ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 ตุลาคม 2024, 22:13:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามรอบเครื่อง D16Y8 0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามรอบเครื่อง D16Y8  (อ่าน 1824 ครั้ง)
sinlapachai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432


จะรู้คุณค่าของอะไรสักอย่าง..ก็ต่อเมื่อเราเสียมันไป


« เมื่อ: 08 มีนาคม 2010, 18:29:06 »



เครื่อง D16Y8 ออโต้ เทคเปิดที่รอบเท่าไหร่ครับ

ถ้าลาก D2 หรือ D3 จนเทคเปิดจะมีปํญหากับเกียร์ไหม

แล้วความแตกต่างระหว่างเทคเปิดกับไม่เปิด มันเป็นยังไงต่างกันมากไหมครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010, 20:04:28 »


เครื่อง D16Y8 ออโต้ เทคเปิดที่รอบเท่าไหร่ครับ  ประมาณ 5500 rpm

ถ้าลาก D2 หรือ D3 จนเทคเปิดจะมีปํญหากับเกียร์ไหม  อัด D3 เอา ระยะยาวมีแน่นอน เกียร์พังไว

แล้วความแตกต่างระหว่างเทคเปิดกับไม่เปิด มันเป็นยังไงต่างกันมากไหมครับ   แทบไม่รู้สึก หรือไม่รู้เลย มันไม่ดึงเหมือนแคมคู่


แนะนำว่า ถ้าเป็นคนขับรถเร็วและชอบลากเกียร์ ชนเกียร์ธรรมดาครับ ได้ดั่งใจแน่นอน  อายจัง
บันทึกการเข้า

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2010, 21:57:40 »

 
 ตั้งแต่ 80 km/h ลอง kickdown ดูครับลากยาวจนรอบมันตัดเองเลยครับ


 เทียบกับตอนที่ไม่ได้ kickdown ให้ความเร็วมันขึ้นตามรอบเรื่อยๆ 


 จะเห็นความแตกต่างครับ แต่ ก็ไม่มากสู้แคมคู่ม่ายยได้..     ยิ้มเท่ห์


 D2 ผมไม่เคยใช้เลยครับ  D3 นานๆใช้ทีปกติจะ kickdown มากกว่า  D3 ไม่กล้า kickdown ครับเสียวววววๆๆๆๆๆ    เศร้า
บันทึกการเข้า
sinlapachai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432


จะรู้คุณค่าของอะไรสักอย่าง..ก็ต่อเมื่อเราเสียมันไป


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 10:34:13 »

ขอคุณสำหรับคำตอบทั้ง 2 ท่าน คุณ My_Mint และ คุณ BlaZter



แล้วเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ


แล้วของที่ต้องเพิ่มเติม มีอะไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 10:46:53 »

ขอคุณสำหรับคำตอบทั้ง 2 ท่าน คุณ My_Mint และ คุณ BlaZter



แล้วเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ


แล้วของที่ต้องเพิ่มเติม มีอะไรบ้างครับ

มีสองเคสครับ
เคสแรกคือหาของมาครบๆเลย จบประมาณหมื่นสี่    ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง หลอกกล่องเอาได้

เคสที่สองคือ  หาคู่สับที่เป็น Y8 ฝาขาววีเทคเหมือนกัน  สับอะไรบ้างให้ช่างเค้าจัดการ ค่าสับประมาณ 3500 หรือถูกกว่านี้ถ้าหาได้  ถ้าต้องเปลี่ยนอะไหล่ก็ต้องเพิ่มอีก
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,891


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 10:53:08 »

มีสองเคสครับ
เคสแรกคือหาของมาครบๆเลย จบประมาณหมื่นสี่    ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง หลอกกล่องเอาได้

เคสที่สองคือ  หาคู่สับที่เป็น Y8 ฝาขาววีเทคเหมือนกัน  สับอะไรบ้างให้ช่างเค้าจัดการ ค่าสับประมาณ 3500 หรือถูกกว่านี้ถ้าหาได้  ถ้าต้องเปลี่ยนอะไหล่ก็ต้องเพิ่มอีก

ข้อมูลแน่น น๊า      ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 11:00:37 »

ข้อมูลแน่น น๊า      ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  ยิงฟันยิ้ม

ค้นคว้ามานาน  ยิงฟันยิ้ม   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

golfbuy1
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 13:05:49 »

isuzu vertex ปี96 เครื่อง V tex ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นไหนถ้าเทียบกับตาโตครับ
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 13:12:34 »

คือรอบเดินเบาของผมตกอ่ะคับเป็นเวลาเปิดแอร์อ่ะคับดึงวืบเลยยิงเปิดเบอร์ 3 ยิงตกเลยคับ
มานเป็นไรอ่ะคับ  แต่ถ้าปิดแอร์รอบก็มาปกติ   ยิ้ม
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 16:09:55 »

isuzu vertex ปี96 เครื่อง V tex ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นไหนถ้าเทียบกับตาโตครับ

ต้องดูรหัสเครื่องอ่ะครับ  ถ้ามีเทคด้วยน่าจะเป็น D16Y8 อ่ะครับ   รหัสเครื่องจะอยู่ประมาณหลังหม้อน้ำอ่ะครับ มันจะตอกไว้
บันทึกการเข้า

Civic00Si
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 415



« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2010, 21:31:22 »

แอบมาหาข้อมูลครับ อิอิ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อะไร-อะไร ก็ FORGED...!!!
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 22:11:24 »

หลอกกล่องยังงัยครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามรอบเครื่อง D16Y8
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |