ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 ตุลาคม 2024, 04:02:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ 0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ  (อ่าน 2811 ครั้ง)
ddbb
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010, 19:50:13 »



EK ปี 1999 - 2000 วัดรอบขึ้นสูงตอนสตาร์ทเครื่อง  ประมาณ 2000 รอบ  แล้วลงมาค้างที่ 1500 รอบ  แล้วก็สวิงขึ้นลง   เพิ่งจะซื้อรถมาประมาณ 2 เดือน  เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง - น้ำมันพาวเวอร์ และสายพานราวลิ้นไปแล้ว  หลังจากที่เปลี่ยนสายพานราวลิ้น  รถก็เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับวัดรอบ 

ไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อตัวควบคุมรอบแล้วก็ยังไม่หาย  ล่าสุดไปล้างตัวควบคุมรอบแล้วปรากฎว่าเวลาเลี้ยวรอบต่ำเกือบจะดับ  แล้วเครื่องก็สั่น  ไม่ทราบว่าใครพอจะมีวิธีแก้บ้างครับ  เพราะว่าไปทำมาหลายอู่แล้วก็ยังไม่หาย  ตอนนี้เซ็งมากครับ  รบกวนช่วยแนะนำอู่ซ่อมเครื่องยนต์ดีๆ ให้่หน่อยครับ  (ผมอยู่แถมเพชรเกษม)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ   
บันทึกการเข้า
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010, 20:45:25 »

เบื้องต้นก็ น่าจะล้างลิ้น ตั้งวาล์ว เช็คองศาไฟจุดระเบิด ....อื่นๆ ก็ หัวเที่ยน จานจ่าย ....etc.

รอ เซียนเข้ามาตอบอีกทีครับ

ปล. รถวิ่งมากี่โลแลเวครับ แล้วติดแก๊สรึป่าวครับ  จุมพิต

ขอให้หายเร็วๆนะครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
noomth
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010, 20:49:17 »

- เป็นหลังจาก เปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

ลองเช้ค มาร์ค จุดระเบิด ดูคับ อาจจะใส่สายพานไม่ตรงมาร์ค คับผม


โชคดีคับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ ไม่ใช่กูรู แค่อยากรู้แล้วลงมือทำ
ddbb
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010, 21:01:40 »

ของผมเป็นรถใช้น้ำมันครับ พี่ๆพอจะมีอู่ไหนแนะนำหรือเปล่า ไกล้ ไกลไม่เป็นไรครับ ขอให้ทำแล้วหายไปทำมา2-3 ที่แล้ว ก็ยังไม่หาย ผมใช้รถทุกวันไปกลับที่ทำงาน ประมาณ 50-60 โล กลัวดับกลางสะพานสาทร


รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ  


ป.ล.รถซิ้อเต้นมาครับ ไมล์ประมาณ 123,000 กม.ซื้อมาเมื่อประทาณปลายเดือนพฤษภาคม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2010, 21:05:15 โดย ddbb » บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2010, 22:02:24 »

- เป็นหลังจาก เปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

ลองเช้ค มาร์ค จุดระเบิด ดูคับ อาจจะใส่สายพานไม่ตรงมาร์ค คับผม


โชคดีคับ

 อายจัง ให้ช่างเช็คตามนี้ก่อน
ถ้า start ตอนเครื่องเย็นรอบอยู่ที่ 1500 แล้วค่อย ๆลดลง ปรกติครับ แต่ถ้าร้อนแล้วสวิง ลองเช็คระบบเวคคั่มต่าง ๆ
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2010, 07:34:41 »

ขอให้หายเร้วๆเเล้วกันครับ เเก้ไขเเล้วเเจ้งกลับด้วยครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
ddbb
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010, 21:53:07 »

วันนี้ นำรถไปเข้าอู่มาครับ ให้ช่างเช็คดู ผลปรากฎว่า มาร์คไทม์มิ่งตรงครับ แต่กระเดื่องกดวาล์วหักครับช่างจึงเปลี่ยนให้ เปลี่ยนหัวเทียนของ PEAK SPARK PLUGS รุ่น S7RA-11 แล้วก็ตั้ววาล์วให้ครับ
พอรถออกมาจากอู่ปรากฏว่าดีขึ้น แต่วัดรอบตกนิดหน่อยเวลาคอมฯแอร์ตัด +- 150
รอบอยู่ที่ประมาณ 800-900เครื่องเร่งดี เกือบปรกติ ตอบนี้รอลุ้นอยู่ว่า สตาร์ทเครื่องตอนเช้า
รอบจะปรกติหรือเปล่า

ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำให้เป็นอย่างดี
ขอคารวะครับ
น้องใหม่ ek 2000
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010, 22:50:57 »

วันนี้ นำรถไปเข้าอู่มาครับ ให้ช่างเช็คดู ผลปรากฎว่า มาร์คไทม์มิ่งตรงครับ แต่กระเดื่องกดวาล์วหักครับช่างจึงเปลี่ยนให้ เปลี่ยนหัวเทียนของ PEAK SPARK PLUGS รุ่น S7RA-11 แล้วก็ตั้ววาล์วให้ครับ
พอรถออกมาจากอู่ปรากฏว่าดีขึ้น แต่วัดรอบตกนิดหน่อยเวลาคอมฯแอร์ตัด +- 150
รอบอยู่ที่ประมาณ 800-900เครื่องเร่งดี เกือบปรกติ ตอบนี้รอลุ้นอยู่ว่า สตาร์ทเครื่องตอนเช้า
รอบจะปรกติหรือเปล่า

ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำให้เป็นอย่างดี
ขอคารวะครับ
น้องใหม่ ek 2000
โห กระเดี่องกดวาล์วหักเลยหรอครับ สุดยอด ดีมันไม่ไปทำอย่างอื่นเสียหายไปกว่านี้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ddbb
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010, 23:13:56 »

โชคดีมากๆๆครับพี่ ช่างบอกว่า
ช่างที่เปลี่ยนไท์มมิ่ง ทำไว้ไม่ดีครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2010, 23:30:40 »

ช่างมันไปทำแบบไหนหนอ ทำให้ล็อคเกอร์อาร์มหักได้ ดีว่าหักแล้วไปไปค้ำกดวาร์วไว้ไม่งั้นวาร์วเปิดค้างลูกสูบวิง่มาจน ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่แน่
โชคดีจริงๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 01:22:01 »

ดีใจด้วยครับผมหายเเล้ว ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
ddbb
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 19:24:41 »

ขอบคุณครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |