thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,230
Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
|
« เมื่อ: 27 มกราคม 2010, 11:37:06 » |
|
แนะนำทำตอนน้ำมันใกล้หมดครับ เอาแบบตกเกจ์แดงเลย อุปกรณ์ที่ต้องมี 1. หัวแร้งกะ ตะกั่ว 2. ฆ้อน (พอเหมาะมือ) 3. ไขควง แบน กะ แฉก (เอาแบบสลับหัวกันได้ก็ดีครับ) 4. ตัวเช็คน้ำมัน (เรียกอะไรไม่รู้ครับ ขาดไม่ได้เลย เพระเป็นพระเอกของเราเลย ) หาซื้อได้ที่ เชียงกงครับขอซื้อเขาที่เข็มเสียแล้ว หรือมันแตกก็ได้ครับใช้เฉพาะตัวที่อยู่ในรูป 5. ท่อหดครับเอาไว้หุ้มสายไฟ 6. อันนี้ขาดไม่ได้เหมือนกัน เบียร์ อะไรก็ได้ต้อง เย็น ๆ เลยอันนี้ 7. ครบแล้วนิ เริ่มกันเลย เริ่มแรกถอดเบาะนั้งด้านหลังออกก่อนเลย ครับ เสร็จแล้วจะเจอตัวครอบปั้มติกใช้ไขควง ถอดน๊อตออก 4 ตัว ครับ แล้วก็จะเจอ ปลั๊กอยู่ด้านขวามือครับ มียางสีดำหุ้มอยู่ถอดออกก่อน ตัวนี้เป็น Ground ครับ ไม่ต้อง กลัวไฟ ทั้ง 3 เส้นเลย ทีนี้สังเกตุตรงตรงล๊อกฝา อะครับ ใช้ฆ้อนกะไขควงแบนตอกตามเข็ม นาฬิกา ทีละด้านครับ ให้ครบวงพอดี ค่อย ๆ ตอก ครับ แล้ว ค่อย ๆ เอาขึ้นมาเลย แล้วก็ตัดสายเปลี่ยนตัวเจ้าปัญหากันเลยครับ ตัดให้ สูง ๆ หน่อยนะครับ เสร็จแล้วใช้หัวแร้ง บักกีเอาตัวในรูปออกมาครับ เพราะเราจะทำการเปลี่ยนตัวนี้ออก ครับ เสร็จแล้วก็เอาตัวใหม่ใส่ แทนเข้าไปพร้อมกับต่อสายไฟที่ตัดออก แล้วเอาท่อ หด หุ้มไว ครับ ตอนบักกีเลง ๆ ให้ดีนะครับ เดี๋ยวมันเตือนไวไปอะ ที่ผมทำต้องถอดออกมาตั้งกันใหม่อีกรอบครับ ตอนนี้เริ่มเตือนตอนน้ำมันเหลือน้อยกว่า 9 ลิตรครับ เดิม ๆ จะเตือน ตอนน้ำมันเหลือน้อยกว่า 6 ลิตรนะครับ อันนี้แล้วแต่ตั้ง เสร็จแล้วประกอบกลับเข้าที่ เดิมครับ ขันตอนประกอบกลับก็ทำย้อน ขันตอนการถอดครับ ต่อสายไฟเข้าที่เดิมครับ ถึงขั้นตอนนี้ ให้รีปเลยครับ ไปเอาเบียร์ที่แช่เย็น ๆ ออกมาเลย เพราะถึงขั้นตอนที่ต้องใช้มันแล้ว ครับ ต่อจากนั้นก็ ลองเปิดกูญแจรถดูครับ ถ้าน้ำมันเหลือน้อยกว่า 6 ลิตรไฟมันจะติดเตือนขึ้นมา ใช้เวลาประมาณ 3 นาทีขึ้นเตือนครับ ติดตรงไหนโทรสอบถามได้ครับ 085-4491490 เจ ครับ ยินดีตอบเท่าที่รู้ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มีนาคม 2011, 08:40:47 โดย thanawat6 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,230
Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มกราคม 2010, 08:35:17 » |
|
ขอถามนิดนึงครับ.. คือว่า ไฟเตือนน้ำมันหมดนิเข้าใจว่ามันน่าจะเตือนเมื่อมีน้ำมันเหลืออยู่น้อยกว่า 6.5 ลิตร (ตามคู่มืออ่ะนะ) แต่เห็นในรูปแล้วดูน่ากลัวจังครับเข็มตกลงต่ำกว่า E อีก ของผมแค่ทาบขีดแดงไฟมันก็ขึ้นแล้วอ่าครับวิ่งต่อได้อีก 30 โล ไม่รู้จริงๆว่าเข็มมันต่ำกว่า E ได้ด้วยเพิ่งเคยเห็นครับแปลกดีเด๋วจะลองทำดู ป.ล. ขอยืมรูปหน่อยนะครับ.. เดี๋ยวนะครับ มันตก E ได้นิดหน่อยเองครับ ในรูปพอดีผมจิ้มผิดสายครับ ตอนทดสอบเกจ์วัดปริมาณน้ำมันในถั งมันก็เลยลดลงเกินกว่าปรกติ เรื่องไฟเตือนน้ำมันตามคู่มือครับ น้ำมันเหลือน้อย กว่า 6 ลิตร หรือ 6.5 ลิตรไฟจะเริ่มขึ้นเตือน แล้วจะเตือนถี่ขึ้นเรื่อย ๆ จนปริมาณ น้ำมันในถังลดน้อยลง แล้วจะติดค้าง ปล.ผมเคยขับจนน้ำมัน เกือบหมดถังนะครับ อาการมันจะมีตอนสตาร์ทรถครั้งแรก มันจะไม่ติดครับ ต้องสตาร์ทซ้ำอีก รอบ หรือ สองรอบ ถ้าน้ำมันใกล้หมดจริง ๆ ก่อนสตาร์ท ให้ทำการเปิดกุญแจไปตำแหน่ง ON รอจนไฟรูปเครื่องติดแล้วดับไป เสร็จแล้วหมุดกลับไป OFF ทำซ้ำ ประมาณ 3 รอบ แล้วรอบที่ 3 ทำการสตาร์ทเลย ครับ วิธีนี้ช่วยได้ครับ กรณีน้ำมัน ใกล้หมดเกลื้ยงถัง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2010, 08:37:30 โดย thanawat6 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
ออฟไลน์
กระทู้: 1,282
ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 17:47:05 » |
|
เดี๋ยวนะครับ มันตก E ได้นิดหน่อยเองครับ ในรูปพอดีผมจิ้มผิดสายครับ ตอนทดสอบเกจ์วัดปริมาณน้ำมันในถั งมันก็เลยลดลงเกินกว่าปรกติ เรื่องไฟเตือนน้ำมันตามคู่มือครับ น้ำมันเหลือน้อย กว่า 6 ลิตร หรือ 6.5 ลิตรไฟจะเริ่มขึ้นเตือน แล้วจะเตือนถี่ขึ้นเรื่อย ๆ จนปริมาณ น้ำมันในถังลดน้อยลง แล้วจะติดค้าง
ปล.ผมเคยขับจนน้ำมัน เกือบหมดถังนะครับ อาการมันจะมีตอนสตาร์ทรถครั้งแรก มันจะไม่ติดครับ ต้องสตาร์ทซ้ำอีก รอบ หรือ สองรอบ ถ้าน้ำมันใกล้หมดจริง ๆ ก่อนสตาร์ท ให้ทำการเปิดกุญแจไปตำแหน่ง ON รอจนไฟรูปเครื่องติดแล้วดับไป เสร็จแล้วหมุดกลับไป OFF ทำซ้ำ ประมาณ 3 รอบ แล้วรอบที่ 3 ทำการสตาร์ทเลย ครับ วิธีนี้ช่วยได้ครับ กรณีน้ำมัน ใกล้หมดเกลื้ยงถัง
อ๋ออออ.... มันเป้นแบบนั้นเองหรอครับ ผมเองก็คิดว่าเข็มมันลงต่ำกว่า E ได้ด้วย.. ปกติแค่เข็มมันทาบขีดแดงผมก็หาปั๊มเติมน้ำมันแล้วอ่าครับกลัวหมดกลางทาง.. ยิ่งรถติดๆเด๋วเบรกเด๋วเหยียบคันเร่งถ้าถึงขีดแดงมันจะมีไฟโชว์ๆดับๆครับทำให้นอยด์เป็นพักๆ งั้นขอถามต่อเป็นความรู้นะครับ.. คือว่าถ้าปล่อยให้ไฟเตือนน้ำมันมันขึ้นโชว์ค้างไว้จะวิ่งได้อีกกี่โลฯอ่าครับ เท่าที่เคยๆเจอมาลองคำนวณเล่นๆดูไฟโชว์น่าจะวิ่งได้อีก 30 โลฯอ่าครับ พอดีอยากจะวัดอัตราสิ้นเปลืองต่อถัง แต่ก็ไม่หมดถังซะทีแค่ใกล้ๆทาบขีดแดงผมก็ต้องเติมแล้วอ่าครับประมาณ 30 ลิตร ทั้งที่รู้ว่ามันยังวิ่งได้อีกเลยทำให้วัดอัตราสิ้นเปลืองคาดเคลื่อนครับ.. ขอบคุณครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,230
Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 กันยายน 2010, 11:35:41 » |
|
เรียนพี่เจ้าของกระทู้ๆ อยากทราบว่า ใช้เซนเซอร์ตัววัดระดับน้ำมันของรถtoyotaแทน ได้รึเปล่าครับ คือว่า หาตรงรุ่นไม่เจออะคร้าบ ขอบคุณครับ ได้ครับ จัดไป ตัวนี้เรียกว่าเทอร์มิสเตอร์ครับ หลักการทำงานคือ ต่อคร่อมสายกาวน์ เมื่อตัวมันมีความร้อน หลังจากที่น้ำมันลดต่ำกว่าตัวมันแล้วมันจะทำการต่อวงจรให้ติดกัน แต่ในทางกลับกันถ้ามันเย็น (น้ำมันท่วมตัวมัน น้ำมันเย็นอยู่แล้ว) มันก็จะตัดวงจรออกจากกันครับ วิธีทดสอบว่ามันใช้งานได้ดีอยู่ไหม ให้ทำแบบนี้ครับ หาหลอดไฟ 12v 1 หลอด ต่อขั้ว + กับขาหนึ่งข้าง ส่วนอีกข้างให้ต่อเข้ากับสายไฟจากตัวเทอร์มิสเตอร์ ขั้วลบ ( - ) แบตฯ ต่อกับขายึดตัวเทอร์มิสเตอร์ ครับ หลอดไฟต้องติดสว่าง เสร็จแล้วจับตัวเทอร์มิสเตอร์ แช่ลงในน้ำ หลอดไฟต้องดับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
nop_up
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 128
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 กันยายน 2010, 22:30:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|