|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
|
« ตอบ #1058 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 00:30:31 » |
|
ผมกะลังจะไปติดแบบหัวฉีด (AG) ที่ โอสุแก๊ส รังสิต ราคา 23000 รับประกัน 1 ปี เพื่อนๆคิดว่าไงครับ ราคานี้ ok มั้ย ราคาดูไม่แรง แต่คงต้องดูเรื่องการบริการหลังการติดตั้งด้วย เพื่อปัญหาติดตามมาทีหลังจะได้แก้ได้ และดูอายุของร้านที่เปิดมาก็ดีนะครับ จะเป็นตัวบอกได้ว่าเขาเปิดมานานขนาดไหน ถ้ายิ่งนาน ประสบการณ์ก็คงไม่ต้องพูดถึง แต่ถ้าเพิ่งเปิดได้ไม่กี่เดือน ก็คงต้องคิดหนักหน่อย เพราะเพื่อนๆที่เคยติดไปก่อนหน้านี้ ก็เคยเจอแบบร้านเพิ่งเปิด ราคาไม่แรง แต่พอมีกำไร ก็ปิดหนีไปดื้อๆก็มี จะไปจูนหรือแก้งานก็ไม่ได้ ก็ฝากไว้ครับ รบกวนผู้มี ประสบการณ์ การติดแก๊ส lpg หัวฉีด ทีครับ
คือ อยากทราบว่า ek lev จะติด lpg หัวฉีด รุ่น ac ใครเคยติด แล้วมี ประสบการณ์ยังไง ช่วยเล่าให้ฟีงทีนะครับ
อยากรู้ว่า ติดตั้งแล้ว มีปัญหาไรตามมาไหม แล้วใช้ไปสัก 1-2ปี จะมี อาการอะไรไม่ดีเกิดขึ้นไหมหรอครับ
แล้วเวลาติดแล้ว ต้อง ตรวจเช็คส่วนไหนเป็นพิเศษ หรือ ปล่าวครับ
รบกวนทีครับ กำลัง จะติด เลยอยาก ถามผู้มีประสบการณ์ อ่าครับ ขอบคุณครับ
ยี่ห้อนี้จริงๆแล้วเขามีชือนะครับ การติดก็คงเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงตอนจูน ว่าใครจะจูนได้เนียนกว่ากัน ส่วนเรื่องหัวฉีด ไม่ว่ารุ่นไหนๆ เท่าที่ทราบมา ก็มีอายุใช้งานเกิน 2 ปี(ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยนะครับ) ส่วนเรื่องที่ว่าตรวจเช็คอะไรบ้าง ก็คงเช้ครั่ว ให้ที่ร้านเขาเช้คทุกๆปี ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ คงไม่มีอะไรมากไปกว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง,กรองอากาศ,กรองน้ำมันเครื่องตามอายุ( ุ้าเป็นไปได้ ควรเปลี่ยนเร็วขึ้นสักพันกี่โล เพราะการใช้แก็ส น้ำมันเครื่องจะเสื่อมเร็วกว่าปกติอยู่แล้ว) ติดมาแล้วครับ ของผม Dimention 2004 1.7 ติดAutronic มาครับไปจูนมาสองรอบตอนแรกดับตลอดครับไปจูนมาครั้งแรก จากอาการเดินเบาแล้วดับเวลาเร่งก็จะดับช่างบอกว่า หัวฉีดใหญ่เลยเหมือนมันสำลักแก๊สแหละครับเค้าเลยแก้ปัญหาโดยการ ทำให้รูหัวฉีดมันเล็กลงโดยการกลึงเหล็กใส่เข้าไปผมก็ไม่รู้นะครับว่าเค้าทำยังไงแต่เค้าบอกแบบนี้แล้วเค้าบอกว่ารถรุ่นนี้ ใส่หัวฉีด Jet18 ไม่ได้ มันใหญ่ไป ต้อง หัวฉีด Jet12 แต่Jet 12 ไม่มีขายแล้ว หลังจากขับมาก็โอเคได้สักสองวัน ก็เกิดอาการ ขึ้นมาอีก ทีนี้เวลาเร่งไม่ดับแต่เวลาเดินเบายังดับ เลยเอาไปจูนใหม่ทีนี้จูนร้านใกล้ที่ทำงานเลยไม่ได้ไปร้านที่ติด เค้าจูนให้เสียไป 300 เนียนครับคาวนี้เนียน เล่าประสบการณ์ให้ฟัง เพื่อนๆที่จะติดต้องหาร้านดีๆครับ หาร้านที่ช่างมีความชำนาญนิดหนึ่งครับบังเอิญที่ผมไปติดเป็นพี่ที่รู้จักกัน แล้วเค้าก็คิดถูกๆ ก็เลยเป็นแบบนี้แหละครับ
มีอีกเรื่องอยากจะถามครับ เรื่องการตัดปั๊มติ๊กพอจะรู้มั้ยครับว่าสำหรับรถรุ่นนี้ควรตัดหรือไม่ควร
"จะติดต้องหาร้านดีๆครับ " ชอบประโยคนี้ครับ เป็นจุดสำคัญที่สุดสำหรับเรื่องทั้งหมดที่เกี่ยวกับแก็สทีเดียวครับ สำหรับเรื่องปั้มติ๊ก ถ้าเป็นผม ไม่แนะนำให้ตัดออก เพราะว่าบางครั้ง ระบบแก็สอาจจะเกิดการรวนได้ครับ จะได้ใช้น้ำมันเวลาแก็สเสียได้ และควรใช้น้ำมันบ้าง เพื่อให้ปั้มติ๊กได้ทำงาน ไม่เสียหรือค้างครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 00:46:03 โดย anodite_studbar »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
charindhorn
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #1060 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010, 15:06:29 » |
|
หวัดดีค่ะ เพิ่งเข้าเป็นสมาชิกใหม่ค่ะ ตอนนี้กำลังคิดจะติดแกส มองยี่ห้อ Autronic หัวฉีด อยู่ค่ะ เห็นว่าไม่ค่อยมีปัญหา รถของเราเป็นDimension Exi ปี 03 อยากถามท่านผู้รู้ว่า - ตอนนี้ราคาประมาณเท่าไหร่คะ - ติดร้านไหนดี ที่ไว้ใจได้ คุณภาพดี (บ้านอยู่แถวบางใหญ่ค่ะ) ขอบคุณมากกกกค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
|
« ตอบ #1061 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 02:51:07 » |
|
หวัดดีค่ะ เพิ่งเข้าเป็นสมาชิกใหม่ค่ะ ตอนนี้กำลังคิดจะติดแกส มองยี่ห้อ Autronic หัวฉีด อยู่ค่ะ เห็นว่าไม่ค่อยมีปัญหา รถของเราเป็นDimension Exi ปี 03 อยากถามท่านผู้รู้ว่า - ตอนนี้ราคาประมาณเท่าไหร่คะ - ติดร้านไหนดี ที่ไว้ใจได้ คุณภาพดี (บ้านอยู่แถวบางใหญ่ค่ะ) ขอบคุณมากกกกค่ะ - ราคาพร้อมถังแบบแคปซูล น่าจะอยู่ประมาณสามกว่าๆ(ขึ้นอยู่แต่ละร้าน) - ส่วนเรื่องร้านไหน คงต้องดูว่า ติดแล้วเวลามีปัญหา ไกลจากบ้านคุณหรือไม่ เวลามีปัญหาอะไร จะได้แก้ทัน อีกส่วนที่น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ดีคือ ร้านที่เขารับติด มีบริการซ่อมรถรุ่นนั้นๆด้วยหรือไม่ ถ้าแค่ติดตั้งอย่างเดียว เวลารถเสียอะไร ก็คงต้องเพิ่งแต่ศูนย์ จะทำให้เปลืองเงินโดยใช้เหตุครับ ก็ลองตัดสินใจดู มีหลายๆร้านที่มีฝีมือพอสมควรครับ และสุดท้ายเรื่องระบบแก็ส เดี๋ยวนี้มีระบบหัวฉีดแบบใหม่ ที่ไม่จำเป็นต้องเป็น Autronic ซึ่งเทคโนโลยี่ใหม่กว่ามาก และจูนง่ายกว่า และไม่น่าจะแพงกว่าหรือใกล้เคียงกัน คงต้องลองศึกษาดูจากเพื่อนๆที่ติดไป หรือไม่เดี๋ยวก็มีคนมาแนะนำอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 902
I love my CIVIC.
|
|
« ตอบ #1062 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010, 01:32:40 » |
|
Updated 25/3/53 เรื่องก็มีอยู่ว่า หลายวันที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องตัวเดินเบาของเครื่อง อาการก็คือ ตอนเช้ารอบจะตกมาก(ช่วงเครื่องเย็น) แต่เมื่อตอนวิ่งไปสักพัก(เมื่อเครื่องร้อนแล้ว) อาการเรื่องเดินเบาก็หายไป และเท่าที่สังเกตก็คือ ถ้าปิดแอร์อาการสวิงก็จะไม่เป็น แต่ถ้าเปิดแอร์ รอบจะสวิงและตกมาก วันนี้ผมก่อนที่จะไปที่ High Way จำได้ว่า รถผมไม่ได้เปลี่ยนกรองอากาศมาได้สักพัก ก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนซะด้วย ไปถึงที่ร้าน รถเขามาทำแก็สกันเยอะครับ รถมาซ่อมก็มีพอสมควร แต่ช่างเขาก็ดูแลดีครับ ผมก็แจ้งอาการให้เขาทราบ ตอนแรกก็กะว่าสงสัยตัวเดินเบาจะไปซะแล้ว อาการนี้ที่รู้เพราะมีประสบการณ์จากคันเก่าๆที่เคยใช้มา แต่ช่างเขาก็บอกว่า จากบันทึกที่ ร้านเขา ผมมีการล้างลิ้นปีกฝีเสื้อไปเมื่อเดือนมกราคม 53 ซึ่งก็แค่สองเดือนไม่น่าจะมีปัญหาได้ ตอนแรกผมก็คิดเหมือนกันว่าเพิ่งล้างไป ไม่น่าจะเกี่ยวกัน แต่เมื่อถอด ออกมาแล้ว ขอบอกว่าสกปรกพอสมควร มีคราบดำๆเกาะอยู่พอสมควร ทั้งๆที่เพิ่งล้างไปได้ไม่นาน(เสียดายไม่ได้ถ่ายไว้ให้ชมกัน พอดีว่าลืมกล้องไว้ที่บ้านครับ) คราวที่ แล้ว ผมจำได้ว่าตอนถอดมาล้าง ก็ล้างแค่ปีกฝีเสื้อ น้ำม้นที่ล้างสีเปลี่ยนจากสีเดิมเป็นดำสนิท แต่คราวนี้ช่างเขาบอกว่า คงต้องแกะตัวมอเตอร์เดินเบาออกมาดูด้วยครับ ตัวมอเตอร์นี้เป็นตัวที่ติดกับลิ้นปีกฝีเสื้อ ทำหน้าที่ชดเขยรอบเครื่องไม่ได้เครื่องเสียกำลัง มีแผ่นปะเกนบางๆกั้นไว้เท่านั้น หลังจากที่ช่างแกะออกมาดู ขอบอกว่าสกปรก มากๆครับ ไอ้ที่เราล้างมันเป็นแค่ตัวลิ้นด้านนอกเท่านั้น แต่ตัวช่องอากกาศที่ผ่านจากตัวลิ้นปีกฝีเสื้อ มีคราบดำติดอยู่ และตัวเดินเบาก็ดำพอสมควร ช่างเขาบอกว่าคง ต้องล้างดูก่อน ถ้าเกิดว่าล้างแล้วอาการเดินเบายังไม่หาย สงสัยคงต้องโดนตัวมอเตอร์ตัวใหม่ ซึ่งราคาไม่ถูกเลย(เท่าที่ฟังครับ) และไหนๆก็ถอดแล้ว จำได้ว่าผมใช้แก็ส มาแสนโลแล้ว ผมก็เลยให้เขาถอดตัวกรองแก็สออกมาทำความสะอาดด้วยซะเลย หลังจากถอดออกมา ก็มีคราบดำๆหล่นออกมาพอสมควร คราบนี้เกิดจากแก็สที่เราเติม ไม่สะอาด ก็จะไปอยู่ที่กรองตัวนี้ แต่ถ้าไม่มีกรองตัวนี้ เวลาแก็สเข้าระบบ ตัวคราบสกปรกก็จะตามไปด้วย จะทำให้เครื่องเราเสียไปกันใหญ่ หลังจากที่ล้างทั้งสองอย่างเสร็จ ช่างก็เอาไปลอง ซึ่งหลังจากช่างกลับมา ผมลองสังเกตรอบเครื่องดู ขอบอกได้เลยว่านิ่งขี้นเห็นๆ ไม่อยากเชื่อว่าที่ก่อนมา สั่นเหมือนเจ้าเข้า เวลานี้รอบนิ่งมาก ไม่ว่าจะเปิดหรือปิดแอร์ยังไง รอบก็ยังคงนิ่งเหมือนเดิม หลังจากนั้นผมก็กลับบ้าน โดยใช้เส้นทางบนทางด่วนรามอินทรา ผมลองกดดู เครื่องโล่งขึ้นเยอะครับ และอีกอย่างนึงที่รู้สึกได้ก็คือ รถวิ่งขึ้นกว่าเดิมพอสมควร เวลากดแซง ก็ทันใจกว่าเดิม(รู้งี้ทำไปนานแล้ว) แต่ผมยังคงต้องดูตัวเดินเบาไปอีกสักระยะว่าอาการจะกลับมาอีกหรือไม่ เพราะได้ยินช่างว่า ES ตัวเดินเบาเสียง่าย ก็คงต้องลองใช้ดูอีกสักพัก แล้วจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีครับ ก็เล่าสู่กันฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
pratrick_army
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,854
ฮี่ ๆ
|
|
« ตอบ #1071 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 23:50:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|