ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 ตุลาคม 2024, 13:19:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์ 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์  (อ่าน 2046 ครั้ง)
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010, 10:17:38 »



คือ ผมอยากประกบฝาเป็นฝา VTEC ครับ และเปลี่ยนเกียร์เป็น MT 

เครื่องเดิมเป็น D16Y4  ออโต้............. ขอคำแนะนำและราคาด้วยครับ

แนะนำร้านด้วยก็ดีครับ ผมอยู่โซน อ่อนนุชครับ  ยิ้ม

ขอบคุณุกๆคน ล่วงหน้าครับ   .... ใครเข้ามาเม้น ขอให้ ร่ำให้รวย มีแฟนหมวยๆ ขาวๆ ผมยาว หุ่นดีครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010, 10:36:43 »

คือ ผมอยากประกบฝาเป็นฝา VTEC ครับ และเปลี่ยนเกียร์เป็น MT 

เครื่องเดิมเป็น D16Y4  ออโต้............. ขอคำแนะนำและราคาด้วยครับ

แนะนำร้านด้วยก็ดีครับ ผมอยู่โซน อ่อนนุชครับ  ยิ้ม

ขอบคุณุกๆคน ล่วงหน้าครับ   .... ใครเข้ามาเม้น ขอให้ ร่ำให้รวย มีแฟนหมวยๆ ขาวๆ ผมยาว หุ่นดีครับ  จุมพิต

+1 จ้า

ด้วยคนๆ  อยากประกบเทคทำอย่างไรบ้างครับ  มะเน้นเกียร์อยากทำเทคก่อง
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010, 10:49:54 »

ต้องใส่เทคด้วยป่าวครู จุมพิต
บันทึกการเข้า

kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010, 10:57:48 »

ต้องใส่เทคด้วยป่าวครู จุมพิต

ขอVTEC คร้าบบบ อยากได้ยินเสียงเทคกะเค้าบ้างงับ   แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010, 11:21:56 »

 :'( :'(
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010, 12:04:11 »

ผมว่าไม่คุ้มอ่ะครับ   ต้องหาของ y8 มาให้ครบๆ   ฝาสูบเทคทั้งชุด  เอามาให้หมดทั้งคอไอดี เฮดเดอร์ไอเสีย อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อเซ็นเซอร์ครบๆ   กล่อง  ecu y8 สายไฟในห้องเครื่องของ y8ถ้าหาได้     ระบบเกียร์แมนนวลควรจะจัดเลยพร้อมกันทีเดียวครับ เพราะว่าถ้าทำระบบเป็น y8 ก็ใช้กับเกียร์ออโต้ y4 ไม่ได้อยู่ดีเพราะไม่ใช่เกียร์ออโต้ไฟฟ้า

สู้ยกออกวางใหม่เลยดีกว่า ไม่ต้องหาของให้วุ่นวาย   เป็น D15B วีเทค  เกียร์แมนนวล  วิ่งไม่ต่าง y8    แถมกล่องยังจูนได้อีก เผื่ออนาคตถ้าคิดจะทำแรง
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010, 13:45:16 »

ผมว่าไม่คุ้มอ่ะครับ   ต้องหาของ y8 มาให้ครบๆ   ฝาสูบเทคทั้งชุด  เอามาให้หมดทั้งคอไอดี เฮดเดอร์ไอเสีย อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อเซ็นเซอร์ครบๆ   กล่อง  ecu y8 สายไฟในห้องเครื่องของ y8ถ้าหาได้     ระบบเกียร์แมนนวลควรจะจัดเลยพร้อมกันทีเดียวครับ เพราะว่าถ้าทำระบบเป็น y8 ก็ใช้กับเกียร์ออโต้ y4 ไม่ได้อยู่ดีเพราะไม่ใช่เกียร์ออโต้ไฟฟ้า

สู้ยกออกวางใหม่เลยดีกว่า ไม่ต้องหาของให้วุ่นวาย   เป็น D15B วีเทค  เกียร์แมนนวล  วิ่งไม่ต่าง y8    แถมกล่องยังจูนได้อีก เผื่ออนาคตถ้าคิดจะทำแรง

จัดเลยครูตามนี้  อยากแรงจะได้ไม่ต้องแอบแซงเพราะแรงน้อย
บันทึกการเข้า

kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010, 14:02:44 »

จัดเลยครูตามนี้  อยากแรงจะได้ไม่ต้องแอบแซงเพราะแรงน้อย

อืม....น่าคิดครับ..........ใจก็อยากได้ B อยู่เหมือนกัน

แต่ D15B มันแค่ 1500 cc. ช่ายมั้ยครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010, 14:37:31 »

อืม....น่าคิดครับ..........ใจก็อยากได้ B อยู่เหมือนกัน

แต่ D15B มันแค่ 1500 cc. ช่ายมั้ยครับ ยิ้มเท่ห์
มาช่วยตอบ D15 เป็นเครื่องพันห้าครับ แต่แรงพอๆกับ D16 ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EK_nobita
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


EK_โนบิตะ


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2010, 21:54:54 »

เมื่อก่อนผมเคยทำครับ  ก็เอาฝาสูบ D15B vtec พร้อมชุดคอไอดี

พูดง่ายๆ ยกทั้งยวงท่อนบนมาเลยครับ ชุดสายไฟ กล่อง ecu มาหมด ตอนนั้น 6-7 ปีที่แล้ว

ได้มาค่อนข้างถูก ท่อนบน 4,000 กล่องอีก 2,500 ค่าโมกล่องอีก 1,200 ไม่ได้จูนเรียลไทม์นะ

เมื่อก่อนคือต้องเขียนข้อมูลลงในรอม แล้วเอารถออกไปซัด ต้องการแบบไหนก็ถอดรอมออกมาให้เค้า

เขียนๆแก้ให้ใหม่ แล้วก็เอาออกไปซัด แล้วเอากลับมาแก้อีก จนกว่าจะพอใจ

ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก ปาดฝานิดนึง จำได้ว่า 0.5 มม. ขัดพอร์ตลื่น(ไม่ได้ขยาย) ใส่เรกูเรต ปั๊มติ๊ก2J

ประกบฝา ทำที่ Kar racing ครับ โมรอม ทำที่ PM-rom  ส่วนเกียร์เดิมผมเป็น MT อยู่แล้ว

คลัทช์เดิมๆ ลื่นอย่างบ่อย LSD ไม่มีครับ เดี๋ยวนี้ของแต่งเยอะนะแคมเดี่ยว คิดว่าถ้าทำตอนนี้

น่าจะง่ายกว่าเมื่อก่อนเยอะครับ น่าจะวิ่งดี ในงบ 2 หมื่นปลาย 3 หมื่นต้น ... แค่นี้แหละ เมื่อยมือ อิอิ...


 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า


K20 for what? I just be 1800 ..... 
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010, 07:55:22 »

เมื่อก่อนผมเคยทำครับ  ก็เอาฝาสูบ D15B vtec พร้อมชุดคอไอดี

พูดง่ายๆ ยกทั้งยวงท่อนบนมาเลยครับ ชุดสายไฟ กล่อง ecu มาหมด ตอนนั้น 6-7 ปีที่แล้ว

ได้มาค่อนข้างถูก ท่อนบน 4,000 กล่องอีก 2,500 ค่าโมกล่องอีก 1,200 ไม่ได้จูนเรียลไทม์นะ

เมื่อก่อนคือต้องเขียนข้อมูลลงในรอม แล้วเอารถออกไปซัด ต้องการแบบไหนก็ถอดรอมออกมาให้เค้า

เขียนๆแก้ให้ใหม่ แล้วก็เอาออกไปซัด แล้วเอากลับมาแก้อีก จนกว่าจะพอใจ

ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก ปาดฝานิดนึง จำได้ว่า 0.5 มม. ขัดพอร์ตลื่น(ไม่ได้ขยาย) ใส่เรกูเรต ปั๊มติ๊ก2J

ประกบฝา ทำที่ Kar racing ครับ โมรอม ทำที่ PM-rom  ส่วนเกียร์เดิมผมเป็น MT อยู่แล้ว

คลัทช์เดิมๆ ลื่นอย่างบ่อย LSD ไม่มีครับ เดี๋ยวนี้ของแต่งเยอะนะแคมเดี่ยว คิดว่าถ้าทำตอนนี้

น่าจะง่ายกว่าเมื่อก่อนเยอะครับ น่าจะวิ่งดี ในงบ 2 หมื่นปลาย 3 หมื่นต้น ... แค่นี้แหละ เมื่อยมือ อิอิ...


 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง

ขอบคุณครับ.... จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
EK_nobita
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


EK_โนบิตะ


« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010, 10:57:01 »

อืมม ลืมบอกไปครับ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาทั้งที ควรเป็นเกียร์ที่มี LSD ด้วยนะครับ

เวลาออกตัว โดยเฉพาะวิ่ง 402 เมตร จะเห็นผลมาก และเวลาคุณขับรถตกหล่มดินโคลน

รถจะสามารถตะกุยขึ้นมาได้ง่ายครับ ถ้าเกียร์ LSD ผมไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่ น่าจะไม่เกิน 15,000 มั้ง

ไหนๆก็จะเอาเกียร์ MT แล้วก็เอาแบบมี LSD ไปเลยครับ คุ้มจริงๆ

เวลาดูว่าเกียร์นี้มี LSD หรือไม่ ก็ให้มองทะลุเข้าไปที่ช่องใส่หัวเพลาขับ

+++ มี LSD คือ มองแล้วจะทะลุออกไปเห็นอีกฝั่งนึงเลยครับ  และเวลาเอามือหมุนล้อหน้า
    ซ้ายและขวาจะหมุนไปทิศทางเดียวกัน

+++ ไม่มี LSD คือ มองแล้วไม่ทะลุ เห็นเหมือนแผ่นกั้นอยู่ข้างใน  หมุนล้อหน้าจะหมุนสวนทางกัน




 ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ




บันทึกการเข้า


K20 for what? I just be 1800 ..... 
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010, 19:02:27 »

อืมม ลืมบอกไปครับ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาทั้งที ควรเป็นเกียร์ที่มี LSD ด้วยนะครับ

เวลาออกตัว โดยเฉพาะวิ่ง 402 เมตร จะเห็นผลมาก และเวลาคุณขับรถตกหล่มดินโคลน

รถจะสามารถตะกุยขึ้นมาได้ง่ายครับ ถ้าเกียร์ LSD ผมไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่ น่าจะไม่เกิน 15,000 มั้ง

ไหนๆก็จะเอาเกียร์ MT แล้วก็เอาแบบมี LSD ไปเลยครับ คุ้มจริงๆ

เวลาดูว่าเกียร์นี้มี LSD หรือไม่ ก็ให้มองทะลุเข้าไปที่ช่องใส่หัวเพลาขับ

+++ มี LSD คือ มองแล้วจะทะลุออกไปเห็นอีกฝั่งนึงเลยครับ  และเวลาเอามือหมุนล้อหน้า
    ซ้ายและขวาจะหมุนไปทิศทางเดียวกัน

+++ ไม่มี LSD คือ มองแล้วไม่ทะลุ เห็นเหมือนแผ่นกั้นอยู่ข้างใน  หมุนล้อหน้าจะหมุนสวนทางกัน




 ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ






ข้อมูลแน่นมากมาย....ขอบคุรครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
aof_za100
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010, 19:13:58 »

อยากทำอยู่เหมือนกันทำแล้วpmมาบอกด้ยนะคับ
บันทึกการเข้า
bkkb20b
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120

วิถีคนกล้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2010, 20:10:46 »

B20B จาก Orthia มี LSD ป่าวอยากรู้ก๊าบบบบบบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |