|
|
|
|
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
กระทู้: 758
THE GANG DIY SERVICE
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 22:27:58 » |
|
เสร็จแย้วววว โด่เด่เยยยยย
|
SNC01116.jpg (35.45 KB, 640x480 - ดู 2141 ครั้ง.)
|
|
บันทึกการเข้า
|
** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**[img]
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,230
Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010, 08:26:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
กระทู้: 758
THE GANG DIY SERVICE
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010, 11:54:06 » |
|
ผมขอเส้นใหญ่ได้มั้ยพี่ เวลาขับไปไหนอยากกร่างกับเขาบ้าง เพราะเวลาเจอพวก cef,evo ผมก็หงิมให้เค้าตลอดเลยอ่า ไม่มีเส้นหญ่าย ที่นี่มีแต่เส้นเล็ก จีติง ลากจากด้านหน้าพาดไปด้านหลัง สะกิดเป็นขาด อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**[img]
|
|
|
|
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
กระทู้: 758
THE GANG DIY SERVICE
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010, 20:20:48 » |
|
ขอดูรูปประกอบกน่อยดิ....... ต้องถามนายแบบ nueng_mie ก่อนว่าจะยอมให้เผยแพร่ภาพหรือป่าว อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**[img]
|
|
|
|
|
|
|
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
กระทู้: 758
THE GANG DIY SERVICE
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 22:02:35 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**[img]
|
|
|
photograph`
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 53
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 23:21:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,230
Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2011, 23:00:59 » |
|
ขออนุญาต อัพกระทู้ให้เพื่อนสมาชิกนะครับเนื่องจากโทรมาสอบถาม ผมเองก็งง ๆ อยู่เนื่องจากนึกสีสายไฟแต่ละเส้นต่อยังไง จำไม่ได้ครับ วิธีการวายริ่งสายครับ
1. ตัวปลั๊กตรงสวิทซ์ฮาร์ฟ มีสายไฟ 5 เส้น ดังนี้
- แดง ต่อไฟหรี่เข้า แก้ไขส่วนนี้ตาม วายริ่ง ต่อเป็นกราวน์ไฟหรี่
- เหลือง ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์) แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น
- ดำ ต่อ กราวน์
- แดง/ดำ ต่อ กราวน์ แก้ไขส่วนนี้ตาม วายริ่ง ต่อเป็นไฟหรี่
- เขียว/แดง ต่อสายแล้วลากสายไปรอที่ตำแหน่งติดตั้งเสาฮาร์ฟท้ายรถ
2. ตัวปลั๊กที่เสาฮาร์ฟ มีสายไฟ 4 เส้น ดังนี้
- เหลือง/ขาว ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์) แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น
- เขียว/แดง ต่อกับสายไฟ เหลือง/แดง ที่ลากจากสวิทซ์ฮาร์ฟ ( ข้อ 1. ) มารอไว้ที่ท้ายรถ
- ขาว/ฟ้า ต่อกับไฟบวก BATT ( ลากสายมาจากด้านหน้ารถ โดยสามารถต่อพ่วงจากสายหลังฟร้อนท์ได้เลย โดย pioneer และ sony จะเป็นสายสี เหลือง ) ควรต่อหลังฟิวส์จะดีที่สุด ถ้าฟร้อนท์ไม่มีมาให้ควรจัดหาใส่ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัย
- ดำ ต่อลงกราวน์ตัวถังกับน๊อตยึดเสาฮาร์ฟได้เลย
เสร็จแล้วก็เทสได้เลยครับ เมื่อเปิด FM เสาจะขึ้นสุด เมื่อกดสวิทซ์ฮาร์ฟ เสาจะลงครึ่งหนึ่ง
3. สายอากาศวิทยุ ใช้สายอากาศยาวมาเข้าหัว 2 ด้าน ด้านหนึ่งต่อกับฟร้อน อีกด้านต่อกับเสาอากาศไฟฟ้า ( ถ้าไม่ซีเรียสและยังไม่อุดเสาเดิม ใช้สายเดิมก็ได้นะ )
สรุป จะมีสายที่ลากไปท้ายรถ 3 เส้น
1.สาย BATT 2.สาย คอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้า 3. สาย ฮาร์ฟ ( เขียว/แดง ) จากสวิทซ์
ปล. สายที่เดินจากด้านหน้าไปด้านหลัง ให้นำฟรอยด์ย่างปลามาตัดเป็นเส้นยาวๆแล้วพันสายพร้อมพันทับด้วยเทปพันสายไฟ เพื่อกันสัญาณรบกวน ( กรณีมีเพาเวอร์แอมป์ จำเป็นมาก ) สุดท้าย ขอให้สนุกและมีความสุขกับการขึ้นๆลงๆฮาร์ฟกันนะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ
ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE ตามนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
กระทู้: 758
THE GANG DIY SERVICE
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011, 10:32:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**[img]
|
|
|
|
bigkiss
Gold Member
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 264
**No.696**
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011, 14:54:12 » |
|
ไหน ขอชม
ไม่ได้ถ่ายไว้จ๊ะ ... รอสมตัวเป็นๆๆดีกว่า.. ยังไงก้อขอบคุณพี่ๆๆมากน่ะค่ะ ขอบคุณพี่ปิติ ที่ให้แบบเจาะมา ขอบคุณพี่เจที่โทรไปกวนทั้งวัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มิถุนายน 2011, 14:55:53 โดย bigkiss »
|
บันทึกการเข้า
|
>>> Ek LoVeR<<< ต่อให้ขับไปซ่อมไป ใจก้อรัก
|
|
|
|
|
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
กระทู้: 758
THE GANG DIY SERVICE
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011, 08:33:25 » |
|
สีน้ำเงินครับ เป็นสาย rem (รีโมทสั่งเปิด-ปิด power amp ) สีเหลือง เป็นสายควบคุมเสาอากาศไฟฟ้าโดยตรง ( มีเฉพาะบางเครื่อง )
ถ้ามีสายควบคุมเสาอากาศไฟฟ้าโดยตรงให้ใช้สายนั้น ถ้าไม่มีใช้สายสีน้ำเงิน
ปล. แบบเจาะเสาจัดส่งให้วันนี้ครับ ขอโทษที เพิ่งหาเจอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**[img]
|
|
|
|
|
aa_thegrace
Gold Member
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
กระทู้: 758
THE GANG DIY SERVICE
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 16:07:40 » |
|
ต้องขออภัยด้วยนะครับ อาจช้าไปหน่อย เพราะฝากคนขับรถไปหยอดตู้ให้ เค้าใส่ลงกรุงเทพ อิอิ เดี๋ยวก็คงถึงนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** อยู่อย่างเงียบๆ ชิวๆ กับเพื่อนที่รู้ใจ**[img]
|
|
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 15:06:38 » |
|
ใจถึงจริงๆ....ไม่กล้าเจาะรถ เสียดายอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|