ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 ตุลาคม 2024, 10:35:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: SKUNK2 :: Adjustable Rear Camber Kit for 06+ CIVIC 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW :: SKUNK2 :: Adjustable Rear Camber Kit for 06+ CIVIC  (อ่าน 2527 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 00:26:59 »



เนื่องจากมีน้องท่านหนึ่งขับ CIVIC FD แล้วก็ถามผมไว้ว่า ถ้าจะหา Rear Camber Kit จะเอามาใส่ใน FD จะใช้ของอะไรดี เท่าที่หาข้อมูลส่วนใหญ่จะพบกับปัญหาเดี่ยวกันคือ ความแข็งแรง ของชิ้นงาน ซึ่งล้วนแล้วแต่ เคยพบกับปัญหาว่า "หัก"

เอาล่ะครับ แล้ว งานนี้จะหาอะไรมาใช้ดีและในเมื่อถ้าหากว่าไม่แข็งแรงพอ วิ่งไป ใส่ไป ก็อันตรายดิ จากปัญหานี้ ก็เป็นที่ทราบกันดี ซึ่ง สุดท้ายก็เกิดการ Redesign ขึ้นกับตัวต้นแบบของ Skunk2 เพื่อที่จะพัฒนาแก้ไขปัญหาดังกล่าว สุดท้ายก็จบที่ความลงตัว และก็ออกเป็น Products ออกมาให้ใช้งาน โดยผ่านการทดสอบกับรถ ที่ใช้แข่งของ Skunk2 ใน US มาเป็นที่เรียบร้อย

คราวนี้แหละ สำหรับ CIVIC FD ก็จะได้มี Rear Camber Kit ดีๆ ไว้ใช้ เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่อง ล้อแปะ กันสักที พร้อมกับความปลอดภัย และก็สามารถปรับแต่งได้ง่ายและทำได้รวดเร็วทั้งการตั้งให้ Camber เป็น บวก หรือ Camber เป็น ลบ

การออกแบบใหม่ของ Skunk2 นั้นได้ใช้ประสบการณ์และเทคโนโลยีที่สะสมมาจากรถแข่ง เพื่อที่จะทำให้สามารถปรับละเอียดในส่วนของระบบช่วงล่าง เพื่อลดปัญหาการกินยาง ซึ่งตัว Rear Camber Kit นั้นได้ถูกสร้างจากวัสดุที่เรียกว่า Forged Alloy Steel และ 7075 Aluminum ซึ่งอลูมิเนียมชนิดนี้มีความแข็งแรงมากๆ และเบา ดังนั้นจึงใช้ในการสร้างส่วนประกอบของเครื่องบินเช่นกัน (บ้านเราหา Grade แบบนี้ไม่ได้) นอกจากนั้นยังได้ใช้ Polyurethane Bushing ที่ทำหน้าที่เป็น Bearings เพื่อที่จะทำให้ ให้ตัวได้และมีความคงทนสูง ซึ่งจะมีคุณภาพต่างจากบูชยางแกนเหล็กทั่วๆไป

ซึ่งในตอนนี้มีให้เลือกใช้กัน สอง สี คือ แบบ Hard anodized และแบบ Gold anodized

Skunk2.com price: $314.99 USD แต่ถ้ามองเป็นเงินไทย ก็จะอยู่ที่ 10709.66 บาท ถ้าเทียบเป็นเงินไทย นะครับ แต่เนี้ยยังไม่รวมค่าขนส่งและค่าภาษีอีก ผมคาดว่า มาถึงเมืองไทย ก็น่าจะอยู่ที่ ไม่ต่ำกว่า 13000 บาท

ภาพชุดนี้เป็นภาพจาก Skunk2.com นะครับ ลองดูกันก่อน






และแล้ว ตัวจริงเสียงจริงก็ ได้มาถึงประเทศไทยเสียทีสำหรับ Skunk2 Adjustable Rear Camber Kit for 06+ CIVIC ลองมาดูภาพพร้อมอธิบายกันไปเรื่อยๆ นะครับ

เริ่มจาก Part No. กันก่อนเลย แล้วก็กล่องใส่เลย เดี่ยวมา Unpacking กันครับ



เริ่ม Unpacking กันเลย อันดับแรกก็เจอกับสติกเกอร์ของ Skunk2 พร้อมกับ Card ใบรับประกันกันก่อนเลย


ต่อมาก็เจอชิ้นงานของตัว Rear Camber Kit ในถุงอย่างดีกันเป็นรอยได้ดีมากๆ


คู่นี้แหละ คือชุด kit ที่ใส่ บูช ยูริเทนมาเรียบร้อยแล้ว




คู่นี้ แหละ เป็นจุดที่ใช้ปรับระยะ สังเกตุกันดีๆ นะครับว่าเป็นโลหะที่หล่อขึ้นมาแล้วก็กลึงกดเป็นเกียว ดังนั้นแข็งและเหนียวแบบไม่มีร่อยต่อแน่นอนครับ


แล้วจะยึดกับรถได้ไงล่ะถ้าไม่มีสลักคู่นี้


เอาล่ะครับ มาเจาะดูกันในแต่ละจุดกันดีกว่าครับ ว่ามันออกแบบได้แข็งแรงไง บ้าง

เริ่มจากส่วนนี้ก่อนเลย เป็นโลหะหล่อขึ้นรูปขึ้นมาแล้วก็กลึงกดให้เป็นเกลียวน๊อต เพื่อเตรียมไว้ สอดลงในน๊อตอีกตัว



ส่วนนี้แหละคือส่วนที่ชุดด้านบนเชื่อมต่อเข้าไป จะเป็น น๊อตที่ซ้อนน๊อตอีกที เรียงไงดีกว่า ดูภาพประกอบเอาด้วยนะครับเสริมความเข้าใจ จุดนี้แหละที่มันจะมีปัญหาเรื่องหัก แต่ทาง Skunk2 แก้ไขดัดแปลงจนมันใจได้ว่าแข็งแรงและใช้งานได้ดีแน่นอน




เป็นกันนะครับว่ามีรูด


ส่วนอีกด้านหนึ่งก็จะมีแกนสลักและปริ้น เพื่อล๊อคให้อยู่กับทีด้วย



มาลองดูภาพรวมเนื้องานกันดีกว่า อลูมิเนียมเกรดดีมากๆ ทำอโนไดซ์มาได้งามมากๆ ครับลองดู แถมบูชยังเป็น ยูริเทนและมีแกนเหล็กอีก



เอาล่ะครับ หวังว่าคงได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กันนะครับ ออกตัวก่อนผมเองก็ไม่ได้รู้มากมายแต่ว่า ได้ทำได้เพียงทำข้อมูลที่ได้มาเล่าในมุมมองของตัวเอง ผิดถูกไง ผู้อ่านนำไปคิดและตัดสินใจด้วยตัวเองกันก่อนที่จะเลือก หรือ เชื่อนะครับ

ทั้งหมดนี้ ก็ทำเพื่อ Concept "Share" เพื่อที่จะได้แบ่งปันเรื่องที่ตัวเองสนใจเล่าให้คนอื่นๆ ฟังเพื่อมีประโยชน์เท่านั้นล่ะครับ

และก็ต้องขอบคุณ เจ้าของร้านพรเทพโช๊คอัพ สาขาอุดมสุข ที่ให้ยืมอุปกรณ์มาถ่ายภาพ ด้วยนะครับ


บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: SKUNK2 :: Adjustable Rear Camber Kit for 06+ CIVIC
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |