บล๊อก D เวลาซื้อเครื่อง มือสองที่ควรระวังก็มี เจ้า VTEC-E เป็นเทคเทียมไม่มีแคมองศาสูง เน้นประหยัดที่รอบต่ำเปิดวาล์วไอดี ตัวเดี่ยว พอเทคทำงานเปิดวาล์วไอดีสองตัวคับ ข้อสังเกตุ rocket arm มันจะเป็นแบบโรเลอร์ เหมือนของ เวฟ 125 เลยคับลื่นปื้ด
เจ้าตัวนี้แพ้แก๊ส เอาไปติดแก๊ส แรงบิดรอบต่ำแทบไม่มี d15b 3 stage หรือ VTEC3 เป็นการรวมเอาข้อดีของ VTEC และ VTEC-E มารวมกัน
ผมได้ฝาแบบนี้มา ระหัส P2J-4 ถ้าจะมาประกบเครื่องตัว D16A7หัวฉีดตัวไม่เทคบ้านเราคิดว่าดีไหม เน้นประหยัดแอบแรงนิดๆ
D16A7(Basically a D16A6 that came without a catalytic converter)
Found in:
1988–1991 Civic 1.6i (GTi) in New Zealand
1988–1989 Civic models in Europe(ED4,ED7)
1995 Civic models in New Zealand (EG4)
1988–1995 Models in South Africa
1994 Civic GTi (New Zealand) (Various Differences and Increased Output)
Ballade SH4 and SR4 ( D16A7 / EE4 )
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 × 90 mm (3.0 × 3.5 in)
Rod Length : 137 mm
Compression : 9.6:1
Power : 117 hp (87 kW; 119 PS) at 5,900 rpm
Torque : 13.9 kg·m (136 N·m; 101 lb·ft) at 4,800 rpm
Valvetrain : SOHC, four valves per cylinder
ECU: PM6 (OBD-0) / P27 (OBD-1)?
Fuel Control : OBD-0 Multi-point PGM-FI, OBD-1 (NZDM)
D16B5(Identical to the D16Y5. Main differences are Pistons, Rods, Camshaft, Head Gasket, Intake Manifold, and Exhaust Manifold are PDN rather than P2M)
Found in:
1998–2000 Honda Civic GX
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 × 90 mm (3.0 × 3.5 in)
Rod Length : 137 mm
Compression : 12.5:1
Combustion Chamber Volume : 32.8 cc per cylinder
Power : 127 hp (94.7 kW, 129 ps) at 5,800 rpm
Torque :111 lb·ft (? kg/m, at
rpm
Valvetrain : SOHC VTEC-E
VTEC Switchover :
Fuel Control : OBD-2 MPFI
ECU Code: PDN-A02