ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 พฤศจิกายน 2024, 01:27:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่องเครื่องและการเปลี่ยนฝาสูบ (กลัวโดนหลอก รบกวนด้วยครับ) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเครื่องและการเปลี่ยนฝาสูบ (กลัวโดนหลอก รบกวนด้วยครับ)  (อ่าน 1835 ครั้ง)
Prince14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242


« เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 21:54:28 »



เนื่องจากตอนแรกรถผมมีปัญหาคือ ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทไม่ติดแต่มีเสียงเหมือนจะติดแต่ไม่ติด และมีอาการแบค(มีเสียงระเบิดตรงกรองอากาศ) เลยจั๊มแบตถึงติด เลยเอาไปเข้าอู่เปลียนแบต หัวเทียนใหม่ ผลก้อคือไม่หายครับ ช่างบอกว่าเปนเพราะว่าบ่าวาวสึกต้องเจียรบ่าวาวใหม่ ก้อเลยเอาเข้าไปทำ
- เจียร์บ่าวาว
- บดประกอบ
- ดัดวาล์ว (เค้าบอกว่าวาล์วคดด้วย)
- เจียร์วาล์ว
ทัดหมด 8000 บาท (แพงไปไหมครับ)
ผลก้อคือไม่หายต้องเหยียบคันเร่งค้างสตาร์ทถึงติด เลยเอาเข้าไปที่อู่ใหม่ อู่บอกว่าให้ใช้ 91 เบนซิลสักถังนึงก่อนห้ามใช้โซฮอและแก๊ส (รถผมติดแก๊ส LPG ระบบหัวฉีด ติดมาได้ ปี นิดๆ) แล้วเค้าก้อเติมน้ำยาเคลื่อบวาว (ไม่แน่ใจนะ) ในถังน้ำมันให้ ผลก้อคือหายเลยคับ
แล้วผมก้อใช้น้ำมัน 91 ไป 3ถัง แล้วก้อเลยลองกลับมาใช้แก๊สอีก
ผลคือ ตอนกดใช้ตอนแรก รอบปกติ แต่ถ้าวิ่งไปสักพักเวลาจอดเวลารถติดรอบตกมาก 300 กว่าๆ เกือบดับ และพอกดเปลี่ยนเป็นน้ำมันก้อยังสันอยู่อีกประมาณ 5 นาทีถึงหายหรือต้องเร่งเครื่องถึงหาย เลยเอาเข้าไปอู่เดิมเพื่อให้เค้าจูนแก๊ส เค้าบอกว่าจูนก้อไม่หายมันเป็นที่วาล์ว ต้องเปลียนฝาสูบใหม่ หรือเปลี่ยนชุดบนหมด ถึงหาย

ขอถามครับ
- คือผมสงสัยว่าต้องเปลี่ยนจิงๆหรอคับ (กลัวโดนหลอก)
- ถ้าต้องเปลี่ยนชุดบนทั้งชุด 7000 ร่วมค่าแรงทุกอย่าง แพงไหมครับ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 22:36:48 »

   ฟังจากที่เล่ามา น่าจะกำลังอัดรั่ว วาล์วเริ่มยันจนตั้งไม่ได้แล้ว แต่ที่ฟังๆแล้ว ผมว่าเปลี่ยนอู่ดีกว่าคับ ไม่น่าไว้ใจ เหมือนจะเลี้ยงไข้

   ถ้าอู่ดีเห็นว่าอาการบ่าทรุดแล้ว น่าจะส่งไปให้โรงกลึงตีบ่า อัดปลอก ใหม่เลย ไม่ใช่มานั่งบดนั่งเจียร เสียเวลาคับ ประกอบไปก็ใช้ไปได้ไม่นานเพราะบ่ามันทรุด จนก้านมันจะยันกระเดื่องแล้ว ทำให้ตั้งระยะเคลียไม่ได้

   เปลี่ยนอู่เช็คกำลังอัด รั่วสูบไหน ตั้งสูบนั้น ไม่ดีขึ้นคงต้อง เปิดฝาสูบแหละคับ  จะตีบ่า หรือ ยกฝาใหม่ก็เทียบราคาดูแล้วกันคับอันไหนคุ้มกว่า ก็เอาอันนั้น
 
   เรื่องบ่าทรุดเพราะใช้แก๊ส เป็นทุกคันคับ ต้องขยันตั้งวาล์ว ไม่ใช่ปล่อยให้วาล์ว เป็นตามด มันต้องถอดมาบดคับตั้งไปมันก็รั่วแล้วค่าเปิดฝาไม่ใช่บาทสองบาทคับ ไปตั้งครั้งนึง สามร้อยเอง
   ทุกวันนี้ผมตั้งเอง ใช้ไอน้ำมันดีเซลเข้าไปเลี้ยงบ่าด้วย ใช้มานานหลายปีแล้วคับตั้งแต่ใช้ระบบดูดจนหาแลมด้าของ ออโทรนิค AL 720 (ใครใช้รุ่นนี้มาแชร์ได้นะคับผมหัดจูนเล่นอยู่) มาติดตั้งเอง เรื่องบ่าวาล์วทรุดน้อยมากหัวเทียน สะอาดเผาใหม้หมดจด กำลังอัดก็ดีคับ ไม่ทำไม่ว่าแค่บอกเพื่อเพื่อนๆอยากลองดูคับ

   
บันทึกการเข้า
Prince14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 23:11:24 »

มีอู่่แนะนําไหมครับ อยากทําทีเดียวให้จบปวดหัวมากครับ
บันทึกการเข้า
Prince14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 09:12:47 »

เนื่องจากตอนแรกรถผมมีปัญหาคือ ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทไม่ติดแต่มีเสียงเหมือนจะติดแต่ไม่ติด และมีอาการแบค(มีเสียงระเบิดตรงกรองอากาศ) เลยจั๊มแบตถึงติด เลยเอาไปเข้าอู่เปลียนแบต หัวเทียนใหม่ ผลก้อคือไม่หายครับ ช่างบอกว่าเปนเพราะว่าบ่าวาวสึกต้องเจียรบ่าวาวใหม่ ก้อเลยเอาเข้าไปทำ
- เจียร์บ่าวาว
- บดประกอบ
- ดัดวาล์ว (เค้าบอกว่าวาล์วคดด้วย)
- เจียร์วาล์ว
ทัดหมด 8000 บาท (แพงไปไหมครับ)
ผลก้อคือไม่หายต้องเหยียบคันเร่งค้างสตาร์ทถึงติด เลยเอาเข้าไปที่อู่ใหม่ อู่บอกว่าให้ใช้ 91 เบนซิลสักถังนึงก่อนห้ามใช้โซฮอและแก๊ส (รถผมติดแก๊ส LPG ระบบหัวฉีด ติดมาได้ ปี นิดๆ) แล้วเค้าก้อเติมน้ำยาเคลื่อบวาว (ไม่แน่ใจนะ) ในถังน้ำมันให้ ผลก้อคือหายเลยคับ
แล้วผมก้อใช้น้ำมัน 91 ไป 3ถัง แล้วก้อเลยลองกลับมาใช้แก๊สอีก
ผลคือ ตอนกดใช้ตอนแรก รอบปกติ แต่ถ้าวิ่งไปสักพักเวลาจอดเวลารถติดรอบตกมาก 300 กว่าๆ เกือบดับ และพอกดเปลี่ยนเป็นน้ำมันก้อยังสันอยู่อีกประมาณ 5 นาทีถึงหายหรือต้องเร่งเครื่องถึงหาย เลยเอาเข้าไปอู่เดิมเพื่อให้เค้าจูนแก๊ส เค้าบอกว่าจูนก้อไม่หายมันเป็นที่วาล์ว ต้องเปลียนฝาสูบใหม่ หรือเปลี่ยนชุดบนหมด ถึงหาย

ขอถามครับ
- คือผมสงสัยว่าต้องเปลี่ยนจิงๆหรอคับ (กลัวโดนหลอก)
- ถ้าต้องเปลี่ยนชุดบนทั้งชุด 7000 ร่วมค่าแรงทุกอย่าง แพงไหมครับ

ลืมบอกครับว่า อาการตอนเช้าสตาร์ทยากยังมีอยู่แต่ว่า 10 วันจะเป็น 1 วันครับ
บันทึกการเข้า
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 09:15:34 »

มาหาความรู้ ครับผม  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 10:33:52 »

ความรู้   ช่วยดัน       ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 13:11:08 »

เช็คกำลังอัดกับเช็คระยะห่างวาวล์ก่อนครับ จะได้ดูว่าเป็นที่วาวล์จริงหรือไม่ หรือว่าเป็นเพราะจูนแก๊สบางไป หรือว่าตั้งไฟไว้อ่อน

ค่าทำ 8000.- ต้องบอกว่าแพงมาก ควรถอยห่างจากอู่นี้ครับ ราคานี้เปลี่ยนได้ทั้งฝาเลย (สำหรับฝาธรรมดา ไม่ใช่ฝายอดนิยม)

ราคาฝาขึ้นอยู่กับเครื่องที่ใช้ด้วยครับ ถ้าได้ฝามาสภาพดีมาก จับยกใส่ได้เลยไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ค่าแรงไม่ควรเกิน 2500 เป็นอย่างมาก ส่วนราคาฝาก็แตกต่างกันออกไป อย่างพวก d15-16, b20 ปกติซึ้อขายกันอยู่ก็ระดับไม่น่าจะเกิน 4 พันพร้อมอุปกรณ์ท่อนบนเกือบทั้งหมด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่องเครื่องและการเปลี่ยนฝาสูบ (กลัวโดนหลอก รบกวนด้วยครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |