ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
17 พฤศจิกายน 2024, 06:15:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เทคนิคการดู คลัทช์ของเกียร์ออโต และธรรมดา ว่าใกล้หมดแล้วรึยัง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการดู คลัทช์ของเกียร์ออโต และธรรมดา ว่าใกล้หมดแล้วรึยัง  (อ่าน 23113 ครั้ง)
Tassanai
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Nok No.779


« เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010, 13:47:00 »



ได้มาจาก Pantip นะครับ ไม่รู้ว่าเคยอ่านกันหรือยัง
สวัสดีครับ ห่างหายไปนาน กระทู้นี้ เสนอเรื่อง เทคนิคการดูว่า เกียร์ออโต ของรถคุณ หรือรถที่คุณจะซื้อ หรือจะขับ ว่าคลัทช์ใกล้หมดรึยัง

    ผลดีก็คือ ก่อนซื้อ คุณก็จะได้ประหยัดค่าซ่อมเป็นหมื่นๆ

                 รถที่คุณใช้เองอยู่ จะได้รู้ว่าใกล้ถึงเวลา ซ่อมเกียร์หรือ ยกลูกเปลี่ยนรึยัง

                 หรือรถที่คุณจะเข้าไปเป็ฯโชเฟอร์เดินทางไกล รู้ไว้ใช่ว่า ดีกว่ากินข้าวลิงกลางทาง

         เทคนิคนี้ผมได้รับการถ่ายทอดจากช่าง ซึ่งปกติไม่ค่อยมีใครรู้เทคนิคนี้  โดยไม่ต้องลองขับรถ เพียงสตาร์ทรถติดเครื่องได้ก็สามารถรู้ได้เอง  ซึ่งผมใช้บ่อยเวลาซื้อรถโดยไม่ต้องลองขับ


     พร้อมจะเรียนรู้กันรึยังครับ ถ้าพร้อมก็กรุณากลับไป หัวกระทู้ โหวตกระทู้ให้ผมหน่อย กระทู้หายไปเร็วมาก ถ้าไม่ช่วยกันโหวต เรื่องดีๆก็จะหายไป ส่วนกิฟท์ แล้วแต่จะกรุณาครับ .......


       เอ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลย ...........


      เอาเกียร์ออโตก่อน ......


      1 สตาร์ทรถ ในตำแหน่งเกียร์ P หรือ N

      2 เหยียบเบรค ด้วยเท้าซ้าย และดึงเบรคมือจนสุด

      3 ดึงคันเกียร์มาที่ R หรือ D4

      4 เหยียบคันเร่งด้วยเท้าขวา ให้เต็มที่ ห้ามปล่อยเบรคเท้าซ้ายเด็ดขาด ไม่งั้น "ชน"

      ดูที่วัดรอบ ว่า รอบเครื่องคุณขึ้นเกิน2500รอบหรือไม่ ถ้าเกินจนถึง3000รอบ ขึ้นไป ก็แสดงว่า คลัทช์ของรถคันนี้ ใกล้หมดแล้ว หรือเรียกว่า เกียร์ลื่น  เตรียมเอารถไปซ่อมได้เลย

    ถ้ารอบเครื่อง เหยียบจนสุดแรงยังไงก็อั้นอยู่ที่ 2200 -2500 รอบ แสดงเกียร์สมบูรณ์ดีอยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องบอกก่อนนครับว่า นี่คือเทคนิคการดูคลัทช์ หรือที่เรียกว่า แผ่น ซิงโครแมทซ์  กลไกอื่นๆเช่นวงจรหรือ เฟืองเกีร์รูด นั้นต้องลองขับเท่านั้น

     แต่เกียร์ออโต จะเสียส่วนใหญ่ก็จะเริ่มจากคลัทช์หมดก่อนจึงจะลามไปส่วนอื่นๆ


     ไอ้เรื่องทำไมเครื่องจึงอั้นอยู่แค่รอบ2200-2500นั้น ผมยกให้พวกช่างยนต์มาตอบครับ


        /////เกียร์ธรรมดา/////


     1 สตาร์ทเครื่อง ให้เกียร์อยู่ตำแหน่งเกียร์ว่าง อย่าลืมเหยียบเบรคไว้ละ

     2 เหยียบคลัทซ์ เท้าซ้าย จนสุด

     3 เข้าเกียร์4

     4 เท้าขวาไม่ต้องทำอะไร วางไว้เฉยๆ ห้ามซน ห้ามเหยียบคันเร่ง

     5 ค่อยๆปล่อยคลัทช์เท้าซ้าย จนเกือบสุด ถ้าเครื่องดับ แค่ ครึ่งคันคลัทช์ แสดงว่า คลัทช์ดี สมบูรณ์อยู่

       ถ้าปล่อยจนเกือบสุด หรือสุดแล้ว เครื่องยังไม่ดับ แสดงว่า คลัทช์หมดแล้ว  รีบไปยกคลัทช์ได้เลย

      ถ้าคุณจะเดินทางไกล ก็ให้เข้าอู่ก่อนดีกว่า หรือถ้าคุณขับในกทม รับรอง กินน้ำมัน และ เมื่อยขามาก
บันทึกการเข้า

กาลเวลาผ่านมาเนิ่นนานนัก
  จึงตระหนัก
     จึงรู้จัก
         จึงมองเห็น
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010, 19:05:42 »

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
chat_ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010, 19:52:12 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010, 20:42:05 »

  ขอบคุงค๊าบ ความรู้ดีๆๆ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
kee_bo
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426



« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010, 22:00:50 »

ความรู้ทั้งนั้นเลย  ขอบคุณครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
หมูอ้วนกทม
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 691



« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 00:58:15 »

ตวามรู้ดีๆครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 09:03:07 »

สุดยอด  ต้อง ลอง ต้อง ลอง
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 10:50:56 »

เมืื่อเช้าได้ทำการลองกับรถของบริษัทเเล้ว เกียร์ออโต้ ไม่เกิน 2200 จริง เเต่รถตัวเองยังไม่เคย เดียวต้องลองเหมือนกัน เเต่ถ้าเราลองเเล้วจะมีผลข้างเคียงกับรถเราป่าว ถึงเเหมว่าไม่ได้ทำเป็นประจำอ่ะ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 11:10:17 »

กลัวเบรคไม่อยู่ แล้วรถพุ่งจัง
บันทึกการเข้า

Sang-Real
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 12:44:08 »

สุดยอดครับจะเอาไปลองกะรถตัวเองมั่ง....ขอบคุณครับ ความรู้จริงๆ
บันทึกการเข้า
k_sarawut
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 13:19:29 »

ขอบคุณรับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
HS9SGW
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 14:58:56 »

จะกลับไปลองเลยเย็นนี้ เจ๋ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 15:01:30 โดย HS9SGW » บันทึกการเข้า
thepui
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 19:46:56 »

ไม่กล้าลอง...กลัว :'(
บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 20:16:03 »


 ผมลองแล้วครับ  ร้อนวิชา..  อิ  อิ      ยิ้มเท่ห์


 EK auto ครับ  ลองแล้วเมื่อเช้านี้ครับ  รอบขึ้นไม่เกิน 2,500 จริงๆด้วยครับ 


 ตอนแรกคิดว่าจะแตะ 3,000 ซะอีกแต่ลองกดคันเร่งซะมิดเลยครับเสียงเครื่องดังกระหึ่มกดค้างไว้ไม่นานก็ถอนเลยครับ..  สงสารตัวเราเองเริ่มนอยด์แล้วง่า




 ยังไงก็ขอบคุณ จขกท. ครับที่เอาสาระดีๆมาฝากกัน..   จุมพิต ยิ้ม
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #14 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 22:55:02 »

ไม่เกิน 2500 จริงๆด้วย

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #15 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 23:10:35 »

เหยียบเบรค

แล้วเวลาเหยียบคันเร่ง ต้องเหยียบลึกขนาดไหนอะครับ
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 08:32:28 »

เหยียบเบรค

แล้วเวลาเหยียบคันเร่ง ต้องเหยียบลึกขนาดไหนอะครับ

เหยียบไปเลยครับ ดึงเบรกมือด้วยนะ เพราะถ้าคลัชเราดีจิงตามที่เค้าบอกมาว่าไม่เกิน 2500 ยังๆก็ไม่เกินครับเหยียบคันเร่งเต็มที่ยังไงๆ เมื่อวานลองเเล้ว ไม่เกิน 2500 ครับ ออโต้ ครับ ระวังๆละกัน ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 09:00:19 »

เหยียบไปเลยครับ ดึงเบรกมือด้วยนะ เพราะถ้าคลัชเราดีจิงตามที่เค้าบอกมาว่าไม่เกิน 2500 ยังๆก็ไม่เกินครับเหยียบคันเร่งเต็มที่ยังไงๆ เมื่อวานลองเเล้ว ไม่เกิน 2500 ครับ ออโต้ ครับ ระวังๆละกัน ขอบคุณครับ
กลัวรถพุ่งไปชนคันหน้าอะครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แต่เด๋วต้องลอง
บันทึกการเข้า

taropop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 172

แค่ผู้ชายดูดี...


« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 09:53:04 »

ต้องลอง...

 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

~ http://taropop.multiply.com/ -----> เยี่ยมชมผลงาน @ กันหน่อยครับ @----~

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #19 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 13:04:53 »

เหยียบเบรค

แล้วเวลาเหยียบคันเร่ง ต้องเหยียบลึกขนาดไหนอะครับ


 เท้าซ้ายเหยียบเบรก เท้าขวาเหยียบคันเร่งในจมเลยครับค่อยๆไล่น้ำหนักไปเรื่อยๆ

 ประมาณครึ่งคันเร่งจะรู้สึกว่ารถกระตุกเหมือนจะพุ่งไปข้างหน้าต้องเหยียบเบรกให้มิดเลยครับ แล้วเหยียบคันเร่งให้สุดเลย

 ยังไงก็ไม่เกิน 2,500 รอบ จริงๆ  ลองดูครับ..   เจ๋ง
บันทึกการเข้า
aonnoa
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #20 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 13:06:04 »

เป็นความรู้ที่ดีมากๆเลย  ขอบอก ยิ้ม
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #21 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 13:52:07 »


 เท้าซ้ายเหยียบเบรก เท้าขวาเหยียบคันเร่งในจมเลยครับค่อยๆไล่น้ำหนักไปเรื่อยๆ

 ประมาณครึ่งคันเร่งจะรู้สึกว่ารถกระตุกเหมือนจะพุ่งไปข้างหน้าต้องเหยียบเบรกให้มิดเลยครับ แล้วเหยียบคันเร่งให้สุดเลย

 ยังไงก็ไม่เกิน 2,500 รอบ จริงๆ  ลองดูครับ..   เจ๋ง
ขอบคุณคร๊าบ

ถ้าลองจริงๆ เสียงเครื่องคงดังลั่นเลย

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

aekmit
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #22 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 16:00:43 »

 ยิ้มเท่ห์
อย่างงี้นี่เอง
ต้องลองๆ ขอบคุณ มากครับ
บันทึกการเข้า
kumanza17
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 996

professional


« ตอบ #23 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 20:00:48 »

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ  ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 20:02:39 โดย kumanza17 » บันทึกการเข้า

aodaod
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297


รถไม่ซิ่ง วิ่งดุ๊ยดุ่ย


« ตอบ #24 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 20:53:48 »

อืม ขอบคุณครับ เดี๋ยวต้องไปลองมั่ง รถปีมันเก่ายังไม่เคยลองทดสอบดูเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Moo3
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #25 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 21:42:07 »

เพื่อความปลอดภัยและไม่ประมาท หาที่โล่งๆแล้วลองเลย เจ๋ง
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
RG
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



« ตอบ #26 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 09:54:31 »

อยากลองเหมือนกันแต่ขอถามมีรถใครพังจากการทดสอบนี้บ้างไหม
บันทึกการเข้า
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #27 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 11:06:29 »

ผมลองแล้วครับ  ร้อนวิชา..  อิ  อิ      ยิ้มเท่ห์


 EK auto ครับ  ลองแล้วเมื่อเช้านี้ครับ  รอบขึ้นไม่เกิน 2,500 จริงๆด้วยครับ 


 ตอนแรกคิดว่าจะแตะ 3,000 ซะอีกแต่ลองกดคันเร่งซะมิดเลยครับเสียงเครื่องดังกระหึ่มกดค้างไว้ไม่นานก็ถอนเลยครับ..  สงสารตัวเราเองเริ่มนอยด์แล้วง่า




 ยังไงก็ขอบคุณ จขกท. ครับที่เอาสาระดีๆมาฝากกัน..   จุมพิต ยิ้ม

เหมือนกันเลยครับ  เห็นเกียร์ 1 ไปสองมันกระตุก  เลยลองดู  ปรากฏว่ารอบมันอยู่ แถว ๆ 2300 - 2400 เอง สบายใจไปว่าไม่ใช่เพราะคลัซ
แต่ยังหาคำตอบไม่ได้เลยว่าไมมันกระตุกจัง...... ขอบคุณสำหรับความรู้ดี ๆ น่ะครับ
 เศร้า :'(
บันทึกการเข้า
PoteK9
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


« ตอบ #28 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 11:08:48 »

ขอบคุณครับ..เทคนิคดีๆ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
dazz_nakrab
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,495


WLC No.749 ทีมงานไม่หล่อ แต่จน


« ตอบ #29 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 14:01:49 »

เหมือนกันเลยครับ  เห็นเกียร์ 1 ไปสองมันกระตุก  เลยลองดู  ปรากฏว่ารอบมันอยู่ แถว ๆ 2300 - 2400 เอง สบายใจไปว่าไม่ใช่เพราะคลัซ
แต่ยังหาคำตอบไม่ได้เลยว่าไมมันกระตุกจัง...... ขอบคุณสำหรับความรู้ดี ๆ น่ะครับ
 เศร้า :'(

เป็นเหมือนรถผมเลยครับกระตุกเกือบทุกเกียร์เลยครับ เคยถามช่างเค้าบอกว่าให้ลองล้างเกียร์จะช่วยได้
แล้วบางคนก็บอกว่าเป็นเราเพราะแท่นยางเครื่องขาด
บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #30 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 17:37:03 »

อยากลองเหมือนกันแต่ขอถามมีรถใครพังจากการทดสอบนี้บ้างไหม


 ลองแล้วครับ  รถไม่พังครับ..  ฟันธง   ยิงฟันยิ้ม


 รถมันจะพังได้ได้ไงครับหาสาเหตุไม่เจอ แค่เหยียบเบรกกดคันเร่ง..   เหมือนรถตอนเบิร์นยางครับเหยียบเบรกกดคันเร่ง


 แต่ที่รถมันไม่วิ่งเพราะเหยียบเบรกไว้ไงครับ  ยังไงก็ไม่พังครับหลังจากลองแล้วก็ยังขับได้ปกติครับแถมสบายใจด้วยรถเรายังปกติ..   ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #31 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 17:39:53 »

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง

เจ๋ง ลองแล้วครับ
บันทึกการเข้า

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #32 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 17:41:23 »

เหมือนกันเลยครับ  เห็นเกียร์ 1 ไปสองมันกระตุก  เลยลองดู  ปรากฏว่ารอบมันอยู่ แถว ๆ 2300 - 2400 เอง สบายใจไปว่าไม่ใช่เพราะคลัซ
แต่ยังหาคำตอบไม่ได้เลยว่าไมมันกระตุกจัง...... ขอบคุณสำหรับความรู้ดี ๆ น่ะครับ
 เศร้า :'(


 
 เป็น auto ป่าวครับถ้าใช่ตามนี้ครับ..  คิดว่านะ   อายจัง

 1.เกียร์ออโต้มันจะกระตุกเป็นปกติครับแต่เล็กน้อยเท่านั้นตอนเปลี่ยนเกียร์เพราะมันไม่ใช่เกียร์แบบ CVT ครับที่จะนิ่มนวลกว่า

 2.เป็นเพราะเราเร่งเครื่องคลัชจับเกียร์พร้อมวิ่งแต่เราเหยียบเบรกไว้มันเลยเหมือนกระตุกเล็กน้อยบวกกับการกระตุกของเกียร์ซึ่งเป็นปกติครับ
บันทึกการเข้า
Ruthless
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



« ตอบ #33 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 23:21:39 »

ถ้าเปลี่ยนคลัทประมาณเท่าไหร่หรอคับ
บันทึกการเข้า
St.takechi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #34 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2010, 16:28:54 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #35 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2010, 16:39:02 »

เป็นเหมือนรถผมเลยครับกระตุกเกือบทุกเกียร์เลยครับ เคยถามช่างเค้าบอกว่าให้ลองล้างเกียร์จะช่วยได้
แล้วบางคนก็บอกว่าเป็นเราเพราะแท่นยางเครื่องขาด

เเล้วได้ถามเราคาไม่คัรบว่า ค่าล้างเท่าไรอ่ะ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
TaI_99
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #36 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010, 18:57:38 »

 ยิ้มกว้างๆ
    ขอบคุณครับ  จะลองทำดู
บันทึกการเข้า
barame
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108


« ตอบ #37 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2010, 09:51:50 »

ลองทำดูแล้วอะครับ ไม่เกิน 2500 รอบแต่เวลามันเปลี่ยนเกียร์มันกระตุก โชคดีไปนึกว่าต้องโดนอีกแล้ว
บันทึกการเข้า
dazz_nakrab
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,495


WLC No.749 ทีมงานไม่หล่อ แต่จน


« ตอบ #38 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2010, 11:25:17 »


 เป็น auto ป่าวครับถ้าใช่ตามนี้ครับ..  คิดว่านะ   อายจัง

 1.เกียร์ออโต้มันจะกระตุกเป็นปกติครับแต่เล็กน้อยเท่านั้นตอนเปลี่ยนเกียร์เพราะมันไม่ใช่เกียร์แบบ CVT ครับที่จะนิ่มนวลกว่า

 2.เป็นเพราะเราเร่งเครื่องคลัชจับเกียร์พร้อมวิ่งแต่เราเหยียบเบรกไว้มันเลยเหมือนกระตุกเล็กน้อยบวกกับการกระตุกของเกียร์ซึ่งเป็นปกติครับ
ใช่ครับเกียร์ auto ช่วงเปลี่ยนเกียร์เนี่ยผมมีความรู้สึกว่ากระตุกแรงมาก
ผมเคยลองขับ ek ปี98 ของพี่ผมไม่กระตุกขนาดนี้นะ
บันทึกการเข้า
dazz_nakrab
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,495


WLC No.749 ทีมงานไม่หล่อ แต่จน


« ตอบ #39 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2010, 11:26:37 »

เเล้วได้ถามเราคาไม่คัรบว่า ค่าล้างเท่าไรอ่ะ
ประมาณ 2000 ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เทคนิคการดู คลัทช์ของเกียร์ออโต และธรรมดา ว่าใกล้หมดแล้วรึยัง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |