ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤศจิกายน 2024, 03:07:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: ขอรบกวนผู้รู้ตอบหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนผู้รู้ตอบหน่อยครับ  (อ่าน 3370 ครั้ง)
Pavorawut
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167



« เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 11:01:29 »



พอดีจะซื้อ พาวเวอร์ ขับ เบส นะครับ หน้า 12นิ้ว 1 ตัว
ตอนแรกจะซื้อ คลาส D แต่มีพี่เขาบอกว่า คลาส D ร้อนง่ายเวลาเสีย ก็ซ่อมยาก แล้วซ่อมมาเสียงก็ไม่เหมือนเดิม
เขาเลยแนะนำ ให้ซื้อ คลาส AB แทน เขาบอกว่า ซ่อมก็ง่าย
เสียงก็ดี ก็เลยตัดสินใจไม่ถูก
รบกวนผู้รู้แนะนำหน่อยครับ
อ้อ ตอนนี้รถผมมี ซับหน้า 10 นิ้ว 1 ตัวครับ
เสียงกลางกับ แหลมแยกหมดแล้ว แต่พาวเวอร์แอมป์ มี 1200 วัตต์ ตัวเดียวครับ รถติดแก๊สด้วยเลยตีตู้ได้ไม่เยอะ
บันทึกการเข้า
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 14:26:00 »

รถติดแก๊สตีตู้ได้นะครับ ไม่ใช่ไม่ได้ เพราะตีไว้ด้านมุมหลังฝากระโปรงท้ายรถได้นะครับ
ปล.เรื่องการอ่านซื้อแอมป์มาเพิ่มนั้น เบื้องต้นเราต้องทราบก่อนว่าซับเรานั้นสเปคอะไร กำลังขับเท่าไหร่  วัตต์ กี่โอม ถึงจะเลือกแอมป์มาขับซับได้นะครับ(แล้วเสียงถึงจะดีด้วย) ส่วนคลาสไหนดีกว่าคลาสไหนนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ที่เราเอามาใช้งานด้วยนะครับ      อายจัง ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 08:30:38 »

ในความคิดผมนะครับ
คลาส AB ข้อดีคือฟังนุ่ม รายละเอียดดี แต่ข้อเสียคือร้อนง่าย พอร้อนแล้วจะทำให้เสียงเพี้ยน(ในกรณีที่อัดหนักๆ)
ส่วนคลาส D ได้ความแรง รายละเอียดน้ำเสียงน้อยกว่า AB ถ้าเอามาเปิดด้วยความดังเท่ากัน คลาส D อึดกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

Pavorawut
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167



« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 08:41:26 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 11:38:50 »

แนะนำใช้ Class D แยกกับ 4 Ch นะคับบ

จะดีกว่า ครับ
บันทึกการเข้า

nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 19:58:00 »

แนะนำใช้ Class D แยกกับ 4 Ch นะคับบ

จะดีกว่า ครับ
+1 ครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010, 12:34:53 »

 ยิ้มกว้างๆ...
ขอแนะนำ...คลาสดี ครับ
แต่ เอาแบบที่เขาออกแบบมา สำหรับขับ Sub...โดยตรง...
เพราะเขามีวงจร ซับโซนิคมาให้เลยไม่ต้องยุ่งยาก...(ถ้าไม่เกี่ยงราคา นะ)
 ***คลาสดี จะทำงานเมประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อ ค่าโอมห์ของลำโพง แมทช์ กับกำลังขยายที่ คู่มือแอมป์ฯให้มา นะครับ***
(...คนทำเครื่องเสียง...) ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
wind5908
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2010, 14:39:58 »

คลาสD อีก1เสียง ผมเคยใช้คลาส AB ขับ10นิ้ว วอยซ์คู่ 1 คู่เปิดธรรมดาไม่ได้อัด ประมาณ7เพลงปรากฏว่าแอมป์ร้อนมาก
(ลืมบอกแอมป์1000วัตต์) ก้อเลยเปลี่ยนมาเป็นคลาส D เปิดเป็นชั่วโมงแอมป์แค่อุ่นๆเอง ส่วนเรื่องเสียง ตามท่านES01 328 ว่าตามนั้นเลยครับ
และที่ร้านบอกว่าคลาส D ร้อนง่ายนั้นโดยส่วนตัวผมว่าร้านนี้ไม่น่าเข้าไปซื้อนะครับ
บันทึกการเข้า
Pavorawut
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167



« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2011, 14:31:54 »

ผมใส่เพาเวอร์แอมป์ คลาส ดี 1200 วัตต์เพิ่มแล้ว
แต่เสียงเบสก็ยังไม่ดังอยู่ดีครับ
ดอกซับก็เปลี่ยนแล้ว
เกี่ยวกับตู้ด้วยหรือเปล่าครับ
ตู้ผมก็ประมาณนี้นะครับ


* 1234.jpg (65.55 KB, 640x480 - ดู 302 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 11:51:35 »

ผมใส่เพาเวอร์แอมป์ คลาส ดี 1200 วัตต์เพิ่มแล้ว
แต่เสียงเบสก็ยังไม่ดังอยู่ดีครับ
ดอกซับก็เปลี่ยนแล้ว
เกี่ยวกับตู้ด้วยหรือเปล่าครับ
ตู้ผมก็ประมาณนี้นะครับ

รถติดแก๊สเหรอครับ ดูจากรูป เปิดฝาท้ายฟังตรงท้ายรถดังดีมั้ย ถ้าเปิดท้ายฟังตรงนั้นยังไม่ดังก็ มี 3 อย่าง ตู้ แอมป์ ลำโพง อย่างใดอย่างหนึ่งไม่ลงตัวกัน เช่น ตู้ไม่ได้ปริมาตณ หรือเป็นที่พาเวอร์คลาสดี มาขับลำโพงว้อยคู่ดอกเดียว โหลดได้แค่ 2 โอม ถ้าว้อยเดียว โหลดได้ที่ 4 โอม เท่ากับว่าพาวเวอร์ยังทำงานไม่เต็มกำลังของมันเลย
บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 20:10:38 »

ผมใส่เพาเวอร์แอมป์ คลาส ดี 1200 วัตต์เพิ่มแล้ว
แต่เสียงเบสก็ยังไม่ดังอยู่ดีครับ
ดอกซับก็เปลี่ยนแล้ว
เกี่ยวกับตู้ด้วยหรือเปล่าครับ
ตู้ผมก็ประมาณนี้นะครับ

ยิ้มกว้างๆ
ดูจากรูปแล้วน่าจะเป็นตู้ปิด คงไม่มีเสียงต่ำๆลอยออกมาเท่าที่ควร
ลองทำตู้เปิด(มีพอท)ดูน่าจะดีกว่า ไม่ก็หาแบบตู้แบนด์พาสท์ที่เหมาะสมกับพื้นที่จำกัดดูนะครับ
พลังงานของ แอมป์ น่าจะเพียงพอแล้ว คงเป็นที่ตัวตู้มากกว่า
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
mark212
01/03/2018-31/08/2018
Sponsor
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 605



« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011, 20:06:54 »

เท่าที่ ดู ตู้มันเล็กไป ครับ  10 นิ้ว  อย่างน้อย  ต้อง 0.8 cuf    พอรวมดอกแล้ว  ต้อง ตีตู้ 1 cuf    12x12x12 นิ้ว เท่ากับ 1 ลบ ฟุต

ต็ใหญ่ เสียงออกดีกว่าแน่นอน   

 ถ้าคิดจะตีตู้ เปิด บอกไปเลยว่า  อย่างน้อย ต้อง 1.25 cuf ถึงจะดี   เพราะฉะนั้นตู้เปิด หมดสิทธิ์ 

แล้วลำโพง ยี่ห้ออะไร ครับ ผมมีโปรแกรม ออกแบบตู้  bass box   เพื่อหาค่า พารามิเตอร์ ได้ 

ถ้า ลำโพงโนมเนม ไม่มีค่า พารา ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: ขอรบกวนผู้รู้ตอบหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |