ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 พฤศจิกายน 2024, 04:59:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ) 0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 14 15 [16] 17 18 ... 27 ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: ถ้าคุณจะติดGas คุณจะเลือกระบบไหน
LPG Mixer   -34 (13.4%)
LPG Mixer + Stepping Motor   -20 (7.9%)
LPG Variable   -5 (2%)
LPG Injection   -131 (51.6%)
LPG Not change ,use Gasohol only   -8 (3.1%)
NGV Injection   -55 (21.7%)
Change from LPG Mixer to LPG Injection   -1 (0.4%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 246

ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)  (อ่าน 502637 ครั้ง)
tutu
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #600 เมื่อ: 16 มีนาคม 2008, 23:07:22 »

สอบถามผู้เชี่ยวชาญ ในเวปบอร์ดนี้หลายข้อหน่อยนะครับ

ต้องการคำตอบมากๆ

ผมขับรถรุ่น Honda Civic ปี 93 ขนาด 1500  (1493) ซีซี ระบบคาร์บูเรเตอร์

รถใช้งานมาประมาณ 530,000 กิโลเมตร และขับเฉลี่ยประมาณ

วันละ 130 กิโลเมตร การบำรุงรักษาตามสภาพครับไม่บ่อยมากถ้าไม่แสดงอาการ

มีคำถามดังนี้ครับ

1.หากต้องการติด Gas LPG จะสามารถติดได้หรือไม่, ควรติดระบบไหน

เพราะทราบว่ามีหลายระบบ ราคาการติดตั้งอุปกรณ์ทั้งระบบอยู่ประมาณเท่าไรครับ

2.ผมศีกษาจากหนังสือ "เปลี่ยนใจใช้แก็ส ตอน คู่ใจคนใช้เครื่องเบนซิน"

ของ สงกรานต์ สีมา บอกว่า " ระบบ Fumigation เป็นระบบ มิกเซอร์ที่สมบูรณ์ที่สุด"

จริงหรือไม่ มีข้อดีอย่างไร ค่าใช้จ่ายสูงหรือไม่ และเปรียบเทียบความคุ้มทุนแล้ว

แตกต่างจากระบบ Mixture Lamda Control อย่างไร

3.การเปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นระบบแก็ส LPG นอกจากไปทำการติดตั้งที่อู่แล้ว

ผมต้องทำการเตรียมการบำรุงรักษาอย่างอื่นเพื่อรองรับหรือไม่ เช่น ระบบช่วงล่าง

หรือ ซีลยางต่างๆ เช่นปะเก็นฝาสูบ หรือ บ่าวาวล์

4.เพื่อนบางคน, หรือ อู่บอกว่า รถยนต์นั้นไม่ได้ออกแบบมาให้ติดระบบแก็ส

อุปกรณ์บางตัวอาจไม่เหมาะสม เช่นบ่าวาวล์จะมีการสีกกร่อนมากกว่า แต่ก็คุ้ม

กับการประหยัดน้ำมัน จริงหรือไม่เพราะรถเก่าแล้ว หากต้องซ่อมบำรุงมากกว่าปกติก็ไม่ไหวครับ

5.ในหนังสือบอกว่า การป้องกัน backfire นั้นท่อร่วมไอดี จะต้องเป็นโลหะเท่านั้น

ท่านพอจะทราบไหมครับว่า รถรุ่นนี้ท่อร่วมไอดีเป็นโลหะหรือไม่ หากไม่จะต้องทำการเปลี่ยน

แปลงก่อนการเปลี่ยนระบบหรือไม่ ถ้าต้องทำจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือไม่ เท่าไร อู่แก็สสามารถ

ทำได้หรือไม่

6.การเปลี่ยนเป็นแก็สจะมีผลทำให้อัตราเร่งของเครื่องยนต์ลดลงมากไหม เพราะต้องขับขึ้นเขา

ในภาคเหนือ และออกต่างจังหวัดบ่อยมาก (เกือบทุกอาทิตย์) กลัวเวลาเร่งแซงครับ

7.ทราบว่าการติดตั้งระบบ LPG การติดตั้งอุปกรณ์นั้นไม่ยุ่งยาก แต่การปรับจูนยาก

โดยหากมีการปรับจูนไม่ดี จะทำให้การเผาไหม้ไม่หมด และมีกลิ่นแก็สระเหยออกมา

จริงหรือไม่ และหากทราบ ช่วยแนะนำอู่ในจังหวัด เชียงใหม่ หรือ ลำพูนด้วยครับ

ขออภัยอย่างสูงที่ถามกระทู้เดียวหลายข้อครับ เพราะหากแยกถามกลัวหาคำตอบไม่เจอ

ผู้รู้กรุณาช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณอย่างสูงครับ


 ขยิบตา
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #601 เมื่อ: 17 มีนาคม 2008, 08:00:25 »

ใคร เซียน mix  มา ตอบหน่อยเร็ว

น่า จะติด mixer ได้ อย่างเดียว นะ +เลมด้า   ต้องร้าน ฝีมือ จริงๆๆ ถึงเอาลงได้

เพราะ เครื่อง คาร์บู  ด้วย

เรื่อง อื่นไม่ น่า กลัว คับ  เปลี่ยนใช้ น้ำมัน บ้าง ก็ โอ เค
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #602 เมื่อ: 17 มีนาคม 2008, 10:41:27 »

ขอตอบเท่าที่ตอบได้นะครับ
1 - ระบบดูดอย่างเดียวครับ ราคาประมาณ 11000 - 15000
2 - ผมว่าสมบูรณ์ทุกระบบนั่นแหละครับ อยู่ที่คนจูน และ ติดตั้ง
3 - อาจจะต้องมีบ้าง แต่อยากให้รถวิ่งน้ำมัน สมบูรณ์ปกติก่อน ก่อนที่จะเอาไปติดแก๊สน่ะครับ
4 - ถ้าน้ำมันราคานี้ ( ตอนนี้ 35 แล้ว ) ยังไงๆ ก็คุ้มครับ
5 - ข้อนี้ แปลกๆนะครับ ..ถ้าจุดวางมิกซ์ ถูกต้อง ยังไงๆ ก็ไม่เกิดครับ  ผมอาจจะเข้าใจผิดก็ได้ ลองไปหาข้อมูลใหม่ดีกว่าครับ
ไม่ชัวร์  ... แต่ท่อโลหะ มันเป็นการแก้ปลายเหตุนะครับ เพราะ หมายความความว่า เกิด แบ๊ค แน่ๆ เลยเอามากันท่อไอดีแตก
6 - เคยลองขับ ระบบดูด จูนดีๆ ผมว่า ใกล้เคียงปกติครับ
7 - จริงครับ นั่นแหละ จะเกิด แบ๊ค ตามมาด้วย
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #603 เมื่อ: 17 มีนาคม 2008, 16:39:17 »

ขอตอบเท่าที่ตอบได้นะครับ
1 - ระบบดูดอย่างเดียวครับ ราคาประมาณ 11000 - 15000
2 - ผมว่าสมบูรณ์ทุกระบบนั่นแหละครับ อยู่ที่คนจูน และ ติดตั้ง
3 - อาจจะต้องมีบ้าง แต่อยากให้รถวิ่งน้ำมัน สมบูรณ์ปกติก่อน ก่อนที่จะเอาไปติดแก๊สน่ะครับ
4 - ถ้าน้ำมันราคานี้ ( ตอนนี้ 35 แล้ว ) ยังไงๆ ก็คุ้มครับ
5 - ข้อนี้ แปลกๆนะครับ ..ถ้าจุดวางมิกซ์ ถูกต้อง ยังไงๆ ก็ไม่เกิดครับ  ผมอาจจะเข้าใจผิดก็ได้ ลองไปหาข้อมูลใหม่ดีกว่าครับ
ไม่ชัวร์  ... แต่ท่อโลหะ มันเป็นการแก้ปลายเหตุนะครับ เพราะ หมายความความว่า เกิด แบ๊ค แน่ๆ เลยเอามากันท่อไอดีแตก
6 - เคยลองขับ ระบบดูด จูนดีๆ ผมว่า ใกล้เคียงปกติครับ
7 - จริงครับ นั่นแหละ จะเกิด แบ๊ค ตามมาด้วย


ตามนี้เลยครับ ที่สำคัญก็คือข้อ2และ3 รถที่จะติดแก็สให้ได้ดี ไม่มีปัญหา ตอนเป็นน้ำมันเครื่องต้องสมบูรณ์ก่อน แล้วไปติดแก็สส่วนใหญ่จะจบ ยกเว้นร้านจะไม่เก่ง(ขอเน้นว่า ไม่เก่ง เพราะว่าถ้าเก่งๆส่วนมากมักจะไม่มีปัญหา ถึงมีก็น้อยมาก ส่วนใหญ่ร้านเก่งๆจะแก้จบไม่กี่ครั้งครับ)  ส่วนข้อห้าอันนี้ผมไม่ค่อยแน่ใจ แต่รถผมใช้มาก็ไม่ได้เปลี่ยนเป็นสแตนเลดแต่อย่างใด และถ้าใช้มิกซ์ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ติดLamda (Stepping Control) ไปด้วยก็ดี



เพราะการจูนจะนิ่งกว่าการจูนมือธรรมดา และที่สำคัญตัวนี้มันมีโปรแกรมกัน Back Fire ด้วยครับ ราคาแพงกว่าอีกประมาณสองถึงสามพันขึ้นอยู่กับแต่ละร้าน แต่รับรองว่าง่ายกว่ามือจูนเยอะ และแนะอีกนิดสำหรับหม้อต้ม เป็นไปได้ใช้ยี่ห้อโตมาเซโต้เลยก็จะดีกว่า เพราะว่าจูนง่ายกว่ารุ่นอื่นๆสำหรับรถซีวิค



แต่ก็ขึ้นอยู่กับช่างด้วยว่าจูนระบบนี้เป็นหรือไม่ อย่างอื่นๆก็ไม่มีอะไรมาก ไม่จุกจิก ขยันเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง,กรองอากาศใหม่ๆหน่อย แค่นี้ก็ใช้ไม่มีปัญหา  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,466


CiviC CluB No. 101


« ตอบ #604 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008, 17:31:03 »

ไม่เห็นมีใครพูดถึงถังโดนัทเลยอะ อยากรู้ ความจุ ความแข็งแรง ข้อดี ข้อเสีย...
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf" target="_blank">http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf</a>

.....Always United.....
"Don't live with the one you can live with but live with the one you can't live without...."
 
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #605 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008, 19:39:22 »

ไม่เห็นมีใครพูดถึงถังโดนัทเลยอะ อยากรู้ ความจุ ความแข็งแรง ข้อดี ข้อเสีย...

อั้ม  โดนััท มันจด ขนส่งไม่ผ่าน อะดิ   ไม่รู้เป็นยังไง 
แต่ พวก เยอรมัน ต่างประเทศ ก็ใช้ กัน นะ

รู้สึกว่า จะมี 48 ลิตร  ประมาณนั้น  แพงนะ ต้องนำเข้า

เอาเป่า เดี๋ยว จัดให้  ประมาณ หมื่น   แต่ติดแล้ว ขนส่ง ปรับ เป็นหมื่น เหมือนกันนะ

เขาบอกว่า ไม่ผ่าน มาตรฐาน   วั้นนั้น เจอ jazz ก็วิ่ง ทั่วไทย เลย นะ ไม่เห็นมีใคร เคย
เรียกตรวจ เลย ว่า งั้น
บันทึกการเข้า
arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,466


CiviC CluB No. 101


« ตอบ #606 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008, 23:49:14 »

อั้ม  โดนััท มันจด ขนส่งไม่ผ่าน อะดิ   ไม่รู้เป็นยังไง 
แต่ พวก เยอรมัน ต่างประเทศ ก็ใช้ กัน นะ

รู้สึกว่า จะมี 48 ลิตร  ประมาณนั้น  แพงนะ ต้องนำเข้า

เอาเป่า เดี๋ยว จัดให้  ประมาณ หมื่น   แต่ติดแล้ว ขนส่ง ปรับ เป็นหมื่น เหมือนกันนะ

เขาบอกว่า ไม่ผ่าน มาตรฐาน   วั้นนั้น เจอ jazz ก็วิ่ง ทั่วไทย เลย นะ ไม่เห็นมีใคร เคย
เรียกตรวจ เลย ว่า งั้น

ไม่ผ่านขนส่งตรงไหนอะ เคยเห็นมีร้านโฆษณาอยู่เลย!!!
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf" target="_blank">http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf</a>

.....Always United.....
"Don't live with the one you can live with but live with the one you can't live without...."
 
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #607 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008, 15:04:38 »

กฎกระทรวง มีอยู่ข้อน่ะครับ ว่าไว้ว่า - ถังแก๊สต้องห่างจาก กันชนท้าย อย่างน้อย 30 ซม ครับผม ถังโดนัทเลยไม่ผ่านด้วยประการชนี้แล ...จำได้มาแค่นี้ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #608 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008, 20:33:17 »

กฎกระทรวง มีอยู่ข้อน่ะครับ ว่าไว้ว่า - ถังแก๊สต้องห่างจาก กันชนท้าย อย่างน้อย 30 ซม ครับผม ถังโดนัทเลยไม่ผ่านด้วยประการชนี้แล ...จำได้มาแค่นี้ครับ  ยิ้มเท่ห์

อันนี้ก็เพิ่งทราบเหมือนกัน

ขอ เก็บๆๆๆๆ เกี่ยวความรู้หน่อยครับป๋ม  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #609 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008, 21:01:05 »

อันนี้หลักฐานอ้างอิงครับ ที่ ข้อ 6
 http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?ID=267
เป็น 35 cm ครับ จำผิดไปนิด  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มีนาคม 2008, 21:26:59 โดย asdf » บันทึกการเข้า
moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #610 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008, 19:23:11 »

กฎกระทรวง มีอยู่ข้อน่ะครับ ว่าไว้ว่า - ถังแก๊สต้องห่างจาก กันชนท้าย อย่างน้อย 30 ซม ครับผม ถังโดนัทเลยไม่ผ่านด้วยประการชนี้แล ...จำได้มาแค่นี้ครับ  ยิ้มเท่ห์

เขาว่า มอก ไม่รับรองด้วยนะครับ ผมว่าถ้าติดในตาโตน่าจะได้นะครับเพราะช่องยางอะไหล่ห่างเยอะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #611 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008, 22:01:09 »

^
^
^

ชอบตรงลายเซ็นอ่ะครับ ที่บอกว่า "ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก" ขอยืนยันว่าจริงครับป๋ม  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Leonic_l
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #612 เมื่อ: 22 มีนาคม 2008, 00:28:10 »

ติดมาแล้วครับ DIMENSION 2003 NGV 70 lites.  ( TOMASETTO )

วิ่งเหมือนน้ำมันเลยครับ  ประมาณ 0.65 Bt. / KM.

บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #613 เมื่อ: 22 มีนาคม 2008, 18:30:34 »

ติดมาแล้วครับ DIMENSION 2003 NGV 70 lites.  ( TOMASETTO )

วิ่งเหมือนน้ำมันเลยครับ  ประมาณ 0.65 Bt. / KM.




NGV มา แล้ว ยินดี ต้อนรับ คับ
บันทึกการเข้า
boranman
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,068


« ตอบ #614 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008, 06:38:39 »

ติดมาแล้วครับ DIMENSION 2003 NGV 70 lites.  ( TOMASETTO )

วิ่งเหมือนน้ำมันเลยครับ  ประมาณ 0.65 Bt. / KM.


ค่าใช้จ่ายเท่าไหรครับ
บันทึกการเข้า

ผู้ปฏิบัติงานของพระราชา CIVIC CLUB No. 312
ตัวเป็น Freed แต่ใจยัง Civic เสมอ
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #615 เมื่อ: 29 มีนาคม 2008, 00:21:07 »

ค่าใช้จ่ายเท่าไหรครับ

อยากทราบเหมือนกันครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #616 เมื่อ: 29 มีนาคม 2008, 08:15:17 »

มีข่าวดี สำหรับคนจะติด cng มาบอกครับ
- ประมาณเดือน กรกฎา การสนับสนุน การใช้ cng โดยภาครัฐ จะได้รับการช่วยค่าติดตั้ง ครับ
และ จะมีการลดภาษี อุปกรณ์ ต่างๆเกี่ยวกับ cng  มาพอสมควร .......
ใครจะติด ถ้ารอได้ก็รอไปก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2008, 08:18:14 โดย asdf » บันทึกการเข้า
moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #617 เมื่อ: 29 มีนาคม 2008, 09:13:18 »

มีปัญหาอยากถามครับ.....คือไฟเอ็นจิ้นผมมันโชว์บางครั้งครับ
ตอนใช้แก๊สเมื่อวานลองกลับมาใช้น้ำมันดูมันก็ติดอีกเลยงง
มันเป็นอะไรหว่า....ผมว่าจะไปติดตัว Emuletor มันจะหายหรือ
เปล่าครับ....เพราะกลัวว่าถ้าไฟเอ็นจิ้นมันยังติดอยู่เดี๋ยวกล่อง
ECU มันจะพังเกี่ยวกันหรือเปล่าไม่รู้ อายจัง
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #618 เมื่อ: 29 มีนาคม 2008, 10:38:56 »

มีปัญหาอยากถามครับ.....คือไฟเอ็นจิ้นผมมันโชว์บางครั้งครับ
ตอนใช้แก๊สเมื่อวานลองกลับมาใช้น้ำมันดูมันก็ติดอีกเลยงง
มันเป็นอะไรหว่า....ผมว่าจะไปติดตัว Emuletor มันจะหายหรือ
เปล่าครับ....เพราะกลัวว่าถ้าไฟเอ็นจิ้นมันยังติดอยู่เดี๋ยวกล่อง
ECU มันจะพังเกี่ยวกันหรือเปล่าไม่รู้ อายจัง
o 2 censor หรือเปล่าครับ ของผมก็เป็นยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ....รอบจะตกด้วยนะ
ดับเครื่อง สตารืทใหม่ก็หายครับ ...ว่างๆจะเข้าไปเปลี่ยนเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #619 เมื่อ: 29 มีนาคม 2008, 16:14:51 »

กำลัง เล็งของ Lovato แบบหัวฉีด ครับขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูล
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
boranman
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,068


« ตอบ #620 เมื่อ: 29 มีนาคม 2008, 23:04:18 »

o 2 censor หรือเปล่าครับ ของผมก็เป็นยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ....รอบจะตกด้วยนะ
ดับเครื่อง สตารืทใหม่ก็หายครับ ...ว่างๆจะเข้าไปเปลี่ยนเหมือนกัน
ไปเปลี่ยน 02 เซนเวอร์ที่ 0 มาครับ แต่ดีว่ายังอยู๋ในประกัน (รถผมยังไม่ได้ติดแกสนะครับ ) แอบดูราคา ตั้ง 6000 กว่าบาทอะ
บันทึกการเข้า

ผู้ปฏิบัติงานของพระราชา CIVIC CLUB No. 312
ตัวเป็น Freed แต่ใจยัง Civic เสมอ
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #621 เมื่อ: 30 มีนาคม 2008, 00:41:55 »

มีข่าวดี สำหรับคนจะติด cng มาบอกครับ
- ประมาณเดือน กรกฎา การสนับสนุน การใช้ cng โดยภาครัฐ จะได้รับการช่วยค่าติดตั้ง ครับ
และ จะมีการลดภาษี อุปกรณ์ ต่างๆเกี่ยวกับ cng  มาพอสมควร .......
ใครจะติด ถ้ารอได้ก็รอไปก่อน


น่าสนใจ  ยิ้มเท่ห์

รอดูเช่นกันครับ   ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

littlepr
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #622 เมื่อ: 30 มีนาคม 2008, 17:52:58 »

น้องใหม่แนะนำตัวครับ

วันนี้เพิ่งเอาไปติด Autronic ที่ High Way มา

ใจจริงตั้งใจว่าจะติด 58 ลิตร

พี่เค้าแนะนำ 68 ลิตรเพิ่มอีกแค่ 1000 จากราคาเต็ม 35000

เลยหลงคารมพี่เค้าไปซะละ   :'(

แต่มาคิด การใช้งานปกติ ไม่มีคนนั่งท้ายอยู่แล้ว

เลยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

นึกวาจะได้รับรถวันนี้ซะละ

ปรากฏว่า ตอนบ่าย ช่างบอกว่า ปะเก็น(ไม่แน่ใจว่าพิมพ์แบบนี้รึป่าว) ไม่มี  อายจัง

ต้องสั่งซื้อจากศูนย์ พอดีวันอาทิตย์ศูนย์ปิด

เลยต้องเลื่อนไปเป็นพรุ่งนี้

ได้ผลอย่างไรจะ มารายงานครับ

รถผม Civic EK 99 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2008, 17:57:42 โดย littlepr » บันทึกการเข้า
littlepr
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #623 เมื่อ: 01 เมษายน 2008, 00:18:42 »

ไปรับรถมาแล้วครับ

แต่ยังไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ

พอดีว่า คุณยุทธกับคุณเอก บอกว่าหัวฉีด Jet 15 ของหมด

แล้วเห็นว่าผมจำเป็นต้องใช้รถ

เค้าเลยติดหัวฉีด Jet 18 ให้ก่อน

แล้วพอของที่สั่งเข้ามา ให้เข้ามาเปลี่ยนเป็นหัว Jet 15

จริงๆหัวฉีด Jet 18 ที่ติดตั้งมา ก็ขับเนียนดีครับ

แต่คุณยุทธเค้าบอกให้เปลี่ยนจะดีกว่า

เลยคิดว่า เดี๋ยวพอแก้งานเสร็จ จะถ่ายรูปมาให้ชมครับ

จะได้เป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆ พิจารณา ก่อนตัดสินใจครับ ^ ^

ตอนนี้ มีปัญหา เสียงดังเหมือนอะไรสักอย่างไม่แน่น หรือ มีอะไรเสียดสีกัน เวลาเติมแก๊สเต็มถัง

พอดีอ่านเจอ Rep. ของคุณเบียร์ เดี๋ยวจะลองไปดูว่ารถผมเป็นรึป่าว

 Civic Ek 99

ติดถัง 68 ลิตรครับ ความรู้สึกหลังขับยังแปลกๆอยู่ เหมือนรถจะกระด้างขึ้น ต้องแก้ไขอะไรมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
rolita
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #624 เมื่อ: 01 เมษายน 2008, 21:19:27 »

สอบถามนิดหน่อยคับถ้าเอารถไปติดแก๊สเวลาจะโหลดจะโหลดจะเหมือนกับรถทั่วๆไปที่ไม่ได้ติดแก๊ซรึเปล่าคับพอดีไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่คิดว่ารถมันหนักขึ้นอุปกรณ์ที่ใช้น่าจะต่างกันรึเปล่าใครติดแก๊สแล้วโหลดมาแล้วรบกวนหน่อยนะคับ ขอบคุณคับ

อีกเรื่องคับเบอร์ของหัวฉีดแต่ละขนาดมีความแตกต่างกันอย่างไรคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 เมษายน 2008, 22:06:30 โดย rolita » บันทึกการเข้า
ufp
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #625 เมื่อ: 01 เมษายน 2008, 22:12:50 »

กำลังจะโหลดแล้วเปลี่ยนเป็น 17"  กับติดแก๊สอะครับ
อยากให้พี่ๆช่วยแนะนำว่า ควรทำอย่างไหนก่อนดีครับ
จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #626 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 07:15:43 »

สอบถามนิดหน่อยคับถ้าเอารถไปติดแก๊สเวลาจะโหลดจะโหลดจะเหมือนกับรถทั่วๆไปที่ไม่ได้ติดแก๊ซรึเปล่าคับพอดีไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่คิดว่ารถมันหนักขึ้นอุปกรณ์ที่ใช้น่าจะต่างกันรึเปล่าใครติดแก๊สแล้วโหลดมาแล้วรบกวนหน่อยนะคับ ขอบคุณคับ

อีกเรื่องคับเบอร์ของหัวฉีดแต่ละขนาดมีความแตกต่างกันอย่างไรคับ


ทำได้ ทุกอย่างเหมือน รถไม่ติด คับ ถัง63 ลิตรก็ประมาณ63+ถังเปล่าอีก12รวม 75 กก.เหมือนมีสาวๆๆ อวบๆๆอยู่ท้ายรถอะคับ
ของเรา ใส่ 17 เหมือนกัน หน้าลง 1.8นิ้ว หลัง 1.5นิ้ว   วิ่งปรู้ด   โทร.มาคุยกันคับ หัวฉีดเรา ถนัด 086-319-7085 เบียร์


jet 15   jet18   jet 21  ความแต่ต่างความใหญ่ของหัวฉีด อะคับ หัวเล็กก็จูนหนา หน่อย  หัวใหญ่ก็จูนบางอะไรประมาณนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2008, 07:18:15 โดย BEER_CIVIC ES » บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #627 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 07:19:33 »

กำลังจะโหลดแล้วเปลี่ยนเป็น 17"  กับติดแก๊สอะครับ
อยากให้พี่ๆช่วยแนะนำว่า ควรทำอย่างไหนก่อนดีครับ
จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ


ติดแก๊สก่อน แล้ว อยากได้ ยังไง ค่อยว่า กันอีกที
บันทึกการเข้า
rolita
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #628 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 10:51:08 »

ขอบคุณคุณเบียร์นะครับผมว่าจะติดหัวฉีดเหมือนกันยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ช่วงนี้
บันทึกการเข้า
racaravan
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 295


« ตอบ #629 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 11:05:27 »

NGV หัวฉีดเยี่ยมครับ ผมใช้มาหมื่นกว่าโลแล้ว civic2007
บันทึกการเข้า
ufp
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #630 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 11:25:39 »


ติดแก๊สก่อน แล้ว อยากได้ ยังไง ค่อยว่า กันอีกที

ขอบคุนคับ คุนเบียร์
บันทึกการเข้า
pReaw
Francesco Pevi.
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519

http://parpreaw.multiply.com


« ตอบ #631 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 15:01:26 »

ชอเช้าร่วมแก๊งแก๊สด้วยอีกหนึ่งคันครับ ยิ้ม
วันนี้เพิ่งไปรับรถมาพ่อผมตัดสินใจติดNGV หัวฉีดครับ ถัง 70  ราคา 53000 บวกค่าหัวเทียนกับกรองอากาศอีก 1080  รวมทั้งหมด 54080 บาท
รับประกัน 1 ปี 1000 กืโลแรกกับ 5000 กิโลแรก ตรวจเช็คฟรี จากนั้น ถ้าเข้าไปเช็ค ร้านคิด 500 บาท
ผมติดที่ร้าน VRP engeniering สาขาบางบัวทอง ครับ
เพิ่งเอารถมาขับ ปรากฎว่าได้เห็นอัตราการเร่งที่ต่างไปจากเดิมแบบรู้สึกได้ เพราะเวลาจะเร่งแซงเครื่องจะเชนเกียร์ลงมา1เกียร์ตลอด (นั่งมาคนเดียว)
ไม่อยากจะคิดว่าถ้านั่งหลังเต็มจะเร่งขึ้นไหม?
พอดีก๊าซมันจะหมดเลยแวะเข้าปั้ม 2 ปั้ม ผมก็ยังไม่ได้เติม เพราะแท๊กซี่เยอะมาก ประมาณ20 คัน เลยเติมน้ำมันไปก่อน

ก็มาบอกข้อมูลเป็นตัวเลือกนะครับ และคิดว่าผมคงจะเข้ามาถามคำถามพวกพี่ๆบ่อยๆ ยังไงพวกพี่ๆอย่าเพิ่งเบื่อละ 555
(จริงๆผมอยากติด LPG เพราะคิดว่ามันเร่งได้เทียบเท่าน้ำมัน เติมไม่นาน เถียงกับพ่อตั้งนาน แต่สุดท้ายผมเลือกอนาคต เพราะLPG มันจะปรับราคาเป็น2ตลาด คือ แก๊สหุงต้มที่ใช้ในครัวเรือนจะราคานึง และแก็สที่ใช้เติมรถยนต์ก็อีกราคานึง อีกไม่นานราคาที่ใช้เติมรถยนต์จะพุ่งขึ้นแต่ผมคิดว่าถ้ามันปล่อยลอยตัวยังไงก็ไม่น่าจะเกินครึ่งนึงของราคาน้ำมันนะ)
ข้อมูลผิดพลาดอย่างไรก็ขออภัยด้วยครับ   ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

--->civicclub no.204<---
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #632 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 16:42:40 »

ชอเช้าร่วมแก๊งแก๊สด้วยอีกหนึ่งคันครับ ยิ้ม
วันนี้เพิ่งไปรับรถมาพ่อผมตัดสินใจติดNGV หัวฉีดครับ ถัง 70  ราคา 53000 บวกค่าหัวเทียนกับกรองอากาศอีก 1080  รวมทั้งหมด 54080 บาท
รับประกัน 1 ปี 1000 กืโลแรกกับ 5000 กิโลแรก ตรวจเช็คฟรี จากนั้น ถ้าเข้าไปเช็ค ร้านคิด 500 บาท
ผมติดที่ร้าน VRP engeniering สาขาบางบัวทอง ครับ
เพิ่งเอารถมาขับ ปรากฎว่าได้เห็นอัตราการเร่งที่ต่างไปจากเดิมแบบรู้สึกได้ เพราะเวลาจะเร่งแซงเครื่องจะเชนเกียร์ลงมา1เกียร์ตลอด (นั่งมาคนเดียว)
ไม่อยากจะคิดว่าถ้านั่งหลังเต็มจะเร่งขึ้นไหม?
พอดีก๊าซมันจะหมดเลยแวะเข้าปั้ม 2 ปั้ม ผมก็ยังไม่ได้เติม เพราะแท๊กซี่เยอะมาก ประมาณ20 คัน เลยเติมน้ำมันไปก่อน

ก็มาบอกข้อมูลเป็นตัวเลือกนะครับ และคิดว่าผมคงจะเข้ามาถามคำถามพวกพี่ๆบ่อยๆ ยังไงพวกพี่ๆอย่าเพิ่งเบื่อละ 555
(จริงๆผมอยากติด LPG เพราะคิดว่ามันเร่งได้เทียบเท่าน้ำมัน เติมไม่นาน เถียงกับพ่อตั้งนาน แต่สุดท้ายผมเลือกอนาคต เพราะLPG มันจะปรับราคาเป็น2ตลาด คือ แก๊สหุงต้มที่ใช้ในครัวเรือนจะราคานึง และแก็สที่ใช้เติมรถยนต์ก็อีกราคานึง อีกไม่นานราคาที่ใช้เติมรถยนต์จะพุ่งขึ้นแต่ผมคิดว่าถ้ามันปล่อยลอยตัวยังไงก็ไม่น่าจะเกินครึ่งนึงของราคาน้ำมันนะ)
ข้อมูลผิดพลาดอย่างไรก็ขออภัยด้วยครับ   ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ถ้าเกิดแก๊สหน้าปั๊มแพง ถังในครัวถูก ก้อเอาถังในครัวมาเติมสิครับ เมื่อก่อนสมัยที่ป้มแก๊ส ไม่เยอะเหมือนทุกวันนี้ ใช้วิธีนี้กันอยู่ ผมเคยเห็น ที่บ้านเพื่อนผม ยังมีสาย ไว้ต่อจากถัง เข้ารถ อยู่เลยอะ อายจัง
บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #633 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 21:36:06 »

ถ้าเกิดแก๊สหน้าปั๊มแพง ถังในครัวถูก ก้อเอาถังในครัวมาเติมสิครับ เมื่อก่อนสมัยที่ป้มแก๊ส ไม่เยอะเหมือนทุกวันนี้ ใช้วิธีนี้กันอยู่ ผมเคยเห็น ที่บ้านเพื่อนผม ยังมีสาย ไว้ต่อจากถัง เข้ารถ อยู่เลยอะ ..........


อันตรายนะครับ ไม่ควรอย่างยิ่งครับ  มันเสียวครับ

มาเพิ่มเติมครับ เพิ่งไปอ่านเจอ
ด้วยความหวังดีนะครับ ไม่มีนัยยะ ใดๆทั้งสิ้น สำหรับท่านที่ใช้ cng  เกี่ยวกับถังครับ

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6478987/V6478987.html

ส่วนท่านๆที่ใช้ lpg หมั่นตรวจ ดูแลรักษา ระบบกันด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2008, 21:59:57 โดย asdf » บันทึกการเข้า
pReaw
Francesco Pevi.
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519

http://parpreaw.multiply.com


« ตอบ #634 เมื่อ: 03 เมษายน 2008, 13:54:19 »

แล้วพี่ว่าถังนี่ใช้ได้ประมาณกี่ปีคับ
บันทึกการเข้า

--->civicclub no.204<---
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #635 เมื่อ: 03 เมษายน 2008, 19:52:58 »

วันนี้มีเรื่องเล่าให้ฟัง บังเอิญว่าผมไปหาลูกค้าที่ปั้มๆนึงแถวๆถนนราชพฤกษ์ ตอนแรกที่จะเข้าปั้มก็ให้แท็กซึ่จอดล้นออกมานอกปั้ม ผมก็เลยแซงเข้าไปดู ซึ่งก็เห็นว่าเขากำลังรอเติมNGV อยู่ แต่ว่าขณะที่ขับผ่าน ป้ายที่ผมเห็นคือ "แก็สหมด" ซึ่งในขณะนั้นรถก็รอเยอะมาก แต่เท่าที่สังเกตอีกที รู้สึกว่าจะเป็นรถส่งแก็สNGV กำลังถ่ายแก็สเขาสู่ถังใหญ่ ซึ่งหลังจากรถถ่ายไปแล้วก็เติมได้ปกติ แต่ว่าเห็นหน้าคนที่เอามาเติมแต่ละคนก็ดูจะหงุดหงิดพอสมควรกะเวลาที่ต้องรอกว่าครี่งชั่วโมง หรือว่ากว่าจะถึงคิว บางคันเติมเสร็จก็มาจอดข้างๆก็ได้ยินเขาบ่นกัน(ตามภาษาคนขับแท็กซึ่) ประมาณว่ากว่าจะได้เติมที่ รอคิวเป็นชาติ เสียเวลาหาเงิน อะไรประมาณนี้ ก็เข้าใจพวกเขาเหมือนกัน ซึงทำให้ผมเองที่คิดเหมือนกันว่าจะไปใช้NGV(ในกรณีที่แก็สLPG แตะ20 บาท) แต่ว่าดูแล้วคงคบ LPG ไปก่อนดีกว่า ไว้รอราคาติดตั้งถูกกว่านี้ และปั้มขยายมากกว่านี้ ผมเองคงมาพิจารณาใหม่ว่าจะติดดีหรือไม่ติด ผมก็เลยเอาภาพมาฝากกัน ว่าตอนที่เขารอเติมแก็สรถเยอะขนาดไหนครับ

บันทึกการเข้า

asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #636 เมื่อ: 03 เมษายน 2008, 21:40:36 »

แล้วพี่ว่าถังนี่ใช้ได้ประมาณกี่ปีคับ

ไม่ทราบครับ ผมไม่ได้ใช้โปรดักส์ตัวนี้ จึงไม่ได้ศึกษา จริงๆจังๆ (ตอนนี้คงต้องหาข้อมูลแระ)
 ที่จริงควรจะเป็นผู้สนับสนุน และ ผู้ผลิต น่าจะเอาข้อนี้(และข้ออื่นๆ) มาบอก กับผู้ใช้มากกว่านะครับ
ว่า ข้อเท็จจริง เป็นอย่างไร ไม่ใช่รอให้เกิดก่อน
 ลังเล
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #637 เมื่อ: 04 เมษายน 2008, 23:33:40 »

ครับ ก็มีหลายๆท่านที่ติดแก็สแบบNGVกัน แต่ไม่ได้เอารูปมาให้ชมกัน บังเอิญว่าผมไปหาลูกค้าท่านนึง ซึ่งเขาติดNGVมา ก็เลยเอารูปมาฝากกันครับ

มาดูที่หน้าเครื่องก่อน



คันนี้เป็นเครื่อง EXI แบบไม่มี ABSและไม่มี Airbag 



ตัวเติมก๊าซNGVจะอยู่หน้าเครื่องเกือบทุกคัน ซึ่งคันนี้ติดอยู่ที่ด้านขวา(ฝั่งคนนั่ง) ซึ่งถ้ารถที่มี ABS Airbag  ก็จะติดตรงนี้ไม่ได้ ก็ต้องหาตำแหน่งอื่นติดแทน ซึ่งเจ้าของรถบอกว่า ถ้าเป็น Vtec  และมี ABS+Airbag  การติดตั้งก็จะยากขึ้นไปอีก



รูปบนนี้เป็นรางหัวฉีดซึ่งได้ซ่อนไว้ใกล้ๆกรองอากาศ ซึ่งถ้ามองจากรูปแรก จะเห็นได้ว่าถ้าไม่เห็นตัวเติมก๊าซ ก็แทบจะมองไม่ออกครับ



รูปบนนี้เป็นตัวลดแรงดันของก๊าซ ซึ่งแรงดันเมื่อมาจากถังจะมีมาก จึงต้องมีตัวนี้คุม(อันนี้คงต้องให้ท่านที่รู้จริงมาตอบอีกที) ตำแหน่งที่ติดก็คือแถวๆด้านล่างกระปุกน้ำมันเบรก

คราวนี้มาดูถังกัน



ก็ใกล้เคียงกับถัง LPG แต่ว่าดูจากเหล็กแล้วจะหนากว่า เท่าที่สอบถามจากเจ้าของรถ เขาบอกว่าเต็มถังวิ่งได้ประมาณสองร้อยกว่าโลครับ

รูปนี้เมื่อมองจากในรถครับ



ตอนที่ผมถอดเบาะออก ผมก็เห็นว่าไม่ได้ชิดเข้ามาในตัวรถมากนัก ซึ่งถ้าเป็นถัง LPG เขาจะติดเข้ามาทางด้านในรถมาก



รูปบนนี้เป็นความสูงของถัง ถ้าถังใหญ่กว่านี้ก็จะติดแผงลำโพงแน่นอนครับ



รูปบนนี้เป็นวาว์ลตัดแก็ส ซึ่งก็เหมือนกับระบบอื่นที่มีเหมือนกัน

พอดีว่าจำได้ว่าไม่มีใครมาโพสในรายละเอียด(ของรูป) ก็เลยเอามาฝากกัน สำหรับก๊าซระบบ NGV ครับ  ยิ้มกว้างๆ



บันทึกการเข้า

coromant
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #638 เมื่อ: 05 เมษายน 2008, 03:17:20 »

พอดีว่าจะวิ่งไปเที่ยวใต้อะครับ ประมาณ 700 กว่า โลพี่ต้นช่วยแนะนำหน่อยว่าควรจะวิ่งแก็สกี่โล แล้วพักรถ แล้วพักรถนานเท่าไหร่ แล้ววิ่งแก็สกี่โลแล้วควรวิ่งน้ำมัน
บันทึกการเข้า

Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #639 เมื่อ: 05 เมษายน 2008, 09:20:54 »

เพื่อนๆ คับ แย่แล้วคับผม
ซีวิค ตาโต ติด มิกซ์เซอร์ระบบดูดธรรมดา
แรกๆ ก็กินแค่โลละ บาทนิดๆ
เด๋วนี้ โลละ 2บาทแล้วววว
ลงรถกลิ่นแก๊สนี่หึ่งเลย จูนเองก็เป็นนะ แต่พอจูนแก๊สลงอืด รอบไม่นิ่ง
พอจูนดีก็หนาอีก สงสัยว่า ต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรหรือเปล่า เช่น กรองอากาศ หรือ หัวเทียน หรือต้องถ่ายขี้แก๊ส  เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
หน้า: 1 ... 14 15 [16] 17 18 ... 27 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |