ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
31 ตุลาคม 2024, 20:28:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ตอบทีครับ ขับเร็วความร้อนขึ้น 0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ตอบทีครับ ขับเร็วความร้อนขึ้น  (อ่าน 6213 ครั้ง)
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 11:42:34 »



ผมใช้ EG4D M/T ปี 95 ครับ อาการมีอยู่ว่าเวลาขับปกติถ้าไม่เกิน 120 ความร้อนก็จะปกติขึ้นนิดๆ แต่ถ้าวิ่งซัก 140 ขึ้นไป ความร้อนจะขึ้นมาเรื่อยๆ ครับ แต่ไม่โอเวอร์ฮีทนะครับ ยกเว้นจะวิ่ง 160+ ยาวๆ แต่พอขับช้าลง ความร้อนก็ลดลงตาม หม้อน้ำก็เพิ่งแงะมาล้างเองครับเป็นหม้อน้ำ 2 แถวด้วย ช่วยทีครับ
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 11:44:16 »

เพิ่มเติมข้อมูล วาวล์น้ำก็เพิ่งเปลี่ยนไปไม่นานนี้เองครับ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 13:41:26 »

หม้อน้ำที่ว่าแยง  อายุนานหรือยังครับ ถ้านานแล้ว ถึงแยงไปก็อาจไม่ดีขึ้นครับ  ผมก็ขับ EG 3  ประตู  ลง B20Z  หม้อน้ำทองแดง 2 ช่อง คอเล็ก ของคาบู  วิ่ง 200 + ยังไม่ฮีต ไม่ดันเลยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 14:06:29 »

ถ้าจะซัดยาวๆก็เปลี่ยนหัวเทียนให้เย็นมากขึ้นอีกเบอร์สองเบอร์ + 1-2  หม้อน้ำเดิมถ้าไม่รอดก็เปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 14:26:24 »

สรุปว่าที่วิ่งเร็วแล้วความร้อนมันขึ้นนี่เป็นเพราะหม้อน้ำมันไม่ดีเหรอครับ ตอนแรกผมคิดว่ามี 2 ประเด็นคือ

      1. พัดลมหม้อน้ำไม่ดี
      2. ช่างแถวบ้านบอกว่าเป็นที่ประเก็นเสื้อสูบ (เห็นบอกว่าต้องเปลี่ยนเป็นทองเหลืองถึงจะหาย)

เอ สับสนจังครับ ช่วยวิเคราะห์ทีครับ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,027



« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 14:58:29 »

ของผมก็เคยเป็นแต่ช่างบอกว่าล้างหม้อน้ำไม่หายผมเลยเปลี่ยนมือ2 ขับ160ความร้อนปรกติครับ ป.ล.เปิดฝาหม้อน้ำใบเก่าตระกันเพียบ ประเก็นเครื่องไม่น่าใช่แล้วอีกอย่างถ้าขับรถติดๆอาการหม้อน้ำตันความร้อนจะปรกติแต่ถ้าเป็นที่ประเก็นรถติดหนักๆความร้อนก็ขึ้นแล้ว--ยังไงเอาใจช่วยค่อยๆหาสาเหตุคงไม่ต้องถึงเปิดฝาสูปเลยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 15:02:20 »

สรุปว่าที่วิ่งเร็วแล้วความร้อนมันขึ้นนี่เป็นเพราะหม้อน้ำมันไม่ดีเหรอครับ ตอนแรกผมคิดว่ามี 2 ประเด็นคือ

      1. พัดลมหม้อน้ำไม่ดี
      2. ช่างแถวบ้านบอกว่าเป็นที่ประเก็นเสื้อสูบ (เห็นบอกว่าต้องเปลี่ยนเป็นทองเหลืองถึงจะหาย)

เอ สับสนจังครับ ช่วยวิเคราะห์ทีครับ
เอ้อใช่ลืมพัดลมหม้อน้ำไปเลย อันนี้ก็มีส่วนครับลองเช็คดู
แต่ประเก็นไม่เคยได้ยินครับ นอกจากความหนาบางของประเก็นจะเปลี่ยนไปอันนี้มีส่วนทำให้ร้อนขึ้นกว่าเดิมได้ ถ้าขนาดปะเก็นเท่าเดิม แต่วัสดุไม่เหมือนกันไม่เคยได้ยินว่าจะมีผลต่อความร้อนนะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 15:11:39 »

ฉะนั้นตอนนี้ผมควรเช็คพัดลมก่อนใช่ไหมครับ แล้วถ้าไม่หายก็เปลี่ยนหม้อน้ำ และมันมีวิธีเช็คพัดลมไหมอะครับว่า Speed มันลดหรือเปล่าที่ผมคิดคือเวลารถวิ่งเร็วแล้วพัดลมมันแรงไม่พอความร้อนเลยขึ้นไม่รู้เกี่ยวหรือเปล่า

ปล.ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับที่ช่วยตอบ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 15:29:00 »

ตัวพัดลมเช็คได้ด้วยถอดขั้วพัดลมออกแล้วต่อไฟตรงไปยังขัวนั้นให้ถูกขั้วดูว่าหมุนแรงดีไม๊ถ้าปกติก็มาดูที่ระบบคุมพัดลม รู้สึกจะมี เซนเซอร์ความร้อนที่หลายๆคนเรียกว่าเทอโมสตั้ดตัวนี้จะคอยเปิดปิดไฟที่จะไปเข้ารีเลย์แล้วรีเลย์จะเปิดปิดไฟให้พัดลมอีกทีครับ ถ้าตัวใดตัวหนึ่งเสียก็ทำให้ถึงเวลาร้อนๆพัดลมไม่ทำงานครับอ้อดูฟิวส์ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 16:05:56 »

ข้อความโดย: Regis100  ข้อความเมื่อ: วันนี้ เวลา 15:29:00 
ใส่การอ้างถึงคำพูด 
ตัวพัดลมเช็คได้ด้วยถอดขั้วพัดลมออกแล้วต่อไฟตรงไปยังขัวนั้นให้ถูกขั้วดูว่าหมุนแรงดีไม๊ถ้าปกติก็มาดูที่ระบบคุมพัดลม รู้สึกจะมี เซนเซอร์ความร้อนที่หลายๆคนเรียกว่าเทอโมสตั้ดตัวนี้จะคอยเปิดปิดไฟที่จะไปเข้ารีเลย์แล้วรีเลย์จะเปิดปิดไฟให้พัดลมอีกทีครับ ถ้าตัวใดตัวหนึ่งเสียก็ทำให้ถึงเวลาร้อนๆพัดลมไม่ทำงานครับอ้อดูฟิวส์ด้วยครับ

อ่าเกินความสามารถ เหะๆ อย่างนี้เข้าพวกร้านหม้อน้ำให้เขาเช็คพัดลมได้ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 16:14:38 »

ได้ครับลองไปเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 16:17:13 »

ขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับ แล้วจะมารายงานผลต่อครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 16:25:48 »

ดีครับ อาการนี้ไม่ค่อยมีคนถามครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 17:34:51 »

ขอให้หายเร้วๆนะครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279


« ตอบ #14 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010, 19:46:52 »

อาการแบบนี้ไม่ใช้พัดลมแน่ เพราะ
- ความร้อนขึ้นที่รถวิ่งความเร็วสูงแรงลมปะทะเข้าด้านหน้าช่วยระบายความร้อนได้

- ถ้าพัดลมมีปัญหาความร้อนควรจะขึ้นเวลาจอดอยู่กับที่ หรือรถติดในเมือง

- น่าจะเป็นที่ระบบหมุนเวี่ยนของน้ำไม่ดีพอ

(เคยมีบางท่านพบสาเหตุที่เกิดจากใบพัดปั้มน้ำสึกหรอ)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010, 20:12:34 »

ใช่ครับลืมนึกไปเลยใบพัดปั้มน้ำถ้าไม่ดูแลน้ำในหม้อดีๆปั้มน้ำก็เสียตามไปด้วยได้ครับ ราคาปั้มน้ำรู้สึก สองพันกว่า


* B16.jpg (36.83 KB, 641x427 - ดู 1999 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #16 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 23:08:23 »

อาการแบบนี้ไม่ใช้พัดลมแน่ เพราะ
- ความร้อนขึ้นที่รถวิ่งความเร็วสูงแรงลมปะทะเข้าด้านหน้าช่วยระบายความร้อนได้

- ถ้าพัดลมมีปัญหาความร้อนควรจะขึ้นเวลาจอดอยู่กับที่ หรือรถติดในเมือง

- น่าจะเป็นที่ระบบหมุนเวี่ยนของน้ำไม่ดีพอ

(เคยมีบางท่านพบสาเหตุที่เกิดจากใบพัดปั้มน้ำสึกหรอ)

ตอนแรกคิดเหมือนกันว่าเป็นที่ระบบไหลเวียนน้ำ ก็เลยเปลี่ยนวาวล์น้ำ แต่ไม่ทันคิดเลยว่าอาจจะเป็นที่ใบพัดปั้มน้ำ ขอบคุณมากครับ
เป็นความรู้ดีจริง แล้วเปลี่ยนเฉพาะใบพัดได้ไหมครับ ส่วนราคาใบพัดนี่ 2000 กว่าเลยเหรอครับ (ของใหม่?)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 23:26:10 »

ตอนแรกคิดเหมือนกันว่าเป็นที่ระบบไหลเวียนน้ำ ก็เลยเปลี่ยนวาวล์น้ำ แต่ไม่ทันคิดเลยว่าอาจจะเป็นที่ใบพัดปั้มน้ำ ขอบคุณมากครับ
เป็นความรู้ดีจริง แล้วเปลี่ยนเฉพาะใบพัดได้ไหมครับ ส่วนราคาใบพัดนี่ 2000 กว่าเลยเหรอครับ (ของใหม่?)

2000กว่านี่มันทั้งปั้มน้ำเลยครับ มีส่วนประกอบหลักคือใบพัดนั่นแหละครับมาทั้งยวงไม่แยกจากกัน ราคาเช็คอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 15:20:54 »

2000กว่านี่มันทั้งปั้มน้ำเลยครับ มีส่วนประกอบหลักคือใบพัดนั่นแหละครับมาทั้งยวงไม่แยกจากกัน ราคาเช็คอีกทีนะครับ

แล้วเปลี่ยนเฉพาะใบพัดได้ไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนทั้งยวงเลย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 16:03:14 »

เปลี่ยนทั้งยวงครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #20 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 18:00:14 »

เปลี่ยนทั้งยวงครับ

ขอบคุณครับ สงสัยต้องเสียเงินอีกละ - -
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 18:50:30 »

ถึงเวลาต้องเสียตังก็เสียไปเถอะครับ มันมีอายุของมัน ดีกว่ามันไปเสียกลางทาง หรือเกิดอุบัติเหตุ อายจัง อายจัง
ทำเสร็จแล้วมารายงานผล เพื่อเผยแผ่ข้อมูลแก้ผู้อื่นต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #22 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010, 01:56:16 »

ผมพึ่งเปลี่ยนมาเร็วๆนี้เองครับ ปั๊มน้ำ 2800 บ.ครับ ของแท้ศูนย์
อย่าลืมเช็คแป๊บน้ำด้วยนะครับ ที่ต่อจาก วาวล์น้ำมายังปั๊มน้ำครับ
ปลายมันจะเริ่มผุกร่อนแล้วนะครับ ทั้ง 2 ด้าน เปลี่ยนไปเลยทีเดีวครับ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ตอบทีครับ ขับเร็วความร้อนขึ้น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |