anodite_studbar
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
|
« ตอบ #480 เมื่อ: 21 มกราคม 2008, 00:58:31 » |
|
วันนี้รายงานผลการใช้งานครับ หลังจากที่ได้เปลี่ยนสายพานไปก่อนหน้านี้ พอดีผมมีโอกาสเดินทางไปต่างจังหวัด โดย จากกรุงเทพฯไปอยุธยา จากอยุธยาไปขอนแก่น และ จากขอนแก่นกลับกรุงเทพ ซึ่งระยะทางก็ไม่น้อย ซึ่งครั้งแรกจากกรุงเทพ เติมแก็สไปเต็มถัง และวิ่งไปเรื่อยๆที่จะออกเลี่ยงเมืองโคราชเพื่อที่จะมุ่งสู่ขอนแก่น ซ้ายมือจะเจอปั้มแก็สปั้มนี้เป็นปั้มแรกครับ ซึ่งทุกครั้งที่ผมไปขอนแก่นผมจะมาแวะเติมที่ปั้มนี้ครับ และถ้าสังเกตจากรูปบน คุณจะเห็นรถบรรทุกคันใหญ่มาเติมแก็สด้วย ซึ่งคันนี้เครื่องเป็นดีเซล แต่ติด LPG ได้ ดูขนาดถังครับ เขาบอกว่าถึงแม้ว่าจะประหยัดไม่เท่าเครื่องเบนซินที่ประหยัดเกือบ 100 เปอร์เซนต์ แต่คันนี้ประหยัดแค่ 50 เปอร์เซนต์ แค่นี้เขาก็บอกว่ามากพอแล้วครับ และหลังจากนั้นผมก็ไปที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ข้างหนึ่งคืน ตอนเช้าตีรถกลับกรุงเทพฯ ซึ่งวันแรกที่เติมไปยังเหลือพอสมควร วิ่งมาได้สักระยะก็เหลืออยู่เม็ดสุดท้าย ผมก็เลยแวะเติมที่ปั้มนี้ ซึ่งปั้มนี้จะอยู่ถัดจากปั้มปตทอีกที ซึ่งหลังจากเติมเต็มถัง ผมก็ตียาวกลับกรุงเทพ มีแวะกินข้าวเที่ยงแถวๆมวกเหล็ก และหลังจากนั้นก็ตีกลับกรุงเทพฯ โดยปลายทางอยู่แถวๆพระรามสาม ซึ่งกิโลที่ผมวิ่งไปก็ตามรูปครับ ซึ่งเท่าที่ผมดูจากตัววัดแก็ส ก็ยังเหลืออีกเม็ดนึง แล้วผมก็เติมเต็มถังอีกที ซึ่งระยะการเติมจะเป็นแบบนี้ ครั้งแรกก่อนออกรถ - ไม่นับ ครั้งแรกที่เติม เติมไป 351 บาท ครั้งที่สอง เติมไป 441 บาท ครั้งที่สาม เติมไป 385 บาท คิดเป็นเงินรวม 1177 บาท วิ่งไป 936.1 กิโล โลละ 1.26 บาท ซึ่งความเร็วที่ทำอยู่เฉลี่ยที่ 140-160 กมต่อชั่วโมง และทีสำคัญ คนเต็มรถ แต่ละคนไม่มีใครต่ำกว่า 60 โล และกระเป๋าท้ายรถอีก ซึ่งแซงได้อย่างไม่มีปัญหา ก็เป็นข้อมูลการใช้งานหลังจากที่ได้เปลี่ยนสายพานและเปลี่ยนน้ำมันเครื่องต่างๆ เอามาฝากกันครับป๋ม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2008, 01:00:33 โดย anodite_studbar »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 718
|
|
« ตอบ #482 เมื่อ: 21 มกราคม 2008, 10:42:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,635
ชิวชิว
|
|
« ตอบ #493 เมื่อ: 24 มกราคม 2008, 07:52:31 » |
|
ขอบคุณข้อมูลใน civic club คุณเบียร์และก็คุณ t มากครับ ผมได้นัดพี่เคว่าจะเอารถเข้าไปติดแก๊สวันศุกร์นี้แล้วล่ะครับ หวังว่ารถจะไม่มีปัญหา ผลงานเป็นที่พอใจเหมือนพี่ๆทุกคนนะครับ ^^
ยินดีครับ ผมมี Lamda ครับแต่ก็ยังแบ็คอยู่ครับ ไปจูนมา2รอบแล้วครับ แต่ยังไม่หาย
ลองร้านอื่นจูนมั่งยังคับ มีแลมด้าแต่แบคบ่อยๆ ไม่ธรรมดาแล้ว สาเหตุการแบคไฟร์ และการแก้ปัญหาคับ ตามลิ้งค์ http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A27971 1.หัวเทียน 2.สาย ปลั๊ก หัวเทียน 3.กรองอากาศ 4. จูนแก๊สบางไป 5. อุปกรณ์ หรือ ช่างติดตั้ง ติดตั้งมาแบบ ............................... ? นึกออกเท่านี้อ่ะคับ ตัวการหลักๆ การทำแบค
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2008, 10:11:40 โดย Mr.t.s »
|
บันทึกการเข้า
|
มีเมียแล้วครับ
|
|
|
|
|
|
|
bent
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #498 เมื่อ: 27 มกราคม 2008, 09:59:44 » |
|
เสียงวาล์วหรือเปล่าครับ รถวิ่งมาเท่าไหร่แล้วครับ
รถคันนี้วิ่งมาเกือบ 190000 กิโลแล้วอ่ะครับ แต่เคยนำไปตั้งวาล์วแล้วนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
bent
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #510 เมื่อ: 29 มกราคม 2008, 23:09:12 » |
|
[/color]
ขอบคุณมากครับพี่เบียร์ เห็นพี่เบียร์พิมพ์มาแบบนี้ก็สบายใจล่ะครับ แต่มีอีกปัญหานึงครับคือเวลาวิ่งด้วยแก๊ส จะมีควันขาวออกจากท่อไอเสีย แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำมันจะไม่มีควันเลยอ่ะครับ แบบนี้ปรกติรึเปล่าครับพี่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|