ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 พฤศจิกายน 2024, 10:50:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามหน่อยครับ D15B 3 State กับ D15B ธรรมดา ต่างกันยังไง 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหน่อยครับ D15B 3 State กับ D15B ธรรมดา ต่างกันยังไง  (อ่าน 3677 ครั้ง)
KengStar
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 17:20:37 »



D15B 3 State กับ D15B ธรรมดา ต่างกันยังไง แล้วมีวิธีดูไหมครับว่าตัวไหนเป็นตัวไหน

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 17:39:49 »

อ้างถึง
D15B VTEC : ปีเก่ากว่า  D15B Vtec 3 STAGE วางจบง่ายกว่า ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น วายริ่ง เกียร์ กล่อง และสามารถต่อยอดความแรงได้อีก  กล่องโมได้ หยิบจับอะไรมาก้อใส่ได้เกือบหมด

D15 Vtec 3 STAGE : ปีใหม่กว่า D15B VTEC วางจบค่อนข้างยากกว่า  ของต้องได้มาครบ ๆ ขาดไปซักอย่างปัญหาเกิด ..! และ กล่องไม่สามารถโมได้  จะเอาตัวนี้แต่งแรงแบบ จี๊ดจ๊าด ต้องมีลูกบ้า..! ครับ
บันทึกการเข้า

Tak..ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 18:47:31 »


อธิบายง่ายๆ

D15B 3 State จะเป็นการทำงานของระบบ VTEC 3 ช่วงด้วยกันด้วยรอบที่เเตกต่างกันเครื่องตัวนี้เน้นประหยัดส่วนเรื่องรอบจำได้ครับ

D15B  ส่วนตัวนี้ VTEC จะทำงานเเค่รอบปลายหรือตามที่เราจูนกล่องมา.................
บันทึกการเข้า

" มิตรภาพที่ดี คือมิตรภาพที่ได้จากผู้จริงใจ "
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,66961.0.htm
piging
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 22:26:48 »

อธิบายง่ายๆ

D15B 3 State จะเป็นการทำงานของระบบ VTEC 3 ช่วงด้วยกันด้วยรอบที่เเตกต่างกันเครื่องตัวนี้เน้นประหยัดส่วนเรื่องรอบจำได้ครับ

D15B  ส่วนตัวนี้ VTEC จะทำงานเเค่รอบปลายหรือตามที่เราจูนกล่องมา.................

รบกวนถามต่อครับ พอดีไม่มีความรู้เรื่องเครื่องรุ่นนี้ครับ แล้วถ้าเป็น d16b ละครับข้อดีข้อเสียเป็นยังไงครับ พอดีได้เครื่องตัวนี้มาครับ
บันทึกการเข้า

ถึงจะเก่าแต่ก็รัก  (หมดไปกะมรึงเยอะแล้วนะโว๊ย) อยากรู้หมดแค่ไหนโทรมาคุยกันได้ครับ 083-9909239 หมูครับ
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 23:01:25 »

   บล๊อก D เวลาซื้อเครื่อง มือสองที่ควรระวังก็มี เจ้า VTEC-E เป็นเทคเทียมไม่มีแคมองศาสูง เน้นประหยัดที่รอบต่ำเปิดวาล์วไอดี ตัวเดี่ยว พอเทคทำงานเปิดวาล์วไอดีสองตัวคับ ข้อสังเกตุ rocket arm มันจะเป็นแบบโรเลอร์ เหมือนของ เวฟ 125  เลยคับลื่นปื้ด  ยิงฟันยิ้ม

   เจ้าตัวนี้แพ้แก๊ส เอาไปติดแก๊ส แรงบิดรอบต่ำแทบไม่มี d15b 3 stage หรือ VTEC3 เป็นการรวมเอาข้อดีของ VTEC และ VTEC-E มารวมกัน


* 14123519tf8.jpg (80.81 KB, 640x480 - ดู 1517 ครั้ง.)

* 30937681iq9.jpg (81.66 KB, 640x480 - ดู 3391 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 12:11:29 »

  บล๊อก D เวลาซื้อเครื่อง มือสองที่ควรระวังก็มี เจ้า VTEC-E เป็นเทคเทียมไม่มีแคมองศาสูง เน้นประหยัดที่รอบต่ำเปิดวาล์วไอดี ตัวเดี่ยว พอเทคทำงานเปิดวาล์วไอดีสองตัวคับ ข้อสังเกตุ rocket arm มันจะเป็นแบบโรเลอร์ เหมือนของ เวฟ 125  เลยคับลื่นปื้ด  ยิงฟันยิ้ม

   เจ้าตัวนี้แพ้แก๊ส เอาไปติดแก๊ส แรงบิดรอบต่ำแทบไม่มี d15b 3 stage หรือ VTEC3 เป็นการรวมเอาข้อดีของ VTEC และ VTEC-E มารวมกัน
ผมได้ฝาแบบนี้มา ระหัส P2J-4 ถ้าจะมาประกบเครื่องตัว D16A7หัวฉีดตัวไม่เทคบ้านเราคิดว่าดีไหม เน้นประหยัดแอบแรงนิดๆ
D16A7(Basically a D16A6 that came without a catalytic converter)

Found in:
1988–1991 Civic 1.6i (GTi) in New Zealand
1988–1989 Civic models in Europe(ED4,ED7)
1995 Civic models in New Zealand (EG4)
1988–1995 Models in South Africa
1994 Civic GTi (New Zealand) (Various Differences and Increased Output)
Ballade SH4 and SR4 ( D16A7 / EE4 )
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 × 90 mm (3.0 × 3.5 in)
Rod Length : 137 mm
Compression : 9.6:1
Power : 117 hp (87 kW; 119 PS) at 5,900 rpm
Torque : 13.9 kg·m (136 N·m; 101 lb·ft) at 4,800 rpm
Valvetrain : SOHC, four valves per cylinder
ECU: PM6 (OBD-0) / P27 (OBD-1)?
Fuel Control : OBD-0 Multi-point PGM-FI, OBD-1 (NZDM)

D16B5(Identical to the D16Y5. Main differences are Pistons, Rods, Camshaft, Head Gasket, Intake Manifold, and Exhaust Manifold are PDN rather than P2M)

Found in:
1998–2000 Honda Civic GX
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 × 90 mm (3.0 × 3.5 in)
Rod Length : 137 mm
Compression : 12.5:1
Combustion Chamber Volume : 32.8 cc per cylinder
Power : 127 hp (94.7 kW, 129 ps) at 5,800 rpm
Torque :111 lb·ft (? kg/m,  at ฮืม rpm
Valvetrain : SOHC VTEC-E
VTEC Switchover :
Fuel Control : OBD-2 MPFI
ECU Code: PDN-A02
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มิถุนายน 2012, 12:19:33 โดย green eg » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามหน่อยครับ D15B 3 State กับ D15B ธรรมดา ต่างกันยังไง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |