2011/06/17
ไม่ได้ Update นานมากมาย
จริงๆ เตรียมของไว้หลายอย่างนานแล้ว ส่วนใหญ่ก็เป็นอุปกรณืจุกจิกน่ะครับ
อันแรก Mugen Thermo Switch
แน่นอนครับต้องคู่กับ Thermo Stat
สองตัวนี้ทำให้วาล์วน้ำเปิดเร็วขึ้นครับ ลดความร้อนของเครื่องได้อย่างดีครับ
อีกอันที่ก่อนหน้านี้ได้ของมาก่อนคือตัว tie rod ของ Js ครับ
คู่กับ Roll Center ของ Js ครับ ช่วยเรื่องลดอาการ ดึงซ้ายขวา ของ Es และ DC5 ครับ
หลังจากที่ลองใส่ไป ก็รู้สึกว่าอาการดึงน้อยลงครับ แต่ว่ายังไงก็ไม่หมดครับ
แต่ทำให้การขับดีขึ้นครับ
ท่อยางหม้อน้ำของ Js ครับ จงใจอยากได้สีแดงให้เข้ากับตัวรถ
งานนี้เลยต้องยอมข้ามค่ายครับ
ใส่แล้วก็แบบนี้ จริงๆ เวลาครอบฝา carbon ไป มองไม่ค่อยเห็นท่อยางเท่าไหร่ครับ
อีกชิ้น งานนี้ต้องสั่งทำใหม่ครับ เนื่องผลจากการใส่ Brake Brembo
ทำให้ off set ล้อไม่พ้น จึงต้องรอง Spacer ชั่วคราวไปก่อน
งานนี้ได้เพื่อนทำ Spacer งาน CNC มาให้ครับ
งานเนียนมากๆ ทำจาก อลูมิเนียม เกรด 7075 ครับ
ไหนๆ ทำแล้วก็เลยฝั่งกลึง น๊อตล้อใหม่ไปด้วย
ฝห้เหล็ก เกรดเดียวกับเพลาขับ แข็งมากครับ ขับแบบ สบายใจหายห่วง
ใส่แล้วหน้าตาเป้นแบบนี้ครับ
อีกมุมครับ
อีกชิ้นครับ เสริมหล่อนิดนึง
แต่ก็ช่วยเรื่องการมองได้ดีขึ้นครับ กระจกมองหลัง
Zoom รุ่น Monaco
หลังจากของจุกจิก ก็มาขยับ step การขับขี่อีกนิดหน่อยครับ
ใช้เวลาเตรียมของ นานพอควรครับ
ชิ้นแรกเลย ขอลอง Clutch ใหม่ซะหน่อย Toda High Power Single Clutch KIT+
Light Weight Chrome-molly Flywheel ใส่แล้ว ตึงขึ้นเยอะเลยครับ
2 วันแรก เล่นซะปวดเข่า ><"
อีกชิ้นคือ Final Gear 5.1 ของ Js ครับ
ใส่แล้วรอบกวาดเร็วขึ้นเยอะเลยครับ
L.S.D ของ Kazz อันนี้ ขอลองหน่อย เห้นว่าพอใช้ได้
ของ Mugen ราคา เอื้อมไม่ถึง มีเพื่อนแนะนำให้ลอง
อรกตัวเป็น Oil Coller ของ AVS แต่กำลังดูโหงวเฮ้งว่า จะติดกันชนไหม
ช่วยเรื่องการควบคุมความร้อนของน้ำมัน ลดอุณภูมิได้เยอะเลยทีเดียว
หลังจากเรียมของเสร็จก็ได้เวลาจัดการเอาของใส่เข้าไป
พอดีไม่มีเวลาไปดูตั้งแต่แรกๆ ไปที่ร้านอีกที เค้าก็เอาไปเรียบร้อบแล้ว
สำหรับ เฟืองท้าย 5.1
Roll Center ที่ไว้แก้ อาการของรถ ช่วยให้ ปีกนกกดต่ำลงไปจากเดิม
อีกมุมเป็น Tie Rod
อีก 1 ชิ้นที่ซื้อมานานแล้วแต่ยังไม่ได้ไปใส่ครับ
ค้ำแก้ม Ultra Racing อันนี้ตรงรั่นของ ES แต่ตอนใส่จริงๆ
มีชุดยึดบางจุดไปตรงกับ Body บ้านเรานะครับ
อีกชิ้นครับ ลิ้นเร่ง Js 70 มิล
ประกบคู่กับ ท่อ ID Skunk2 black Edition ตัวนี้ข้ามน้ำข้ามทะเลมาไกลทีเดียว
ไหนๆ รื้อแล้วก็เอาอีกหน่อย สายถักน้ำมันเบรก Goodrid จะบอกว่ามีผลมากๆ นะครับ
เรื่องแรงดันน้ำมัน ใส่แล้วเบรคดีขึ้นเกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดครับ
อีกชิ้นที่ได้มานานเช่นเดียวกัน กรอง K&N เดิมใช้ของ Js ครับ
แต่รู้สึกว่า อาการมันอั้นไปหน่อย เข้าใจว่าเป้นที่เนื้อผ้าต่างกัน ทำให้การดูดอาการไม่ลื่นเท่าที่ควร
แถมขนาดยังใหญ่กว่าด้วยครับ
อีกซักนิดรื้อมาแล้วก็เลยถอดแพหลัง ไปเก็บสีใหม่อีกที
กลับมาปิ้งเลยครับ
ชิ้นสุดท้ายด้วยความอยากลองของครับ
Rigid Collar ของ Spoon ข้ามค่ายอีกแล้ว ก็ Mugen เค้าไม่ทำออกมาน่ะสิ
แต่ใส่แล้ว Feeling รถดีขึ้นเยอะครับ อาการเหมือนช่วงล่างเรา Firm ขึ้น
เหมือนเราเปลี่ยนบูชยางใหม่ทั้งชุด อะไรประมาณนั้นครับ แนะนำครับ
สำหรับของชิ้นนี้
ขอจบด้วย กราฟแรงม้าอีกทีครับ แต่ตอนที่ไปวัดยังไม่ได้ใส่ท่อ ID และ ลิ้น Js นะครับ
อยากรู้ว่าก่อนใส่กับหลังใส่ แตกต่างกันแค่ไหน คร่าวหน้าหลังใส่จะมา Update อีกทีว่าได้ม้าเพิ่มขึ้นไหม
แต่สำหรับการเปลี่ยนไส้กรอง + เติม pure95 แรงม้าถือว่าน่าพอใจครับ
ได้มา 235 ที่เครื่องครับ
แถมรูปสุดท้าย ไม่ได้ใบ้หวยนะครับ แต่ใครจะไปซื้อก็ไม่ว่ากัน