอบ เกิดว่าร้านปิดกิจการขึ้นมา เราจะไปให้ร้านอื่นดู เขาก็ไม่ค่อยอยากดูให้เรา ก็ต้องคิดให้ดีๆ สำหรับระบบหัวฉีดที่เหมาะกับ Civic Dimension ก็เท่าที่นิ่งที่สุดคือ Autronic ครับ

ข้อ4
- สำหรับร้านก็มีอยู่หลายร้าน ก็คงต้องเลือกดูนะครับ ถ้าผมแนะนำก็คงเป็นร้าน YutCopter & HighWay Motorcar
Link เวปเขาครับ

http://www.gasthai.com/boardshop/Weblist.asp?shopname=highway

อันนี้บอกก่อนนะครับว่าผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านเขา ที่แนะนำเพราะว่าทั้งผมเอง และเพื่อนๆอีกหลายๆคนที่ผมแนะนำไปติดก็บอกว่าติดมาดี ไม่ค่อยมีปัญหาครับ

ยังไงก็ขอให้มีความสุขกับการใช้แก็สนะครับป๋ม  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #435 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 22:35:19 »

ตอนนี้รถผมต้องเติมน้ำหม้อน้ำเกือบทุกวันเลยครับ
ไม่รู้ว่าเป็นอะไร หม้อน้ำก็เพิ่งเปลี่ยนมาครับ
ติดแบบ Fixmix

เช็ครอยรั่วต่างๆให้ดีครับ ถ้าเติมทุกวันอันนี้รั่วแน่นอนครับ อาจจะไม่ได้เกี่ยวกับหม้อน้ำ อาจจะเป็นตัวอื่นๆที่รั่วเช่นข้อต่อท่อน้ำต่างๆก็ได้ครับ

ที่สำคัญระวังให้ดี คือความร้อนของเครื่อง ระวังเครื่องฮีทนะครับ ผมว่าเอาไปเช็คอีกทีดีกว่ครับป๋ม  อายจัง
บันทึกการเข้า

jhjeab
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #436 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 23:02:03 »

อย่างที่เขาว่ากันว่าติดแก็สแล้วหน้ารถจะลอยขึ้น พวงมลัยไว และท้ายรถซึ้งมีถังแก็ส+น้ำมันในถังจะต่ำลงมาประมาณ2-3 นิ้ว แล้วควรจะแก้ไขอย่างไรครับ นอกจากการรองโช้คด้วย spacer เพราะโดยส่วนตัว ผมว่าการรองโช้คด้วย spacer ยิ่งจะทำให้โช้ค แบกรับน้ำหนักมากขึ้น อาจเกิดการล้าและเสื่อมสภาพเร็วขึ้นจริงไหมครับ?
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #437 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 23:04:14 »

ทำไมต้องตัดกลับมาน้ำมันก่อนจอดรถล่ะครับ
ผมเพื่งติดมา Autronic มาครับ ยังไม่หมดถังแรกเลย ใช้ เจ็ท 15
ถัง metal 68 ลิตร
ตอนแรกตั้งความร้อนไว้ที่ 45 องศา แล้วมันขับไปหลายโลกว่าจะเป็นแก็ส เลยให้เขาตั้งใหม่เป็น 35 องศา ดีหน่อยเปลี่ยนเป็นแก็สเร็วขึ้น
ยังไม่มีปัญหาครับ
ไม่งั้นขับไปหลาย กิโล กว่าจะเป็นแก็ส ต้องใฃ้น้ำมันวันละลิตรกว่าจะเปลี่ยนเป็นแก็ส ( ต้อนเช้า และ กลับบ้านตอนเย็น ต้องสตาร์ทเป็นน้ำมัน)
ขับเดือน ละ 30 วัน วันละลิตร ลิตรละ30 บ.ก็ปาเข้าไป 900 บ.แล้วไม่รู้จะติดแก็สไม่ทำไม  ผมเข้าใจแบบนี้ ผิดป่าว คับ
...
- รถใช้น้ำมันมานานครับ บ่าวาล์วจะมีแอดดิทีพจากน้ำมันมาเคลือบไว้บางๆมาโดยตลอด
เมื่อใช้แก๊ส มันแห้งครับ จะทำให่บ่าวาล์วสึกไว (แต่อย่าไปใช้พวกเลี้ยงบ่าวาล์วนะครับ )
- อุณหภูมิ ผมตั้งไว้ 50 ครับ เพราะน้ำทำหน้าที่ ต้มแก๊สด้วย ถ้าความร้อนไม่ถึงพอ ก้จะต้มแก๊สไม่หมด ทำให้สะดุดในช่วงเครื่องเย็นๆครับ ( autronic จะเป็นบ่อย)  
บันทึกการเข้า
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #438 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 23:04:43 »

ถ้าไม่วิ่งก็ไม่ลดนะครับ
บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #439 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 23:30:58 »

ถ้าไม่วิ่งก็ไม่ลดนะครับ

เวลาจอดไม่มีแรงดันก็อาจจะซึ่ม แต่ไม่ถึงกับมาก แต่เมื่อวิ่ง ในเครื่องมีน้ำเลี้ยง เมื่อน้ำเจอความร้อนประกอบกับแรงดันในตัวท่อน้ำต่างๆ ทำให้เมื่อรถวิ่ง น้ำในระบบก็ถูกแรงดันซึมหรือรั่วตามข้อต่างๆได้ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 9 10 [11] 12 13 ... 27 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |