|
|
|
|
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18,639
ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 13:11:06 » |
|
ผมศึกษาจากกระทู้เก่าๆ เขาบอกว่ารีเซ็ทกล่อง ecu ถอดขั้วแบตออก 10-15 นาทีแล้วใส่ อันนี้คือเป็นอีกวิธีที่ทำได้รึปล่าวครับ หรือการถอดฟิวส์ กับ ถอดขั้วแบตต่างกันยังไงอะครับ
เหมือนๆกันแหละครับ ถ้าถอดขั้วแบตก็ รีเซ็ต นาฬิกาไปด้วยครับ ถ้าถอดฟิวส์นาฬิกาก็เวลาเหมือนเดิม พอใส่คืนเปิดกุจแจ on ยังไม่ต้องสตาท ก็เหยีบบคันเร่งลงสุดแล้วปล่อยซํกสามครั้ง แล้วลองเอาไปวิ่งดู จริงๆแล้วอยากจะบอกถึงความลื่นของเครื่องยนต์นะครับรถสองคันเหมือนกันออกโรงงานมาพร้อมๆกัน ดูแลเหมือนกัน คันนึงขับเร็วๆบ่อยๆ อีกคันนึงขับช้าตลอด ถ้าให้นาย ก ไปขับทีล่ะคัน นาย ก จะบอกว่า คันที่ขับเร็วๆบ่อยๆจะรู้สึกว่าแรงกว่า เพราะว่าถ้าเราขับเร็วบ่อยๆ การเผาไหม้รอบสูงๆจะหมดจดกว่า ความสะอาดของพวกวาล์ว ท่อทางเดินต่างๆจะสะอาดกว่าเพราะอากศไอดีไอเสียร้อนและเดินทางเข้าออกเร็วกว่าเลยเหลืออะไรต่างๆตกค้างน้อยกว่า ถ้าขับช้าๆรอบต่ำบ่อยๆ ไอดีไอเสียเดินทางช้ากว่าและความร้อนน้อยกว่าโอกาศที่จะเหลือสิ่งต่างๆตกค้างอุดตันก็มีมากกว่า ดังนั้นถ้าเอามาขับเร็วๆก็วิ่งสู้คันที่ขับเร็วตลอดไม่ได้ครับ ้ส่วนรถมีอายุแล้วมันก็ต้องมีชิ้นส่วนต่างๆสึกหรอ แบะทางเดินไอดีไอเสียต่างๆแคบลงเพราะอะไรมาเกาะบ้างจะให้วิ่งเหมือนรถใหม่คงไม่ได้ แต่ถ้าเอามาทำความสะอาดดีๆเปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอใหม่ก็วิ่งดีได้ครับแต่เค้าไม่ค่อยทำกันส่วนมากก็เปลี่ยนเครื่องไปเลย ส่วนกล่องจำค่าการขับผมไม่รู้นะแต่หลายๆคนก็บอกว่ามันจำนะครับ อันนี้ไม่แน่ใจ รู้แต่ว่าต้องลากรอบๆยาวๆบ้างจะได้ไม่อืด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|
|
VET_69
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 111
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 18:49:13 » |
|
ถอดขั้วลบ หรือ ถอดทั้งหมดเลยก็ได้ครับ มันไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้น ในเรื่องของระบบไฟครับ แต่. . . มันช่วยในเรื่องของการ ล้างค่าต่างๆ ที่ ECU จำสิ่งผิดปกติ จากเซนเซอร์ ฯลฯ ที่ทำงานผิดเพี้ยน จนทำให้เกิดสัญญานไฟ Engine โชว์ได้ สำหรับพวกไดแมนชั่น หรือใหม่กว่านั้นขึ้นไป อาจรวมไปถึง โปรแกรมประมวลผล ลักษณะนิสัยผู้ขับขี่เฉพาะด้วย ดังนั้น เมื่อทำการล้างค่าใหม่ๆ รถของท่านอาจจะอืดนิดนึง (กรณีที่มีโปรแกรมจดจำนิสัยผู้ขับขี่) ให้ขับใช้งานตามอัธยาศัยของเราไป สักระยะนึง ประมาณ 10 - 30 กม. หลังจากระบบจดจำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะกลับสู่ปกติ ( แนะนำให้พวกตีนผี เหยียบเลย รถของเราจะได้วิ่งลื่นไหลขึ้น อิอิ ) เนื่องจากกล่อง ECU จะประมวลผล การจ่ายน้ำมัน อากาศ และ ไฟ ให้เหมาะสมกับ ลักษณะการขับขี่ นั่นเอง from : http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=48398.0 สำหรับ EK จะเป็นแค่การ reset เกียร์ AT เท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
vision
จอมยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 344
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 20:32:03 » |
|
จะถอดแบตหรือถอดฟิวส์ก็ได้ครับ เพียงแต่ว่าถ้าถอดขั้วแบต ต้องตั้งค่านาฬิกากับวิทยุใหม่ ถอดฟิวส์มันจะง่ายกว่า
หากไม่มีการรีเซ็ท ต้องใช้ระยะทางวิ่งใช้งานประมาณ 30 กม. กล่องจะเรียนรู้การใช้งานเองครับ
ผมว่าลองเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ดูก่อน ว่ามันมีอะไรที่ผิดเพี้ยนไปบ้าง อย่างเช่น วัดกำลังอัด เช็คระยะวาวล์ ไทม์มิ่ง แรงดันเชื้อเพลิง หัวเทียนสายหัวเทียน เป็นต้นครับ
ถอดขั้วลบ หรือ ถอดทั้งหมดเลยก็ได้ครับ มันไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้น ในเรื่องของระบบไฟครับ แต่. . . มันช่วยในเรื่องของการ ล้างค่าต่างๆ ที่ ECU จำสิ่งผิดปกติ จากเซนเซอร์ ฯลฯ ที่ทำงานผิดเพี้ยน จนทำให้เกิดสัญญานไฟ Engine โชว์ได้ สำหรับพวกไดแมนชั่น หรือใหม่กว่านั้นขึ้นไป อาจรวมไปถึง โปรแกรมประมวลผล ลักษณะนิสัยผู้ขับขี่เฉพาะด้วย ดังนั้น เมื่อทำการล้างค่าใหม่ๆ รถของท่านอาจจะอืดนิดนึง (กรณีที่มีโปรแกรมจดจำนิสัยผู้ขับขี่) ให้ขับใช้งานตามอัธยาศัยของเราไป สักระยะนึง ประมาณ 10 - 30 กม. หลังจากระบบจดจำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะกลับสู่ปกติ ( แนะนำให้พวกตีนผี เหยียบเลย รถของเราจะได้วิ่งลื่นไหลขึ้น อิอิ ) เนื่องจากกล่อง ECU จะประมวลผล การจ่ายน้ำมัน อากาศ และ ไฟ ให้เหมาะสมกับ ลักษณะการขับขี่ นั่นเอง from : http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=48398.0 สำหรับ EK จะเป็นแค่การ reset เกียร์ AT เท่านั้น ขับผมเดี่ยวพรุ่งนี้อาจจะเอาไปเข้าให้อู่ดูครับ ว่าเป็นอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|