ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 พฤศจิกายน 2024, 02:07:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ... 27 ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: ถ้าคุณจะติดGas คุณจะเลือกระบบไหน
LPG Mixer   -34 (13.4%)
LPG Mixer + Stepping Motor   -20 (7.9%)
LPG Variable   -5 (2%)
LPG Injection   -131 (51.6%)
LPG Not change ,use Gasohol only   -8 (3.1%)
NGV Injection   -55 (21.7%)
Change from LPG Mixer to LPG Injection   -1 (0.4%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 246

ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)  (อ่าน 502392 ครั้ง)
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2006, 22:59:19 »



มีซีวิคคันไหนติดแก็สแล้วบ้างคับ เอามาแบงบันความรู้กันหน่อยคับ

พอดีของผมเอาไปติดอยู่ ถ้าได้ก่อนจะมาอัพเพิ่มให้

ถ้าใครใช้อยู่ก็Commentไว้ได้เลยคับป๋ม  ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2007, 20:08:50 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

inspire
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #1 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2006, 13:46:47 »

ห่ะๆ กำลังอยากได้ ข้อมูลเลย
บันทึกการเข้า
vsmobile
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2006, 16:28:33 »

ลิ้งนี้เลยคับ

http://www.pantown.com/board.php?id=15060&area=1&name=board27&topic=314&action=view
บันทึกการเข้า
aews
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 410


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2006, 18:16:49 »

โอ้วว พระเจ้าจอร์จ ติดแล้วเป็นไงกันมั่งคับบอกหน่อย
บันทึกการเข้า
natty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2006, 11:48:38 »



ผมติดมาแล้วอัตราเร่งดี (น้องๆน้ำมัน) ค่าใช้จ่ายลดลงครึ่งหนึ่ง
ไม่มีปัญหาใด อันนี้ขึ้นอยู่กับร้านที่ติดนะครับ
ว่าฝีมือ ประสบการณ์ ของผมโชคดีที่ไม่มีปัญหา
พอใจมากรู้อย่างนี้ติดตั้งแต่น้ำมันลิตรละ15-16 แล้ว
เพื่อนๆ สนใจไปศึกษาที่ www.gasthai.com ก่อน
civic ตัวใหม่เค๊าก็ติด LPG แล้วแต่เป็นระบบหัวฉีด(แพงหน่อย)
ส่วนรถผม 1.6 หัวฉีด ปี95
ติดแบบ fix mixer  ถัง 55 ลิตร มัลติวาล์ว
มี Auto switch เปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สของ Autronic
และหม้อต้มของ Autronic จากอิตาลี
ค่าติดตั้ง 17000  LPG นะ
ผมใช้แล้วประทับใจมาก
ขอบอกเพื่อน ๆ ไว้เลือกร้านดีๆนะ
ทุกวันนี้เงินเหลือจากเดิม 2000/เดือน

โชคดีครับ
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
oasis
oasis civic club 063
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


oasis civic club 063


« ตอบ #5 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2006, 21:12:32 »

มีรูปไหมครับ อยากเห็นงานที่ติดตั้งจัง เพื่อจะไปติดให้ที่บ้านบ้าง อิอิ
บันทึกการเข้า



oasis
civic club 063
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2006, 21:54:47 »

แล้วที่มีข่าวละครับที่ว่าแก็สระเบิดอ่ะเพระอะไรกันแน่
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

K20A_ptn
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 223



« ตอบ #7 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2006, 07:13:17 »

สนใจมานานแล้ว  น่าจะเอารูปมาให้ดูหน่อยนะครับ  ตอนนี้สู้ราคาน้ำมันไม่ไหวแล้ว
บันทึกการเข้า
zeblis2002
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


I Love You My CIVIC


« ตอบ #8 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2006, 12:59:50 »

สนใจมาก ศึกษามานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ ตัดสินใจ
๘อบคุณสำหรับ คำแนะนำ ครับ
บันทึกการเข้า

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2006, 22:30:27 »

หลังจากศึกษาอยู่นานพอสมควร ไม่ว่าจากในเวป จากปากคนที่ใช้ คนรู้จัก หรืออู่ต่างๆนาๆ ประกอบกับน้ำมัน30บาท แล้วทนไม่ไหว เห็นว่าสมควรแก่เวลาสักที ก็เลยไปติด

รถผมเป็น Honda Civic Dimension Year 2003 VTEC Auto

วิ่งไปแล้ว 40,000 กว่าโล

ระบบนี้ใช้ติด เลือกเป็น ระบบดูดธรรมดา หรือที่เขาเรียกว่า Mixer หรือ Fix Mixer

ทำไมถึงเลือกระบบนี้ ทำไมไม่ติดหัวฉีด

ครับ

อย่างแรก ก็คงต้องเป็นเรื่องงบประมาณ (อันนี้ไม่ได้ออกเอง ที่บ้านออก แต่ก็ให้งบไม่เยอะ และไม่ยากที่จะลงทุนมากจนเกินไป ก็เลือกระบบนี้)

อย่างที่สอง เรื่องการคุ้มทุน การติดระบบดูด จะคุ้มทุนเร็วกว่าระบบหัวฉีด (แต่ถ้ามีงบมากหน่อยก็ไม่ว่ากัน)

อย่างที่สาม ใกล้บ้าน การติดแก็สอันนี้สำคัญ ถ้าเราติดไกล เวลามีปัญหา ต้องมาขับไปให้เขาแก้ เช่น เบาดับบ้าง กินแก็สบ้าง รั่วบ้าง จูนให้วิ่งบ้าง (ถ้าจูนเป็นก็ไม่มีปัญหา) ถ้าไกลจนเกินไปก็ไม่คุ้ม

ครับ มาดูกันว่าราคากับอุปกรณ์กับราคาเป็นยังไงบ้าง

ของผมนี้ติดไปทั้งหมด 15,500 บาท พร้อมแก็สให้ฟรีอีกหนึ่งถัง (ราคาอันนี้ไม่ตายตัว อาจจะมีขึ้นหรือลงกว่านี้ ราคานี้ไม่สามารถเอามาวัดกันได้ว่าแพงหรือไม่ครับ อยู่ที่ความพอใจและผลงานจากอู่ซะมากกว่า)

อุปกรณ์ก็คงมีหม้อต้มพร้อมอุปกรณ์ต่างๆเช่นสายไฟ Switchสับน้ำมันเป็นแก็ส(อันนี้เป็นManual) ข้อต่อ และท่อต่างๆ หัวเติมแก็ส ถังแก็ส(ขนาด58ลิตร ของSiam Gas ครับ)













เห็นที่เติมแก็สหรือเปล่าครับ



อยู่นี่ไง





หลังจากครั้งแรกติดเสร็จก็ลองวิ่งดูเลย ปรากฎว่าStartยากมาก เนื่องจากมันยังไม่ชิน ก็เลยไปถามที่อู่ เขาให้ Start น้ำมันก่อนแล้วเร่งเครื่องเกิน 2000 รอบแล้วสับเป็นแก็ส ก็ยังStartยาก(ทั้งๆที่เป็นน้ำมัน และอาจจะเป็นเพราะว่าเครื่องเย็นด้วย) ปรากฎว่าใช้เวลานานมากว่าจะติด

หลังจากนั้นลองวิ่ง ปรากฎว่าครั้งแรกที่วิ่ง ต่างจากน้ำมันมากครับ ทั้งอืดและหนืบ(เรื่องหนืบ อาจจะเกิดจากล้อใหญ่ด้วยครับ) ลองวิงขึ้นสะพาน ปรากฎว่าแรงไม่ค่อยดี อืด และความเร็วอันที่100 ก็วิ่งไม่ได้แล้ว อีกเรื่องไฟEngineมันโชว์ครับ (อันนี้ผมพูดจริงๆนะ ถ้าเกิดไม่คิดว่าให้มันโชว์จะดีกว่า เพราะอะไร เพราะว่าไฟเอ็นจิ่นดัวนี้มันจะเป็นตัวเช็คว่าเครื่องเรามีการทำงานผิดปกติหรือไม่ กล่องมันทำงานดีหรือไม่ เราใช้แก็สมันก็ต้องโชว์เป็นธรรมดาเพราะว่ามันผิดระบบของมันที่มาจากที่ผลิดจากการทำงาน (แต่อาจจะใส่กล่องหลอกกล่องEngineไม่ให้มันโชว์ได้ ก็แล้วแต่ครับ) ของผมคงต้องลองไปอีกสักพักนึง (เวลากลับไปใช้น้ำมัน ไฟEngineมันไม่โชว์ครับ แสดงว่าเครื่องยังปกติ) กลิ่นแก็สในห้องโดยสาร ไม่มีเลยครับ ให้ใครๆนั่งก็บอกว่าไม่มีกลิ่นครับ

ลองวิ่งเสร็จ มันก็เย็นแล้ว วันรุ่งขี้นเอารถไปให้อู่จูน ปรากฎว่าเรื่องการStartยังยากเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นกว่าเดิม(และสังเกตว่าทุกครั้งที่เครื่องเย็นจะStartยาก ซึ่งก่อนติดแก็ส ไม่เคยเป็นแบบนี้) ผมก็ใช้Startน้ำมันและสับไปเป็นแก็สเหมือนครั้งแรก ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา ขึ้นบนทางด่วนลองวิ่งดู ปรากฎว่าตีนต้นดีขึ้น(ถึงแม้ว่าจะเทียบน้ำมันไม่ได้ แต่ก็ดีว่าครั้งแรก) คราวนี้เรื่องความเร็วที่ได้ตอนแรกว่าอั้นอยู่ที่ 100 km/hr หลังจากนั้นจูนครั้งที่สอง ก็วิ่งได้ 120 km/hr อยากจะลองว่าวิ่งได้มากกว่านี้หรือไม่ แต่ปรากฎว่าวันนี้รถบนทางด่วนเยอะมาก เลยยังไม่ได้ลองมากกว่านี้ แต่คงต้องลองดูทางยาวๆว่าได้มากกว่านี้หรือไม่

แต่คิดว่าถ้าได้ลองยาวๆอีกนิดคงรู้ว่าต้องจูนอีกหรือไม่ คิดว่าไม่เกินอีกสักครั้งสองครั้งคงไม่มีปัญหาแล้ว

บางคนคิดว่าติดแล้วไม่ต้องมีจูนไม่ต้องปรับ แต่จริงๆไม่ใช้ ต้องมาให้เขาตั้งอย่างน้อยๆสองถึงสามครั้ง (ถ้าเป็นหัวฉีดหรือระบบที่มีคอมฯตั้งได้ คงไม่มีปัญหา แต่ผมต้องใช้จูนมือ)

เคยมีคำถามที่ว่า กลัวหรือไม่ติดแก็สจะเกิดการระเบิด

ครับ ถ้ามันระเบิดกันง่ายๆ ก็คงตายกันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้วครับ เพราะว่ารถส่วนใหญ่ที่ติดก่อนหน้าที่เป็นแท็กซี่ วิ่งกันเกลือนไปเลย ตอนแรกก็คิดกลัวเหมือนกัน แต่ลองมาศึกษาดู และดูจากข้อต่อหรือวาวล์ต่างๆ เยอะมากนะครับ ไม่ใช่ง่ายๆที่จะรั่วได้

แต่สาเหตุที่รั่วก็อาจจะมีได้ครับ เช่นเกิดจากการประกอบ การเสื่อมของอุปกรณ์(ในกรณีที่ใช้นาน) ประกอบกับเกิดการชน หรือระบบไฟในรถเกิดรั่ว ซึ่งเป็นไปได้เมื่อใช้ไปนานๆ ก็ทำให้ประกายไฟในรถวิ่งไปที่แก็สที่รั่วอยู่ทำให้เกิดได้ และในกรณีที่ชนแล้วระเบิด คงต้องแรงมากๆไม่งั้นชนเบาๆธรรมดา ไม่น่าที่จะระเบิดได้

ครบทั้งหมดของข้อมูลนี้ได้มาจากประสบการณ์ของผมเท่านั้น การติดอาจจะต้องศึกษาดูในหลายๆเรื่อง ที่สำคัญ พร้อมเมื่อไรติดเมื่อนั้นเป็นดีที่สุด สำหรับการใช้งานเป็นยังไงบ้างหรือว่ามีการเพิ่มเติมอะไร ไว้ผมจะมาUpให้เพิ่มเติมอีกที

ที่เหลือคงต้องดูจากเพื่อนๆคงอื่นๆที่มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการติดแก็ส ว่าเขาติดไปแล้วเป็นไงกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2006, 22:33:44 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

Madam-Mam
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 388



« ตอบ #10 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2006, 13:43:36 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ พร้อมภาพ ปรากรอบ นะกั๊บ ....!!!  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Chi-O
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,429

Chi-O Member No. 154


« ตอบ #11 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2006, 13:56:03 »

ข้อมูลปึ้กมากครับ
ถ้าได้ลองทางยาว ๆ ก็มาบอกกันบ้างนะครับ เป็นข้อมูลจริงจากผู้ใช้จริง

ชัวร์กว่าโฆษณาเยอะ
บันทึกการเข้า

pichit_7
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #12 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2006, 01:47:48 »

กำลังคิด ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
kaffir
The Dance of Eternity
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 786

-[[ Erotomania Team ]]-


« ตอบ #13 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2006, 02:27:22 »

มาเก็บข้อมูล
บันทึกการเข้า

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #14 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2006, 02:34:58 »

ครับ หลังจากที่ครั้งแรก(ที่ยังไม่ได้จูน ที่บอกว่าไม่ค่อยวิ่ง) แก็สเติมเต็มถังวิ่งไปไม่กี่โล(จำไม่ได้) แต่คำนวนออกมาตก 3.60 บาทต่อลิตร ซึ่งตกใจมาก(ครั้งแรกเพิ่งเติมแก็ส ยังไม่ได้ไล่ลม และวิ่งยังไม่หมดถัง) แต่ก็ลืมไปว่ายังไม่ได้จูนอะไรเลย ก็เลยหายตกใจไป หลังจากที่เอาไปจูนมาครั้งแรก (ที่บอกว่าตอนแรกวิ่งได้ไม่เกินร้อย) วันนี้พอดีได้มีทางยาวๆให้วิ่งดู ครั้งความรู้สึกของแก็สกับน้ำมันนี้ขอบอกตรงๆว่าต่างกันมาก ความรู้สึกของน้ำมัน มันจะวิ่งทันใจ แต่แก็สออกหนืบหน่อย (อาจจะเป็นที่ล้อด้วยก็ได้ หลายๆเหตุครับ) วันนี้ก็ลองดู 0-100 (ใม่ได้วัดว่ากี่วินาที)  แต่ความรู้สึกมันบอกว่าใกล้เคียงน้ำมัน ซึ่งก็เป็นที่น่าพอใจ หลังจากนั้นก็ทดสอบว่าความเร็วสูงสุดได้เท่าไร วันนี้เท่าที่ลองดูก็ได้ 160 กม/ชม ซึ่งถ้ากดอีกนิดน่าจะได้มากกว่านั้น ซึ่งถ้าเป็นการใช้งานในเมืองน่าจะไม่มีปัญหา ต่างจังหวัดก็คงไม่มีปัญหาเช่นกัน แต่ว่าช่วง 120-160 มีความรู้สึกว่าอืดมาก กว่าจะได้เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ถ้าเป็นน้ำมันคงไม่นาน แต่แก็สใช้เวลานานมากพอสมควร(การขับแก็สไม่เหมาะกับคนที่ใจร้อน อันนี้บอกตรงๆ คิดว่าติดแล้ววิ่ง จริงแล้ววิ่งนะคับ แต่ออกจะอืดกว่าน้ำมัน) หลังจากวันนี้ลองดูแล้ว วิ่งไปร้อยกว่าโล เติมน้ำมันไปสองร้อยกว่าบาท (สองอันนี้จำไม่ได้ว่าเท่าไร) แต่คำนวนออกมา อันนี้จำได้ว่าตก 1.60 บาทต่อลิตร ซึ่งเห็นความแตกต่างมากจากก่อนจูนและหลังจูน ซึ่งจริงๆอาจจะได้น้อยกว่านี้อีก คิดว่าคงต้องให้ทางอู่ลองดูว่าจะทำอย่างไงได้บ้าง แต่ในความเห็นส่วนตัว ว่ากินแก็สเท่าไร ลิตรละกี่บาท ลิตรนึงวิ่งได้กี่โล อันนี้มันขึ้นอยู่กับองประกอบหลายๆอย่าง เช่น อาจจะเกิดมาจากการจูนแก็ส อาจจะเกิดจากการจราจรติดบ้าง โล่งบ้าง วิ่งต่างจังหวัดบ้าง องค์ประกอบของรถ เช่นความสมบูรณ์ของเครื่อง หรือช่วงล่างต่างๆก็ล้วนแต่ทำให้เห็นค่าแตกต่างกันทั้งนั้น ถ้าจะให้ดี ต้องเอามาหลายๆครั้ง(บางทีไม่จำเป็นต้องหมดถังก็ได้)แล้วเอามาหารด้วยห้า ก็จะได้ค่าประมาณออกมาครับ

สำหรับปัญหาของผม ในเรื่องเบาดับ ช้าดับ ทางชันดับ อืด ไม่วิ่ง ตอนนี้ไม่มี มีแต่ปัญหาคือ Start ติดยาก ไฟ engine โชว์ และก็เรื่องSwitchเวลาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก็สยังไม่ค่อยดี พร้อมกับเกย์วัดน้ำมันเวลาปรับเป็นแก็ส ถึงจะใช้งานได้จริง แต่ก็ไม่ตรงตามที่ถังด้านหลัง คงต้องค่อยๆปรับกันไป อีกสักระยะคงได้อะไรที่แน่นอนกว่านี้ครับ

และวันนี้ได้กับพูดคุยกับบางคนที่พอรู้เกี่ยวกับระบบเครื่องยนต์ พูดไปพูดมาก็ไปพูดถึงเรื่องการติดแก็สในรถ จุดนึงที่น่าสนใจและไม่ควรมองข้ามเกี่ยวกับเรื่องกรองแก็ส(บางคนเป็นกรองแยก แต่ของผมกรองที่หม้อมต้มเลยครับ) ซึ่งกรองแก็สก็คล้ายๆกับกรองเครื่องยนต์ทั่วไป ทำหน้าที่กรองสิ่งสกปรก ไม่ให้ไปสู่เครื่องได้ และก็ควรเปลี่ยนเช่นเดียวกับกรองอากาศซึ่งไม่ควรละเลยตรงนี้ เพราะอาจจะทำให้เครื่องพังได้

อีกเรื่องเกี่ยวกับเรื่อง เบาดับ อืด ไม่วิ่ง Blackfire อันนี้ได้มาจากอู่โดยตรง(อู่อื่นยังไงไม่รู้ครับ) ถ้าต้องการให้เรื่องต่างๆที่พูดมาไม่เกิดขึ้น ต้องตั้งให้แก็สหนาหน่อย จะทำให้อาการต่างๆที่พูดมาไม่เกิดขึ้น (จริงๆส่วนต่างจากราคาแก็สกับน้ำมันก็น่าจะช่วยได้แล้ว ไม่ต้องไปห่วงว่าจำนวนโลที่วิ่งจะได้มาน้อยเท่าไรหรอกครับ เอาเท่าทีคุณประหยัด แต่ยังวิ่งได้ก็พอ)


สำหรับเรื่องปัญหาต่างๆคงต้องแก้กันไป ถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลง ไว้ผมจะมาเพิ่มเติมอีกทีนะครับ ^_^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2006, 02:49:07 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

aews
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 410


« ตอบ #15 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2006, 02:38:01 »

มาให้ข้อมูลครับ

ของเพื่อนผมติดแก๊สเหมือนกัน

เค้าบอกว่า โลละ 1.2 บาทครับ ถ้ารถติดก้อ 1.5 บาทอ่ะครับ มันเป็นพวกเท้าหนักด้วยจิ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #16 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2006, 02:50:47 »

มาให้ข้อมูลครับ

ของเพื่อนผมติดแก๊สเหมือนกัน

เค้าบอกว่า โลละ 1.2 บาทครับ ถ้ารถติดก้อ 1.5 บาทอ่ะครับ มันเป็นพวกเท้าหนักด้วยจิ  ยิงฟันยิ้ม

ดีครับ ถ้าเพื่อนๆคนอื่นๆได้ยังไงก็มาแชร์ความรู้กันได้ครับ

ปล. ผมก็เปงประเภทเท้าหนักเหมือนกาน  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #17 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2006, 07:38:46 »

กำลังชั่งใจอยู่ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

oasis
oasis civic club 063
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


oasis civic club 063


« ตอบ #18 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2006, 13:47:40 »

กำลังศึกษาอยู่เหมือนกัน   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า



oasis
civic club 063
เอ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2006, 17:02:36 »

หลังจากศึกษาอยู่นานพอสมควร ไม่ว่าจากในเวป จากปากคนที่ใช้ คนรู้จัก หรืออู่ต่างๆนาๆ ประกอบกับน้ำมัน30บาท แล้วทนไม่ไหว เห็นว่าสมควรแก่เวลาสักที ก็เลยไปติด

รถผมเป็น Honda Civic Dimension Year 2003 VTEC Auto

วิ่งไปแล้ว 40,000 กว่าโล

ระบบนี้ใช้ติด เลือกเป็น ระบบดูดธรรมดา หรือที่เขาเรียกว่า Mixer หรือ Fix Mixer

ทำไมถึงเลือกระบบนี้ ทำไมไม่ติดหัวฉีด

ครับ

อย่างแรก ก็คงต้องเป็นเรื่องงบประมาณ (อันนี้ไม่ได้ออกเอง ที่บ้านออก แต่ก็ให้งบไม่เยอะ และไม่ยากที่จะลงทุนมากจนเกินไป ก็เลือกระบบนี้)

อย่างที่สอง เรื่องการคุ้มทุน การติดระบบดูด จะคุ้มทุนเร็วกว่าระบบหัวฉีด (แต่ถ้ามีงบมากหน่อยก็ไม่ว่ากัน)

อย่างที่สาม ใกล้บ้าน การติดแก็สอันนี้สำคัญ ถ้าเราติดไกล เวลามีปัญหา ต้องมาขับไปให้เขาแก้ เช่น เบาดับบ้าง กินแก็สบ้าง รั่วบ้าง จูนให้วิ่งบ้าง (ถ้าจูนเป็นก็ไม่มีปัญหา) ถ้าไกลจนเกินไปก็ไม่คุ้ม

ครับ มาดูกันว่าราคากับอุปกรณ์กับราคาเป็นยังไงบ้าง

ของผมนี้ติดไปทั้งหมด 15,500 บาท พร้อมแก็สให้ฟรีอีกหนึ่งถัง (ราคาอันนี้ไม่ตายตัว อาจจะมีขึ้นหรือลงกว่านี้ ราคานี้ไม่สามารถเอามาวัดกันได้ว่าแพงหรือไม่ครับ อยู่ที่ความพอใจและผลงานจากอู่ซะมากกว่า)

อุปกรณ์ก็คงมีหม้อต้มพร้อมอุปกรณ์ต่างๆเช่นสายไฟ Switchสับน้ำมันเป็นแก็ส(อันนี้เป็นManual) ข้อต่อ และท่อต่างๆ หัวเติมแก็ส ถังแก็ส(ขนาด58ลิตร ของSiam Gas ครับ)













เห็นที่เติมแก็สหรือเปล่าครับ



อยู่นี่ไง





หลังจากครั้งแรกติดเสร็จก็ลองวิ่งดูเลย ปรากฎว่าStartยากมาก เนื่องจากมันยังไม่ชิน ก็เลยไปถามที่อู่ เขาให้ Start น้ำมันก่อนแล้วเร่งเครื่องเกิน 2000 รอบแล้วสับเป็นแก็ส ก็ยังStartยาก(ทั้งๆที่เป็นน้ำมัน และอาจจะเป็นเพราะว่าเครื่องเย็นด้วย) ปรากฎว่าใช้เวลานานมากว่าจะติด

หลังจากนั้นลองวิ่ง ปรากฎว่าครั้งแรกที่วิ่ง ต่างจากน้ำมันมากครับ ทั้งอืดและหนืบ(เรื่องหนืบ อาจจะเกิดจากล้อใหญ่ด้วยครับ) ลองวิงขึ้นสะพาน ปรากฎว่าแรงไม่ค่อยดี อืด และความเร็วอันที่100 ก็วิ่งไม่ได้แล้ว อีกเรื่องไฟEngineมันโชว์ครับ (อันนี้ผมพูดจริงๆนะ ถ้าเกิดไม่คิดว่าให้มันโชว์จะดีกว่า เพราะอะไร เพราะว่าไฟเอ็นจิ่นดัวนี้มันจะเป็นตัวเช็คว่าเครื่องเรามีการทำงานผิดปกติหรือไม่ กล่องมันทำงานดีหรือไม่ เราใช้แก็สมันก็ต้องโชว์เป็นธรรมดาเพราะว่ามันผิดระบบของมันที่มาจากที่ผลิดจากการทำงาน (แต่อาจจะใส่กล่องหลอกกล่องEngineไม่ให้มันโชว์ได้ ก็แล้วแต่ครับ) ของผมคงต้องลองไปอีกสักพักนึง (เวลากลับไปใช้น้ำมัน ไฟEngineมันไม่โชว์ครับ แสดงว่าเครื่องยังปกติ) กลิ่นแก็สในห้องโดยสาร ไม่มีเลยครับ ให้ใครๆนั่งก็บอกว่าไม่มีกลิ่นครับ

ลองวิ่งเสร็จ มันก็เย็นแล้ว วันรุ่งขี้นเอารถไปให้อู่จูน ปรากฎว่าเรื่องการStartยังยากเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นกว่าเดิม(และสังเกตว่าทุกครั้งที่เครื่องเย็นจะStartยาก ซึ่งก่อนติดแก็ส ไม่เคยเป็นแบบนี้) ผมก็ใช้Startน้ำมันและสับไปเป็นแก็สเหมือนครั้งแรก ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา ขึ้นบนทางด่วนลองวิ่งดู ปรากฎว่าตีนต้นดีขึ้น(ถึงแม้ว่าจะเทียบน้ำมันไม่ได้ แต่ก็ดีว่าครั้งแรก) คราวนี้เรื่องความเร็วที่ได้ตอนแรกว่าอั้นอยู่ที่ 100 km/hr หลังจากนั้นจูนครั้งที่สอง ก็วิ่งได้ 120 km/hr อยากจะลองว่าวิ่งได้มากกว่านี้หรือไม่ แต่ปรากฎว่าวันนี้รถบนทางด่วนเยอะมาก เลยยังไม่ได้ลองมากกว่านี้ แต่คงต้องลองดูทางยาวๆว่าได้มากกว่านี้หรือไม่

แต่คิดว่าถ้าได้ลองยาวๆอีกนิดคงรู้ว่าต้องจูนอีกหรือไม่ คิดว่าไม่เกินอีกสักครั้งสองครั้งคงไม่มีปัญหาแล้ว

บางคนคิดว่าติดแล้วไม่ต้องมีจูนไม่ต้องปรับ แต่จริงๆไม่ใช้ ต้องมาให้เขาตั้งอย่างน้อยๆสองถึงสามครั้ง (ถ้าเป็นหัวฉีดหรือระบบที่มีคอมฯตั้งได้ คงไม่มีปัญหา แต่ผมต้องใช้จูนมือ)

เคยมีคำถามที่ว่า กลัวหรือไม่ติดแก็สจะเกิดการระเบิด

ครับ ถ้ามันระเบิดกันง่ายๆ ก็คงตายกันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้วครับ เพราะว่ารถส่วนใหญ่ที่ติดก่อนหน้าที่เป็นแท็กซี่ วิ่งกันเกลือนไปเลย ตอนแรกก็คิดกลัวเหมือนกัน แต่ลองมาศึกษาดู และดูจากข้อต่อหรือวาวล์ต่างๆ เยอะมากนะครับ ไม่ใช่ง่ายๆที่จะรั่วได้

แต่สาเหตุที่รั่วก็อาจจะมีได้ครับ เช่นเกิดจากการประกอบ การเสื่อมของอุปกรณ์(ในกรณีที่ใช้นาน) ประกอบกับเกิดการชน หรือระบบไฟในรถเกิดรั่ว ซึ่งเป็นไปได้เมื่อใช้ไปนานๆ ก็ทำให้ประกายไฟในรถวิ่งไปที่แก็สที่รั่วอยู่ทำให้เกิดได้ และในกรณีที่ชนแล้วระเบิด คงต้องแรงมากๆไม่งั้นชนเบาๆธรรมดา ไม่น่าที่จะระเบิดได้

ครบทั้งหมดของข้อมูลนี้ได้มาจากประสบการณ์ของผมเท่านั้น การติดอาจจะต้องศึกษาดูในหลายๆเรื่อง ที่สำคัญ พร้อมเมื่อไรติดเมื่อนั้นเป็นดีที่สุด สำหรับการใช้งานเป็นยังไงบ้างหรือว่ามีการเพิ่มเติมอะไร ไว้ผมจะมาUpให้เพิ่มเติมอีกที

ที่เหลือคงต้องดูจากเพื่อนๆคงอื่นๆที่มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการติดแก็ส ว่าเขาติดไปแล้วเป็นไงกันครับ

ไปติดร้านไหนมาครับ....เมลล์มาบอกหน่อยสิ..ง comblizzer@hotmail.com ขอบคุณมากๆครับ...
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #20 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2006, 22:45:21 »

ผมติดแถวบ้านครับ เขาเป็นอู่แท็กซี่ ปกติเขารับติดเฉพาะคนรู้จักครับ แต่คนอื่นรับติดหรือเปล่าอันนี้มะแน่ใจและเรื่องราคาเขาให้พิเศษเพราะอยู่แถวบ้านและรู้จักกัน ไว้ผมจะถามดูก่อน แล้วเดี๋ยวเอามาบอกอีกทีนะครับ

และรายงานเพิ่มเติม

เรื่องไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัดเวลาใช้แก็ส ตอนแรกก็เห็นว่าเป็นเรื่องใหญ่ ไฟไม่น่าโชว์ แต่เท่าที่ขับมา รถก็ไม่มีอาการสั่น ไม่เบาดับ ไม่กินแก็ส(อันนี้ต้องดูอีกสักพัก) ขับไม่อืด เร่งขึ้นเวลาขึ้นทางชัน(แต่จะหนืบกว่าน้ำมันหน่อยนะครับ) 
ก็เลยไม่ได้กังวลแล้ว และคิดว่าเวลามันขึ้นไฟEngine ก็คิดว่ามันเป็นโหมดใช้แก็ส แค่นี้ก็จบ ถ้าสมมติว่าใช้น้ำมันแล้วขึ้นซิ อันนี้น่ากลัว แต่เท่าที่ลองมา เวลาขับน้ำมัน ก็ไม่มีปัญหาเรื่องไฟโชว์ครับ

เรื่องStartยาก ตอนแรกก็สงสัยว่าทำไมถึงstartยากทั้ งๆที่ตอนก่อนติดไม่ว่าเครื่องเย็นยังไงก็ไม่มีปัญหาstartได้ ก๋ได้ทดสอบดู เวลาขับถ้าใช้แก็สแล้วดับเครื่องแล้วจะมาstartใหม่(หลังจากดับเครื่องแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน)จะstartไม่ได้ครับ คราวนี้ก็ลองดูขับด้วยแก็สแต่หลังจากที่ขับแก็สเสร็จ ก็ดับเครื่องทิ่งไว้แป็บนึง แล้วStartน้ำมันwarmเครื่องไว้5นาที โดยใช้Autotimerตั้งไว้ที่ห้านาทีแล้วมันก็ดับ ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้นมาStart ติดทันทีเลยครับ คราวนี้ไม่แน่ใจก็ลองอีกสองหรือสามครั้ง
ปรากฎว่าถ้าดับเครื่องแล้วwarmด้วยน้ำมันก่อนดับเครื่อง แล้วสามารถที่จะแก้ปัญหาstartยากได้ครับ (สำหรับคนอื่นหรือคันอื่นที่เขาติดเป็นยังไงอันนี้ผมไม่รู้นะครับ)

เรื่องSwitchสับจากน้ำมันเป็นแก็ส ผมใช้เป็นManualครับ บางคนจะเจอปัญหาว่าเวลาสับจากน้ำมันเป็นแก็สในขณะที่วิ่ง บางคันจะดับ หรือเบาแล้วดับ ของผมไม่เป็น อันนี้เกิดมาจากการตั้งแก็สให้หนาและการจูนจากอู่ด้วยครับ สำหรับSwitchอันน้ผมคิดว่าผมคงใช้ไปอีกสักระยะหรือไม่เปลี่ยนก็ได้ จริงๆเรื่องนี้ผมขอแนะนำ จูนแก็สให้หนาจะช่วยได้มาก และถ้าเกิดว่าจะไม่ให้เกิดปัญหาอันนี้ ควรวิ่งน้ำมันไปสักระยะ สังเกตที่เกย์ความร้อนเครื่อง ถ้าได้ระดับปกติที่เครื่องเคยเป็น ก็สับได้เลย หรือไม่ก็อีกวิธีนึงwarmเครื่องสักพักนึง หลังจากได้เครื่องอุ่นสักพัก ก็เร่งเครื่องสักสองถึงสามพันรอบแล้วสับจากน้ำมันเป็นแก็สได้เลย หลังจากสับให้เร่งเครื่องเบาๆอีกนิด แค่นี้ก็น่าจะไม่มีปัญหาว่าสับน้ำมันเป็นแก็สแล้วจะดับไงครับ

อันนี้เสริมนิดนึงเรื่องบ่าวาวล์ จริงๆโดยปกติถ้าเราใช้น้ำมัน มันก็จะเลี้ยงอยู่ที่บ่าวาวล์อยู่แล้ว ถ้าในกรณีใช้แก็ส มันจะทำให้บ่าวาวล์แห้ง แล้วจะทำให้เครื่องพังได้ มันมีวิธีแก้ครับ อันแรกก็อย่างที่ผมได้บอกได้ว่าstartน้ำมัน วิ่งน้ำมันบ้าง หรือดับเครื่องหลังจากใช้แก็สแล้วStartน้ำมันทิ่งไว้สักสี่ห้านาทีแล้วดับเครื่อง ก็จะทำให้บ่าวาวล์ไม่แห้ง กรณีที่สอง ใส่ออโต้ลูบ(อันนี้ไม่แน่ใจว่าพิมพ์ถูกหรอเปล่า)โดยจะมีกระปุกคล้ายกระปุกน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์แต่จะเล็กกว่า ซึ่งเขาจะต่อเข้าที่บ่าวาวล์เรา เวลาเราใช้แก็ส มันก็จะเลี้ยงบ่าวาวล์พร้อมกับแก็สไปด้วย แต่อันนี้มีข้อเสียคือ มันจะเหมือนมอเตอร์ไซด์ มันจะมีควันขาวออกมา ยิ่งกดเร่งมันก็จะออกมา(อันนี้ตั้งได้หรือเปล่า ยังไม่แน่ใจต้องดูอีทีนึงครับ)

อันนี้สำคัญ  อย่าขึ้เหนียวน้ำมันเครื่อง เป็นไปได้ใช้น้ำมันสังเคราะห์(รถผมใช้ครับเบอร์5W40ของShell) หรือกึ่งสังเคราะห์จะได้ทำให้เครื่องของเราลื่นขึ้น ไม่งั้นจะทำให้เครื่องทำงานหนักกว่าเดิม(ในกรณีใช้แก็ส) จะทำให้เครื่องโทรมเร็วและพังเร็วกว่าใช้น้ำมันครับ

ครับ การติดแก็ส อันนี้ผมพูดจริงๆจากใจเลยนะครับ ติดอู่ใกล้บ้าน(ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้)เพื่อว่ามีปัญหาเรื่องเบาดับ หรืออื่นๆจะได้ให้เขาดูได้ทัน และก็การจูนแก็ส ถ้าจะเอาไม่กินบาทก็สามารถทำได้แต่ก็จะเกิดปัญหาว่าวิ่งอืด เบาดับ blackfire กินแก็ส ถ้าเอาวิ่ง ปัญหาต่างๆที่พูดมาจะไม่เกิด(ส่วนblackfireอันนี้ต้องศึกษาอีกทีนึงนะครับ) จริงๆอย่าไปขี้เหนียวแก็ส ราคาแก็สถ้าเทียบกับน้ำมันมันต่างกันตั้งสามเท่า (แก็ส 9.55 บาทต่อลิตร) จูนให้รถวิ่งน่าจะดีกว่า แต่ถ้าชอบประหยัด เป็นคนไม่ใจร้อน ไม่เท้าหนัก ก็แล้วแต่ให้เขาตั้งได้ แต่ปัญหาต่างๆนี้เกิดแน่นอน (สำหรับแก็สระบบหัวฉีดอันนี้เท่าที่ได้ยินว่าเร่งดีกว่าแบบดูดหรือมิกเซอร์ แต่ความคุ้มทุนและราคาติดตั้งต่างกันเยอะครับ) การติดแก็สอาจจะดูจากในเวปว่าเขาไปติด

บันทึกการเข้า

keng6233
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2006, 09:53:45 »

รถผม civic 2004 1.7 vtec ครับ ผมติดแก๊สมาหลายเดือนแล้ว ใช้ไม่มีปัญหาครับ การวิ่งใช้งานจะอืด หรือไม่
อยู่ที่การจูนครับ ถ้าจะให้วิ่งดีก็จูนปล่อยแก๊สให้มาก แต่ถ้าต้องการประหยัดก็ปล่อยแก๊สน้อย ก็จะประหยัดแก๊ส
ของผมเฉลี่ยในเมืองตกกิโลละ 1.10 บาทครับผมวิ่งแถวสาทร ปิ่นเกล้า เพชรเกษม  ถ้านอกเมืองก็ไม่ถึงบาทครับ
เรื่องไฟเครื่อง รถผมไม่โชว์ครับ สามารถทำได้ เห็นช่างที่ติดให้รถผมเค้าใช้ต่อสายไฟยังไงม่ายรู้ครับ
แต่ของผมจะเปลี่ยนเป็นแก๊สที่รอบประมาณ 3,700 รอบครับ ก็ใช้วิธีเหยียบคันเร่งก่อบออกรถ หรือไม่ก็ออกตัวแล้วเร่งเครื่องแรงหน่อยก็ได้  เรื่องไฟโชว์สามารถแก้ได้ครับลองปรึกษาช่างดูครับ
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #22 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2006, 12:15:50 »

รถผม civic 2004 1.7 vtec ครับ ผมติดแก๊สมาหลายเดือนแล้ว ใช้ไม่มีปัญหาครับ การวิ่งใช้งานจะอืด หรือไม่
อยู่ที่การจูนครับ ถ้าจะให้วิ่งดีก็จูนปล่อยแก๊สให้มาก แต่ถ้าต้องการประหยัดก็ปล่อยแก๊สน้อย ก็จะประหยัดแก๊ส
ของผมเฉลี่ยในเมืองตกกิโลละ 1.10 บาทครับผมวิ่งแถวสาทร ปิ่นเกล้า เพชรเกษม  ถ้านอกเมืองก็ไม่ถึงบาทครับ
เรื่องไฟเครื่อง รถผมไม่โชว์ครับ สามารถทำได้ เห็นช่างที่ติดให้รถผมเค้าใช้ต่อสายไฟยังไงม่ายรู้ครับ
แต่ของผมจะเปลี่ยนเป็นแก๊สที่รอบประมาณ 3,700 รอบครับ ก็ใช้วิธีเหยียบคันเร่งก่อบออกรถ หรือไม่ก็ออกตัวแล้วเร่งเครื่องแรงหน่อยก็ได้  เรื่องไฟโชว์สามารถแก้ได้ครับลองปรึกษาช่างดูครับ

ดีครับ มาแชร์ความรู้กัน และเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆในคลับด้วยครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

pop99
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2006, 14:17:19 »

เพิ่งติดมาได้ 2 อาทิตย์ครับ  Civic2002 1.7 AT Exi
ติดแบบ Fix mixer    หม้อต้ม Tomasetto, ถังสหมิตร 58 ลิตร, เปลี่ยนท่อร่วมไอดีเป็นสแตนเลส
 - วิ่งในเมือง รถค่อนข้างติด  (221 กม. เติมไป 311 บาท)
 - อาทิตย์ที่ผ่านมา วิ่งไปชลบุรี (เขาเขียว, อ่างศิลา) ความเร็วเฉลี่ย 110 - 120 กม. (241 กม. เติมไป 216 บาท)
 
 แรงต้น ดีมาก  แต่แรงปลาย จะอืดที่ 110 km/hr. สตาร์ทด้วยน้ำมัน แล้วเปลี่ยนเป็นแก็ส auto
 ไม่มีปัญหาเรื่องการ start ครับ  ทีเดียวติด..  คุ้มมากๆ
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #24 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2006, 16:09:28 »

เพิ่งติดมาได้ 2 อาทิตย์ครับ  Civic2002 1.7 AT Exi
ติดแบบ Fix mixer    หม้อต้ม Tomasetto, ถังสหมิตร 58 ลิตร, เปลี่ยนท่อร่วมไอดีเป็นสแตนเลส
 - วิ่งในเมือง รถค่อนข้างติด  (221 กม. เติมไป 311 บาท)
 - อาทิตย์ที่ผ่านมา วิ่งไปชลบุรี (เขาเขียว, อ่างศิลา) ความเร็วเฉลี่ย 110 - 120 กม. (241 กม. เติมไป 216 บาท)
 
 แรงต้น ดีมาก  แต่แรงปลาย จะอืดที่ 110 km/hr. สตาร์ทด้วยน้ำมัน แล้วเปลี่ยนเป็นแก็ส auto
 ไม่มีปัญหาเรื่องการ start ครับ  ทีเดียวติด..  คุ้มมากๆ


เท่าที่ผมลองคำนวนดูก็ถือว่าประหยัดพอสมควร ของผมยังกินกว่า(แต่ยังไม่ได้จูนครั้งที่สอง) อย่างที่บอก ถ้าประหยัดตีนปลายจะอืดหน่อย(แต่แก็สส่วนใหญ่ก็แบบนี้ครับ) ยังไม่มีโอกาสลองทางยาวๆดู ไว้จะมาเล่าให้ฟังครับ ไงขอบคุณเพื่อนๆที่แชร์ความรู้กันนะครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #25 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2006, 17:05:32 »

เก็บ..
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

khanoon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #26 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2006, 18:17:21 »

ของผม CIVIC 2005 RX โหลดลง 2 นิ้ว เกรงว่าเวลาติดตั้งถังและเติมแบบเต็มๆ ตูดจะห้อยหรือป่าว แฟนก็ยุให้ติดอยู่ แล้วLPG กับ NGV ไหนดีกว่ากัน(แบบรวมๆนะ)
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #27 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2006, 22:43:32 »

ของผม CIVIC 2005 RX โหลดลง 2 นิ้ว เกรงว่าเวลาติดตั้งถังและเติมแบบเต็มๆ ตูดจะห้อยหรือป่าว แฟนก็ยุให้ติดอยู่ แล้วLPG กับ NGV ไหนดีกว่ากัน(แบบรวมๆนะ)

เรื่องแรก ตูดจะห้อยหรือป่าว ถ้าใส่แรกๆถังขนาด 55 ลิตร ตูดจะไม่ห้อย ในกรณีที่โหลด น่าจะห้อยนะครับ เพราะว่าเมื่อใส่ถังแก็สลงไป มันก็จะหนักขึ้นเนื่องจากถังแก็ส(เปล่า)น้ำหนักมันก็น่าจะประมาณ15กิโล(มะแน่ใจแต่น่าจะใกล้เคียง) ยังไม่รวมน้ำหนักหลังเติมอีกอ่ะครับ สำหรับรถที่ท้ายห้อย วิธีแก้ก็ง่ายๆ ใส่ตัวเสริมที่หัวโช้ค บางทีเขาจะเรียกว่าสเปเซอร์เสริมหัวโช้ค ถ้าไม่งั้นก็ใส่ยางหนุนเอาก็ได้ครับ แต่ต้องให้มันห้อยก่อนค่อยเสริมจะดีกว่านะครับ เพราะตอนที่มันยังไม่ทรุดตัวของโช้คถ้าเราใส่ก่อนเราก็จะไม่รู้ว่ามันทรุดหรือไม่  สำหรับรถโหลด ก็คงเหมือนไม่โหลดคือเสริมอย่างที่บอกตอนแรก ถ้ารถที่โหลดมีการเอาโช้คไปทำstud(ตัวปรับระดับโช้ค)มา ก็สามารถที่จะปรับขึ้นลงได้เลย

คราวนี้มาถึงเรื่อง LPG & NGV อันไหนดี

ผมเองก็ไม่สามารถฟันธงได้ว่าอันไหนดีกว่ากัน แต่เป็นว่าสาเหตุที่ผมติด LPG เนื่องจากหาที่เติมง่าย ไม่ว่าจะอยู่ในเมืองหรือต่างจังหวัด(อันนี้สำคัญ ถ้าหาเติมไม่ได้ก็ลำบาก ถึงแม้จะใช้สองระบบก็ตาม) ราคาส่วนต่างจากแก็สกับน้ำมันต่างกันมาก(นี้ก็คืออีกเหตุผล เมื่อเดินทางต่างจังหวัดประหยัดเงินไปเยอะ) ราคาค่าติดตั้งถูกกว่าNGV(ถ้าLPGระบบหัวฉีด ราคาใกล้เคียง NGV แล้วแต่ร้าน) ส่วนร้านอันนี้ไม่ทราบว่าร้านไหนดี ต้องไปศึกษาจากเวปต่าง ส่วนนอกเหนือจากนี้หาอ่านได้ก่อนหน้านี้ที่มีเพื่อนๆโพสไว้นะครับ
บันทึกการเข้า

oasis
oasis civic club 063
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


oasis civic club 063


« ตอบ #28 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 00:56:56 »

save file thank
บันทึกการเข้า



oasis
civic club 063
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #29 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 12:04:06 »

แน่นปึ๊ก
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #30 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2006, 14:00:20 »

วันนี้เพิ่มเติมอีกครับ

เรื่องแรกก็คงเป็นเรื่องแบตเตอรี่ คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับแก็สได้ แต่จริงๆเกี่ยว เพราะว่าเวลาตอนสตาร์ทtต้องใช้ไฟเพื่อให้ไดสตาร์ท แต่ปรากฎว่าเมื่อวานจะไปหาลูกค้าตอนเช้าดันสตาร์ทไม่ติด ก็เลยมาเปิดดูแบตเตอรี่ น้ำแห้งหมดทุกช่อง ซึ่งปกติไม่น่าที่จะเป็นไปได้เพราะว่าดูบ่อยมาก โดยอาทิตย์นึงครั้งนึงไม่น่าที่จะแห้งขนาดนี้ พอดีที่บ้านมีน้ำกลั่นอยู่พอดีเลยใส่ลงไป หลังจากนั้นก็สตาร์ทติด ก็เลยโล่งใจ คิดว่าน่าจะเกิดจากการสตาร์ทแช่เวลาติดแก็สช่วงแรกๆ การสตาร์ทแช่ทำให้แบตเตอรี่เดือดเร็วกว่าปกติ ทำให้น้ำในแบตฯระเหยออกไป เลยทำให้หมด (ยังเสียวอีกตัวคือไดสตาร์ท ไม่แน่ใจว่าจะอีกนานหรือเปล่าถึงจะพัง แต่ก็มะมีปัญหา มันซ่อมได้)

เรื่องที่สอง เรื่องถังแก็สหลังรถ



อันนี้ต้องขอบอกว่าด้วยความเป็นมือใหม่ในเรื่องแก็สทำให้ไม่รู้ในตรงนี้ ที่ถังแก็สจะมีวาวล์สองตัว ตัวแรกเป็นสีแดง อีกตัวเป็นสีเขียว ซึ่งเวลาเติมแก็สเราต้องเปิดวาวล์สีเขียวเพื่อให้แก็สเข้าแล้วหลังจากเติมแก็สเสร็จต้องปิด ถ้าไม่ปิดมันจะรั่วออกมาตามหัวเติมแก็ส ซึ่งหัวเติมแก็สก็จะมีวาวล์เล็กๆๆมากอยู่ตัวนึง ซึ่งถ้าเกิดว่ามันรั่วขึ้นมา แล้วลืมปิดวาวล์ตัวนี้ สามารถที่จะทำให้แก็สในรถหมดได้เลยนะครับ (อันนี้ได้มาจากเพื่อนๆกันและกับคนขับแท็กซี่)

เรื่องสุดท้ายคงเป็นเรื่องอาการเบาดับ ตอนแรกที่บอกว่าไม่มีอาการอะไร เมื่อวานเจอครับ อยู่ดีๆก็เบาไปเฉยๆเลยแต่ไม่ดับ ก็เลยเอาไปให้อู่ดู ก็เลยรู้ว่าเกี่ยวกับ Mixer ที่ไอดีมันหลวม เวลาเขาใส่ต้องเอายางรองไว้ด้วย ซึ่งเวลาขยับหรือรถกระเทือนมันก็สามารถที่จะเคลื่อนได้ และก็อาจจะทำให้อากาศเข้ามากจนเกิดไปทำให้เกิดการเบาดับได้ เดี๋ยวอันนี้ไปให้อู่เขาดูได้เรื่องไงแล้วมาบอกกันนะครับ

เพิ่มเติม สำหรับอัตรากินน้ำมัน ของผมคงอยู่ที่ ลิตรบาทหกสิบสตางค์  ซึ่งบางคนอาจจะว่าแพง แต่สำหรับผมนะผมว่าน้ำมันตอนนี้ลิตรละสามสิบบาท น้ำมันรถผมกินลิตรละสามบาทกว่า(ผมเองก็เป็นประเภทเท้าหนักซะด้วย) ยังไงก็ถือว่าประหยัดครับ และได้มีโอกาสได้คุยกับเพื่อนผม เขาใช้นีโออยู่ ปรากฎว่าเขากินลิตรละเก้าสิบหน้าสตางค์ ผมก็ตกใจถามว่าทำไมถึงถูกจัง เขาบอกว่าเขาติดระบบหัวฉีดมา ผมบอกเขาว่าของผมกินอยู่ที่ลิตรละ1.60 เขาบอกว่าถ้าวิ่ง ส่วนใหญ่ก็จะกินราวๆนี้ ก็เลยโอเคตรงกับที่อู่เขาบอกมาในตอนแรกครับป๋ม

อยากให้เพื่อนๆได้รู้เรื่องเกี่ยวกับการติดแก็สว่าเป็นยังไงบ้าง ความประหยัดเป็นยังไงถ้าได้ติด รวมไปถึงอยากให้เพื่อนๆที่ติดไปแล้วแฃร์ความรู้ตรงนี้ เพื่อให้คนที่ยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับแก็สจะได้เข้าใจ สำหรับผมถ้าได้เรื่องเพิ่มเติมยังไง ไว้จะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ  ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2006, 23:15:08 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

piak
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #31 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2006, 12:58:00 »

ผมติดแก็สมา 1 เดือนครึ่งแล้ว พยายามหาเหตุและผลของการติดตั้งว่าดี หรือ ไม่ดีอย่างไรจะได้มาคุยกับเพื่อน ๆ ในคลับครับ เริ่มจาก รถปี2005 เครื่อง 1700 exi ตีเฮดเดอร์ หม้อพักกลาง 1 ใบ และปลายไส้ตรง2นิ้ว 1 เส้น เท่านั้นในส่วนที่ทำกับรถ ส่วนเรื่องการติดแก็สนั้นมีดังนี้ครับ
23/6/06 .... รับรถที่ติตแก็สเรียบร้อยแล้ว ผมเลือกระบบหัวฉีดเพราะต้องใช้รถคันนี้อีกอย่างน้อย 4 ปีครับ ยี่ห้อ โวทรานส์ ราคา 29,900 ร้าน... ( ดูในweb gasthai.com ) ปรากฏว่าใช้งานดีในระดับที่ผมรับได้ครับ คือ 3 ถังแรก ต้องกลับไปร้านเพื่อจูนให้ระบบเข้าที่ เมื่อระบบดีแล้วก็ต้องลองของกันหน่อยนะว่าดีจริงหรือเปล่า
1. ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 180 บนโทเวย์ ยังเหลือๆแต่รถเยอะครับ แต่ความเร็วขนาดนี้ปกติไม่ขับครับโดยจะใช้ความเร็ว 120-140 เป็นประจำมากกว่าน่าจะเหมือนเพื่อนๆน่ะแล้วก็เมื่อขับเกิน160 จะรู้ว่ากลัวต...
2. ผมใช้รถวันละประมาณ 120 ก.ม. ปกติเติมน้ำมัน 3วัน 1ถัง 1,050 - 1.180 บาท แต่พอมาใช้แก็สถังผม 58 ลิตร เติมได้สูงสุดประมาณ 49.74 ลิตร เหลือเพียง 3 วัน 1ถัง 330 - 400 บาท โดยเติมแก็สได้ 34 -41 ลิตรที่ต้องเติมก่อนหมดถังเพราะ ปั้มต้องดูด้วยว่าน่าเข้าไปเติมหรือไม่
3.ปัญหาของรถรุ่นนี้คือรอบเดินเบาครับจะไม่นิ่งซี่งผมก็เจอมาเหมือนกันในช่วง 2 สัปดาห์แรก แต่ตอนนี้ยังไม่เกิดปัญหานี้กับผมอีก
4. ตอนนี้ติดแก็สวิ่งมาได้ประมาณ 8000 ก.ม.แล้วยังไม่มีปัญหาอื่น ๆ พอดีเห็นเพื่อน ๆ ในคลับสนใจระบบนี้อยู่กันมากเลยต้องเข้ามาแชร์ความรู้กันเพื่อช่วยให้รู้มากขึ้น (จะได้ไม่ถูกหลอก...หลอนในส่วนของการติดแก็สในรถ)

ที่ผมติดมาก็คุยกับเพื่อน ๆ แล้ว ( อันนี้แล้วแต่ความเห็นของแต่ละบุคคล ห้ามลอกเลียนแบบหรือทำซ้ำมิฉะนั้นท่านจะมีเงินเหลือในกระเป๋า ฮ่า.... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #32 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2006, 13:44:19 »

ผมติดแก็สมา 1 เดือนครึ่งแล้ว พยายามหาเหตุและผลของการติดตั้งว่าดี หรือ ไม่ดีอย่างไรจะได้มาคุยกับเพื่อน ๆ ในคลับครับ เริ่มจาก รถปี2005 เครื่อง 1700 exi ตีเฮดเดอร์ หม้อพักกลาง 1 ใบ และปลายไส้ตรง2นิ้ว 1 เส้น เท่านั้นในส่วนที่ทำกับรถ ส่วนเรื่องการติดแก็สนั้นมีดังนี้ครับ
23/6/06 .... รับรถที่ติตแก็สเรียบร้อยแล้ว ผมเลือกระบบหัวฉีดเพราะต้องใช้รถคันนี้อีกอย่างน้อย 4 ปีครับ ยี่ห้อ โวทรานส์ ราคา 29,900 ร้าน... ( ดูในweb gasthai.com ) ปรากฏว่าใช้งานดีในระดับที่ผมรับได้ครับ คือ 3 ถังแรก ต้องกลับไปร้านเพื่อจูนให้ระบบเข้าที่ เมื่อระบบดีแล้วก็ต้องลองของกันหน่อยนะว่าดีจริงหรือเปล่า
1. ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 180 บนโทเวย์ ยังเหลือๆแต่รถเยอะครับ แต่ความเร็วขนาดนี้ปกติไม่ขับครับโดยจะใช้ความเร็ว 120-140 เป็นประจำมากกว่าน่าจะเหมือนเพื่อนๆน่ะแล้วก็เมื่อขับเกิน160 จะรู้ว่ากลัวต...
2. ผมใช้รถวันละประมาณ 120 ก.ม. ปกติเติมน้ำมัน 3วัน 1ถัง 1,050 - 1.180 บาท แต่พอมาใช้แก็สถังผม 58 ลิตร เติมได้สูงสุดประมาณ 49.74 ลิตร เหลือเพียง 3 วัน 1ถัง 330 - 400 บาท โดยเติมแก็สได้ 34 -41 ลิตรที่ต้องเติมก่อนหมดถังเพราะ ปั้มต้องดูด้วยว่าน่าเข้าไปเติมหรือไม่
3.ปัญหาของรถรุ่นนี้คือรอบเดินเบาครับจะไม่นิ่งซี่งผมก็เจอมาเหมือนกันในช่วง 2 สัปดาห์แรก แต่ตอนนี้ยังไม่เกิดปัญหานี้กับผมอีก
4. ตอนนี้ติดแก็สวิ่งมาได้ประมาณ 8000 ก.ม.แล้วยังไม่มีปัญหาอื่น ๆ พอดีเห็นเพื่อน ๆ ในคลับสนใจระบบนี้อยู่กันมากเลยต้องเข้ามาแชร์ความรู้กันเพื่อช่วยให้รู้มากขึ้น (จะได้ไม่ถูกหลอก...หลอนในส่วนของการติดแก็สในรถ)

ที่ผมติดมาก็คุยกับเพื่อน ๆ แล้ว ( อันนี้แล้วแต่ความเห็นของแต่ละบุคคล ห้ามลอกเลียนแบบหรือทำซ้ำมิฉะนั้นท่านจะมีเงินเหลือในกระเป๋า ฮ่า.... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ครับดีครับ เล่าสู่กันฟัง จะได้เอาไปเป็นข้อมูลการติดแก็สหรือคนที่ติดอยู่แล้วจะได้adaptข้อมูลมาใช้ได้ครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #33 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2006, 22:45:03 »

วันนี้มาUpเพิ่มเติม หลังจากที่ติดแก็สไป จูนไปสี่ครั้ง

โดยครั้งที่1-2 อู่จูน ครั้งที่ 3-4 จูนเอง
ผลที่ได้เป็นดังนี้

1กิโลเมตรใช้เงินจำนวน(บาท)

ครั้งที่ 1 - 1.66
ครั้งที่ 2 - 2.26
ครั้งที่ 3 - 1.64
ครั้งที่ 4 - 1.63

โดยสี่ครั้งนี้แก็สยังไม่หมดถัง เอาเกณท์ที่ 100 กิโลเมตรเป็นหลัก อาจจะบวกลบนิดหน่อยครับ

ซึ่งผลที่ออกมาได้ขึ้นอยู่ปัจจัยหลายๆอย่าง บางคนอาจจะประหยัดกว่านี้ก็ได้ เพราะของผมเปลี่ยนล้อเป็นขอบ 17 นิ้ว ใส่แผ่นDampที่ประตูทั้งสีบาน+ฝากระโปรงหลัง+แผงลำโพงหลัง สำหรับแผ่นDampทำไมถึงเกี่ยว เพราะว่าแผ่นนึงน้ำหนักไม่ใช่น้อยๆเมื่อติดเข้าไป นี่เล่นไปหกแผ่น(อ่วมเหมือนกัน)ก็ทำให้น้ำหนักรถเพิ่มขึ้นได้ สำหรับความเร็วที่ทำได้คงที่ๆ140 กม/ชม ซึ่งพอดียังไม่มีโอกาสเดินทางไปต่างจังหวัด ถ้ามีโอกาสยังไงมาเล่าให้ฟัง และถ้ามีอะไรจะมาเพิ่มเติมนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2006, 22:58:49 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

SupO
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2006, 16:56:49 »

ผมติดมาแล้วครับแต่ไม่ได้เป็นสมาชิกอยากแลกเปลี่ยนรถรุ่นนี้เหมือนกัน รถผมES2001 ติดแบบ ฟีมิก ถัง64 ลิตร ใช้ไป 2 ถัง ถังที่2 วิ่งได้ 320 กม.เติมไป 453 บาท 45 ลิตรครับ เฉลี่ยไม่ถูกครับ ถ้าเอา จำนวนบาทตั้งแล้วหารด้วยกิโลที่วิ่งได้1.4ครับแต่ถ้าเอาจำนวนที่วิ่งได้ตั้งแล้วหารด้วยจำนวนลิตรก็จะได้ 7.1 ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันกินแก๊สครับ(แต่ผมยังไม่เคยไปให้ช่างจูนตั้งแต่ทำมาเลย)และที่ผมเซงก็คือไฟอินจิ้นมันโชว์ไม่รุ้ทำยังไงจะหายเพราะว่าผมกลัวกล่องECUมันเช็คว่าส่วนผสมไม่ถูกต้องก็จะทำการตัดการทำงานของระบบเครื่องยนต์อื่นๆทำให้รถวิ่งไม่ออกครับ ยังไงก็แลกเปลี่ยนกันนะครับ อีเมลครับ chuaviroj@hotmail.com
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #35 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2006, 22:21:44 »

ครับ ดีครับ จะได้มาแชร์ความรู้กันว่าแต่ละคันที่ติดไป วิ่งแตกต่างกันยังไง ปัญหาเป็นยังไงกันบ้าง

สำหรับเรืองไฟEngineโชว์ กำลังพยายามอยู่(ของผมเป็นมิกเซอร์)ที่จะหาวิธีทำให้มันไม่โชว์

อีกเรื่องนึงที่ผมทำประจำและได้ผล

เวลากลับถึงบ้าน ผมใช้แก็สวิ่งมา ผมจะดับเครื่อง ทิ้งไว้แป็บ แล้วสตาร์ทน้ำมันทิ้งไว้ห้านาที(ของผมมีAuto Timerอีกตัว ใช้ตั้งแต่รถคันเก่า ตั้งไว้ที่ห้านาที) เพื่อที่จะให้น้ำมันวิ่งไปเคลือบที่บ่าวาวล์ มันจะได้ไม่แห้ง เพราะใช้แก็สนานๆอาจจะทำให้แห้งและอาจจะทำความเสียหายให้แก่เครื่องได้ครับ

อีกเรื่องนึงคือเรื่องสตาร์ท ช่วงแรกๆมีปัญหาเรื่องนี้ ผมก็เลยสังเกตว่าทำไม ก็ได้คำตอบอย่างที่ผมเขียนไว้ด้านบน คือสตาร์ทน้ำมันทิ้งไว้สักหน่อย เวลาตอนเช้ามาสตาร์ทก็ทำให้สตาร์ทง่ายขึ้น (ถึงแม้จะสตาร์ทด้วยน้ำมันก็ตาม และสำหรับผมไม่ค่อยสตาร์ทแก็ส ส่วนใหญ่สตาร์ทน้ำมันตลอดครับ)

บันทึกการเข้า

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #36 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2006, 22:51:22 »

เพิ่มเติมครับ โดยก่อนหน้านี้ได้ลองจูนอีก ปรากฎว่ากินโลละ 1.82 บาท งงมากและอืดด้วย

หงุดหงิดก็เลยจูนอีกทีและวันนี้พอดีได้มีโอกาสวิ่งนอกเมือง เลยถือโอกาสทดสอบไปเลย

ผลที่ได้เป็นที่น่าพอใจ  ครั้งนี้ปรากฎว่ากินโลละ 1.47 บาท ซึ่งถ้าเทียบอัตราการวิ่งก็ไม่อืดกว่าตอนแรก เผลอๆจะวิ่งกว่า

และประหยัดกว่าเดิมด้วยซ้ำ สำหรับผลในเมืองยังไงหลังจูนครั้งนี้ละลองมาเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ

(ผมเอาเกณท์ที่ 100 กิโลเมตรเป็นหลัก อาจจะมีบวกลบนิดหน่อยครับ)
บันทึกการเข้า

inspire
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #37 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2006, 08:32:33 »

คุณต้นครับ แนะนำว่าลองเพิ่มตัว lambda control ไหมครับ จะได้ไม่ต้องไปจูนบ่อยๆ เพราะเพื่อนผมติดมาไม่มีปัญหาเลย
ส่วนถ้าเป้นหัวฉีด จะยิ้งได้กำลังเหมือนเบนซิน แต่ราคาแรงอยู่
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #38 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2006, 14:29:41 »

ครับ คิดอยู่เหมือนกัน ตอนนี้เก็บตังก่อง พอดีใข้ไปเยอะ :'(

ไว้ถ้าติดไงแล้วมาเล่าให้ฟังนะครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

inspire
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #39 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2006, 15:03:03 »

ครับ คิดอยู่เหมือนกัน ตอนนี้เก็บตังก่อง พอดีใข้ไปเยอะ :'(

ไว้ถ้าติดไงแล้วมาเล่าให้ฟังนะครับ  ยิ้มกว้างๆ

ผมก็ดูๆ อยู่เนี่ยะครับคุณต้น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 27 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |