ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 พฤศจิกายน 2024, 17:21:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มาแชร์กันครับ (เกียร์ออโต้) Update แก้ไขได้แล้วครับเอารูปมาฝากนิดหน่อย 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์กันครับ (เกียร์ออโต้) Update แก้ไขได้แล้วครับเอารูปมาฝากนิดหน่อย  (อ่าน 5999 ครั้ง)
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« เมื่อ: 19 กันยายน 2010, 14:12:35 »



 อายจัง
รถ EK96  พอดีเข็มไมล์ไม่ขึ้น เลยทำให้ตัว lock-up solinoid A/B ไม่ทำงานครับ
ผลคือ รับประทานน้ำมันมาก ๆๆ   ที่รู้ว่าตัวนี้ไม่ทำงานคือผมจัดการต่อกับหลอดไฟเข้า
กับสายไฟที่ไปสั่งงานให้ lock-up ทำงาน อีกข้างเข้ากับตัวถังรถครับ
            ผลตอนมันทำงานมีดังนี้
                    เกียร์ 1  ไป  2 ไม่ทำงานทั้งคู่
                    2  ไป  3    ความเร็วตั้งแต่ 30 กม/ชม. ติด 1 ตัวน่าจะ A
                    3  ไป   4   ตัวแรกติดตลอด  ตัวที่สอง (B) กระพริบถี่ วัดไปดู 3v สลับ 5v
                    4   ความเร็วเกิน 60 กม/ชม. ติดคู่ครับ วัดไฟได้เต็ม ๆ 13v
           มานั่งคิด ๆ ดูครับ ว่า รถรุ่นใหม่ ๆ มันเปิดตั้งแต่เกียร์ 1 แล้ว
ถ้าต่อให้มันทำงานตั้งแต่เกียร์ 1 เลยมันจะมีผลอะไรไหม

ปล. ตอนนี้เข็มไมล์ก็ยังไม่ขึ้นอยู่ดีครับ หลังจากเปลี่ยนเจ้า speed sensor ก็ยังนิ่ง
ไม่รู้จะแก้ตรงไหนแล้วครับ น้ำมันก็รับประทานเหลือเกินครับ  :'(  


* Lock-up Solenoid Valve.jpg (97.92 KB, 967x376 - ดู 893 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2010, 10:00:00 โดย thanawat6 » บันทึกการเข้า

kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กันยายน 2010, 18:07:42 »

อาการนี้ ต้องรอกูรูเท่านั้นครับ..... :)หายไวๆครับ พี่เจ...
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
noomth
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กันยายน 2010, 19:27:34 »

หาวิธี แก้ไข ให้เข็มไมล์ มันขึ้นตามปกติก่อนคับ
ไม่มีสัญญาณ สปีด  เกียร์ก็ทำงานไม่ปกติคับ


- สปีดที่ได้มา มันยังมีชีวิตอยู่ไหม
- สัญญาณ ig1 มารอที่ปลั๊กสปีด หรือเปล่า
- เอาสัญญาณ สปีด ที่จะกลับ ไปที่ไมล์ เขี่ยลง G ดูคับ
เข็มไมล์กระดิกไหม
 
ลองเบื้องต้น ก่อนคับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ ไม่ใช่กูรู แค่อยากรู้แล้วลงมือทำ
Extl2eme
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52

ซุดซู๊ดดด!!!


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กันยายน 2010, 22:01:16 »

ลงเกีย M/Tเลยดีก่าครับ

รับรองเปลี่ยนแน่ๆ ผมก็มีโปรเจคจะลงเกียร์ M/T อยู่

หาเนื้อคู่กระดูกคู่อยู่
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กันยายน 2010, 23:11:34 »

ลงเกีย M/Tเลยดีก่าครับ

รับรองเปลี่ยนแน่ๆ ผมก็มีโปรเจคจะลงเกียร์ M/T อยู่

หาเนื้อคู่กระดูกคู่อยู่
พี่เขาเพิ่งสับจากM/T มา A/T หมาดๆเลยครับ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กันยายน 2010, 06:36:55 »

เพราะเซนเซอร์ไม่ทำงาน ล๊อกอัพเลยไม่ทำงานด้วยครับ เพราะมันไม่รู้ความเร็วเลยไม่รู้ว่าจะล๊อกยังไง ไม่ควรต่อตรงครับ เพราะมันจะล๊อกเลยทำให้ทอร์คมันฝืนกันอยู่แผ่นคลัชท์ล๊อกอัพจะสึกหรอมาก น้ำมันเกียร์จะร้อนจนหมดสภาพ

เช็คสปีดเซนเซอร์ให้ทำงานก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Extl2eme
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52

ซุดซู๊ดดด!!!


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กันยายน 2010, 07:21:15 »

พี่เขาเพิ่งสับจากM/T มา A/T หมาดๆเลยครับ เหอๆๆ

 ตกใจ ฮืม แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กันยายน 2010, 08:18:04 »

หาวิธี แก้ไข ให้เข็มไมล์ มันขึ้นตามปกติก่อนคับ
ไม่มีสัญญาณ สปีด  เกียร์ก็ทำงานไม่ปกติคับ


- สปีดที่ได้มา มันยังมีชีวิตอยู่ไหม
- สัญญาณ ig1 มารอที่ปลั๊กสปีด หรือเปล่า
- เอาสัญญาณ สปีด ที่จะกลับ ไปที่ไมล์ เขี่ยลง G ดูคับ
เข็มไมล์กระดิกไหม
 
ลองเบื้องต้น ก่อนคับ


คุณหนุ่มครับ ผมเช็คตัวสายไฟที่ไปเข้า speed sensor แล้ว มีไฟ IG1 มา 12v  เช็คสายกราวน์แล้วถึงตัวถังรถ  เช็คสายสัญญาณ
ก็ไปที่ไมล์ครับ    ลงทุนลองสลับ speed sensor กับรถเพื่อนก็เหมือนเดิมครับ แต่ของเพื่อนขึ้นนะครับ (เป็นตัว LXi )

วันนี้ว่าจะให้อู่เค้าเช็คระบบไฟให้ละเอียดครับทิ้งรถไว้ตอนเช้า  เย็น ๆ คงรู้ผลหละครับ

ลงเกีย M/Tเลยดีก่าครับ

รับรองเปลี่ยนแน่ๆ ผมก็มีโปรเจคจะลงเกียร์ M/T อยู่

หาเนื้อคู่กระดูกคู่อยู่
                                       ตามน้อง P บอกด้านล่างหละครับ ขี้เกียจเหยียบคลัซแล้ว ปวดขา
                      ขับ M/T ไปก็ Drift เล่น ป่าว ๆ ครับ หุ หุ

พี่เขาเพิ่งสับจากM/T มา A/T หมาดๆเลยครับ เหอๆๆ

เพราะเซนเซอร์ไม่ทำงาน ล๊อกอัพเลยไม่ทำงานด้วยครับ เพราะมันไม่รู้ความเร็วเลยไม่รู้ว่าจะล๊อกยังไง ไม่ควรต่อตรงครับ เพราะมันจะล๊อกเลยทำให้ทอร์คมันฝืนกันอยู่แผ่นคลัชท์ล๊อกอัพจะสึกหรอมาก น้ำมันเกียร์จะร้อนจนหมดสภาพ

เช็คสปีดเซนเซอร์ให้ทำงานก่อนครับ

ออ...ขอบคุณครับ   ให้ทำงานแบบเดิม ๆ ดีกว่าใช่ไหมครับ  เดี๋ยวเกียร์จะพังก่อน

ตกใจ ฮืม แลบลิ้น

ขอบคุณทุกความเห็นเลยนะครับ ... วิธีแก้ด้วย   เย็น ๆ คงรู้ผลครับ เพราะตอนนี้ทิ้งรถไว้ให้ช่างเช็คแล้วครับ
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กันยายน 2010, 09:11:45 »

 ตกใจ   ตกใจ
บันทึกการเข้า

ekk@
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กันยายน 2010, 13:22:47 »

ไม่มีข้อมูล มาหาความรู้คับ เอาใจช่วยแล้วคับ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กันยายน 2010, 19:28:01 »

 เศร้า เศร้า เศร้า

ช่างบอกหาสาเหตุไม่เจอครับ ช่างสงสัยเป็นที่กล่อง ให้ลองไปอู่ที่รับซ่อมกล่องดู 

 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

Extl2eme
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52

ซุดซู๊ดดด!!!


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กันยายน 2010, 20:33:31 »

เอาใจช่วยครับ ได้ความรู้เป็นวิทยาทาน  ลังเล
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กันยายน 2010, 08:10:29 »

จากเมื่อคืนครับ ไหน ๆ ช่างบอกว่าอาจเป็นที่กล่อง  หลังจากรับแฟนกลับบ้านเสร็จ
ทานยาแก้ไข้ไป 2 เม็ด  ยังไม่ง่วงก็เลยจัดการถอดกล่องออกมาดูดีกว่า เป็นไงเป็นกัน
ถอดออกมาได้ ก็สำรวจไปทั่วละครับ  นั่งมองตัวโน้น ตัวนี้ไปเรื่อย ๆ ดูขา ดูลายวงจร
จนละครใกล้จบหละครับ   ตกใจ ตกใจ ตกใจ  ประกอบกับอาการง่วงเริ่มมาเยือน ดูวงจรไปตาก็ลายไป  ตกใจ
เห็นแว๊ป ๆ ว่า ตัว C มันรู้สึกจะรั่วแล้ว ก็เลยทิ้งไว้ก่อน วันนี้ก็เลยเอามาที่ทำงานด้วย
อุปกรณ์มีพร้อมกว่า จะลองเปลี่ยนเองดูก่อนครับ เปลี่ยน C เรื่องจิ๊ป ๆ ครับ เปลี่ยนของ
จอ LCD มาก็หลายตัวแล้วไอ้อาการเปิดไม่ติดเนี่ยครับ ...  ECU ก็น่าจะเหมือนกัน
ได้ผลประการใดจะมาอัพเดท ให้ทราบทั่วกันครับ            ....ภาวนาให้หายทีเถิด...  :'(
บันทึกการเข้า

kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กันยายน 2010, 09:27:14 »

ขอให้หาสาเหตุเจอไวๆครับพี่

หายเร็วๆนะครับพี่เจ เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #14 เมื่อ: 21 กันยายน 2010, 09:49:49 »

เอาใจช่วยครับ.....
ของผมก็เคยเป็น  กินน้ำมันเยอะจริง
แต่ดีที่เปลี่ยนสปีดเซ็นเซอร์แล้วมันหาย
สบายใจไป  หายเร็ว ๆ น่ะครับ
 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กันยายน 2010, 10:06:27 »

สนใจเกียร์ผมมั๊ยครับเจ  เกียร์ A'T เดิมๆ  จะ 3 แสนกิโลละ     อายจัง
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กันยายน 2010, 10:40:54 »

ขอให้หาสาเหตุเจอไวๆครับพี่

หายเร็วๆนะครับพี่เจ เอาใจช่วยครับ

ขอบคุณครับ ครู

เอาใจช่วยครับ.....
ของผมก็เคยเป็น  กินน้ำมันเยอะจริง
แต่ดีที่เปลี่ยนสปีดเซ็นเซอร์แล้วมันหาย
สบายใจไป  หายเร็ว ๆ น่ะครับ
 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก


ขอบคุณครับ
ลองเปลี่ยนสปีดแล้วมันไม่หายครับ  สงสัยสปีดเก่ายังดีอยู่แน่ ๆ

สนใจเกียร์ผมมั๊ยครับเจ  เกียร์ A'T เดิมๆ  จะ 3 แสนกิโลละ     อายจัง

เอามาทำไมอีกหละครับ   หุ  หุ   หรือแลกรถเลยดีไหมท่านประธาน  555  รถท่านสวยกว่ารถผมเยอะ

ลองเปลี่ยน C เรียบร้อยไป 1 ตัว   แต่ยังไม่มีโอกาสออกไปลอง  รอจังหวะ และโอกาสก่อน  อืม ข้าวมื้อเที่ยง
ข้างนอกดีกว่าแอบไปลองดูรถด้วย  ถ้ากลับมาใช้งานได้นะ  จะจับเปลี่ยน ซะให้หมดทุกตัวเลย

 
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 09:57:01 »

UPDATE  .....


     เมื่อวานลองทดสอบดูแล้ว  เข็มความเร็วขึ้นปรกติครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม  สบายใจเลยทีเดียว
ด้วยความดีใจ ไม่ต้องเสียตังค์เข้าร้านซ่อมกล่อง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ทั้งหมดในกล่องมีประมาณ 8 ตัว เดี๋ยวว่าง ๆจะจับเปลี่ยนซะให้หมดครับ เพราะพวกนี้นาน ๆ
ไปมันจะรั่วแล้วมีสารที่อยู่ในตัวมันไหลออกมาตามขาแล้วกัดรอบปริ้นเสียหายได้ 
และก็ทำให้ตัวกล่องทำงานผิดพลาดได้

เอามาให้ดูกันครับเผื่อของใครขึ้น Error code แล้วเปลี่ยน speed sensor แล้วไม่หาย
อาจเกิดจาก capacitor ตัวที่อยู่ในวงกลมครับ  ขนาด 10v 100uF  ถ้าหาโวลตรง ๆ ไม่ได้
ใส่ 16v 100uF แทนได้นะครับ หาที่ 105 องศาขึ้นไปนะครับ


* capacitor.jpg (53.45 KB, 640x640 - ดู 698 ครั้ง.)

* Photo_00030.jpg (103.36 KB, 640x480 - ดู 691 ครั้ง.)

* Photo_00050.jpg (103.89 KB, 480x640 - ดู 691 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2010, 09:59:10 โดย thanawat6 » บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 10:47:45 »

เยี่ยมเลยครับ ไม่ค่อยเจอนะเนี่ยเคสนี้  ยินดีกับเกียร์ออโต้ด้วยครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 11:09:20 »

เยี่ยมเลยครับ ไม่ค่อยเจอนะเนี่ยเคสนี้  ยินดีกับเกียร์ออโต้ด้วยครับ  อายจัง

ขอบคุณครับ คุณพี่มิ้น   

              อาการมันคือ 3 วันดี 4 วันไข้ครับ  บางวันเข็มขึ้น  บางวันเข็มไม่ขึ้น แล้วไฟ Engine โชว์ครับ
ตอนนี้หายไปเลย เปลี่ยนปุ๊ปเข็มขึ้นเลยครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 11:18:02 »

สรุปง่ายๆว่ากล่อง ซีมันบวม เลยทำงานเพี้ยนๆ อ้อ เรื่อง capa ดีๆทนความร้อนสูงๆ ลองสั่งจาก  www.es.co.th ก็ได้ครับ ว่าแต่ จะเปลี่ยนนี่ เครื่องมือต้องพร้อมเลยนะเนี่ย หรือใช้แค่หัวแร้งกับที่ดูดตะกั่วครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 11:19:42 »

อ้อ เปลี่ยนเป็น AT แล้ว ขอต้อนรับสู่การกระตุกๆของรถเวลาเปลี่ยนเกียร์ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #22 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 11:27:27 »

หัวแร้งกับตัวดูดตะกั่วครับ ไม่ยากครับ  เผื่อใครเจอเคสนี้ลองดูครับเป็นปริ้นแบบ 2 หน้านะครับ ต้องเอาหัวแร้งจี้ขาทั้งสองด้านครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 11:47:15 »

หัวแร้งกับตัวดูดตะกั่วครับ ไม่ยากครับ  เผื่อใครเจอเคสนี้ลองดูครับเป็นปริ้นแบบ 2 หน้านะครับ ต้องเอาหัวแร้งจี้ขาทั้งสองด้านครับ
จุมพิต จุมพิต
ผมเวลาทำนี้เอาหัวแร้งจี้พอละลายก็จับดึงออกอีกด้านเอา แล้วเอาที่ดูดตะกั่วดูดจนรูไม่ตันครับแต่ผมว่ามันยากนะ ถอน page through-hole double side เนี่ยถ้าไม่ใช้เครื่องดูด
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #24 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 20:45:11 »

เพิ่งเข้ามาดู

คุณเจ  คุณนี่จบไรมาครับเนี่ย    อันนี้ซูฮกให้เลยยย    เจ๋ง   เจ๋ง    เจ๋ง

จนจะเปิดอู่ได้อยู่แล้ว เข้าร้านต้องมีหลักพันแหงมๆ

 ยิ้ม    ยินดีด้วยคร้าบบบ
บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #25 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 22:57:28 »

ว่าแต่ คุณคงไม่คิดว่าผมเอากล่องไปสับกะใครมาหรอกนะครับ เพราะตอนที่บอกไมล์ขาด ผมยังวิ่งงานอยู่ปากช่องอยู่เลย

ตอนแรกยังเข้าใจว่า เป็นกับสายเกียร์ถอย ของเกียร์ธรรมดาด้วยซ้ำ ( เข้าใจว่ามันเป็นสปีดเซ็นเซอร์ ) เห็นมันหลุดเส้นนึง

 ยิ้ม  อย่างไรก็ต้องชมครับ ศึกษาจริง และแก้ปัญหาได้จริง      จุมพิต
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #26 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 23:51:56 »

พี่เจ โครตเก่งเลยครับ ว่าแล้วมากรุงเทพมาทำไฟน้ำมันให้พีหน่อยนะครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #27 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 16:33:24 »

สนใจเกียร์ผมมั๊ยครับเจ  เกียร์ A'T เดิมๆ  จะ 3 แสนกิโลละ     อายจัง
สนใจม๊าก.มาก อยากเห็นจังอ่ะ ... ทำไม? เกียร์แข็งแรงจัง..ฯ
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #28 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 17:10:21 »

   MT มีโอกาศเป็นไหมคับของผม EROR โค้ด สปีดเซนเซอร์ เหมือนกัน เปลี่ยนสปีดเซนเซอร์แล้วโค้ดก็ยังอยู่ อาการ จะเข้าเซพโหมด ตลอดเลยคับเวลาผ่อนคันเร่ง ว่างๆจะลองทำดูนะคับ 

  ขอบคุณคับ ความรู้มากมาย    ฮืม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 18:53:53 »

   MT มีโอกาศเป็นไหมคับของผม EROR โค้ด สปีดเซนเซอร์ เหมือนกัน เปลี่ยนสปีดเซนเซอร์แล้วโค้ดก็ยังอยู่ อาการ จะเข้าเซพโหมด ตลอดเลยคับเวลาผ่อนคันเร่ง ว่างๆจะลองทำดูนะคับ 

  ขอบคุณคับ ความรู้มากมาย    ฮืม
เป็นไปได้ครับ กล่อง จะ mt at ก็ใช้ capa นี้ทำงานหมดแหละครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #30 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 19:19:06 »

สุดยอด อะ คับ

ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #31 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 08:41:43 »

เพิ่งเข้ามาดู

คุณเจ  คุณนี่จบไรมาครับเนี่ย    อันนี้ซูฮกให้เลยยย    เจ๋ง   เจ๋ง    เจ๋ง

จนจะเปิดอู่ได้อยู่แล้ว เข้าร้านต้องมีหลักพันแหงมๆ

 ยิ้ม    ยินดีด้วยคร้าบบบ

ผมจบด้านบริหารมาครับ ไม่เกี่ยวกับพวกอิเล็คทรอนิค หรือ เครื่องยนต์เลยครับ
ที่ทำได้ก็เป็นเพราะ ลองผิด ลองถูกมา หลาย ๆ อย่างเลยทำให้พอมีประสบการณ์อยู่บ้างครับ
ไม่ถึงกับเก่งกาจ ถึงขั้นเปิดอู่หรอกครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ว่าแต่ คุณคงไม่คิดว่าผมเอากล่องไปสับกะใครมาหรอกนะครับ เพราะตอนที่บอกไมล์ขาด ผมยังวิ่งงานอยู่ปากช่องอยู่เลย

ตอนแรกยังเข้าใจว่า เป็นกับสายเกียร์ถอย ของเกียร์ธรรมดาด้วยซ้ำ ( เข้าใจว่ามันเป็นสปีดเซ็นเซอร์ ) เห็นมันหลุดเส้นนึง

 ยิ้ม  อย่างไรก็ต้องชมครับ ศึกษาจริง และแก้ปัญหาได้จริง      จุมพิต

ผมก็ไม่คิดว่าคุณเอจะเอากล่องไปสับใครมาหรอกครับ  ตอนที่โทรบอกว่า เข็มไมล์ขึ้นบ้างไม่ขึ้นบาง
ผมก็คิด ๆ ว่าน่าจะเป็นที่กล่องยังไม่ได้สับกัน คิดว่าน่าจะเป็นที่ ปลั๊ก lock-up solinoid  A/B เพราะ
เกียร์ธรรมดาปลั๊กตัวนี้เป็นไฟเกียร์ถอย (ถ้าเข้าถอยสวิทซ์มันจะต่อกัน)  ตอนแรกคิดว่ามันช๊อต
กันหรือป่าว   ตอนที่เข็มมันขึ้นผมได้ต่อดูการทำงานของ  lock-up solinoid มันเริ่มทำงานตั้งแต่ 30 km/h
แสดงว่า  เป็นไปได้ยากที่คุณเอ จะถอยด้วยความเร็ว 30 km/h ทำให้กล่องจ่ายไฟไปยัง lock-up solinoid
แล้วช๊อต
ก็เลยไม่แน่ใจหละครับว่าจุดไหน เช็คสายไฟก็ไม่ขาด เลยตัดสินใจเข้าร้านดู ก่อนเข้าร้านไหน ๆ ก็สปีดเสีย
แล้วผ่าดูข้างในซะเลย 555   เพราะซื้อสปีดเตรียมไว้เปลี่ยนดูอยู่แล้วอะครับ  สุดท้ายช่างบอกเช็คไม่เจอ
สรุปน่าจะที่กล่อง เอาแล้วซวยแล้วที่ผ่าสปีดดูว่ายังไงนี่  :'(  แต่ดีนะครับ ตัวที่ผ่าตอนนี้ก็ใช้งานได้ดีอยู่
เลยเก็บอีกตัวไว้เป็นอะไหล่  อายจัง

พี่เจ โครตเก่งเลยครับ ว่าแล้วมากรุงเทพมาทำไฟน้ำมันให้พีหน่อยนะครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ตั๋วเครื่องบินอะน้อง P ส่งมา  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  ไม่รู้อีกนานไหมเน้อ จะได้เข้าไปอีก  จุมพิต

   MT มีโอกาศเป็นไหมคับของผม EROR โค้ด สปีดเซนเซอร์ เหมือนกัน เปลี่ยนสปีดเซนเซอร์แล้วโค้ดก็ยังอยู่ อาการ จะเข้าเซพโหมด ตลอดเลยคับเวลาผ่อนคันเร่ง ว่างๆจะลองทำดูนะคับ 

  ขอบคุณคับ ความรู้มากมาย    ฮืม

คุณ drager ลืมรีเซ็ตกล่องหรือป่าวครับ โค๊ดเลยไม่หาย ถ้ารีเซ็ตแล้วยังกลับมาฟ้องโค๊ดอยู่โอกาส
เป็นที่ C เหมือนกันครับมันอายุพอสมควรแล้ว จับเปลี่ยนทั้งหมดเป็นทางออกที่ดีครับ ฝืนใช้ไป
เดี๋ยวมันก็ต้องถึงอายุไขครับ

เป็นไปได้ครับ กล่อง จะ mt at ก็ใช้ capa นี้ทำงานหมดแหละครับ

ตามนี้ครับ ไม่ว่า A/T or  M/T ใช้ Capa  กันทั้งนั้นครับ น่าที่หลักคือกรองกระแสไฟให้คงที่ครับ
จำเป็นในแผงวงจรที่ต้องการกระแสไฟคงที่ตลอดเวลา

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มาแชร์กันครับ (เกียร์ออโต้) Update แก้ไขได้แล้วครับเอารูปมาฝากนิดหน่อย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |