ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
02 ตุลาคม 2024, 19:31:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: นู๋มีปัญญาเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ ของ civic ตาโตจะถามพี่ๆค่ะ 0 สมาชิก และ 21 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: นู๋มีปัญญาเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ ของ civic ตาโตจะถามพี่ๆค่ะ  (อ่าน 37818 ครั้ง)
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #40 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:16:51 »

ไม่อยากขัดใจน้องหื่นเค้า เก็บข้อมูลเยอะๆก่อนละกันครับ
พี่โตไม่ได้ขัดใจพีครับ ที่พีแนะนำอย่างงั้น เพราะรถพีซ่อมออกมาแล้วใช้งานได้ดี เลยอยากแนะนำสิ่งดีๆให้เท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #41 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:31:42 »

พี่โตไม่ได้ขัดใจพีครับ ที่พีแนะนำอย่างงั้น เพราะรถพีซ่อมออกมาแล้วใช้งานได้ดี เลยอยากแนะนำสิ่งดีๆให้เท่านั้นเอง

อธิบายอย่างนี้นะ ก่อนทำเนี่ย อยากให้เค้าเก็บข้อมูลก่อน ไม่อยากให้ฟันธงว่าควรจะทำอะไร

สมมติเจ้าของอยากสบายใจ overhaul แต่ต้องจ่าย หมื่นปลายๆถึงสองหมื่นกว่าๆ (แล้วแต่ของที่ใช้กับค่าแรง)

แต่สมมติอีกว่าเจ้าของมีงบน้อย เสียดายตัง

แต่ก็สมมติอีกว่า ได้อู่ดี หาเกียร์สวยๆให้ อาจจะโชคดี ได้อู่รับประกัน ประหยัดตังได้เกือบครึ่ง

แต่ก็สมมติอีกว่า ได้อู่ไม่ดี ได้เกียร์ห่วยๆมา ใช้ไม่กี่เดือนพัง

เจ้าของอยากเลือกแบบไหน ควรจะเก็บข้อมูลก่อนนะจ๊ะ เงินมันหายากนะ
บันทึกการเข้า

kamontip
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #42 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:40:47 »

ชื่อเล่นของน้อง p jung ครับ   ยิ้มเท่ห์


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  คิดว่าใคร อิอิ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #43 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:42:32 »

ครับ  ถ้างั้น พี่ จขกท. ก็ลองๆ พิจารณาเอานะครับ

สำหรับพี พีขอแชร์ประสบการณ์ที่ โอเวอร์ฮอล มาละกัน เพราะ พี เคยเป็นอย่างพี่ จขกท. มาก่อน

พี โอเวอร์ฮอล์เกียร์ จบที่ประมาณ 14000+ อะไหล่เบิกแท้ 0 ทุกชิ้น แถมรับประกันให้อีก 1 ปี

จากการขับ ถึงทุกวันนี้ รู้สึกเหมือนได้เกียร์ใหม่เลยครับ  

สำหรับเกียร์มือสอง ตาม คห. ส่วนตัวพี  พีไม่สามารถ มองทะลุถึงข้างในได้ หรือต่อให้ ผ่าออกมาได้ พีก็ไม่สามารถดูได้

ว่ามันจะใช้ได้อีกนานแค่ไหน  จะให้ช่างคัดให้ ก็หาช่างไว้ใจ หรือ ฝีมือถึง ที่ดูด้วยตาเปล่าได้ยาก   ราคาเกียร์มือสอง รวมค่าแรง

ยังไงพี ก็ว่าต้องมีไม่ต่ำกว่า  5 - 7 พัน  รับประกัน จากเซียงกง อย่างดีก็ไม่เกิน 1 - 3 เดือน  

พี่จขกท. ก็ลองหาข้อมูลดูนะครับ  พีก็ขอแชร์ประสบการณ์เพียงเท่านี้ แหละครับ
บันทึกการเข้า

kamontip
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #44 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:46:29 »

ครับ  ถ้างั้น พี่ จขกท. ก็ลองๆ พิจารณาเอานะครับ

สำหรับพี พีขอแชร์ประสบการณ์ที่ โอเวอร์ฮอล มาละกัน เพราะ พี เคยเป็นอย่างพี่ จขกท. มาก่อน

พี โอเวอร์ฮอล์เกียร์ จบที่ประมาณ 14000+ อะไหล่เบิกแท้ 0 ทุกชิ้น แถมรับประกันให้อีก 1 ปี

จากการขับ ถึงทุกวันนี้ รู้สึกเหมือนได้เกียร์ใหม่เลยครับ  

สำหรับเกียร์มือสอง ตาม คห. ส่วนตัวพี  พีไม่สามารถ มองทะลุถึงข้างในได้ หรือต่อให้ ผ่าออกมาได้ พีก็ไม่สามารถดูได้

ว่ามันจะใช้ได้อีกนานแค่ไหน  จะให้ช่างคัดให้ ก็หาช่างไว้ใจ หรือ ฝีมือถึง ที่ดูด้วยตาเปล่าได้ยาก   ราคาเกียร์มือสอง รวมค่าแรง

ยังไงพี ก็ว่าต้องมีไม่ต่ำกว่า  5 - 7 พัน  รับประกัน จากเซียงกง อย่างดีก็ไม่เกิน 1 - 3 เดือน  

พี่จขกท. ก็ลองหาข้อมูลดูนะครับ  พีก็ขอแชร์ประสบการณ์เพียงเท่านี้ แหละครับ

จขกท คืออะไรค่ะ  แล้ว คห คืออะไรค่ะ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #45 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:47:25 »

จขกท คืออะไรค่ะ  แล้ว คห คืออะไรค่ะ
จขกท. คือ เจ้าของกระทู้

คห. คือ ความเห็น
บันทึกการเข้า

Port68
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #46 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:49:16 »

ขอถามต่อนะครับว่ามันยังจะใช้ได้อีกนานแค่ไหนกว่าที่จะต้องเปลี่ยนเกียร์ หรือ โอเวอร์ฮอล อ่ะครับ
เพราะรถที่ใช้อยู่ก็เป็นเช่นเดียวกัน เข้าเกียร์ R แล้วไม่ถอย ขอบความกรุณาด้วยครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #47 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:51:22 »

ขอถามต่อนะครับว่ามันยังจะใช้ได้อีกนานแค่ไหนกว่าที่จะต้องเปลี่ยนเกียร์ หรือ โอเวอร์ฮอล อ่ะครับ
เพราะรถที่ใช้อยู่ก็เป็นเช่นเดียวกัน เข้าเกียร์ R แล้วไม่ถอย ขอบความกรุณาด้วยครับ
ของผมที่เกิดอาการ ก็ใช้มาได้อยู่นานเป็นปีเหมือนกัน แต่มันเริ่มมาเป็นที่เกียร์เดินหน้าด้วย ไม่ไหวครับ เลยต้องซ่อมครับ
บันทึกการเข้า

Port68
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #48 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:55:44 »

แล้วถ้าหากเรา start แล้วให้เครื่องร้อนๆ แล้วเข้าเกียร์ R มันจะถอยไหมครับ

ไม่ทราบว่าเคยลองรึเปล่า เพราะผมใจร้อนไม่เคยลองสักทีอ่ะครับ

รถเพิ่งซื้อมือสองมาด้วย รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #49 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 23:57:29 »

แล้วถ้าหากเรา start แล้วให้เครื่องร้อนๆ แล้วเข้าเกียร์ R มันจะถอยไหมครับ

ไม่ทราบว่าเคยลองรึเปล่า เพราะผมใจร้อนไม่เคยลองสักทีอ่ะครับ

รถเพิ่งซื้อมือสองมาด้วย รบกวนด้วยครับ
ของผม ตอนที่เป็นบางครั้งพอเข้าเกียร์มันก็ถอยได้เลย บางวันเข้าเกียร์ไปรอเป็นนาทีกว่าจะถอย ต้องเบิ้ลเครื่องแรงๆ

แต่บางคันก็เกิดอาการตอนเครื่องร้อนครับ

ผมลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูแล้ว (น้ำมันเกียร์เก่าก็ยังใส) อาการไม่หายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2011, 23:59:31 โดย p jung » บันทึกการเข้า

pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #50 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 01:28:04 »

พอดีเกิดอาการเดียวกันน่ะครับ (พรหมลิขิตหรือเปล่า) เลยขอแชร์ประสพการณ์หน่อย

ฝืนๆ ใช้ก็ได้เป็นปีอ่ะครับ พอมีอาการก็เติมน้ำมันเกียร์เพิ่มอีกครึ่งลิตร ก็ช่วยได้อีกเดือนนึง เติมไปเรื่อยๆ สักสี่เดือนก็ ครบระยะถ่ายพอดี ผมใช้รถวันๆนึงเป็นร้อยกิโลครับ

สามวันก่อนไปเดินเชียงกงไล่หา เกียร์มือสอง ทุกร้านบอกราคาเดียวกัน D16Y8 ราคา 8500 ถ้าจะเอาต้องสั่ง ราคามันจะเท่าเกียร์ธรรมดาแล้วนะเนี่ย แถมไม่มีของอีก สงสัยช่วงนี้ตาโตเกียร์ออโต้นัดกันกลับบ้านเก่า เลยโก่งราคากันเป็นเครื่อง 1J ตอนน้ำมันขึ้นราคา

คอตกกลับบ้าน แวะถามร้านอะไหล่ใหม่ แถวบ้าน

"เพ่ซื้อเชียงกงดีกว่านะ ชุดซ่อมมันแพง"   มันถามกลับมา แม่งไม่รู้ว่ากรู้เจอไรมา

"เออน่ะ เท่าไหร่ล่ะชุดซ่อม"

"สักครู่.... เก้าพันแปด ของ USA นะ แต่ผมว่าเปลี่ยนลูกเลยดีกว่า" ตกลงมังขายของมือสองหรือของใหม่วะ

"เกียร์เฉยๆ ก็ราคาจะเท่าชุดซ่อมนี่แล้ว เพิ่มตังค์อีกสี่ห้าพันซ่อมใช้ยาวๆ ดีกว่าไหม"

มันอึ้ง....

ผมกลับมาที่อู่ประจำนัดวันเอารถเข้า

วันนี้ ไปสั่งชุดซ่อมกับร้านไว้แล้ว พรุ่งนี้ได้ของ กะว่าวันจันทร์เอารถเข้าซ่อม กะว่าทิ้งไว้ให้ทำสบายๆใจเลย สักสัปดาห์นึง พอดีผมมีรถหลายคันน่ะ เลยไม่เดือดร้อน

แชร์ความเห็ฯครับ ถ้ามีเงินพอซ่อมได้ก็ซ่อมไปเถอะครับ ใช้ได้อีกยาว อย่าเสียดายเงินเล็กน้อยเลยเมื่อเทียบกับคุณค่าของรถ งกมาเอาเกียร์มือสองใช้ชั่วครางจะพังเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ อย่าลืมว่าเดี๋ยวต้องมีรายการซ่อมอื่นๆ อีกนะครับ ช่วงล่างเอย เครื่องเอย  ภายในเอย ท่อน้ำก็ควรยกชุดใหม่ได้แล้ว โช้ค tein   ล้อ 17 ฝาท้าย dimani กระโปรงคาร์บอน ของจำเป็นทั้งนั้นที่รอเปลี่ยนอีก จิปาถะ ทำเกียร์ให้จบในคราวเดียวไปเลยดีกว่าครับ


 ตกใจ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,891


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #51 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 09:49:46 »

ถ้าเราต้องการจะใช้รถ ในระยะยาว 

ตาม คห. ส่วนตัวผม แล้ว ผมว่าโอเวอร์ฮอล เลยดีกว่าครับ  เพราะมันเป็นการเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในเกียร์ทั้งหมด

ยกเว้นก็เพียงแต่ เสื้อเกียร์ ชุดเฟือง เท่านั้น  นอกนั้นก็เป็นของใหม่หมด  แต่...ต้องได้ช่างที่ฝีมือถึงด้วยนะครับ

ช่างที่ฝีปากเก่ง มักจะมีอยู่เกลื่อนกลาด  พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับอู่ หรือ ช่างที่จะไปทำ ให้เยอะๆ ครับ  ถ้าพลาดมา

นอกจากคุณจะเสียเงิน เสียเวลาแล้ว  ยังเสียความรู้สึก อาจจะถึงกับอยากขายรถเลยก็เป็นได้  อย่างที่น้องหื่น เขาแนะนำมา

เขาผ่านการโอเวอร์ฮอลมาแล้ว  ค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จก็ชัดเจน แถม ใช้งานได้ดีเยี่ยม เสมือนได้เกียร์ใหม่  นั่นก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

เพราะน้องเขา ผ่านการลองยา มาเรียบร้อยแล้ว          ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

สำหรับเกียร์มือสอง  โดยรวมแล้วราคาถูกจริงครับ  แต่มันก็เหมือนเล่นหวย ไม่รู้จะเจอแจ๊คพ๊อตเข้าเมื่อไหร่  ต่อให้ช่างเก่งแค่ไหนมาดู

ถ้าไม่ผ่าเกียร์ออกมา เช็คผ้าครัช และ ลูกปืนส่วนต่างๆ ให้เสียเวลาและ ยุ่งยาก ( ซึ่งโดยมาก ช่างจะไม่เช็คกันขนาดนั้น)  ก็เปล่าประโยชน์ครับ

เด๋วจะเข้าข่ายว่า เสียน้อยเสียยาก  เสียมากเสียง่าย ครับ

ด้วยความปรารถนาดี             จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,209

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #52 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 10:02:29 »

ผมเห็นด้วยกับการ overhual เกียร์นะครับ

เพราะการที่เราเปลี่ยนของมือสองเราเองไม่สามารถรู้ได้ถึงข้างในหรอกครับ

ว่าสภาพเป็นอย่างไรบ้าง บางทีบอกว่ามันวิ่งมาน้อยแต่ก็ไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมมีสไตล์การขับขี่ยังไง

รวมทั้งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะด้วยรึเปล่า ราคามือสองรวมค่ายกมันก็ประมาณ 8-9 พันแล้วครับ

แต่ก็ไม่ใช่เกียร์มือสองจะไม่ดีเสมอไปครับ ของผมเองก็ไม่ได้ overhual เปลี่ยนมือสองมา

ก็ใช้ได้ดีจนทุกวันนี้ (เปลี่ยนตอน 120000 KM)

ส่วนการ Overhual นั้นคุณก็จะได้อะไหล่ใหม่ทั้งหมอของชุดเกียร์ที่มันเสื่อมเค้าก็เปลี่ยนให้

ระยะยาวมันดีกว่าอยู่แล้วครับ แต่ต้องหาอู่ที่มีประวบการณ์และรับประกันงานดีๆ ครับ

บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #53 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 15:30:47 »

สงสัยผมก็คงต้องเอาเครื่องไป"อมฮอล"เหมือนกันเกียร์ถอยเริ่มจะเข้าไม่คอยได้เหมือนกัน   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #54 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 17:01:33 »

สงสัยผมก็คงต้องเอาเครื่องไป"อมฮอล"เหมือนกันเกียร์ถอยเริ่มจะเข้าไม่คอยได้เหมือนกัน   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
อาการเป็นไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #55 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 17:29:09 »

กำ  งงค่ะ  น้องหื่นคือใครหราค่ะ

  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #56 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 17:42:13 »

  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เงียบไว้พี่โนช เดี๋ยวคนอื่นรู้หมด  โกรธ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #57 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 18:17:11 »

เงียบไว้พี่โนช เดี๋ยวคนอื่นรู้หมด  โกรธ ยิงฟันยิ้ม
       
 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก

ตายล่ะวา....แสนสี่หมื่นโล เกียร์พัง........

ของเราปาเข้าไป  สามแสนหก.....จะเมื่อไหร่ล่ะเนี่ย   ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล

บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
renton
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



« ตอบ #58 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 19:56:23 »

อาการเดียวกันเลยครับ ของผมเป็นตอน 128,000 กิโลเมตร ครับ
ขอร่วมด้วยช่วยเชียร์อีก 1 เสียงแล้วกันนะครับ
โดยส่วนตัวเคยโดนมาหมดแล้วหละครับ ทั้งโดนหลอก ทั้งโดนฟัน ทั้งเปลี่ยนเกียร์มือ 2 แล้วสุดท้ายก็มาจบที่การโอเวอร์ฮอล์ล
เกียร์มือ 2 สภาพดีถามว่าเราจะไปรู้ได้ไงว่าดีหรือไม่ดี ถ้าเป็นคนขายเขาก็ต้องบอกว่าดีอยู่แล้ว ชิมิ ครับ
ต่อให้เราเอาคนที่ดูเป็นไปดูเขาก็เห็นเท่าที่เราเห็นแหละครับ  (หรืออาจเห็นมากกว่าเพราะถอดตาเข้าไปดูได้ 555)
อีกอย่างเกียร์มือ 2 เชียงกงก็รับประกันแค่ 7 วัน หรือมากกว่าอันนี้ผมไม่ทราบ เกินจากนั้นก็ไม่รับประกันแล้ว ถ้าเกิดเกียร์มันเสียหลังจากนั้น
ท่านเจ้าของรถก็ไม่วายต้องหาเกียร์ลูกใหม่อยู่ดี จริงไหมครับ เมื่อเทียบราคาการโอเวอร์ฮอล์ล กับ การเปลี่ยนเกียร์มือ 2
ก็ต่างกันไม่มากแล้ว แล้วถ้าเกิดเจออู่ไม่ดีโดนหลอกฟันมาอีก หรือเอาเกียร์ย้อมแมวมาใส่ให้แล้วบอกว่าเป็นเกียร์มือ 2 สภาพดีเราก็ไม่รู้ ชิมิ
อาจจะเอาเหตุผล 108 พันเก้า มาบอกเล่าด้วยคำพูดอันสวยหรู เราก็ไม่รู้อยู่ดี จริงมั้ยหละครับ
แต่การโอเวอร์ฮอล์ลเกียร์ อู่ที่มีความรับผิดชอบมีชื่อเสียง ขอย้ำว่าชื่อเสียงนะครับ ไม่เอาชื่อเสีย ทางอู่เขาก็รับประกันให้เป็นปี
หรือตามระยะทาง อันนี้ผมว่าเจ้าของรถจะสบายใจกว่ามั้ยครับ ยอมจ่ายแพงกว่าแล้วสบายใจ ดีกว่าไปเสี่ยงดวงกับเกียร์ที่ใครก่อนหน้านี้ใช้มาแล้วกี่คันก็ไม่รู้
ก็เลยมาแชร์ประสบการณ์ด้วยคนนะครับ เพราะสุดท้ายรถผมก็จบที่การโอเวอร์ฮอล์ลครับ
ยุคนี้เป็นยุคของข้อมูลข่าวสารครับ รวบรวมข้อมูลเยอะเยอะจากหลาย ๆ ที่ก่อนก็ได้ครับ จะได้สบายใจ
(ปล. ไม่กล้าใช้คำว่า จะได้ไม่โดนหลอก เพราะเดี๋ยวนี้คนเราหลอกกันเก่งครับ แถมเนียนอีกต่างหาก)
สุดท้ายแล้ว จะโอเวอร์ฮอล์ล หรือว่าจะเปลี่ยน อย่าลืมมาแชร์ข้อมูลกันนะครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #59 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 20:01:01 »

อาการเดียวกันเลยครับ ของผมเป็นตอน 128,000 กิโลเมตร ครับ
ขอร่วมด้วยช่วยเชียร์อีก 1 เสียงแล้วกันนะครับ
โดยส่วนตัวเคยโดนมาหมดแล้วหละครับ ทั้งโดนหลอก ทั้งโดนฟัน ทั้งเปลี่ยนเกียร์มือ 2 แล้วสุดท้ายก็มาจบที่การโอเวอร์ฮอล์ล
เกียร์มือ 2 สภาพดีถามว่าเราจะไปรู้ได้ไงว่าดีหรือไม่ดี ถ้าเป็นคนขายเขาก็ต้องบอกว่าดีอยู่แล้ว ชิมิ ครับ
ต่อให้เราเอาคนที่ดูเป็นไปดูเขาก็เห็นเท่าที่เราเห็นแหละครับ  (หรืออาจเห็นมากกว่าเพราะถอดตาเข้าไปดูได้ 555)
อีกอย่างเกียร์มือ 2 เชียงกงก็รับประกันแค่ 7 วัน หรือมากกว่าอันนี้ผมไม่ทราบ เกินจากนั้นก็ไม่รับประกันแล้ว ถ้าเกิดเกียร์มันเสียหลังจากนั้น
ท่านเจ้าของรถก็ไม่วายต้องหาเกียร์ลูกใหม่อยู่ดี จริงไหมครับ เมื่อเทียบราคาการโอเวอร์ฮอล์ล กับ การเปลี่ยนเกียร์มือ 2
ก็ต่างกันไม่มากแล้ว แล้วถ้าเกิดเจออู่ไม่ดีโดนหลอกฟันมาอีก หรือเอาเกียร์ย้อมแมวมาใส่ให้แล้วบอกว่าเป็นเกียร์มือ 2 สภาพดีเราก็ไม่รู้ ชิมิ
อาจจะเอาเหตุผล 108 พันเก้า มาบอกเล่าด้วยคำพูดอันสวยหรู เราก็ไม่รู้อยู่ดี จริงมั้ยหละครับ
แต่การโอเวอร์ฮอล์ลเกียร์ อู่ที่มีความรับผิดชอบมีชื่อเสียง ขอย้ำว่าชื่อเสียงนะครับ ไม่เอาชื่อเสีย ทางอู่เขาก็รับประกันให้เป็นปี
หรือตามระยะทาง อันนี้ผมว่าเจ้าของรถจะสบายใจกว่ามั้ยครับ ยอมจ่ายแพงกว่าแล้วสบายใจ ดีกว่าไปเสี่ยงดวงกับเกียร์ที่ใครก่อนหน้านี้ใช้มาแล้วกี่คันก็ไม่รู้
ก็เลยมาแชร์ประสบการณ์ด้วยคนนะครับ เพราะสุดท้ายรถผมก็จบที่การโอเวอร์ฮอล์ลครับ
ยุคนี้เป็นยุคของข้อมูลข่าวสารครับ รวบรวมข้อมูลเยอะเยอะจากหลาย ๆ ที่ก่อนก็ได้ครับ จะได้สบายใจ
(ปล. ไม่กล้าใช้คำว่า จะได้ไม่โดนหลอก เพราะเดี๋ยวนี้คนเราหลอกกันเก่งครับ แถมเนียนอีกต่างหาก)
สุดท้ายแล้ว จะโอเวอร์ฮอล์ล หรือว่าจะเปลี่ยน อย่าลืมมาแชร์ข้อมูลกันนะครับ  อิอิ

จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
แต่ว่าโดนหลอกโดนฟันมานี่ถ้าเป็นสาวๆคงน่าสงสารน่าดู ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
renton
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



« ตอบ #60 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 20:19:38 »

จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
แต่ว่าโดนหลอกโดนฟันมานี่ถ้าเป็นสาวๆคงน่าสงสารน่าดู ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

555

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #61 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 22:16:17 »

อาการเป็นไงบ้างครับ


จะเป็นที่เกียร์1และเกียร์ถอย ครับ  เกียร์1ถ้ารถจอดนิ่งเข้ากรึบเข้ากรึบไม่มีปัญหาแต่ถ้ารถกำลังเคลื่อนที่อยู่จะเข้าแต่ละครั้งเข้าแบบฝืนๆนะครับประมาณว่าต้องขมขืนเลยถึงจะเข้าเกียร์ได้  ส่วนเกียร์ถอยเข้าเกียร์แล้วไม่ยอมถอยซะงั้นดังครืดดดต้องเยียบ
คลัชแล้วเข้าซ้ำอีกที ของเหลวต่างๆก็เปลี่ยนถ่ายทุกอย่างแล้วก็ไม่ช่วยอ  ก็ฝืนใช้อยู่ครับ   เศร้า
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #62 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 22:21:17 »

จะเป็นที่เกียร์1และเกียร์ถอย ครับ  เกียร์1ถ้ารถจอดนิ่งเข้ากรึบเข้ากรึบไม่มีปัญหาแต่ถ้ารถกำลังเคลื่อนที่อยู่จะเข้าแต่ละครั้งเข้าแบบฝืนๆนะครับประมาณว่าต้องขมขืนเลยถึงจะเข้าเกียร์ได้  ส่วนเกียร์ถอยเข้าเกียร์แล้วไม่ยอมถอยซะงั้นดังครืดดดต้องเยียบ
คลัชแล้วเข้าซ้ำอีกที ของเหลวต่างๆก็เปลี่ยนถ่ายทุกอย่างแล้วก็ไม่ช่วยอ  ก็ฝืนใช้อยู่ครับ   เศร้า
    mt หรือคะ ถ้าต้องเหยียบ ย้ำๆ ละถึงจะได้ แล้ว เป็น ที่ 1 กับถอย ลองเช็ต น้ำมันครัชก่อน ต่อไปก็ ปั๊ม บน-ล่าง ละค่อยดูครัชต่อ
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #63 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 22:22:15 »

จะเป็นที่เกียร์1และเกียร์ถอย ครับ  เกียร์1ถ้ารถจอดนิ่งเข้ากรึบเข้ากรึบไม่มีปัญหาแต่ถ้ารถกำลังเคลื่อนที่อยู่จะเข้าแต่ละครั้งเข้าแบบฝืนๆนะครับประมาณว่าต้องขมขืนเลยถึงจะเข้าเกียร์ได้  ส่วนเกียร์ถอยเข้าเกียร์แล้วไม่ยอมถอยซะงั้นดังครืดดดต้องเยียบ
คลัชแล้วเข้าซ้ำอีกที ของเหลวต่างๆก็เปลี่ยนถ่ายทุกอย่างแล้วก็ไม่ช่วยอ  ก็ฝืนใช้อยู่ครับ   เศร้า
เกียร์ MT เค้ามะรู้เรื่องเลย
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,891


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #64 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 22:28:12 »

จะเป็นที่เกียร์1และเกียร์ถอย ครับ  เกียร์1ถ้ารถจอดนิ่งเข้ากรึบเข้ากรึบไม่มีปัญหาแต่ถ้ารถกำลังเคลื่อนที่อยู่จะเข้าแต่ละครั้งเข้าแบบฝืนๆนะครับประมาณว่าต้องขมขืนเลยถึงจะเข้าเกียร์ได้  ส่วนเกียร์ถอยเข้าเกียร์แล้วไม่ยอมถอยซะงั้นดังครืดดดต้องเยียบ
คลัชแล้วเข้าซ้ำอีกที ของเหลวต่างๆก็เปลี่ยนถ่ายทุกอย่างแล้วก็ไม่ช่วยอ  ก็ฝืนใช้อยู่ครับ   เศร้า

สำหรับเกียร์ 1 นั้น เป็นธรรมดาครับ ถ้ารถวิ่งความเร็วซัก ประมาณ 30km+ ไปแล้ว มันจะเข้ายากครับ

เพราะรอบเครื่อง ความเร็วมันไม่สัมพันธ์กัน กับเกียร์ ฝืนเข้าบ่อยๆ โดย คห.ส่วนตัวผมว่า ไม่ควรครับ

เต็มที่ ถ้าจะใช้เป็น Engine Break จริงๆ แนะนำให้เบิ้ลเครื่อง แล้วยัดเกียร์ 2 เอาจะดีกว่าครับ ( จาก คห. ส่วนตัว

เหยียบครัชแล้วเบิ้ลเครื่อง ก่อนเข้าเกียร์ จะช่วยให้เข้าง่ายขึ้น )  

ส่วนเกียร์ถอย ที่บางจังหวะ เข้ายากนั้น  ลองใช้วิธีนี้ครับ เข้าเกียร์ เดินหน้ารถขยับไป จึ๊กนึง แล้วลองเข้าอีกที มันจะเข้าได้ครับ

เป็นธรรมดา สำหรับเกียร์ MT  

แต่ถ้าทุกเกียร์ รู้สึก เข้ายาก ก็ให้เช็คระดับ น้ำมันเกียร์ครับ  อาจจะขาด ก็เป็นได้ หรือไม่ก็ ตั้งระยะครัชใหม่  

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #65 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 22:29:22 »

    mt หรือคะ ถ้าต้องเหยียบ ย้ำๆ ละถึงจะได้ แล้ว เป็น ที่ 1 กับถอย ลองเช็ต น้ำมันครัชก่อน ต่อไปก็ ปั๊ม บน-ล่าง ละค่อยดูครัชต่อ

ขอบคุณครับคงต้องกลับไปขับเจ้าถั่วเขียวมาเช็คดูซะแล้ว
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #66 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 22:36:55 »

สำหรับเกียร์ 1 นั้น เป็นธรรมดาครับ ถ้ารถวิ่งความเร็วซัก ประมาณ 30km+ ไปแล้ว มันจะเข้ายากครับ

เพราะรอบเครื่อง ความเร็วมันไม่สัมพันธ์กัน กับเกียร์ ฝืนเข้าบ่อยๆ โดย คห.ส่วนตัวผมว่า ไม่ควรครับ

เต็มที่ ถ้าจะใช้เป็น Engine Break จริงๆ แนะนำให้เบิ้ลเครื่อง แล้วยัดเกียร์ 2 เอาจะดีกว่าครับ ( จาก คห. ส่วนตัว

เหยียบครัชแล้วเบิ้ลเครื่อง ก่อนเข้าเกียร์ จะช่วยให้เข้าง่ายขึ้น )  

ส่วนเกียร์ถอย ที่บางจังหวะ เข้ายากนั้น  ลองใช้วิธีนี้ครับ เข้าเกียร์ เดินหน้ารถขยับไป จึ๊กนึง แล้วลองเข้าอีกที มันจะเข้าได้ครับ

เป็นธรรมดา สำหรับเกียร์ MT  

แต่ถ้าทุกเกียร์ รู้สึก เข้ายาก ก็ให้เช็คระดับ น้ำมันเกียร์ครับ  อาจจะขาด ก็เป็นได้ หรือไม่ก็ ตั้งระยะครัชใหม่  

 จุมพิต

ครับขอบคุณข้อมูลครับ    เป็นเฉพาะเกียร์1และเกียร์ถอยครับ น่าจะเป็นอย่างที่ว่าละครับวันไหนเท้าหนักเกียร์ไม่มีปัญหา   แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #67 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 22:40:26 »

ครับขอบคุณข้อมูลครับ    เป็นเฉพาะเกียร์1และเกียร์ถอยครับ น่าจะเป็นอย่างที่ว่าละครับวันไหนเท้าหนักเกียร์ไม่มีปัญหา   แลบลิ้น
เกียร์มันเกิดมาแรงอะ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

kamontip
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #68 เมื่อ: 07 มกราคม 2011, 12:59:48 »

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับเกียร์นะค่ะ และขอบคุณทุกคำแนะนำดีๆด้วยค่ะ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #69 เมื่อ: 07 มกราคม 2011, 16:58:23 »

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับเกียร์นะค่ะ และขอบคุณทุกคำแนะนำดีๆด้วยค่ะ
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้อ่าน ลิ้งค์นี้ http://www.gmcworkshop.com/new_force/force24.asp

แล้วจะรู้ว่าทำไมผมถึงได้เชียร์การโอเวอร์ฮอนล์ครับ
 รูดซิบปาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2011, 15:53:12 โดย p jung » บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #70 เมื่อ: 07 มกราคม 2011, 17:15:57 »

ขอบคุณครับคงต้องกลับไปขับเจ้าถั่วเขียวมาเช็คดูซะแล้ว
    ถั่วเขียวเหมือนกันเลย ละเท้าหนักนี่คือ เหยียบ จม ลาก 1 ไม่ เปลี่ยน 2-3 เปล่า
มีอีกอย่าง ลาก 1 ออ ละ รอบเกิน เหยียบคลัช ยกนิดไม่ต้องปล่อยคันเร่ง ใส่ 3 เลย เฟือง mt มันจะไม่ขบ จะเข้าง่ายขึ้น
ถ้ามันยุ่งยาก นัก ออก 2 เลย ลาก ยาว ดีกว่า ออก 1 ลาก แป๊ปเดียว ต้อง 2 ละ ทำ ประจำ เวลาเจอ vios หรือพวก กระบะ บ้าพลัง เพราะ 1 รอบมันสั้น กว่า เรา (ออกตัว 1 สู้ไม่ได้) 555+ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #71 เมื่อ: 07 มกราคม 2011, 17:16:50 »

    ขอ อภัย จขกท นะคะ ไปไกลเลย เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #72 เมื่อ: 07 มกราคม 2011, 21:08:42 »

วันนี้ได้รับชุดซ่อมมาแล้ว เป็นชุดซ่อม ALTO ซึ่งข้างกล่องมันบอกว่า คลัชทุกชิ้นทำใน USA แต่อย่างอื่น อาจทำนอก USA  ร้องไห้

ข้างกล่องเขียนรุ่นรถ Civic 96-2000  ระบุระหัสเกียร์เป็น B4RA/A4RA ซึ่งเป็นเกียร์ของรถปี 96-98

แต่เกียร์ผมมัน S4RA ซึ่งเป็นเกียร์ปี 2000 ทำไมหว่ารถกูก็รถปี 97 เลยลองมาเสิร์ชเน็ตดู อ่อ มันว่าใช้ชุดซ่อมเดียวกันเดี่ยวลองแกะมาวัดดูก่อน

แล้วก็เพิ่งรู้ว่าเกียร์ถอยหลังกับเกียร์ 4 มันใช้แผ่นคลัชชุดเดียวกัน มิน่า เวลามันถอยไม่ได้ วิ่งไป เกียร์ 4 ก็วืดด้วยเหมือนกันเกียร์อื่นๆ ผมไม่ปรากฏอาการใดๆ จันทร์นี้ กะจะเอารถเข้าอู่ครับ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
ton_civic52
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,001



« ตอบ #73 เมื่อ: 08 มกราคม 2011, 13:03:33 »

ผมเดาว่า สามพันเนี่ยเป็นเกียร์มือสอง ราคาเฉพาะเกียร์ ไม่รวมค่าแรงครับ

เกีย1500
ค่าแรง1500คับ อิอิ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #74 เมื่อ: 08 มกราคม 2011, 15:31:12 »

เกีย1500
ค่าแรง1500คับ อิอิ
ถูกมากเลยครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

kamontip
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #75 เมื่อ: 13 มกราคม 2011, 00:19:10 »

นู๋เอารถไปเข้าอู่มาเรียบร้อยแล้ว สรุปว่ายกชุดเกียมือ 2 ค่ะ ราคาจบอยู่ที่ 13000 บาท ช่างรับประกันให้ 1 ปี ถ้าเกียมีปัญหาเปลี่ยนยกชุดให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นำรถเข้าอู่ 1 วัน เสด พอลองรถสรุปว่าช่างบอกเกียถอยกระตุกนิดหน่อยเลยไม่ให้เอารถกลับ บอกว่าจะยกชุดเกียให้ใหม่ เพราะชุดที่เพิ่งยกไปไม่โอค่ะ

หลังจากนั้น 3 วัน ช่างเปลี่ยนชุดเกียให้ใหม่ คราวนี้ลองรถเกียโอเคมาก แต่เกิดปัญหาอย่างอื่นแทน นั้นคือเกย์วัดความเร็วมานค้างอยู่ที่ 40-50 ตลอดเลย ไม่ว่าจะเหยียบความเร็วเท่าไหร่ก็ตาม

ช่างให้เหตุผลว่า ชุดเกียที่เอามาใส่ใหม่คนละอย่างกับเกียเดิม ทำให้ระบบไฟฟ้าจ่ายไฟไม่เท่ากัน ต้องเปลี่ยนเกย์วัดไมล์ใหม่ ค่าเปลี่ยน 500 บาท

อยากถามว่าที่ช่างบอกมันใช่เหตุผลที่แท้จิงไม๊คะ หรือมันเกิดจากสาเหตุอื่น
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #76 เมื่อ: 13 มกราคม 2011, 02:20:00 »

13000 นี่ เพิ่มอีก 1พันนิดๆ ก็ over เกียร์ใหม่แบบพีจังแล้วนะนี่


 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
kamontip
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #77 เมื่อ: 13 มกราคม 2011, 07:07:08 »

13000 นี่ เพิ่มอีก 1พันนิดๆ ก็ over เกียร์ใหม่แบบพีจังแล้วนะนี่


 เศร้า เศร้า เศร้า

ช่ายค่ะ แต่ร้านนี้รู้จักกันไงค่ะ ไปมาสะดวกในการไปดูรถอ่ะ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #78 เมื่อ: 13 มกราคม 2011, 10:42:52 »

 รูดซิบปาก รูดซิบปาก  ได้มาแล้วก็ไม่ต้องคิดมากครับ   มีปัญหาอะไรก็เอามาถามใน WLC ได้ครับ กรูรูมีเยอะครับมีคำตอบให้เสมอ  แอบเป็นกำลังจัยให้ครับ    แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #79 เมื่อ: 13 มกราคม 2011, 11:44:03 »



หลังจากนั้น 3 วัน ช่างเปลี่ยนชุดเกียให้ใหม่ คราวนี้ลองรถเกียโอเคมาก แต่เกิดปัญหาอย่างอื่นแทน นั้นคือเกย์วัดความเร็วมานค้างอยู่ที่ 40-50 ตลอดเลย ไม่ว่าจะเหยียบความเร็วเท่าไหร่ก็ตาม

ช่างให้เหตุผลว่า ชุดเกียที่เอามาใส่ใหม่คนละอย่างกับเกียเดิม ทำให้ระบบไฟฟ้าจ่ายไฟไม่เท่ากัน ต้องเปลี่ยนเกย์วัดไมล์ใหม่ ค่าเปลี่ยน 500 บาท

อยากถามว่าที่ช่างบอกมันใช่เหตุผลที่แท้จิงไม๊คะ หรือมันเกิดจากสาเหตุอื่น
น่าจะชุดสปีดเซนเซอร์ไม่ตรงรุ่นมากกว่าครับ เอาของเกียร์ลูกเดิมมาใส่ได้นี่ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: นู๋มีปัญญาเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ ของ civic ตาโตจะถามพี่ๆค่ะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |