ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 พฤศจิกายน 2024, 14:09:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ) 0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 25 26 [27] ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: ถ้าคุณจะติดGas คุณจะเลือกระบบไหน
LPG Mixer   -34 (13.4%)
LPG Mixer + Stepping Motor   -20 (7.9%)
LPG Variable   -5 (2%)
LPG Injection   -131 (51.6%)
LPG Not change ,use Gasohol only   -8 (3.1%)
NGV Injection   -55 (21.7%)
Change from LPG Mixer to LPG Injection   -1 (0.4%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 246

ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)  (อ่าน 500850 ครั้ง)
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #1040 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009, 20:11:45 »

 ยิ้มเท่ห์ เพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ครับ ผมใช้ ek96 ติดแก๊สมาแล้ว2ปี วิ้งดีมากครับอื่ดกว่าน้ำมันหน่อยนึงแล้วแต่ได้ช่างเก่งๆจูนให้นะครับ
ข้อเสียคืออย่าซัดมากจนเกินไปนะครับเครื่องมัจะฟัง(ผมพังไปแล้ว1ตัว)อ่อที่สำคัญรอบเครื่องมันไม่ตัดนะครับนี่เหละตัวพังเครื่อง
บันทึกการเข้า

kornee50
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1041 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009, 21:18:50 »

ติดมาแล้วครับ ของผม Dimention 2004 1.7 ติดAutronic มาครับไปจูนมาสองรอบตอนแรกดับตลอดครับไปจูนมาครั้งแรก
จากอาการเดินเบาแล้วดับเวลาเร่งก็จะดับช่างบอกว่า หัวฉีดใหญ่เลยเหมือนมันสำลักแก๊สแหละครับเค้าเลยแก้ปัญหาโดยการ
ทำให้รูหัวฉีดมันเล็กลงโดยการกลึงเหล็กใส่เข้าไปผมก็ไม่รู้นะครับว่าเค้าทำยังไงแต่เค้าบอกแบบนี้แล้วเค้าบอกว่ารถรุ่นนี้
ใส่หัวฉีด Jet18 ไม่ได้ มันใหญ่ไป ต้อง หัวฉีด Jet12 แต่Jet 12 ไม่มีขายแล้ว หลังจากขับมาก็โอเคได้สักสองวัน ก็เกิดอาการ
ขึ้นมาอีก ทีนี้เวลาเร่งไม่ดับแต่เวลาเดินเบายังดับ เลยเอาไปจูนใหม่ทีนี้จูนร้านใกล้ที่ทำงานเลยไม่ได้ไปร้านที่ติด เค้าจูนให้เสียไป 300
เนียนครับคาวนี้เนียน   เล่าประสบการณ์ให้ฟัง เพื่อนๆที่จะติดต้องหาร้านดีๆครับ หาร้านที่ช่างมีความชำนาญนิดหนึ่งครับบังเอิญที่ผมไปติดเป็นพี่ที่รู้จักกัน
แล้วเค้าก็คิดถูกๆ ก็เลยเป็นแบบนี้แหละครับ

มีอีกเรื่องอยากจะถามครับ เรื่องการตัดปั๊มติ๊กพอจะรู้มั้ยครับว่าสำหรับรถรุ่นนี้ควรตัดหรือไม่ควร
บันทึกการเข้า
YutCopter
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #1042 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009, 08:21:41 »

ร้านคุณยุทธคอปเตอร์ ไฮเวย์มอเตอร์คาร์ ย้ายจากซอยโพธ์แก้ว มาอยู่ที่ถนน ลาดพร้าววังหินแล้วครับใกล้ๆวัดลาดพร้าว ซอยโชคชัย4 หรือเข้าจากถนนเกษตรนวมินสะดวกมากครับ
สถานที่ใหม่ใหญ่กว้างขวางกว่าเดิมครับ ไปตามแผนที่ตามลิงค์เลยครับ
http://www.gasthai.com/boardshop/Weblist.asp?shopname=highway


* YutMap.JPG (54.2 KB, 685x642 - ดู 9770 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
YutCopter
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #1043 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009, 08:28:38 »

ร้านคุณยุทธคอปเตอร์ ไฮเวย์มอเตอร์คาร์ ย้ายจากซอยโพธ์แก้ว มาอยู่ที่ถนน ลาดพร้าววังหินแล้วครับใกล้ๆวัดลาดพร้าว ซอยโชคชัย4 หรือเข้าจากถนนเกษตรนวมินสะดวกมากครับ
สถานที่ใหม่ใหญ่กว้างขวางกว่าเดิมครับ ไปตามแผนที่ตามลิงค์เลยครับ
http://www.gasthai.com/boardshop/Weblist.asp?shopname=highway


* 205255219324.jpg (54.2 KB, 685x642 - ดู 4827 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
YutCopter
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #1044 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009, 09:55:45 »

ร้านคุณยุทธคอปเตอร์ ไฮเวย์มอเตอร์คาร์ ย้ายจากซอยโพธ์แก้ว มาอยู่ที่ถนน ลาดพร้าววังหินแล้วครับใกล้ๆวัดลาดพร้าว ซอยโชคชัย4 หรือเข้าจากถนนเกษตรนวมินสะดวกมากครับ
สถานที่ใหม่ใหญ่กว้างขวางกว่าเดิมครับ ไปตามแผนที่ตามลิงค์เลยครับ
http://www.gasthai.com/boardshop/Weblist.asp?shopname=highway


* 205255219324.jpg (54.2 KB, 685x642 - ดู 4633 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Kongkiat R.
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1045 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009, 14:07:01 »

ผมติดแก๊สระบบดูดกับ EK96  มาปีกว่าแล้ว ไม่เคยมีปัญหารบกวน แต่อัตราเร่งตกมานิดนึงไม่เหมือนน้ำมัน
แต่ก็คุ้มกับราคาน้ำมันปัจจุบันนี้ครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
sarim
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1



« ตอบ #1046 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2009, 15:09:02 »

เอ็ม Yaris จากลำปางน่ะครับ



 กระทู้เรื่องช่วงล่าง แก๊ส และ ชุดค้ำของพี่ต้นอ่านแล้วเป็นประโยชน์มากเลยครับ ขอให้พี่ต้นแชร์ประสบการณ์ให้น้องๆเพิ่มอีกเรื่อยๆน่ะครับ

บันทึกการเข้า
benz145
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1047 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2009, 22:18:04 »

เอ้อ ผมว่าไป urc มั้ย  ทีเดียวจบ
บันทึกการเข้า
nip 2002
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1048 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009, 14:13:21 »

ของผมไดเมนชั่นปี 2002 ติดระบบหัวฉีดไม่มีปัญหาอะไรเลยครับใช้มาปีกว่าแล้วอัตราเร่งปกติดีทุกอย่าง ผมออกต่างจังหวัดบ่อยใช้ความเร็วอยู่ที่ประมาณ 120-170 กม/ชม อัตรากินแก๊สอยู่ที่1.20/กม ใช้เอง ใช้จริง จากประสบการณ์จริงครับผม


* 309255111373.jpg (94.61 KB, 546x675 - ดู 4579 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
nip 2002
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1049 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009, 14:22:17 »

ไดเมนชั่นปี 2002 ใช้เอง ใช้จิง จากประสบการณ์จริง ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ คุ้มครับ


* 100_0086.JPG (144.75 KB, 600x450 - ดู 5165 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
nip 2002
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1050 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009, 14:30:56 »

ลงขอบ 17 ออกตัวปกติทุกอย่างไม่มีอืดเลยครับ


* GetA.jpg (120.47 KB, 600x450 - ดู 4246 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ES04-Original
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #1051 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 22:06:51 »

เปิดเจอกระทู้นี้น่าสนใจทีเดียว แชร์ประสบการณ์

ผมใช้ Es04 เครื่องไม่เทคนะ เกียร์ธรรมดา ติดระบบ หัวฉีด ไม่มีปัญหาใด ๆ ความแรงก็ยังแทบไม่แตกต่างจากน้ำมัน (ต้องร้านที่จูนเก่ง ๆ นะ) เคยลองขับแก๊ส อัดได้ เกือบ 200    ประมาณว่าเกิน 190 ไปแล้ว กลัว ....................................... ประหยัดไปกว่าครึ่ง  การดูแลรักษา ก็เช๊คตามระยะ ถ่ายน้ำมันเครื่องดี ๆ แค่นี้รถก็จะอยู่กับเราไปอีกนาน  แรงด้วย ประหยัดด้วย
บันทึกการเข้า

................... ม้าสีหมอก .....................
CW
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #1052 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2009, 21:28:23 »

ของผมเป็นรุ่นnewcivicติดแก๊สยี่ฮ่อ LOVATO ครับจากร้านCW-GAS ครับวันหลังจะเอารูปมาไห้ดูนะคร้าบร้านอยู่แถวบางบอนคร้าบบบบ
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #1053 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2009, 00:30:24 »

ไม่ได้เข้ามาดูนาน ต้องขอขอบคุณทุกๆคอมเมนต์ด้วยนะครับ จะได้เป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆที่ใช้แก็สกันนะครั

สำหรับของผมก็ใช้งานดีปกติ แต่ก็มีอะไรหลายๆอย่างที่อยากจะเล่าเกี่ยวกับเรื่องแก็ส ทั้งที่ตอนแรกคิดว่าไม่เกี่ยว แต่ก็เกี่ยวจนได้

เดี๋ยวหลังปีใหม่มาเล่าให้ฟังนะครับ  ยิ้มกว้างๆ

ขอให้เพื่อนๆทุกคนมีความสุขในวันปีใหม่นะครับ และขอให้ทุกๆคนที่เดินทางไปไหนในวันปีใหม่ ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Civic_ek_J
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


เพิ่มเติมทีละนิด จิตแจ่มใส


« ตอบ #1054 เมื่อ: 12 มกราคม 2010, 10:04:47 »

รบกวนผู้มี ประสบการณ์ การติดแก๊ส lpg หัวฉีด ทีครับ

คือ อยากทราบว่า  ek lev จะติด    lpg หัวฉีด รุ่น ac ใครเคยติด แล้วมี ประสบการณ์ยังไง ช่วยเล่าให้ฟีงทีนะครับ

อยากรู้ว่า ติดตั้งแล้ว มีปัญหาไรตามมาไหม แล้วใช้ไปสัก 1-2ปี จะมี อาการอะไรไม่ดีเกิดขึ้นไหมหรอครับ

แล้วเวลาติดแล้ว ต้อง ตรวจเช็คส่วนไหนเป็นพิเศษ หรือ ปล่าวครับ

รบกวนทีครับ กำลัง จะติด เลยอยาก ถามผู้มีประสบการณ์ อ่าครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Ek เขียวๆ
arkom.n
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #1055 เมื่อ: 12 มกราคม 2010, 20:47:16 »

ผมกะลังจะไปติดแบบหัวฉีด (AG) ที่ โอสุแก๊ส รังสิต ราคา 23000   รับประกัน 1 ปี เพื่อนๆคิดว่าไงครับ ราคานี้ ok มั้ย

   ขยิบตา
บันทึกการเข้า
indycafe
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1056 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010, 14:31:58 »

Civic Ek ปี 96 ครับ ติดแบบ mixer เพิ่งติดได้สองสามวันครับ

วิ่งไป สี่ร้อยกิโลแล้วครับ ถือว่าคุ้มค่าครับ

เพราะว่าปกติแล้วเติม เบนซิน 91 500บาท วิ่งได้ ไม่ถึงสองร้อย กิโล เหอะๆๆๆ  :'(
บันทึกการเข้า
Boy_9
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1057 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2010, 14:56:39 »

Di EXi เพิ่งติด Versus หัวฉีด เนียนมาก ๆ ถูกดี
เดือนหน้าจะมารายงานผลให้ทราบอีกที
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #1058 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 00:30:31 »

ผมกะลังจะไปติดแบบหัวฉีด (AG) ที่ โอสุแก๊ส รังสิต ราคา 23000   รับประกัน 1 ปี เพื่อนๆคิดว่าไงครับ ราคานี้ ok มั้ย

   ขยิบตา

ราคาดูไม่แรง แต่คงต้องดูเรื่องการบริการหลังการติดตั้งด้วย เพื่อปัญหาติดตามมาทีหลังจะได้แก้ได้ และดูอายุของร้านที่เปิดมาก็ดีนะครับ

จะเป็นตัวบอกได้ว่าเขาเปิดมานานขนาดไหน ถ้ายิ่งนาน ประสบการณ์ก็คงไม่ต้องพูดถึง แต่ถ้าเพิ่งเปิดได้ไม่กี่เดือน

ก็คงต้องคิดหนักหน่อย เพราะเพื่อนๆที่เคยติดไปก่อนหน้านี้ ก็เคยเจอแบบร้านเพิ่งเปิด ราคาไม่แรง แต่พอมีกำไร ก็ปิดหนีไปดื้อๆก็มี

จะไปจูนหรือแก้งานก็ไม่ได้ ก็ฝากไว้ครับ

รบกวนผู้มี ประสบการณ์ การติดแก๊ส lpg หัวฉีด ทีครับ

คือ อยากทราบว่า  ek lev จะติด    lpg หัวฉีด รุ่น ac ใครเคยติด แล้วมี ประสบการณ์ยังไง ช่วยเล่าให้ฟีงทีนะครับ

อยากรู้ว่า ติดตั้งแล้ว มีปัญหาไรตามมาไหม แล้วใช้ไปสัก 1-2ปี จะมี อาการอะไรไม่ดีเกิดขึ้นไหมหรอครับ

แล้วเวลาติดแล้ว ต้อง ตรวจเช็คส่วนไหนเป็นพิเศษ หรือ ปล่าวครับ

รบกวนทีครับ กำลัง จะติด เลยอยาก ถามผู้มีประสบการณ์ อ่าครับ ขอบคุณครับ

ยี่ห้อนี้จริงๆแล้วเขามีชือนะครับ การติดก็คงเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงตอนจูน ว่าใครจะจูนได้เนียนกว่ากัน

ส่วนเรื่องหัวฉีด ไม่ว่ารุ่นไหนๆ เท่าที่ทราบมา ก็มีอายุใช้งานเกิน 2 ปี(ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยนะครับ)

ส่วนเรื่องที่ว่าตรวจเช็คอะไรบ้าง ก็คงเช้ครั่ว ให้ที่ร้านเขาเช้คทุกๆปี ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ คงไม่มีอะไรมากไปกว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง,กรองอากาศ,กรองน้ำมันเครื่องตามอายุ( ุ้าเป็นไปได้ ควรเปลี่ยนเร็วขึ้นสักพันกี่โล เพราะการใช้แก็ส น้ำมันเครื่องจะเสื่อมเร็วกว่าปกติอยู่แล้ว)

ติดมาแล้วครับ ของผม Dimention 2004 1.7 ติดAutronic มาครับไปจูนมาสองรอบตอนแรกดับตลอดครับไปจูนมาครั้งแรก
จากอาการเดินเบาแล้วดับเวลาเร่งก็จะดับช่างบอกว่า หัวฉีดใหญ่เลยเหมือนมันสำลักแก๊สแหละครับเค้าเลยแก้ปัญหาโดยการ
ทำให้รูหัวฉีดมันเล็กลงโดยการกลึงเหล็กใส่เข้าไปผมก็ไม่รู้นะครับว่าเค้าทำยังไงแต่เค้าบอกแบบนี้แล้วเค้าบอกว่ารถรุ่นนี้
ใส่หัวฉีด Jet18 ไม่ได้ มันใหญ่ไป ต้อง หัวฉีด Jet12 แต่Jet 12 ไม่มีขายแล้ว หลังจากขับมาก็โอเคได้สักสองวัน ก็เกิดอาการ
ขึ้นมาอีก ทีนี้เวลาเร่งไม่ดับแต่เวลาเดินเบายังดับ เลยเอาไปจูนใหม่ทีนี้จูนร้านใกล้ที่ทำงานเลยไม่ได้ไปร้านที่ติด เค้าจูนให้เสียไป 300
เนียนครับคาวนี้เนียน   เล่าประสบการณ์ให้ฟัง เพื่อนๆที่จะติดต้องหาร้านดีๆครับ หาร้านที่ช่างมีความชำนาญนิดหนึ่งครับบังเอิญที่ผมไปติดเป็นพี่ที่รู้จักกัน
แล้วเค้าก็คิดถูกๆ ก็เลยเป็นแบบนี้แหละครับ

มีอีกเรื่องอยากจะถามครับ เรื่องการตัดปั๊มติ๊กพอจะรู้มั้ยครับว่าสำหรับรถรุ่นนี้ควรตัดหรือไม่ควร

"จะติดต้องหาร้านดีๆครับ " ชอบประโยคนี้ครับ เป็นจุดสำคัญที่สุดสำหรับเรื่องทั้งหมดที่เกี่ยวกับแก็สทีเดียวครับ

สำหรับเรื่องปั้มติ๊ก ถ้าเป็นผม ไม่แนะนำให้ตัดออก เพราะว่าบางครั้ง ระบบแก็สอาจจะเกิดการรวนได้ครับ

จะได้ใช้น้ำมันเวลาแก็สเสียได้ และควรใช้น้ำมันบ้าง เพื่อให้ปั้มติ๊กได้ทำงาน ไม่เสียหรือค้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 00:46:03 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #1059 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 01:07:23 »

ครับ ก็มาเล่าให้ฟังหลังจากปีใหม่แล้วครับ

- เรื่องแรกก็คือเรื่องวาล์ว หลังจากที่ได้ตั้งไปครั้งที่แล้ว ก็ใช้งานมาได้เกือบ50000โล ผมให้ที่ร้าน High Way ของพี่พากษ์ เขามาตั้งวาล์วให้ ครั้งนี้ช่างแจ้งว่า เริ่มมีวาล์วยัน แต่ยังไม่มาก ก็ทำการตั้งใหม่
เครื่องก็นิ่งและเงียบขึ้นอีกครั้ง และจะรู้ได้อย่างไรว่าวาล์วยัน ช่างเขาจะเอาแผ่นเหล็กบางๆสอดเข้าไปตรงกระเดืองวาล์ว ถ้าเข้าไม่ได้หรือได้นิดหน่อย ก็คือใกล้ยันหรือยันแล้ว แต่ถ้าห่างมากเกินไป ก็ตั้งให้
เข้ามาใกล้ โดยใช้แผ่นเหล็ก(ตามขนาดของเครื่อง)มาตั้งให้พอดีกันครับ

- เรื่องที่สอง สืบจากเรื่องแรก ตอนแรกที่ตั้งวาล์ว ไม่ได้เปลี่ยนซีลที่กระเดืองวาล์ว ทำให้มีน้ำมันซึมมาที่หัวเทียน ก็ทำการเปลี่ยนอีกครั้ง เรื่องนี้ที่รุ้ก็เพราะว่าจะถอดหัวเทียนเปลี่ยนตามอายุ ช่างก็แจ้งผมว่า
มีคราบน้ำมันเครื่องเกาะที่หัวเทียน นั้นหมายถึงว่ามีการรั่วที่ซีลยาง ทำให้ไหลไปถึงหัวเทียนได้ เปลี่ยนเสร็จทั้งซีลและหัวเทียน ก็สมูทขึ้นอีกเยอะเหมือนกันครับ

- เรื่องที่สาม เรื่องน้ำมันเครื่อง ผมก็ยังคงใช้สังเคราะห์เหมือนเดิม(ใช้มาตั้งแต่ตอนเป็นป้ายแดง) แต่ครั้งล่าสุดที่เปลี่ยน รู้สึกว่าน้ำมันเครื่องสีดำเยอะพอสมควร ทั้งๆที่ถ่ายก่อนพันโลทุกครั้ง นี่ถ้าไม่ถ่ายก่อน
ปล่อยไว้ น่าจะเป็นผลเสียมากกว่าครับ

-เรื่องที่สี่ ลิ้นปีกฝีเสื้อ พอดีว่าเมื่อหลังปีใหม่ที่ผ่านมา ผมก็ให้ช่างเขาเช้คดูเกี่ยวกับแก็สว่าทำไมรอบเดินเบาผมถึงได้สวิง ช่างก็ถอดออกมาล้างดู ผมเห็นสีน้ำมันที่ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วน่าตกใจครับ มันดำมาก
จำได้ว่าคราวที่แล้วผมล้างไปเมื่อก่อนปีใหม่(น่าจะสักเดือน11) แต่ครั้งนั้นไม่ได้ถอดออกมาล้าง แต่ใช้น้ำยาฉีดเข้าไปล้าง อาจจะทำให้ไม่สะอาดเท่ากับถอดออกมาล้างก็เป็นได้ และหลังจากที่ล้างเสร็จ
เปาให้แห้ง และประกอบกลับเข้าไป ผลที่ได้ก็คือรอบสวิง(รอบเดินเบา)ก็อาการดีขึ้น จุดนี้เป็นจุดที่ผมเองก็นึกไม่ถึงจริงๆครับ

-เรื่องที่ห้า เรื่องคอมแอร์ เพื่อนๆคงงงกันว่า คอมแอร์เกี่ยวอะไรกับระบบแก็ส เรื่องก็คือว่าเมื่อสักปลายเดือน 1  รู้สึกว่ารถผมอืดๆไป และมีเสียงวืดๆ เวลาขึ้นสะพานก็ไม่มีแรง แรกๆก็ไม่ได้เอะใจอะไร
นึกว่าอาจจะเป็นที่ระบบแก็สหรือเปล่า เพราะว่าไม่ได้จูนนานแล้ว แต่บังเอิญว่าไปได้ยินเช้าวันนึง ตอนสตาร์ทเครื่องแล้วเปิดแอร์ เสียงคอมดังมากครับ เวลาเร่งยิ่งดัง ถ้าปิดคอมแอร์รถวิ่ง แต่ถ้าเปิด
กำลังรถตก ผลก็คือว่าลูกปืนคอมแอร์ผมไป ทำให้ฉุดกำลังของเครื่องพอสมควร จะซ่อมก็กลัวว่าปัญหาจะตามมาอีก ผมก็เลยไปหาพี่พากษ์ให้เขาจัดคอมแอร์ลูกใหม่ให้เลย(ที่ร้านเขารับซ่อมฮอนด้าอยู่
แล้ว อันนี้ผมเลยสบายใจได้) และทำการล้างระบบแอร์ทั้งหมด ถอดตู้แอร์ออกมาล้าง สิ่งที่พบในตู้แอร์ก็คือขึ้หนูครับ ไม่รู้ว่ามาได้ยังไง ดีนะที่คอมเสียซะก่อน ถอดมาล้างก็เลยรู้ รถผมก็ใช้มาหกปีแล้วครับ
คอมเพิ่งจะมาเสีย(แต่ก็คุ้มนะครับ ใช้นานมาก บางคันสี่ปีก็ไปแล้ว) หน้าร้อนนี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วครับ ที่กังวลก็คือ ขับรถหน้าร้อน แต่ต้องใส่เสื้อกันหนาว เพราะมันเย็นจริงๆๆๆๆๆๆๆๆครับ

ส่วนจุดอื่นๆก็เป็นปลีกย่อยที่เคยกล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้ ก็เอามาฝากเพื่อนๆกัน เพื่อเป็นความรู้แก่ท่านใดที่สนใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 01:09:42 โดย anodite_studbar » บันทึกการเข้า

charindhorn
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #1060 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010, 15:06:29 »

หวัดดีค่ะ
       เพิ่งเข้าเป็นสมาชิกใหม่ค่ะ  ตอนนี้กำลังคิดจะติดแกส มองยี่ห้อ Autronic  หัวฉีด อยู่ค่ะ เห็นว่าไม่ค่อยมีปัญหา
รถของเราเป็นDimension Exi ปี 03  อยากถามท่านผู้รู้ว่า
 - ตอนนี้ราคาประมาณเท่าไหร่คะ
 - ติดร้านไหนดี ที่ไว้ใจได้ คุณภาพดี  (บ้านอยู่แถวบางใหญ่ค่ะ)
ขอบคุณมากกกกค่ะ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #1061 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 02:51:07 »

หวัดดีค่ะ
       เพิ่งเข้าเป็นสมาชิกใหม่ค่ะ  ตอนนี้กำลังคิดจะติดแกส มองยี่ห้อ Autronic  หัวฉีด อยู่ค่ะ เห็นว่าไม่ค่อยมีปัญหา
รถของเราเป็นDimension Exi ปี 03  อยากถามท่านผู้รู้ว่า
 - ตอนนี้ราคาประมาณเท่าไหร่คะ
 - ติดร้านไหนดี ที่ไว้ใจได้ คุณภาพดี  (บ้านอยู่แถวบางใหญ่ค่ะ)
ขอบคุณมากกกกค่ะ ยิ้มกว้างๆ


- ราคาพร้อมถังแบบแคปซูล น่าจะอยู่ประมาณสามกว่าๆ(ขึ้นอยู่แต่ละร้าน)
- ส่วนเรื่องร้านไหน คงต้องดูว่า ติดแล้วเวลามีปัญหา ไกลจากบ้านคุณหรือไม่ เวลามีปัญหาอะไร จะได้แก้ทัน
   อีกส่วนที่น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ดีคือ ร้านที่เขารับติด มีบริการซ่อมรถรุ่นนั้นๆด้วยหรือไม่ ถ้าแค่ติดตั้งอย่างเดียว เวลารถเสียอะไร ก็คงต้องเพิ่งแต่ศูนย์
   จะทำให้เปลืองเงินโดยใช้เหตุครับ ก็ลองตัดสินใจดู มีหลายๆร้านที่มีฝีมือพอสมควรครับ

และสุดท้ายเรื่องระบบแก็ส เดี๋ยวนี้มีระบบหัวฉีดแบบใหม่ ที่ไม่จำเป็นต้องเป็น Autronic ซึ่งเทคโนโลยี่ใหม่กว่ามาก และจูนง่ายกว่า และไม่น่าจะแพงกว่าหรือใกล้เคียงกัน คงต้องลองศึกษาดูจากเพื่อนๆที่ติดไป หรือไม่เดี๋ยวก็มีคนมาแนะนำอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #1062 เมื่อ: 26 มีนาคม 2010, 01:32:40 »

Updated 25/3/53

เรื่องก็มีอยู่ว่า หลายวันที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องตัวเดินเบาของเครื่อง อาการก็คือ ตอนเช้ารอบจะตกมาก(ช่วงเครื่องเย็น) แต่เมื่อตอนวิ่งไปสักพัก(เมื่อเครื่องร้อนแล้ว) อาการเรื่องเดินเบาก็หายไป และเท่าที่สังเกตก็คือ ถ้าปิดแอร์อาการสวิงก็จะไม่เป็น แต่ถ้าเปิดแอร์ รอบจะสวิงและตกมาก วันนี้ผมก่อนที่จะไปที่ High Way จำได้ว่า
รถผมไม่ได้เปลี่ยนกรองอากาศมาได้สักพัก ก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนซะด้วย ไปถึงที่ร้าน รถเขามาทำแก็สกันเยอะครับ รถมาซ่อมก็มีพอสมควร แต่ช่างเขาก็ดูแลดีครับ
ผมก็แจ้งอาการให้เขาทราบ ตอนแรกก็กะว่าสงสัยตัวเดินเบาจะไปซะแล้ว อาการนี้ที่รู้เพราะมีประสบการณ์จากคันเก่าๆที่เคยใช้มา แต่ช่างเขาก็บอกว่า จากบันทึกที่
ร้านเขา ผมมีการล้างลิ้นปีกฝีเสื้อไปเมื่อเดือนมกราคม 53 ซึ่งก็แค่สองเดือนไม่น่าจะมีปัญหาได้ ตอนแรกผมก็คิดเหมือนกันว่าเพิ่งล้างไป ไม่น่าจะเกี่ยวกัน แต่เมื่อถอด
ออกมาแล้ว ขอบอกว่าสกปรกพอสมควร มีคราบดำๆเกาะอยู่พอสมควร ทั้งๆที่เพิ่งล้างไปได้ไม่นาน(เสียดายไม่ได้ถ่ายไว้ให้ชมกัน พอดีว่าลืมกล้องไว้ที่บ้านครับ) คราวที่
แล้ว ผมจำได้ว่าตอนถอดมาล้าง ก็ล้างแค่ปีกฝีเสื้อ น้ำม้นที่ล้างสีเปลี่ยนจากสีเดิมเป็นดำสนิท แต่คราวนี้ช่างเขาบอกว่า คงต้องแกะตัวมอเตอร์เดินเบาออกมาดูด้วยครับ
ตัวมอเตอร์นี้เป็นตัวที่ติดกับลิ้นปีกฝีเสื้อ ทำหน้าที่ชดเขยรอบเครื่องไม่ได้เครื่องเสียกำลัง มีแผ่นปะเกนบางๆกั้นไว้เท่านั้น หลังจากที่ช่างแกะออกมาดู ขอบอกว่าสกปรก
มากๆครับ ไอ้ที่เราล้างมันเป็นแค่ตัวลิ้นด้านนอกเท่านั้น แต่ตัวช่องอากกาศที่ผ่านจากตัวลิ้นปีกฝีเสื้อ มีคราบดำติดอยู่ และตัวเดินเบาก็ดำพอสมควร ช่างเขาบอกว่าคง
ต้องล้างดูก่อน ถ้าเกิดว่าล้างแล้วอาการเดินเบายังไม่หาย สงสัยคงต้องโดนตัวมอเตอร์ตัวใหม่ ซึ่งราคาไม่ถูกเลย(เท่าที่ฟังครับ) และไหนๆก็ถอดแล้ว จำได้ว่าผมใช้แก็ส
มาแสนโลแล้ว ผมก็เลยให้เขาถอดตัวกรองแก็สออกมาทำความสะอาดด้วยซะเลย หลังจากถอดออกมา ก็มีคราบดำๆหล่นออกมาพอสมควร คราบนี้เกิดจากแก็สที่เราเติม
ไม่สะอาด ก็จะไปอยู่ที่กรองตัวนี้ แต่ถ้าไม่มีกรองตัวนี้ เวลาแก็สเข้าระบบ ตัวคราบสกปรกก็จะตามไปด้วย จะทำให้เครื่องเราเสียไปกันใหญ่ หลังจากที่ล้างทั้งสองอย่างเสร็จ ช่างก็เอาไปลอง ซึ่งหลังจากช่างกลับมา ผมลองสังเกตรอบเครื่องดู ขอบอกได้เลยว่านิ่งขี้นเห็นๆ ไม่อยากเชื่อว่าที่ก่อนมา สั่นเหมือนเจ้าเข้า เวลานี้รอบนิ่งมาก ไม่ว่าจะเปิดหรือปิดแอร์ยังไง รอบก็ยังคงนิ่งเหมือนเดิม หลังจากนั้นผมก็กลับบ้าน โดยใช้เส้นทางบนทางด่วนรามอินทรา ผมลองกดดู เครื่องโล่งขึ้นเยอะครับ และอีกอย่างนึงที่รู้สึกได้ก็คือ รถวิ่งขึ้นกว่าเดิมพอสมควร เวลากดแซง ก็ทันใจกว่าเดิม(รู้งี้ทำไปนานแล้ว) แต่ผมยังคงต้องดูตัวเดินเบาไปอีกสักระยะว่าอาการจะกลับมาอีกหรือไม่ เพราะได้ยินช่างว่า ES ตัวเดินเบาเสียง่าย ก็คงต้องลองใช้ดูอีกสักพัก แล้วจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีครับ

ก็เล่าสู่กันฟังครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #1063 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010, 13:29:17 »

ตอนนี้อยู่แถวบางบัวทอง

ผมว่าจะเอารถไปเปลี่ยนผ้าหม้อต้ม แล้วก็พวกสายต้มน้ำต่างๆ รวมถึงการตรวจเช็คระบบแก๊สเพราะใช้มาจะสามปีแล้ว

แถวๆ บางบัวทอง พระราม 5 มีร้านไหนน่าไปทำบ้างครับ

เพราะอู่ที่ติดอยู่แถวกิ่งแก้ว ไกลโคตรๆ ขี้เกียจขับรถไป
บันทึกการเข้า

kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,870


สะพานใหม่


« ตอบ #1064 เมื่อ: 02 เมษายน 2010, 08:09:34 »

ตอนนี้อยู่แถวบางบัวทอง

ผมว่าจะเอารถไปเปลี่ยนผ้าหม้อต้ม แล้วก็พวกสายต้มน้ำต่างๆ รวมถึงการตรวจเช็คระบบแก๊สเพราะใช้มาจะสามปีแล้ว

แถวๆ บางบัวทอง พระราม 5 มีร้านไหนน่าไปทำบ้างครับ

เพราะอู่ที่ติดอยู่แถวกิ่งแก้ว ไกลโคตรๆ ขี้เกียจขับรถไป


ร้านคุณเบียร์  http://www.unique-racingcars.com/

ลองดูครับ ร้านประจำผม  บ้านอยู่สะพานใหม่ แต่ถ่อไปทำที่นี่ตลอดครับ  จุมพิต จุมพิต

แต่ ต้องโทรนัดล่วงหน้าครับ รถเยอะ อายจัง
บันทึกการเข้า

ETso
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #1065 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 23:03:12 »

เปิดเจอกระทู้นี้น่าสนใจทีเดียว แชร์ประสบการณ์

ผมใช้ Es04 เครื่องไม่เทคนะ เกียร์ธรรมดา ติดระบบ หัวฉีด ไม่มีปัญหาใด ๆ ความแรงก็ยังแทบไม่แตกต่างจากน้ำมัน (ต้องร้านที่จูนเก่ง ๆ นะ) เคยลองขับแก๊ส อัดได้ เกือบ 200    ประมาณว่าเกิน 190 ไปแล้ว กลัว ....................................... ประหยัดไปกว่าครึ่ง  การดูแลรักษา ก็เช๊คตามระยะ ถ่ายน้ำมันเครื่องดี ๆ แค่นี้รถก็จะอยู่กับเราไปอีกนาน  แรงด้วย ประหยัดด้วย

ไม่ทราบคุณ ES04-Original ติดยี่ห้ออะไร ร้านไหนครับ ช่วยหน่อย กำลังจะติดครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
noonok
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 11


« ตอบ #1066 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 08:32:47 »

สำหรับรถของ noonok ก็ติดแก๊สเหมือนกันคะ แต่เป็น NGV ไม่รู้ว่าดีหรือป่าว
เพราะซื้อต่อเค้ามาอีกที  แต่คิดดูแล้วก็ประหยัดเหมือนกันคะ
บันทึกการเข้า
4490
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225



« ตอบ #1067 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010, 08:44:40 »

ตอนนี้ผมติดระบบดูดแต่ถอดออกแล้วจะไปติดใหม่เป็นหัวฉีดมองๆและหาข้อมลูไว้เป็นอู่ไฮเวย์แก๊ส(ศูนย์ซ่อมฮอนด้า)
ผลงานและการบริการอู่นี้เป็นไงบ้างมีไครเคยไปใช้บริการมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
kittygaga
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #1068 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2010, 14:07:03 »

เครื่อง EXI ติดแก๊สจะมีปัญหาอะไรมั๊ยเอ่ย
บันทึกการเข้า
poramate
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #1069 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 08:03:33 »

ของผม ติดแล้ว เมื่อ ปลาย เมษา Civic ปี 95 vtil Vtec 1ถัง 300 กว่าโล แล้วแต่เนื้อแก๊ส ใช้แล้วประทับใจ ไม่มีปัญหาเลย แต่อนาคตยังไม่รู้นะ ผมติดที่หาดใหญ่ วิ่งดี ไม่อืด แต่ก็มีข้อระมัดระวังบ้าง รอบเดินเบาต่ำเวลาเปิดแอร์ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เครื่องดับ สรุปว่าดีกว่าน้ำมันตรงที่ไม่แพง   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
namja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« ตอบ #1070 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 22:01:14 »

 อายจัง ใครเปนบ้างแบบนี้บาง เติมแก๊สเต็มถัง แต่ปุ่มแสดงสถานะแก๊ส เตือนว่าแก๊สหมด บางครั้งก็ขึ้นว่าเต็มถัง

แต่เกจวัดแก๊สด้านหลังเข็มมันโชว์เต็มถัง

บันทึกการเข้า
pratrick_army
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,854


ฮี่ ๆ


« ตอบ #1071 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010, 23:50:33 »

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

civic2.0ivtec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


« ตอบ #1072 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2010, 21:09:18 »

อายจัง ใครเปนบ้างแบบนี้บาง เติมแก๊สเต็มถัง แต่ปุ่มแสดงสถานะแก๊ส เตือนว่าแก๊สหมด บางครั้งก็ขึ้นว่าเต็มถัง

แต่เกจวัดแก๊สด้านหลังเข็มมันโชว์เต็มถัง



เข้าร้านที่ติดแก๊สมา ให้ร้านตรวจเช็คเลยครับ
บันทึกการเข้า

084-941-4046
civic2.0ivtec
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


« ตอบ #1073 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2010, 21:11:48 »

ไปติดมาแล้ว  LPG หัวฉีด  สบายกระเป๋าขึ้นเยอะ
ยี่ห้อ BSM   by pornsakgas


* IMG_4142 (640x480).jpg (116.9 KB, 640x480 - ดู 3056 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

084-941-4046
หน้า: 1 ... 25 26 [27] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มาแชร์เรื่องการติดแก็สซีวิคทุกๆรุ่นกัน(ยินดีต้อนรับสู่Civic Gas Gang Clubครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |