ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 พฤศจิกายน 2024, 11:12:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ใครสนใจ Modify Main-Relay บ้างครับ 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครสนใจ Modify Main-Relay บ้างครับ  (อ่าน 130637 ครั้ง)
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #80 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010, 21:57:01 »

   ขอบคุณ ทั้งสองคำตอบครับ ประดับความรู้ จริงคับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #81 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010, 22:01:00 »

   ขอบคุณ ทั้งสองคำตอบครับ ประดับความรู้ จริงคับ  จุมพิต
รอดูรีเลย์โมอันที่สาม ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nat_5
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


ตาโต 96


« ตอบ #82 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011, 19:58:32 »

สุดยอดเลยครับ..............ของผมยังไม่มีอาการทำไว้ก่อนจะดีมั้ยครับ  จากที่อ่านดูเหมือนประสิทธิภาพจะเพิ่มขึ้นด้วย

ของผมใส่ ติ๊กเจ แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #83 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011, 20:14:21 »

สุดยอดเลยครับ..............ของผมยังไม่มีอาการทำไว้ก่อนจะดีมั้ยครับ  จากที่อ่านดูเหมือนประสิทธิภาพจะเพิ่มขึ้นด้วย

ของผมใส่ ติ๊กเจ แล้วครับ
ลองทำดูก็ได้ครับ ถ้ามันเสียมาจะเหนื่อยๆครับ ลงทุนไม่เยอะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nat_5
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


ตาโต 96


« ตอบ #84 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011, 21:08:19 »

ลองทำดูก็ได้ครับ ถ้ามันเสียมาจะเหนื่อยๆครับ ลงทุนไม่เยอะ

ต้องค่อยๆ อ่านและทำความเข้าใจให้ละเอียดอีกที ครับ (ไม่ค่อยฉลาด 555)  ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #85 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011, 23:19:04 »

ต้องค่อยๆ อ่านและทำความเข้าใจให้ละเอียดอีกที ครับ (ไม่ค่อยฉลาด 555)  ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบ
สงสัยตรงไหนก็ถามได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
M-COUPE-888
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 643


ถึงรถไม่แรง แต่ถ้าจะแซง ก็ไม่เคยแพ้ใคร


« ตอบ #86 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 12:06:16 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆคับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

nat_5
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


ตาโต 96


« ตอบ #87 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 13:21:08 »

สงสัยตรงไหนก็ถามได้ครับ


 จุมพิต
บันทึกการเข้า
nokstudents
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #88 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011, 09:27:27 »

อยากส่งไปรษณีย์ไปให้คุณพี่ทำจังค่ะ

คุณพี่รับทำไหมค่ะ

คือว่าหนูคงทำไม่เป็นหรอก

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #89 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011, 10:42:34 »

อยากส่งไปรษณีย์ไปให้คุณพี่ทำจังค่ะ

คุณพี่รับทำไหมค่ะ

คือว่าหนูคงทำไม่เป็นหรอก


ยินดีครับ จะส่งมาจริงๆ ก็ PM มาเลยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
saburo
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



« ตอบ #90 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011, 20:23:19 »

อยากทำบ้างจังเลยครับ ต้องเริ่มยังไงนี่ ไปร้านขายอะไหล่ บอกเอา รีเล บอส เลยหรอครับ ต้องมีรุ่นไรม่ะครับ  อยากลองทำมั้ง ศึกษาไปก่อน ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ไม่มีใคร.....รู้ดี.....เท่าตัวเรา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #91 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011, 21:39:38 »

อยากทำบ้างจังเลยครับ ต้องเริ่มยังไงนี่ ไปร้านขายอะไหล่ บอกเอา รีเล บอส เลยหรอครับ ต้องมีรุ่นไรม่ะครับ  อยากลองทำมั้ง ศึกษาไปก่อน ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
ใช่ครับ หลักๆก็ รีเลย์บอส หน้าตาแบบในรูปเลยครับ ที่เหลือก็พวกสายๆขั้วต่อรีเลย์พวกนี้ครับ
 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
part22
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


ขับ..Ek..หล่อทุกคน


« ตอบ #92 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 15:21:58 »

พึ่งโมเส็จใส่แล้วเป็นเหมือนเดิม มอเตอร์สตาร์ทก็ซ่อมแล้ว ตอนนี้ งง?แล้ว ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #93 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 15:48:06 »

พึ่งโมเส็จใส่แล้วเป็นเหมือนเดิม มอเตอร์สตาร์ทก็ซ่อมแล้ว ตอนนี้ งง?แล้ว ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
ปั้มติ๊กครับ  ลองเช็คดู แต่อาจจะไม่สะดวกนัก คือ ถอดเบาะหลังออก จะได้ยินเสียงมันชัดขึ้น ถ้าตอนไม่ติดแล้วดูว่าปั้มติ๊กมันทำงานไม๊ แต่ปั้มติ๊กจะทำงานแบบนี้นะครับ
ตอนแรกพอเปิดกุจแจออนไฟอินจิ้นติด ปั้มติ๊กทำงานพร้อมกับไฟอินจิ้น พอไฟอินจิ้นดับ ปั้มก็หยุดทำงาน แต่จะทำงานอีกทีตอนเครื่องเริ่มหมุน
ทีนี้แหละถ้าสตาทไม่ติดก็ต้องเช็คดูว่าปั้มมันทำงานไม๊ สาเหตุก็จะแคบลงครับ  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
part22
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


ขับ..Ek..หล่อทุกคน


« ตอบ #94 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 02:24:32 »

ปั้มติ๊กครับ  ลองเช็คดู แต่อาจจะไม่สะดวกนัก คือ ถอดเบาะหลังออก จะได้ยินเสียงมันชัดขึ้น ถ้าตอนไม่ติดแล้วดูว่าปั้มติ๊กมันทำงานไม๊ แต่ปั้มติ๊กจะทำงานแบบนี้นะครับ
ตอนแรกพอเปิดกุจแจออนไฟอินจิ้นติด ปั้มติ๊กทำงานพร้อมกับไฟอินจิ้น พอไฟอินจิ้นดับ ปั้มก็หยุดทำงาน แต่จะทำงานอีกทีตอนเครื่องเริ่มหมุน
ทีนี้แหละถ้าสตาทไม่ติดก็ต้องเช็คดูว่าปั้มมันทำงานไม๊ สาเหตุก็จะแคบลงครับ  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
.
ขอบคุณครับ....ผมจะลองเช็คดู   จุมพิต
.
อาการของรถคือ เวลาบิดกุญแจไปสตาร์ท (ต้องลุ้น) ถ้ามีเสียงดัง"แต๊ก"ที่มอเตอร์สตาร์ท(ไม่แน่ใจ)มันยังมีโอกาสติด แต่ถ้าเงียบไม่มีเสียงแต๊ก ต้องใช้สายไฟต่อจากแบตจี้ที่มอเตอร์

แรกๆใช้วิธีนี้ยังพอทน  พักหลังเริ่มอารมเสีย(มันเสียเวลา)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #95 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 10:54:20 »

.
ขอบคุณครับ....ผมจะลองเช็คดู   จุมพิต
.
อาการของรถคือ เวลาบิดกุญแจไปสตาร์ท (ต้องลุ้น) ถ้ามีเสียงดัง"แต๊ก"ที่มอเตอร์สตาร์ท(ไม่แน่ใจ)มันยังมีโอกาสติด แต่ถ้าเงียบไม่มีเสียงแต๊ก ต้องใช้สายไฟต่อจากแบตจี้ที่มอเตอร์

แรกๆใช้วิธีนี้ยังพอทน  พักหลังเริ่มอารมเสีย(มันเสียเวลา)
รถไม่เคยมีอาการวิ่งๆไปดับเองใช้ไม๊ครับ
เอ ถ้าแบบนี้ต้องแยก ระหว่าง ชุดแรก   กล่องECU+เมนรีเลย์+ปั้มติ๊ก+ ขั้วสายไฟ
ชุดสอง สวิตกุจแจ+ขั้วสายไฟเส้นสีขาวดำที่ชอบหลวม+โซลินอย์ลตัวสั่งสตาทในไดรสตาท
ถ้าจะให้ดีทำหลอดไฟเล็กๆ คร่อมสายไฟเข้าปั้มติ๊กดูครับ ว่าปั้มติ๊กทำงานปกติไม๊ ถ้าปกติ ก็เป็นไปได้ว่า โซลินอยสตาทที่อยู่ในมอเตอร์สตาททำงานไม่ปกติ ลองใล่ดูก่อนครับ อาการแบบนี้ใล่ยากครับ แบบเป็นบ้างไม่เป็นบ้างแบบนี้
รถจะสตาทติดได้ มีสาม จุดหลักๆ
1 ระบบไฟจุดระเบิด หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่าย คอล์ยจุดระเบิด ชุดสายไฟ ECU
2 ระบบน้ำมัน หัวฉีด เรตกูเลเตอร์ กรองเบนซิน  ปั้มติ๊ก เมนรีเลย์  ECU
3ระบบสตาท ไดร์สตาท(ภายในมี โซลินอย์สตาร์ด้วย) แบตเตอรี่ สวิตกุจแจ
ต้องใล่ดูเป็นระบบๆไปดูครับ
ของผมกว่าจะใล่ได้หาเจอก็เหนื่อยเหมือนกันครับ แถมไปที่อู่ก็ไม่ได้ด้วยอาการไม่ออก
 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #96 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 10:55:20 »

เออเดี๋ยวนะครับ เสียงแต๊กที่ว่า ปกติดังมาจากตรงฝั่งซ้ายตรงหน้าคนนั่งใช่ไม๊ครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Ton_Dezember
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,194


เพชฌฆาตหน้าตัวเมีย No.323


« ตอบ #97 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 10:58:12 »

ขอบคุณครับ สาระเยอะที่เดียว
บันทึกการเข้า

     



 
   
พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตว์

 
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #98 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 11:43:28 »

ขอบคุณครับ สาระเยอะที่เดียว
กว่าจะใล่เจอผมก็หมด เหงื่อ ไปหลายทีเดียว  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
part22
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


ขับ..Ek..หล่อทุกคน


« ตอบ #99 เมื่อ: 24 เมษายน 2011, 17:58:59 »

รถไม่เคยมีอาการวิ่งๆไปดับเองใช้ไม๊ครับ
เอ ถ้าแบบนี้ต้องแยก ระหว่าง ชุดแรก   กล่องECU+เมนรีเลย์+ปั้มติ๊ก+ ขั้วสายไฟ
ชุดสอง สวิตกุจแจ+ขั้วสายไฟเส้นสีขาวดำที่ชอบหลวม+โซลินอย์ลตัวสั่งสตาทในไดรสตาท
ถ้าจะให้ดีทำหลอดไฟเล็กๆ คร่อมสายไฟเข้าปั้มติ๊กดูครับ ว่าปั้มติ๊กทำงานปกติไม๊ ถ้าปกติ ก็เป็นไปได้ว่า โซลินอยสตาทที่อยู่ในมอเตอร์สตาททำงานไม่ปกติ ลองใล่ดูก่อนครับ อาการแบบนี้ใล่ยากครับ แบบเป็นบ้างไม่เป็นบ้างแบบนี้
รถจะสตาทติดได้ มีสาม จุดหลักๆ
1 ระบบไฟจุดระเบิด หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่าย คอล์ยจุดระเบิด ชุดสายไฟ ECU
2 ระบบน้ำมัน หัวฉีด เรตกูเลเตอร์ กรองเบนซิน  ปั้มติ๊ก เมนรีเลย์  ECU
3ระบบสตาท ไดร์สตาท(ภายในมี โซลินอย์สตาร์ด้วย) แบตเตอรี่ สวิตกุจแจ
ต้องใล่ดูเป็นระบบๆไปดูครับ
ของผมกว่าจะใล่ได้หาเจอก็เหนื่อยเหมือนกันครับ แถมไปที่อู่ก็ไม่ได้ด้วยอาการไม่ออก
 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
 


ใช่เลยครับ ไปอู่ปกติดีทุกอย่าง จนช่างต้องบอกว่าถ้ามีอาการให้โทรมา ร้องไห้

เมื่อวานนี้ เกือบโดนรถตัวเองทับ เรื่องคือตอนกลางคืนผมถอดปรีแอมป์เปลี่ยนหลอดไฟ แล้วผมลืมดึงเกียกลับมาเกียว่าง

ตอนเช้าใส่ปรีกลับเข้าที่ลองสตาร์ทดูไม่ติด(ตรงคันเกียร์ผมถอดฝาครอบออก เลยไม่รู้ตำแหน่งเกีย ไฟบอกเกียหน้าปัดก็ดับ)เลยเอาสายไฟจี้สตาร์ท

เครื่องติดไม่ถึง3วิ มันพุ่งเข้ามาหาผม ผมต้องเอาขายันเพื่อดันรถเพราะตัวผมเสียหลักปากก็ตะโกนเรียกคนในบ้าน(ไม่มีใครได้ยิน) หน้ารถก็มีอีกคันจอดอยู่ โชคดีหันไปเห็นก้อนอิฐ

เลยเอาขาเขี่ยให้มันไปขัดได้ท้องรถ  ผลปรากฎ มันหยุด ผมรีบวิ่งขึ้นรถใส่เกียว่างก่อนเลย

เกือบได้นอนได้ท้องรถตัวเองแล้วโอ๊ยยย...ตกใจเทบแย่ แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #100 เมื่อ: 24 เมษายน 2011, 18:32:18 »


ใช่เลยครับ ไปอู่ปกติดีทุกอย่าง จนช่างต้องบอกว่าถ้ามีอาการให้โทรมา ร้องไห้

เมื่อวานนี้ เกือบโดนรถตัวเองทับ เรื่องคือตอนกลางคืนผมถอดปรีแอมป์เปลี่ยนหลอดไฟ แล้วผมลืมดึงเกียกลับมาเกียว่าง

ตอนเช้าใส่ปรีกลับเข้าที่ลองสตาร์ทดูไม่ติด(ตรงคันเกียร์ผมถอดฝาครอบออก เลยไม่รู้ตำแหน่งเกีย ไฟบอกเกียหน้าปัดก็ดับ)เลยเอาสายไฟจี้สตาร์ท

เครื่องติดไม่ถึง3วิ มันพุ่งเข้ามาหาผม ผมต้องเอาขายันเพื่อดันรถเพราะตัวผมเสียหลักปากก็ตะโกนเรียกคนในบ้าน(ไม่มีใครได้ยิน) หน้ารถก็มีอีกคันจอดอยู่ โชคดีหันไปเห็นก้อนอิฐ

เลยเอาขาเขี่ยให้มันไปขัดได้ท้องรถ  ผลปรากฎ มันหยุด ผมรีบวิ่งขึ้นรถใส่เกียว่างก่อนเลย

เกือบได้นอนได้ท้องรถตัวเองแล้วโอ๊ยยย...ตกใจเทบแย่ แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น

ตกใจ
ชุดสายไฟที่ตัวมอเตอร์สตาร์ทไม่มีเส้นไหน หลวมแน่นะครับ โดยเฉพาะชุดโซลีนอยล์ดันเฟืองสไลด์ประกบ บางทีรีเลย์ทำงานปกติแต่ชุดสายไฟหลวมก็มีนะครับลองเช็คดู
***ถือว่าโชคยังดีอยู่นะเนี่ยยังมีสติ แก้ไขปัญหาเพาะหน้าได้ถ้าบางคน..............โอยไม่อยากคิด*** ขยิบตา
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #101 เมื่อ: 24 เมษายน 2011, 18:35:17 »


ใช่เลยครับ ไปอู่ปกติดีทุกอย่าง จนช่างต้องบอกว่าถ้ามีอาการให้โทรมา ร้องไห้

เมื่อวานนี้ เกือบโดนรถตัวเองทับ เรื่องคือตอนกลางคืนผมถอดปรีแอมป์เปลี่ยนหลอดไฟ แล้วผมลืมดึงเกียกลับมาเกียว่าง

ตอนเช้าใส่ปรีกลับเข้าที่ลองสตาร์ทดูไม่ติด(ตรงคันเกียร์ผมถอดฝาครอบออก เลยไม่รู้ตำแหน่งเกีย ไฟบอกเกียหน้าปัดก็ดับ)เลยเอาสายไฟจี้สตาร์ท

เครื่องติดไม่ถึง3วิ มันพุ่งเข้ามาหาผม ผมต้องเอาขายันเพื่อดันรถเพราะตัวผมเสียหลักปากก็ตะโกนเรียกคนในบ้าน(ไม่มีใครได้ยิน) หน้ารถก็มีอีกคันจอดอยู่ โชคดีหันไปเห็นก้อนอิฐ

เลยเอาขาเขี่ยให้มันไปขัดได้ท้องรถ  ผลปรากฎ มันหยุด ผมรีบวิ่งขึ้นรถใส่เกียว่างก่อนเลย

เกือบได้นอนได้ท้องรถตัวเองแล้วโอ๊ยยย...ตกใจเทบแย่ แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น

โห ดีครับที่ไม่เป็นไร ความหน้าก็ระวังให้มากขึ้นครับ รถคืออาวุธชนิดนึงนะครับ

ส่วนเรื่องสตาทไม่ติดลองหาหลอดไฟมาต่อเอาLED ก็ได้ คร่อมกับสายไฟที่ไปเลี้ยงปั้มติ๊กครับ ต่อมาจากรีเลย์ได้ แล้วดูอาการว่า เวลามันไม่ติด มันเป็นเพราะว่ารีเลย์ มันไม่จ่ายไฟให้ปั้มติ๊กรึเปล่า ครับ ต้องลองดู ทุกวันนี้ผมก็ต่อไว้ ถ้ามันมีอาการอีกจะได้รู้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
part22
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


ขับ..Ek..หล่อทุกคน


« ตอบ #102 เมื่อ: 25 เมษายน 2011, 01:16:37 »

ตกใจ
ชุดสายไฟที่ตัวมอเตอร์สตาร์ทไม่มีเส้นไหน หลวมแน่นะครับ โดยเฉพาะชุดโซลีนอยล์ดันเฟืองสไลด์ประกบ บางทีรีเลย์ทำงานปกติแต่ชุดสายไฟหลวมก็มีนะครับลองเช็คดู
***ถือว่าโชคยังดีอยู่นะเนี่ยยังมีสติ แก้ไขปัญหาเพาะหน้าได้ถ้าบางคน..............โอยไม่อยากคิด*** ขยิบตา
โห ดีครับที่ไม่เป็นไร ความหน้าก็ระวังให้มากขึ้นครับ รถคืออาวุธชนิดนึงนะครับ

ส่วนเรื่องสตาทไม่ติดลองหาหลอดไฟมาต่อเอาLED ก็ได้ คร่อมกับสายไฟที่ไปเลี้ยงปั้มติ๊กครับ ต่อมาจากรีเลย์ได้ แล้วดูอาการว่า เวลามันไม่ติด มันเป็นเพราะว่ารีเลย์ มันไม่จ่ายไฟให้ปั้มติ๊กรึเปล่า ครับ ต้องลองดู ทุกวันนี้ผมก็ต่อไว้ ถ้ามันมีอาการอีกจะได้รู้

ขอบคุณมากครับ.... จุมพิต


ต้นเดือนหน้าเข้าอู่อีกที ไม่ไหวแล้วครับสตาร์แต่ละทีรู้สึกแหยงไปเลย อายจัง  ช่วงนี้ทนใช้ไปก่อนแต่เพื่มความระวังดูตำแหน่งเกียร์ทุกครั้งที่จี้สตาร์ทครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 เมษายน 2011, 01:21:35 โดย part22 » บันทึกการเข้า
part22
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


ขับ..Ek..หล่อทุกคน


« ตอบ #103 เมื่อ: 25 เมษายน 2011, 01:33:51 »

เออเดี๋ยวนะครับ เสียงแต๊กที่ว่า ปกติดังมาจากตรงฝั่งซ้ายตรงหน้าคนนั่งใช่ไม๊ครับ ลังเล ลังเล
ขอโทษครับที่ไม่ได้ตอบตาลายหาคำถามไม่เจอ

แต๊กตรงบริเวณมอเตอร์สตาร์ทอ่ะครับเวลาบิดกุณแจสตาร์ท  คือถ้ามันมีเสียงแต๊กยังมีโอกาสสตาร์ทติดแต่ต้องบิดกุณแจหลายทีหน่อย

แต่ถ้าบิดกุณแจครั้งแรกแล้วไม่มีเสียงคือต้องจี้สตาร์ทสถานเดียว
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #104 เมื่อ: 25 เมษายน 2011, 12:11:53 »

ขอโทษครับที่ไม่ได้ตอบตาลายหาคำถามไม่เจอ

แต๊กตรงบริเวณมอเตอร์สตาร์ทอ่ะครับเวลาบิดกุณแจสตาร์ท  คือถ้ามันมีเสียงแต๊กยังมีโอกาสสตาร์ทติดแต่ต้องบิดกุณแจหลายทีหน่อย

แต่ถ้าบิดกุณแจครั้งแรกแล้วไม่มีเสียงคือต้องจี้สตาร์ทสถานเดียว
บางที....เป็นที่ตัวกุญแจฯ ก็มีนะครับ....เจอมาเหมือนกัน....
รุ่นน้องเอารถมาให้จูนเครื่องเสียง...จอดตากแดดไว้ พอจะไปขับเข้ามาบิดกุญแจ ออนฯหน้าปัทม์ ไฟมาครบ...บิดสตาร์ทเงียบๆๆๆ จนนึกในใจมันยังไงหว่า....แบตฯก็เยอะ
โทรไปถาม....เขาบอกก่อนสตาร์ทโยกขึ้นลง เบาๆนะ...ตอนบิด..... ยิงฟันยิ้ม ขยิบตา โอแบบนี้ก็มี....
***ลองเช็คดู ครับ*** ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #105 เมื่อ: 25 เมษายน 2011, 21:08:56 »

ขอโทษครับที่ไม่ได้ตอบตาลายหาคำถามไม่เจอ

แต๊กตรงบริเวณมอเตอร์สตาร์ทอ่ะครับเวลาบิดกุณแจสตาร์ท  คือถ้ามันมีเสียงแต๊กยังมีโอกาสสตาร์ทติดแต่ต้องบิดกุณแจหลายทีหน่อย

แต่ถ้าบิดกุณแจครั้งแรกแล้วไม่มีเสียงคือต้องจี้สตาร์ทสถานเดียว
อืม งั้นไปที่ กระทู้มอเตอร์สตาทนะครับ จะมีบอกว่าสายไฟเส้นไหนชอบหลวม ถ้าเช็คแล้วโอเคก็อาจจะเป็นที่สวิตกุจแจไม่ก็ตัวมอเตอร์สตาทเองครับ อาจจะต้องเปลี่ยนทั้งลูก ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
part22
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


ขับ..Ek..หล่อทุกคน


« ตอบ #106 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011, 00:45:24 »

วันนี้เปลี่ยน มอเตอร์สตาร์ทแล้วครับ เสียงสตาร์ทเพราะมากครับหลังจากที่ไม่เคยได้ยินมานาน   ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับผม   จุมพิต
บันทึกการเข้า
tikzajung
"หำเสน่ห์"
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,180


กูนึกแล้ว ว่ามึงต้องอ่าน


« ตอบ #107 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011, 01:56:54 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต   สุดยอดพี่
บันทึกการเข้า

ชื่อ ติ๊ก นะครับ
ชื่อ FB Pichit Kringon
Line Tikna2431
ขับ Civic EK Lev เขียว ล้อ BBS RS 17 ครับ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #108 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011, 09:56:59 »

วันนี้เปลี่ยน มอเตอร์สตาร์ทแล้วครับ เสียงสตาร์ทเพราะมากครับหลังจากที่ไม่เคยได้ยินมานาน   ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับผม   จุมพิต
แจ่มครับ โดนไปกี่ตังครับ ผมก็คงได้เปลี่ยนอีกซักเดือนสองเดือน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #109 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011, 09:59:08 »

จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต   สุดยอดพี่
กว่าจะทำได้หมดแรงไปเยอะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
part22
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


ขับ..Ek..หล่อทุกคน


« ตอบ #110 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 03:34:26 »

แจ่มครับ โดนไปกี่ตังครับ ผมก็คงได้เปลี่ยนอีกซักเดือนสองเดือน

2500ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #111 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 09:57:41 »

2500ครับ
ของเชียงกงมือ1บ้านเราป่าวครับ รวมค่าแรงด้วยใช่ไม๊ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
part22
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


ขับ..Ek..หล่อทุกคน


« ตอบ #112 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2011, 03:37:27 »

ของเชียงกงมือ1บ้านเราป่าวครับ รวมค่าแรงด้วยใช่ไม๊ ขยิบตา ขยิบตา

ใช่ครับ    ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #113 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2011, 10:31:10 »

ใช่ครับ    ยิ้ม
อืม สงสัยค่าแรงแพง แต่ทำจบก็โอเคครับ ใช้ได้อีกนานนนนนนนนนนนน จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #114 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011, 23:50:57 »

อยากลองมั่ง แต่กลัวงานเข้า
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #115 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011, 10:14:20 »

อยากลองมั่ง แต่กลัวงานเข้า
ทำความเข้าใจการต่อสายและวงจรดีๆ แล้วทำตาม ไม่ยากครับ ครั้งแรกไม่ต้องเกร็งไม่เจ็บหรอก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #116 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 08:15:52 »

ขาที่ 7 ของรีเลย์ จะวางในตำแหน่งนี้เสมอหรือเปล่าครับ ผมใช้ซีวิคตาโต 96 ต้องการทราบว่ารีเลย์ตัวนี้ใช้กับฮอนด้าทุกรุ่นหรือเปล่า ผมจะเอาไปตัดปั้มน้ำมันครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #117 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 09:02:26 »

ขาที่ 7 ของรีเลย์ จะวางในตำแหน่งนี้เสมอหรือเปล่าครับ ผมใช้ซีวิคตาโต 96 ต้องการทราบว่ารีเลย์ตัวนี้ใช้กับฮอนด้าทุกรุ่นหรือเปล่า ผมจะเอาไปตัดปั้มน้ำมันครับ ขอบคุณครับ
ถ้า civic96-00  ตำแหน่งขาของรีเลย์จะเหมือนกันครับ แต่รุ่นอื่นผมไม่แน่ใจครับ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #118 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011, 12:13:29 »

ถ้า civic96-00  ตำแหน่งขาของรีเลย์จะเหมือนกันครับ แต่รุ่นอื่นผมไม่แน่ใจครับ  อายจัง อายจัง อายจัง

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
kikake12
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5


1ใน r.ki.ta ชลบุรี


« ตอบ #119 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 19:25:51 »

เรื่องของเรื่องเมนรีเลย์ผมเริ่มเสื่อม (EK) เลยว่าจะซื้อมาเปลี่ยน
แต่ว่า ไหนๆก็ไหนๆด้วยความร้อนวิชาเลยเอามาแงะๆดู ดูวงจรใล่วงจรดู  สรุปว่า มันมี ไดโอด อยู่ สามตัว ตัวต้านทานกระเบื้องอีก ตัวนึง และ รีเลย์เจ้าปัญหา 2 ตัว ตัวนึงตัดต่อไฟไปกล่อง อีกตัวไป ปั้มติ๊ก ตัวไปปั้มนี่แหละ ที่ชอบเสื่อมเพราะปั้มเวลาเริ่มทำงานดึงกระแสไฟพอควร ของผมก็เสื่มที่ตัวนี้ เลยเอารีเลย์ บอส มาต่อแทน ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการทดลองใช้งานครับได้มาได้วันสองวันก็ไม่มีอาการสตาทไม่ติดอีกเลย กะว่าจะรอดู ซักระยะ ถ้าเวิคก็ ประหยัดจาก 1xxx เป็น 1xx แถมทนกว่าแน่ๆ ใครใส่ปั้มติ๊กตัวแรงๆก็รับได้สบาย
ถ้าสนใจกัน เดี๋ยวผมจะลองเทสไปซักระยะก่อน แล้วจะเอาวิธีการมาบอกครับ
[/quote
ช่วยหน่อย  พี่ครับ รถผมeg3d นะมีปัญหา จอดนานๆ5ชม.ขึ้นไปจะสตาดติดยาก(บิดกุญแจเปิดประมาน7วินาทีถึงจะติด ผมควรเเก้ปัญหาอย่างที่พี่เเนะนำไหมครับช่วยตอบหน่อย
ขอบคุนล่วงหน้าครับพี่


* ptt.jpg (36.1 KB, 512x384 - ดู 1306 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ใครสนใจ Modify Main-Relay บ้างครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |