ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤศจิกายน 2024, 03:19:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่อง อัตราความเร็ว(งานเข้า) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง อัตราความเร็ว(งานเข้า)  (อ่าน 3877 ครั้ง)
vision
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 344



« เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 00:40:42 »



คือผมเคยคิดว่า รถที่มีอายุแล้ว แล้ววิ่งน้อยๆ คือไม่ค่อยได้เหยียบ เครื่องมันจะมีประสิทธิภายน้อยลง
หรือเรียกง่ายๆ มันจะอืดขึ้น มันจริงรึปล่าวครับ ยังรถผม lev2000 วิ่งแค่ 80000 โลอ่ะครับ
แล้วถ้าเป็นจริง เราหมั่น ลากรอบอัดบ่อยๆ มันจะดีขึ้นรึปล่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กันยายน 2010, 14:16:18 โดย vision » บันทึกการเข้า

zenleora
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 00:45:22 »

ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ ระบบเกียร์ CVT ป่าวนะท่าน

ขับช้าๆ ยังไงผมก็ว่าดีแล้ว แต่เดือนนึงลองอัดกับถนนยาวๆสักหน่อยก็ดี มีอะไรเสียจะได้รู้เพราะขับช้ามันรู้ยาก  :'(
บันทึกการเข้า
nop_up
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 01:34:56 »

ผมเคยได้ยินมีคนเคยพูดอ่ะนะ ถ้าขับช้าแล้วมาเหยียบก็จะอืดกว่าปกติหน่อย เนื่องจาก ecu จำค่าไว้ แม้กระทั่งน้ำมันเชิ้อเพลิงด้วย อันเนี้ยถ้าผิดขออภัย

ปล.ผมเพิ่งเปลี่ยน EG เป็น ES i-vtec 2.0 แล้วคนที่ขายผมบอกอ่ะว่าเติม โซ91 นะ ผมถามกลับว่าทำไมเค้าบอกว่าเติม โซ91 อยู่ ecu จำค่าไว้ให้เติมเหมือนเดิมอ่ะ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
tanabat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38

D15B VTEC


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 07:07:08 »

ใช้ครับๆโดนมากะตัวเลยครับ   ได้รับมรดก EG มาคันนึงเครื่องd16y เหยียบจนพังครับ อืดน่าดู  ตอนนี้หันมาคบกับ  D15B ครับ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 08:13:31 »

บอกตามตรง  ยังไม่เคยเจอรถเมืองไทยรุ่นไหน  ที่กล่องจดจำการขับได้เลย(หรือว่าผมไม่รู้หว่า)   ยกเว้นรถยุโรปราคาแพง ๆ   เช่น Benz  S 500  ของเพื่อน  ที่จำแม้กระทั่งตำแหน่งของพนักพิง 
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 09:16:23 »

รุ่นแรกๆ ก็จะจำเฉพาะการเปลี่ยนเกียร์ของคนขับในลักษณะต่างๆ แต่ตอนนี้กล่องรุ่นใหม่จำลักษณะการขับด้วยแล้ว เพื่อให้ประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมันสูงสุด

สำหรับรุ่นแรกๆ ลอง reset กล่องใหม่ดูก่อน eg, ek อุ่นเครื่องให้ร้อน ดับเครื่อง ถอดฟิวส์ 7.5 แอมป์ในห้องเครื่องออกซัก 30 วินาที เสียบเข้าที่เดิม ติดเครื่อง ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ไม่ต้องเปิดแอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมด ทิ้งไว้ 5 นาที ดับเครื่อง หลังจากนั้นก็ใช้งานตามปกติ

ส่วนรุ่นหลัง es, fd ให้ใช้ scantool ทำการ reset ตัวกล่องให้คือค่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า
vision
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 344



« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 11:02:19 »

รุ่นแรกๆ ก็จะจำเฉพาะการเปลี่ยนเกียร์ของคนขับในลักษณะต่างๆ แต่ตอนนี้กล่องรุ่นใหม่จำลักษณะการขับด้วยแล้ว เพื่อให้ประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมันสูงสุด

สำหรับรุ่นแรกๆ ลอง reset กล่องใหม่ดูก่อน eg, ek อุ่นเครื่องให้ร้อน ดับเครื่อง ถอดฟิวส์ 7.5 แอมป์ในห้องเครื่องออกซัก 30 วินาที เสียบเข้าที่เดิม ติดเครื่อง ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ไม่ต้องเปิดแอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมด ทิ้งไว้ 5 นาที ดับเครื่อง หลังจากนั้นก็ใช้งานตามปกติ

ส่วนรุ่นหลัง es, fd ให้ใช้ scantool ทำการ reset ตัวกล่องให้คือค่าเดิมครับ

อันนี้คือทำเพื่อรีเซทกล่องใช่ปะครับ คือให้มันล้างข้อมูลแล้วจำการขับขี่ใหม่งี้ใช่ปะครับ
แล้วคือ ถ้าเป็นแบบนี้ เครื่องผมก็อืดไปเลยสิครับ ไม่มีทางแก้ แก้คือต้องวางเครื่องใหม่เลยใช่ปะครับ

พูดแล้วเซงเลยๆ 555+
บันทึกการเข้า

vision
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 344



« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 11:32:21 »

ผมศึกษาจากกระทู้เก่าๆ เขาบอกว่ารีเซ็ทกล่อง ecu ถอดขั้วแบตออก 10-15 นาทีแล้วใส่ อันนี้คือเป็นอีกวิธีที่ทำได้รึปล่าวครับ
หรือการถอดฟิวส์ กับ ถอดขั้วแบตต่างกันยังไงอะครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 13:11:06 »

ผมศึกษาจากกระทู้เก่าๆ เขาบอกว่ารีเซ็ทกล่อง ecu ถอดขั้วแบตออก 10-15 นาทีแล้วใส่ อันนี้คือเป็นอีกวิธีที่ทำได้รึปล่าวครับ
หรือการถอดฟิวส์ กับ ถอดขั้วแบตต่างกันยังไงอะครับ
เหมือนๆกันแหละครับ ถ้าถอดขั้วแบตก็ รีเซ็ต นาฬิกาไปด้วยครับ ถ้าถอดฟิวส์นาฬิกาก็เวลาเหมือนเดิม พอใส่คืนเปิดกุจแจ on ยังไม่ต้องสตาท ก็เหยีบบคันเร่งลงสุดแล้วปล่อยซํกสามครั้ง แล้วลองเอาไปวิ่งดู
จริงๆแล้วอยากจะบอกถึงความลื่นของเครื่องยนต์นะครับ
รถสองคันเหมือนกันออกโรงงานมาพร้อมๆกัน ดูแลเหมือนกัน คันนึงขับเร็วๆบ่อยๆ อีกคันนึงขับช้าตลอด ถ้าให้นาย ก ไปขับทีล่ะคัน นาย ก จะบอกว่า คันที่ขับเร็วๆบ่อยๆจะรู้สึกว่าแรงกว่า
เพราะว่าถ้าเราขับเร็วบ่อยๆ การเผาไหม้รอบสูงๆจะหมดจดกว่า ความสะอาดของพวกวาล์ว ท่อทางเดินต่างๆจะสะอาดกว่าเพราะอากศไอดีไอเสียร้อนและเดินทางเข้าออกเร็วกว่าเลยเหลืออะไรต่างๆตกค้างน้อยกว่า
ถ้าขับช้าๆรอบต่ำบ่อยๆ ไอดีไอเสียเดินทางช้ากว่าและความร้อนน้อยกว่าโอกาศที่จะเหลือสิ่งต่างๆตกค้างอุดตันก็มีมากกว่า ดังนั้นถ้าเอามาขับเร็วๆก็วิ่งสู้คันที่ขับเร็วตลอดไม่ได้ครับ
้ส่วนรถมีอายุแล้วมันก็ต้องมีชิ้นส่วนต่างๆสึกหรอ แบะทางเดินไอดีไอเสียต่างๆแคบลงเพราะอะไรมาเกาะบ้างจะให้วิ่งเหมือนรถใหม่คงไม่ได้ แต่ถ้าเอามาทำความสะอาดดีๆเปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอใหม่ก็วิ่งดีได้ครับแต่เค้าไม่ค่อยทำกันส่วนมากก็เปลี่ยนเครื่องไปเลย
ส่วนกล่องจำค่าการขับผมไม่รู้นะแต่หลายๆคนก็บอกว่ามันจำนะครับ อันนี้ไม่แน่ใจ รู้แต่ว่าต้องลากรอบๆยาวๆบ้างจะได้ไม่อืด
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
vision
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 344



« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 14:15:59 »

ตอนนี้สงสัยงานจะเข้าละครับ

จากการศึกษากระทู้ผมก็ลองไปทำดู ถอดขั้วทิ้งไว้ เสียบกลับ แต่ตอนเหยียบคันเร่งกับเบรคดันลืมเปิดสวิสซ์ไปที่ on
จากนั้นผมก็ออกไปขับครับ จากสี่แยกลากเลยตั้งแต่ออกตัวขึ้นไปประมาณ 130(ขึ้นช้ามากครับขนาดกดมิด) รอบขึ้นไปประมาณ 4500 เกียร์ก็เปลี่ยนแล้ว ขนาดยังกดมิดอยู่ จนไปถึงอีกแยกก็วกกลับทำเหมือนเดิม
แต่พอขับกลับบ้าน ติดไฟแดงเลื่อนมาที่เกียร์ N รถมีอาการรอบตก คือตกไปประมาณ 300-400 อ่ะครับ งงเลย เกือบดับ เลยเลื่อนกลับมาเกียร์ D เหมือนเดิม
ก็ปกติอยู่ที่ 800 รอบ พอกลับมาจอดที่บ้าน ยังไม่ได้ดับเครื่อง ลงรถมา มีเสียงจากในห้องเครื่องเลยครับ เสียงดัง แป๊กๆๆๆๆๆ แต่ไม่ดังมากนะครับ เปิดฝากระโปรงฟังเหมือนจะดังมาจากในฝาครอบวาล์ว แต่รอบคงที่ละครับอยู่ที่ประมาณ 800  สงสัยแบบนี้งานจะเข้าแล้วครึเปล่าครับ

อาการแบบนี้คือเป็นไงเหรอครับ ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ ตอนนี้เครียดมาก -*-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กันยายน 2010, 14:27:44 โดย vision » บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 15:53:06 »

ตอนนี้สงสัยงานจะเข้าละครับ

จากการศึกษากระทู้ผมก็ลองไปทำดู ถอดขั้วทิ้งไว้ เสียบกลับ แต่ตอนเหยียบคันเร่งกับเบรคดันลืมเปิดสวิสซ์ไปที่ on
จากนั้นผมก็ออกไปขับครับ จากสี่แยกลากเลยตั้งแต่ออกตัวขึ้นไปประมาณ 130(ขึ้นช้ามากครับขนาดกดมิด) รอบขึ้นไปประมาณ 4500 เกียร์ก็เปลี่ยนแล้ว ขนาดยังกดมิดอยู่ จนไปถึงอีกแยกก็วกกลับทำเหมือนเดิม
แต่พอขับกลับบ้าน ติดไฟแดงเลื่อนมาที่เกียร์ N รถมีอาการรอบตก คือตกไปประมาณ 300-400 อ่ะครับ งงเลย เกือบดับ เลยเลื่อนกลับมาเกียร์ D เหมือนเดิม
ก็ปกติอยู่ที่ 800 รอบ พอกลับมาจอดที่บ้าน ยังไม่ได้ดับเครื่อง ลงรถมา มีเสียงจากในห้องเครื่องเลยครับ เสียงดัง แป๊กๆๆๆๆๆ แต่ไม่ดังมากนะครับ เปิดฝากระโปรงฟังเหมือนจะดังมาจากในฝาครอบวาล์ว แต่รอบคงที่ละครับอยู่ที่ประมาณ 800  สงสัยแบบนี้งานจะเข้าแล้วครึเปล่าครับ

อาการแบบนี้คือเป็นไงเหรอครับ ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ ตอนนี้เครียดมาก -*-
อาการไม่น่าจะไปเกี่ยวกับการถอดขั้วแบตแล้วไม่ได้ on สวิต ผมว่ามันน่าจะมีปัญหาก่อนแล้วเริ่มจะทีมันวิ่งอืดๆแหละครับ จะให้ดีไปอ่ให้เค้าเปิดฝาวาลืลเช็คดูดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
TOR_19
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 437


ต่อ...คนนครศรีฯ@ชลบุรี


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 17:40:42 »

อาการไม่น่าจะไปเกี่ยวกับการถอดขั้วแบตแล้วไม่ได้ on สวิต ผมว่ามันน่าจะมีปัญหาก่อนแล้วเริ่มจะทีมันวิ่งอืดๆแหละครับ จะให้ดีไปอ่ให้เค้าเปิดฝาวาลืลเช็คดูดีกว่าครับ
ผมชอบลายเซ็นคุณจัง (ลองค้นหากระทู้ดูก่อนที่จะตั้งกระทู้บางทีคำถามของคุณอาจจะมีคนคนตอบไปแล้วและคุณจะได้ไม่ต้องรอคำตอบ)   จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

"แต่งรถเมียด่า ออกมาจ่าจับ" ...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 18:05:53 »

ผมชอบลายเซ็นคุณจัง (ลองค้นหากระทู้ดูก่อนที่จะตั้งกระทู้บางทีคำถามของคุณอาจจะมีคนคนตอบไปแล้วและคุณจะได้ไม่ต้องรอคำตอบ)   จุมพิต จุมพิต
ขอบคุณครับ อยากจะให้ทุกคนที่ต้องการหาคำตอบลองค้นๆคำตอบดูก่อนจะได้ไม่ต้องรอและประหยัดเนื้อที่ครับ
 หลายๆคำตอบที่ผมตอบก็เอามาจากgoogle แหละ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 18:49:13 »

ถอดขั้วลบ หรือ ถอดทั้งหมดเลยก็ได้ครับ

มันไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้น ในเรื่องของระบบไฟครับ แต่. . .

มันช่วยในเรื่องของการ ล้างค่าต่างๆ ที่ ECU จำสิ่งผิดปกติ จากเซนเซอร์ ฯลฯ

ที่ทำงานผิดเพี้ยน จนทำให้เกิดสัญญานไฟ Engine โชว์ได้

สำหรับพวกไดแมนชั่น หรือใหม่กว่านั้นขึ้นไป  อาจรวมไปถึง โปรแกรมประมวลผล ลักษณะนิสัยผู้ขับขี่เฉพาะด้วย

ดังนั้น เมื่อทำการล้างค่าใหม่ๆ รถของท่านอาจจะอืดนิดนึง (กรณีที่มีโปรแกรมจดจำนิสัยผู้ขับขี่)

ให้ขับใช้งานตามอัธยาศัยของเราไป สักระยะนึง ประมาณ 10 - 30 กม.  หลังจากระบบจดจำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก็จะกลับสู่ปกติ  ( แนะนำให้พวกตีนผี เหยียบเลย รถของเราจะได้วิ่งลื่นไหลขึ้น  อิอิ )

เนื่องจากกล่อง ECU จะประมวลผล การจ่ายน้ำมัน อากาศ และ ไฟ ให้เหมาะสมกับ ลักษณะการขับขี่ นั่นเอง   

from : http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=48398.0

สำหรับ EK จะเป็นแค่การ reset เกียร์ AT เท่านั้น
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #14 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 20:20:04 »

จะถอดแบตหรือถอดฟิวส์ก็ได้ครับ เพียงแต่ว่าถ้าถอดขั้วแบต ต้องตั้งค่านาฬิกากับวิทยุใหม่ ถอดฟิวส์มันจะง่ายกว่า

หากไม่มีการรีเซ็ท ต้องใช้ระยะทางวิ่งใช้งานประมาณ 30 กม. กล่องจะเรียนรู้การใช้งานเองครับ

ผมว่าลองเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ดูก่อน ว่ามันมีอะไรที่ผิดเพี้ยนไปบ้าง อย่างเช่น วัดกำลังอัด เช็คระยะวาวล์ ไทม์มิ่ง แรงดันเชื้อเพลิง หัวเทียนสายหัวเทียน เป็นต้นครับ
บันทึกการเข้า
vision
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 344



« ตอบ #15 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 20:32:03 »

จะถอดแบตหรือถอดฟิวส์ก็ได้ครับ เพียงแต่ว่าถ้าถอดขั้วแบต ต้องตั้งค่านาฬิกากับวิทยุใหม่ ถอดฟิวส์มันจะง่ายกว่า

หากไม่มีการรีเซ็ท ต้องใช้ระยะทางวิ่งใช้งานประมาณ 30 กม. กล่องจะเรียนรู้การใช้งานเองครับ

ผมว่าลองเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ดูก่อน ว่ามันมีอะไรที่ผิดเพี้ยนไปบ้าง อย่างเช่น วัดกำลังอัด เช็คระยะวาวล์ ไทม์มิ่ง แรงดันเชื้อเพลิง หัวเทียนสายหัวเทียน เป็นต้นครับ
ถอดขั้วลบ หรือ ถอดทั้งหมดเลยก็ได้ครับ

มันไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้น ในเรื่องของระบบไฟครับ แต่. . .

มันช่วยในเรื่องของการ ล้างค่าต่างๆ ที่ ECU จำสิ่งผิดปกติ จากเซนเซอร์ ฯลฯ

ที่ทำงานผิดเพี้ยน จนทำให้เกิดสัญญานไฟ Engine โชว์ได้

สำหรับพวกไดแมนชั่น หรือใหม่กว่านั้นขึ้นไป  อาจรวมไปถึง โปรแกรมประมวลผล ลักษณะนิสัยผู้ขับขี่เฉพาะด้วย

ดังนั้น เมื่อทำการล้างค่าใหม่ๆ รถของท่านอาจจะอืดนิดนึง (กรณีที่มีโปรแกรมจดจำนิสัยผู้ขับขี่)

ให้ขับใช้งานตามอัธยาศัยของเราไป สักระยะนึง ประมาณ 10 - 30 กม.  หลังจากระบบจดจำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก็จะกลับสู่ปกติ  ( แนะนำให้พวกตีนผี เหยียบเลย รถของเราจะได้วิ่งลื่นไหลขึ้น  อิอิ )

เนื่องจากกล่อง ECU จะประมวลผล การจ่ายน้ำมัน อากาศ และ ไฟ ให้เหมาะสมกับ ลักษณะการขับขี่ นั่นเอง   

from : http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=48398.0

สำหรับ EK จะเป็นแค่การ reset เกียร์ AT เท่านั้น

ขับผมเดี่ยวพรุ่งนี้อาจจะเอาไปเข้าให้อู่ดูครับ ว่าเป็นอะไร
บันทึกการเข้า

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #16 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 20:57:19 »

เรื่องกล่อง ECU เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนแต่เข้าใจได้ไม่ยากครับ

คนไทยส่วนมากเข้าใจเรื่องของการทำงานของกล่อง ECU ผิดไปมากครับ

ECU ทำหน้าที่แค่การควบคุมการจ่ายปริมาณเชื้อเพลิง ควบคุมรอบหรือ redline ไม่ให้สูงเกินไปเพราะจะทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย ควบคุมระบบไฟต่างๆ ฯลฯ

การที่บอกว่า ECU จดจำค่าต่างๆของคนขับได้นั้นเป็นเรื่องจริงครับ แต่เป็นกับรถยุโรปหรือระดับ hi-end เท่านั้น

ECU ของ D16Y8 มันไม่ฉลาดขนาดนั้นหรอกครับเพราะมันยังไม่ทันสมัย..

ถ้ารถคุณอืด ลองดูพวกน้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง กรองเบนซิน องศาไฟจุดระเบิด ระบบระบายอากาศ พวกนี้เป็นจุดเริ่มต้นครับ



อย่างรถผมอ่า D16Y8 ขับมา 14 ปีแหระเมื่อก่อนตีนปลายทำได้เกือบ 200 แต่วันนี้ทำได้แค่ 170 ปลายๆเองมันไม่ได้แสดงว่า ECU มันพังนะครับแค่แก้ไขตามที่บอกไปเอง..
บันทึกการเข้า
vision
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 344



« ตอบ #17 เมื่อ: 12 กันยายน 2010, 21:41:19 »

เรื่องกล่อง ECU เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนแต่เข้าใจได้ไม่ยากครับ

คนไทยส่วนมากเข้าใจเรื่องของการทำงานของกล่อง ECU ผิดไปมากครับ

ECU ทำหน้าที่แค่การควบคุมการจ่ายปริมาณเชื้อเพลิง ควบคุมรอบหรือ redline ไม่ให้สูงเกินไปเพราะจะทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย ควบคุมระบบไฟต่างๆ ฯลฯ

การที่บอกว่า ECU จดจำค่าต่างๆของคนขับได้นั้นเป็นเรื่องจริงครับ แต่เป็นกับรถยุโรปหรือระดับ hi-end เท่านั้น

ECU ของ D16Y8 มันไม่ฉลาดขนาดนั้นหรอกครับเพราะมันยังไม่ทันสมัย..

ถ้ารถคุณอืด ลองดูพวกน้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง กรองเบนซิน องศาไฟจุดระเบิด ระบบระบายอากาศ พวกนี้เป็นจุดเริ่มต้นครับ



อย่างรถผมอ่า D16Y8 ขับมา 14 ปีแหระเมื่อก่อนตีนปลายทำได้เกือบ 200 แต่วันนี้ทำได้แค่ 170 ปลายๆเองมันไม่ได้แสดงว่า ECU มันพังนะครับแค่แก้ไขตามที่บอกไปเอง..

ผมพึ่งเข้าอู่มาเลยครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองเบนซิน กรองอากาศ หัวเทียน น้ำมันเกียร์ ครบๆเลยครับ ออกอู่มาประมาณ 2 อาทิตย์ได้
ผมเลยงงๆเลยครับ หาจับจุดไม่ได้ซักทีว่าทำไมถึงอืดขนาดนี้ รถผมเกียร์ออโต้ด้วย
บันทึกการเข้า

broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #18 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 19:59:18 »

ครับ เครื่องรุ่นเก่าๆ มันจะไม่ระบบความจำ แต่เครื่องรุ่นใหม่ๆ มีระบบความจำกันหมดแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นระดับไฮคลาสเหมือนเมื่อก่อน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่อง อัตราความเร็ว(งานเข้า)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |