|
|
asdf
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
กระทู้: 245
|
|
« ตอบ #562 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008, 10:54:55 » |
|
อ่านข้อมูล Variable แล้ว สนใจมากกว่าระบบอื่นๆ เพราะเห็นว่า 1. มันถูกกว่าหัวฉีดข้อ 2. มันไม่ต้งใช้ คอมพ์ จูน 3. อัตราการสิ้นเปลือง พอๆกับหัวฉีด 4. อัตราเร่งก็พอๆกับหัวฉีด
ขออภัย ลืมบอกรุ่นรถไป Dimension Vtec 1.7 ปี2001 ครับ ขอคำแนะนำอีกทีครับ
- ถ้าเป็น es ... เซนเซอร์ต่างๆ มันค่อนข้างบอบบางน่ะครับ บางทีต้องหลอกกันวุ่นวาย (แลมด้า) เมื่อ รวมราคาติด อาจจะ 15000 + แลมด้า อีก 3000 ก็ 18000 แล้ว เพื่อนอีก 10000 นิดๆ หัวฉีดไปเลย ก็น่าจะ จบ ง่ายกว่า หรือ ถ้ามีความรู้ทางช่างค่อนข้างมาก พร้อมที่จะ มานั่ง ตรวจเช็ค ปรับแต่งรถบ่อยๆ อันนรี้ก็พอได้ครับ ลุยเลย ข้อ 1 - 2 ถูกครับ 3 - ถ้าวัดกันจริงๆ หัวฉีดประหยัดกว่านิดๆครับ 4 - ต้องเจอร้านที่จูนดีมากๆน่ะครับ ต้องลงตัวจริงๆ ถึงจะเหมือนหัวฉีด และ ตัวองต้อง จูนเป็น (ในบางเวลาที่ขี้เกียจไปร้าน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
asdf
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
กระทู้: 245
|
|
« ตอบ #566 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008, 16:07:28 » |
|
มีใครใส่ถัง 65 ลิตร มั้ยครับ แล้วก้นห้อยหรือเปล่า
มีความคิดว่าจะเปลี่ยนจาก 58 ลิตร เป็น 65 ลิตร
ขอบคุณครับ
58 ก็พอครับ ได้ 400 กว่าโลแล้ว 65 มันจะห้อยแน่ๆ เดี๋ยวปัญหาเรื่องตูดห้อย และ 0 ล้อหลัง จะ มีปัญหาตามมาอีกนะ ใจผมน่ะ อยากได้ ถังเล็กกว่านี้ตอนติดด้วยซ้ำไป แต่ที่ร้านไม่มี ปล.ปั้มแก๊ส อยู่ในเส้นทางกลับบ้าน เลยไม่กังวลเรื่องที่จะเติมบ่อยๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2008, 17:04:26 โดย asdf »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 981
WLC 391 เสือดำ
|
|
« ตอบ #568 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008, 17:39:24 » |
|
ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ พอได้ข้อสรุปแล้วว่า หัวฉีดน่าจะเหมาะที่สุดสำหรับ Civic Dimension Vitec 2001 อีทีนี้ มีร้านหนึ่งที่ลงในเวป Gas In Car เขาค่าว่าติดตั้ง สำหรับระบบหัวฉีดรถ 4 สูบ อยู่ที่ 29999 ก็ดูจากเวป(อีกนั่นแหละ) น่าเชื่อถือดี ไม่ทราบ ท่านใดเคยติดที่ร้านนี้บ้าง หรือท่านใดรู้จัก โปรดชี้แนะด้วยว่า ดีจริง หรือไม่ ขอบพระคุณอีกครั้งครับ หัวฉีดคับ หัวฉีด
ปล.เราเตือนแล้วนะ ขนาดmix ยังจะเอาไม่อยู่เลยคับ จะติด Variable โอย งง คับ
หัวฉีด เขาติดกันแล้ว มัน work ก็มาแนะนำ ก็แค่นั้นคับ
ใครแนะนำให้ติด Variable อยากรู้จริงๆๆ ร้านไหน ขอบพระคุณครับที่ตักเตือน คือกระผมได้บอกแล้วว่า อันนี้ศึกษาจากข้อมูลหน้าเวป แต่ของจริงเป็นอย่างไรบ้างไม่รู้ วานท่านผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ ขออภัยเป็นอย่างสูงครับ ที่อาจทำให้ขัดเคืองไปบ้าง ไม่มีใครแนะนำหรอกครับ ศึกษาจากเวปครับ
|
08_6.jpg (83.55 KB, 600x450 - ดู 2089 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กุมภาพันธ์ 2008, 17:44:48 โดย Pantamitr »
|
บันทึกการเข้า
|
พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
|
|
|
|
mr_ex92
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #570 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2008, 07:34:17 » |
|
ขอคำแนะนำด้วยครับจะเอาcivicเตารีดเครื่องคาร์บูเกียร์ออโต้ไปติดแก๊ซอะครับ ตอนนี้รับค่าน้ำมันไม่ไหวแล้ว(เป็นพนักงานรายวันอะครับ)จะติดแบบไหนดีครับ ไม่มีความรู้เลย เอาแบบปลอดภัยครับ เพราะข่าวออกมาไม่ค่อยดีเลยรบกวนด้วย ครับ รถผมกินน้ำมันเฉลี่ย5฿/กมครับ นั่งวินไปทำงานยังถูกกว่าเลยอะ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
asdf
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
กระทู้: 245
|
|
« ตอบ #571 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2008, 08:00:56 » |
|
ขอคำแนะนำด้วยครับจะเอาcivicเตารีดเครื่องคาร์บูเกียร์ออโต้ไปติดแก๊ซอะครับ ตอนนี้รับค่าน้ำมันไม่ไหวแล้ว(เป็นพนักงานรายวันอะครับ)จะติดแบบไหนดีครับ ไม่มีความรู้เลย เอาแบบปลอดภัยครับ เพราะข่าวออกมาไม่ค่อยดีเลยรบกวนด้วย ครับ รถผมกินน้ำมันเฉลี่ย5฿/กมครับ นั่งวินไปทำงานยังถูกกว่าเลยอะ ขอบคุณครับ คาร์บู ได้ระบบดูดอย่างเดียวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
asdf
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
กระทู้: 245
|
|
« ตอบ #574 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2008, 11:27:57 » |
|
รถ civic ek แนะนำหน่อยครับ
1. ติดแบบไหนเหมาะสม และไม่มีปัญหาจุกจิกครับ 2. ถ้างบ จำกัด อยากติดหัวฉีด ควรเลือกแบบไหนดีครับ หรือว่าควรยอมจ่ายแพง เลือก Autonic ไปเลย 3. ร้านใกล้บ้าน ที่มองๆไว้ คือ สหเฮง, THC Gas, เจียงเจริญอะไหล่ ท่านๆเคยติดตามร้านดังกล่าว หรือว่ามีร้านไหนแนะนำ (ผมอยู่แถววังหิน)
ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับคำตอบครับ ช่วยๆกันตอบหน่อยนะครับ
1- หัวฉีดครับ ไม่จุกจิก แต่ก็ต้องดูแลนะ 2- ag / hana / lavato / versus / emmy 3- ไม่รู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bent
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #575 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2008, 13:08:27 » |
|
1- หัวฉีดครับ ไม่จุกจิก แต่ก็ต้องดูแลนะ 2- ag / hana / lavato / versus / emmy 3- ไม่รู้ครับ
1- หัวฉีดครับ ไม่จุกจิก แต่ก็ต้องดูแลนะ ต้องดูแลยังไงบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
asdf
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
กระทู้: 245
|
|
« ตอบ #577 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2008, 02:22:49 » |
|
1- หัวฉีดครับ ไม่จุกจิก แต่ก็ต้องดูแลนะ ต้องดูแลยังไงบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย
ติดแก๊สมา ก็ต้องหมั่นดูเรื่องระบบไฟ แหละครับ แบต หัวเทียน กรองอากาศ ก็เป่าบ่อยขึ้นหน่อยนึง น้ำในหม้อน้ำ หายไหม เพราะ จะมีจุดต่อเพิ่มขึ้น ของระบบน้ำหล่อเย็น ต้องเช็ครั่ว ที่ข้อต่อหม้อต้ม ข้อต่อของท่อแก๊ส เสมอๆ ด้วยน่ะครับ ไม่ว่าระบบอะไร (ดูด - หัวฉีด) ที่นึกออก (แต่ทำมั่งไม่ทำมั่ง) ก้มีแค่นี้แหละครับ นึกได้อีกแล้ว จะมาบอกอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
hanakaka
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #586 เมื่อ: 03 มีนาคม 2008, 21:22:53 » |
|
ปกติเวลารถเดิมๆที่ไม่ได้โหลด เมื่อติดแก็สแล้วถังแก็สจะถ่วงน้ำหนักด้านหลังไว้ ไม่ว่าจะเป็นตอนเติมแก็สหรือเติมแก็สแล้ว ยิ่งเติมแก็สเต็มถัง น้ำหนักก็จะยิ่งทรุดลง จากที่ประสบการณ์ผ่านมา เมื่อคนไม่ได้นั่งข้างหลังก็ไม่มีปัญหา แต่เวลาคนนั่งข้างหลัง และยิ่งน้ำหนักคนเยอะ ทำให้โช้คทรุดตัวและมีโอกาสที่ล้อจะกระแทกตัวถัง(ซุ้มล้อ)เวลารถวิ่งเหมือนกัน ตอนแรกวิธีแก้ก็คือเสริมSpacerลงไป หลังจากนั้นก็ถอดออกแล้วอัดโช้คใหม่ทั้งสี่ต้น ซึ่งอาการทรุดตัวของโช้คเดิมที่ไม่ได้ทำอะไรกับโช้คที่อัดมาใหม่ โช้คอัดจะดันได้ดีกว่าไม่เกิดการทรุดตัว พูดง่ายๆก็คือไม่ค่อยยวบสักเท่าไร ที่พูดมาทั่งหมดนี้คือรถเดิมๆ ไม่มีการโหลด ถ้ารถโหลด ถ้าเหลือจากล้อถึงซุ้มสักสองนิ้ว(ง่ายๆก็คือลองเอานิ้วสองอันยัดแนวตั้งดู) ถ้าได้ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะว่าเวลาใส่ถังก็จะยวบไม่เท่าไร แต่ ถ้าเกิดว่าโหลดพอดีล้อหรืออมซุ้ม อันนี้ไม่แนะนำ ทำไมหรอครับ ต้องอย่าลืมว่าการเดินท่อแก็สเดินจากถังที่อยู่ท้ายรถแล้วลอดออกมาเพื่อที่จะเข้าไปหาหม้อต้มโดยผ่านใต้ท้อง เมื่อรถที่โหลดเตียมากแล้วเกิดการกระแทก ถ้าเกิดว่าไม่โดนอะไรเกี่ยวกับท่อก็ดีไป แต่ก็อย่างว่านะครับ ถนนบ้านเรามันไม่ได้ดีเหมือนพวกฝรั่งเขา วิ่งไปหน่อยก็หลุมบ้าง อะไรบ้าง อันตรายครับ เท่าที่เห็นมา น้อยคันที่ติดแก็สแล้วโหลดรถ แต่ก็ใช้ว่าไม่มี แต่ก็ต้องขับรถแบบระมัดระวังกว่าเดิม อีกอย่างถ้าเป็นรถที่มีคนนั่งข้างหลังบ่อยๆยิ่งไม่ควรโหลดเตี้ยมาจนเกินไป การทรุดตัวของน้ำหนักคนทำให้เกิดการกระแทกแน่นอน สำหรับโช้คที่คุณบอก อันนี้พอดีผมไม่มีประสบการณ์ตรง แต่เท่าที่ได้ยินจากเพื่อนๆที่ใช้ เขาก็บอกว่าโช้คตัวนี้จะแข็งกว่าโช้คที่ออกมาจากโรงงานแน่นอน แต่แข็งระดับไหนอันนี้ก็ไม่แน่ใจ ก็คงต้องให้เพื่อนๆคนอื่นมาตอบอีกทีนึง แต่อยากที่บอก ไม่ควรโหลดเยอะจนเกินไป มันจะเป็นอันตรายมากกว่าการประหยัดนะครับ ด้วยความเป็นห่วงครับ ขอบคุณมากครับพี่ จะเอารถไปใส่โช๊ค TEIN แนะนำร้านให้หน่อยครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
asdf
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
กระทู้: 245
|
|
« ตอบ #588 เมื่อ: 04 มีนาคม 2008, 12:28:08 » |
|
มารายงาน การจูนครั้งแรกครับ หลังจากเกิดอาการรอบเดินเบาสั่น หลังจากวิ่งไปประมาณ 1 ชม ตั้งแต่รถไปติดแก๊สมา ยังไม่เคยจูนเลย ครับ ขับๆอยู่ดีๆ ก็เกิดอาการ ไฟเอนจิ้นโชว์ รอบเดินเบาสั่น เลยเดาไปเรื่อยๆ สักพัก เพราะยังไม่มีเวลาไปจูน เพราะรถยังใช้ได้ปกติ เพียงแต่ต้องวิ่งเกิน 1 ชม หรือ รถติดมากๆ เท่านั้น จึงจะเกิดอาการ ที่ว่ามาข้างต้น และ ดับ เครื่อง สตาร์ทใหม่ก็หาย จึง คาดว่า - iac ที่ไปล้างมา มีการเซทค่าต่างๆใหม่ จาก 0 หลังจากถอดล้าง และเซท กล่อง อันนี้ 0 แจ้งมา จึงอาจจะต้องจูนแก๊สใหม่ - อาจจะ เกิดจาก ความร้อนของชุดหัวฉีดแก๊ส - อาจจะเกิดจากหัวเทียน - แก๊สบางเกินไป - o2 เซนเซอร์ เพี้ยน - หรือ ชุดรางหัวฉีด อยู่ในจุดที่ มีความร้อนมากเกินไป ---------------------------------------------------------------------------------- ทางร้านก็นำ ตัววัดค่าต่างๆ(เรียกไม่ถูก ลืมชื่อ) มาจับก่อน ว่า มีเซนเซอร์ตัวไหน เสียไหม ผลที่ได้ก็คือ o2 censor low ..อาการเดียว แต่ไม่เสีย จึง มานำโน๊ตบุค มาจูนแก๊ส ใหม่ และเพื่อ มาวัดค่าของแก๊ส ในขณะที่ฉีด และ แรงดันต่างๆ จึงพบว่า แก๊สบางเกินไปครับ ต้องสั่ง ฉีดเพิ่ม (ก็ยังสงสัยอยู่ ทำไมต้องฉีดเพิ่ม ) ผลที่ได้ก็คือ รอบสูงขึ้นเล็กน้อย จากเดิม 750 มาเป็น 800 ส่วนอาการที่ว่า เย็นนี้ต้องไปลองขับดูก่อน ว่า จะหายไหม - และ ถาม ช่างว่า เกิดจากอะไร - เกิดจากกล่องมีการเซทค่าใหม่ ซึ่งค่าเดิม ที่ ตั้งไว้กับกล่องของแก๊ส มันไม่ตรงกัน จึงต้องเข้ามาจูนใหม่ เพื่อให้ค่ามันตรงกัน ( อันนี้ ผม ก็เคยถามๆเพื่อนๆมา ก็ตอบตรงกัน แต่ ผมยังไม่เชื่อ น่ะครับ ยังตงิดๆอยู่ และยังสงสัยว่า น่าจะเกิดจาก ความร้อนของชุดหัวฉีด หรือ ไม่ก็ 02 เซนเซอร์ มากกว่า แต่ก็ยัง ไม่ได้พูดอะไรออกไป ) จึงต้องลองมาวิ่งดูสักพัก ก่อน แล้วเดี๋ยวค่อยว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 718
|
|
« ตอบ #591 เมื่อ: 06 มีนาคม 2008, 09:15:02 » |
|
^ ^ ^ ข้างบนนี้เป็นประโยชน์มากๆ ไว้ผมคงต้องลองไปดูรถผมบ้างแล้ว รบกวนคุณเบียร์นิดนึงถ้าเป็นไปได้ รบกวนถ่ายรูปพร้อมชี้จุดว่าอยู่ตรงไหนได้ไหมครับ เพราะว่าเพื่อนๆบางคนอาจจะนึกภาพไม่ออก ขอบคุณล่วงหน้าครับ ได้คับได้ เดี๋ยว ประมาน อาทิตหน้า ก่อนนะ ไปรอง สเปเซอร์ร้านพี่ใหม่ ถอดเบาะแล้ว จะถ่ายรูป ให้ดูกัน คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 718
|
|
« ตอบ #597 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008, 17:25:02 » |
|
^ ^ ^ ข้างบนนี้เป็นประโยชน์มากๆ ไว้ผมคงต้องลองไปดูรถผมบ้างแล้ว รบกวนคุณเบียร์นิดนึงถ้าเป็นไปได้ รบกวนถ่ายรูปพร้อมชี้จุดว่าอยู่ตรงไหนได้ไหมครับ เพราะว่าเพื่อนๆบางคนอาจจะนึกภาพไม่ออก ขอบคุณล่วงหน้าครับ ยืมรูปคุณ ต้น anodite_studbar ด้วย คับ พอดี เราถ่ายมาไม่ชัด มาแล้วคับ Net ไม่แรงเซ็ง 4 รอบแล้วนะเนี่ย ตามที่วงกลมเลยคับ ถอดเบาะแล้วก้มดู ที่ถังแก๊ส ว่าตรงที่วงกลมติด ตัวถังรถหรือ เป่า ของเราแก้งานแล้ว จะห่างประมาณ 1.5 เซนคับ
|
DSCF2162copy.jpg (69.19 KB, 394x296 - ดู 2315 ครั้ง.)
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2008, 17:32:08 โดย BEER_CIVIC ES »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|