29/12/2010
ออกจาก Vtecstore ได้มาซักพัก ก็เข้าๆ ออกเพื่อไปเก็บงานสี
แต่เห็นคิวยาวมาก เลยเอามาลองขับดูก่อนครับ
โดยรวมเรื่องอัตราเร่ง น่าพอใจครับ ขับสนุกขึ้นเยอะครับ
หลังจากนี้ก็ รอของที่สั่งว่าชิ้นไหนจะมาก่อนคัรบ
เริ่มแรกก็ไปเสริมความปลอดภัยเรื่อง Brake System วันนี้ไปวัดขนาด
และทำแบบไว้ก่อนที่ Runstop ครับ เดี่ยววันติดตั้งจริงเอามา update อีกทีครับ
อันนี้ ECU เดิมครับ ถอดออกแล้ว เพราะมีพี่ใจดีให้ลองใช้ ECU ใหม่ครับ
มันคือ Mugen N1 (อันนี้ยืมรูปจาก RC web นะครับ)
พอดี ลืมถ่ายไว้ก่อนติดตั้งด้วยความตื่นเต้นจัด -_-"
อีกชิ้นที่เป็น ปัญหาตอนแรก เพราะใส่ subframe เขาไปอีกชิ้น
ความหนามันเลยเกินน๊อดของค้ำปีกนก skunk2 ออกมา
เลยต้องไปยาน๊อตที่ยาวกว่าเดิม และไปหาร้านให้กลึงเกลียวเพิ่ม
วิ่งซะหลายรอบ กว่าจะได้น๊อตตัวนี้มา อันนี้รูปตอนติดตั้งครับ
กันสาดเก่ามีผู้ใจบุญ ดูแลไปแล้วครับ เลยเอาของใหม่มาใส่
อีก 1 ชิ้นที่กัดฟันให้ได้มาครับ ohlin DFV (DC5)
แกะออกมาดู ว่าชิ้นส่วนครบไหม เพื่อรอการประกอบ
ซักพักก็ออกมาอย่างที่เห็น พร้อมใส่ครับ
อีกชิ้น ที่เป้นการรอคอยอันยาวนานกว่า 4 เดือน
นึกว่าจะไม่ผลิตซะแล้ว JS racing Air Intake
อันนี้ขอข้ามค่าย Mugen นิดนึง เพราะส่วนตัวชอบ Body ของกรอง JS ครับ
ดูผิวเคฟล่า
กลับมาที่รถ เตรียมยก ประกอบ Ohlin
ใช้เวลา 1 เฮือกก้ใส่เข้าไปเรียบร้อยครับ
อีกมุม
เบ้าโช้คเทพ มันเป็นแบบนี้นี่เอง
ตามมาด้วยชุดหลัง ใช้เวลาเกือบๆ 2 ชม.
กลับมาที่กรอง JS ครับ
ตอนสั่งมา ยังลุ้นๆ ว่าจะใส่ได้รึเปล่า เพระาหน้ารถ Civic จะสั้นกว่า DC5
มาเริ่มเปิดตำราดู วิธีประกอบ
เล่นซะมึนกันทั้งร้าน -_-"
ยังกะช่วยกันทพคลอด แต่กว่าจะจบ ก็เล่นซะเหนื่อยเลยครับ
ใส่ยาก กว่า Ohlin อีก ฮ่ะๆ แต่บอกช่างว่า ติดให้เสร็จ
พรุ่งนี้มีของกำนัล เป็นขวดกล่องดำๆ เป็นแรงอัดฉีด
เอาไว้ฉลองปีใหม่ อิอิ
เสร็จเกือบ 4 ทุ่ม เล่นซะหน้ามันเลย
อีกวันเลยเอาไปตั้งศูนย์ดู เพราะตอนออกมายังมีอาการ ร่อนอยู่ครับ
แต่โดยรวมถือว่าชอบมากครับ Feeling จากเดิมเยอะมาก
สำหรับ Ohlin DFV นะครับ ตอนนี้ผมปรับ ช่วงค่ากลางๆ
หน้า 15 หลัง 17 อาจจะลอง set ค่าไปเรื่อย ๆ ดูครับ
ใครอยากจะจัด แนะนำนะครับ จบแน่นอน