ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 ตุลาคม 2024, 06:09:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: AEM :: Cold Air Intake System for D17 Engine 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW :: AEM :: Cold Air Intake System for D17 Engine  (อ่าน 2498 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 01:43:33 »



วันนี้โอกาสดีเลยขอนำเสนอ ชุดกรองเปลือย สั่งตรงจาก US มาให้ทุกท่านที่สนใจได้เก็บไว้เป็นข้อมูลกันนะครับ สำหรับชุดนี้จะเป็นของ AEM จากเดิมที่ผมเคย REVIEW ของ Topfuel และของ K&N ที่เป็น กรองเปลื่อยไปแล้ว วันนี้ก็ได้ของ AEM มาอีกชุดในการเขียน REVIEW ลองอ่านตามกันไปนะครับ

สำหรับชุดนี้จะจัดอยู่ในชุดของ Cold Air Intakes

โดยที่ทาง AEM นั้นเป็นผู้นำเช่นกันในเรื่องของการออกแบบระบบ Intake เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์สำหรับรถ Sport Compact ตั้งแต่ปี คศ 1994 กันเลยทีเดี่ยว (แสดงให้เห็นว่ามีประสบการมานานในการพัฒนาและออกแบบ)

โดยที่ระบบ Cold Air Intake เนี้ยจะเป็นการย้ายจุดของตัวกรองออากาศที่ดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์เข้าไปในห้องเผาไหม้ ให้ไปอยู่นอกบริเวณของเครื่องยนต์เพื่อที่จะได้รับอากาศที่มีอุณหภูมิที่ตำกว่า เพราะว่าในอากาศที่เย็นกว่านั้นจะมีปริมาณของออกซิเจนมากกว่าในอากาศที่ร้อนกว่าในปริมาณอากาศเท่ากัน และผลทำให้ได้แรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มขึ้น แต่เท่านั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการออกแบบเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นยังมีการออกแบบขนาดของท่อทางเดิมอากาศและความยาวของท่อรวมทั้งเส้นผ่านศูนย์เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของเรื่องยนต์ที่สุด เพื่อให้อาการเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้มากและทำให้ Power Gain กว้างขึ้นด้วย และเท่านั้นยังไม่พอ ยังได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด ว่าผลรับของอากาศที่เข้าไปมากขึ้นนั้นยังคงให้ผลลัพท์ที่ถูกต้องในการปรับ Fuel Trim ของเครื่องยนต์ โดยการที่ตรวจสอบจาก OBD II Senser ต่างๆ ตลอดการพัฒนา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีส่วนผสมบางเกินและทำให้ไฟรูปเครื่องโชว์

จากการพัฒนาทำให้มันใจได้อีกว่าจะได้ทั้งประสิทธิภาพแล้วคุณภาพของชิ้นงานที่ดี เพราะว่าได้พัฒนาจากประสบการณ์และมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งาน

คราวๆ ก็คงพอได้ข้อมูลของชุด Cold Air Intake System จาก AEM ไปบ้างนะครับ ก็พาเข้าประเด็นกันเลย สำหรับ เครื่อง D17 แล้วก็มีชุดตรงรุ่นออกมาเช่นกัน ซึ่งชุดนี้ก็ ทำออกมาได้น่าใช้เช่นกัน พร้อมทั้งมี Option เพื่อหน้าร้อน และ หน้าฝนมาให้ปรับแต่งกันได้ด้วยแหละเดี่ยวลองอ่านตามกันไปเรื่อยๆ นะครับ

สำหรับชุดนี้คือ 2003 HONDA Civic EX 1.7L L4 F/I - Manual Trans. (เห็นไหมครับว่าเน้นว่าสำหรับเกียร์ธรรมดานะครับ) ราคาที่ US อยู่ที่ 298.62 USD หรือประมาณ 10153.08 บาทครับ แต่ผมว่า ชุดนี้มาถึงเมืองไทยก็คงแพงกว่านี้เอาเรื่องอยู่แหละครับ แต่ว่าราคาเปิดเท่าไหร่เนี้ยผมเองก็ยังไม่แน่ใจนะครับสำหรับบ้านเรา ใครอยากได้ก็พิจารณาตัวเลือกดู

สำหรับคู่มือการติดตั้งสามารถ Download ไปดูได้จาก link นี้เลย
http://www.aemintakes.com/instructions/AEM-21-500_inst.pdf

ลองดูรูปตัวเต็มๆ จากทาง AEM กันนะครับ


นอกจากนี้ยังไม่หมดครับยังมีพวก Accessory สำหรับกรองด้วยคือ Air Filter Wrap ช่วยกันฝุ่นอีกชั้นนะครับสำหรับ คนที่ต้องลุยฝุ่นหนักๆ ตัวนี้ช่วยได้ดีทีเดี่ยวล่ะครับ ราคาประมาณ 31.99 USD หรือ 1087.66 บาท


ยังไม่หมดอีกมีตัว AEM Intake Bypass Valve เป็น Accessory อีก แล้วมันเอาไว้ทำอะไรล่ะเนี้ยตัว Bypass Valve เนี้ย จริงแล้วมันเป็นตัวดักเพื่อป้องกันในกรณีที่ตัวกรองไปดูดน้ำขึ้นมา เมื่อมาถึงจุด Bypass เนี้ยมันจะเป็นช่องทางที่ให้น้ำซึมออกไปได้ ครับหลักการคราวๆ เป็นแบบนี้ ซึ่งสำหรับชุด Cold Air Intake ถ้าหากว่าติดตั้งเต็มชุดตัวกรองมันจะไปอยู่ด้านใต้เครื่อง ได้ติดตั้ง Accessory ตัวนี้เข้าไปช่วยลดปัญหา ดูดน้ำได้นะเนี้ยลองดู คู่มือจาก Link ด้านล่างครับ

http://www.aemintakes.com/instructions/AEM-Bypass_inst.pdf



จุดเด่นอีกอย่างของพวกชุดกรองเปลีอยหรือว่า Cold Air Intake นั้นคือเรื่องเสียง ซึ่งเป็นเสน่ห์อีกอย่างที่ทำให้ขาซิ่งทั้งหลายหามาใส่กันนะครับ

มาถึงจุดนี้ไม่ให้เห็นตัวเป็นๆ ในบ้านเราก็คงไม่ได้ล่ะครับ แต่ใครจะได้เป็นเจ้าของตัวจริงก็ต้องรอดูกันต่อไปล่ะครับ มาเริ่มกันเลยพร้อมกับอธิบายไปเรื่อยๆ นะครับ

ชุดที่ได้มาเนี้ยไม่ได้กล่องมาด้วยนะครับ ก็เลย ไม่มีกล่องให้ดู แต่ของมาครบๆ เลย เริ่มจากคู่มือการติดตั้งพร้อมกับสติกเกอร์ของ AEM ก่อนเลย




ทั้งชุด


ตามด้วยลูกกรอง แต่เท่าที่ผมสังเกตุลูกกรองนั้นต่างไปจากของพวก K&N หรือของ Top Fuel หรือของ Simota คือจะไม่มีโครงจะข่ายให้เห็นจากด้านนอกนะครับ แต่ไม่รู้ด้านในมีตะข่ายหรือป่าว เพราะว่าที่แตะจุดนี้เพราะว่าโครงตะข่ายเนี้ยแหละช่วยรักษารูปตรงของกรองได้เมื่อถูกความร้อนสูงๆ





ต่อมาก็คือชุดท่อที่ต่อออกมาจากลิ้นปีกผีเสื้อ และที่เห็นท่อเล็กๆ นั้นเอาไว้สำหรับเชื่อมกับท่อที่ วนไอน้ำมันกลับไปที่เครื่องยนต์



ส่วนนี้คือส่วนที่ต่อจากท่อที่วิ่งออกมาจากลิ้นปีกผีเสื้อเพื่อมุดลงไปใต้เครื่องเพื่อต่อกับกรองนะครับ ส่วนนี้แหละจะมีท่อยางต่อให้ท่อเหล็กของท่อมันเชื่อมกัน แต่ไอ้เจ้าตัว Accessory ที่เป็น Bypass Valve ก็จะถูกติดตั้งหลังจากจุดนี้อยู่ตรงนี้แหละถ้าหากซื้อ option มานะครับ แต่ถ้าในชุดมาตราฐานจะไม่มี Bypass Valve มาให้ ทำให้เวลาหน้าฝน ควรจะต้องถอดไปท่อชุดนี้ออกแล้วน้ำกรองมาจากไว้กับท่อชุดแรกเพื่อป้องกันไม่ให้ การติดตั้งไอ้เจ้า Bypass Valve เชื่อมท่อให้ติดกัน ก็จะป้องกันให้น้ำที่กรองดูดน้ำจากใต้เครื่องเข้ามา ไหลออกตรงนี้แทนที่จะวิ่งเข้าเครื่อง ไม่งั้นพังแน่ครับ


มาดูพวกชุดติดตั้งและท่อยางกันบ้างตามนี้เลย






ถ้าหากเป็นหน้าฝนก็ใส่เข้าไปเท่านี้พอนะ


เอาล่ะมาดูเชื่อชิ้นงานกันชัดๆ กันอีกรอบเลย ความเนียนและเรียบร้อยของชิ้นงาน





เอาล่ะครับพอหอมปากหอมคอ ก็นำข้อมูลที่ได้รับไปประมวลผลกันต่อแล้วกันนะครับ ใช้ประกอบการพิจารณาและตอบสนองความต้องการของตัวเองนะครับ การตัดสินใจอยู่ที่ตัวผู้อ่านเองนะครับ ผมเพียงทำเสนอในส่วนที่ผมคิดตามความเห็นของผมเท่านั้นไม่ได้ มุ่งหวังอะไรนอกจาก Share ข้อมูล สำหรับผู้สนใจ

และต้องขอขอบคุณเจ้าของร้านพรเทพโช๊คอัพ สำหรับที่ให้ยืมของมาถ่ายภาพเพื่อประกอบการ Review ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กรกฎาคม 2010, 09:03:59 โดย Yakumo » บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: REVIEW :: AEM :: Cold Air Intake System for D17 Engine
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |