ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กุมภาพันธ์ 2025, 09:08:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ห่างหายไปนาน สงสัยเรื่องตัว TPS sensor ครับ (แก้ได้แล้วครับ) 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ห่างหายไปนาน สงสัยเรื่องตัว TPS sensor ครับ (แก้ได้แล้วครับ)  (อ่าน 35343 ครั้ง)
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 11:59:15 »



ผมถอดล้างลิ้นปีกผีเสื้อเองครับ หลังประกอบเสร็จ รอบเครื่องนิ่งมาก อาการรอบวูบๆหายเลยครับ แต่...
ไฟ engine โชว์ครับ เช็คแล้ว code 7 ครับ ก็คือตัว TPS ใช่มั้ยครับ
แต่อาการรถดีมากเลย ไม่มีอาการรวน แก้ยังไงดีครับ ลองดูมา 4 วันแล้ว ไฟก็ยังโชว์อยู่ครับ
จากที่ค้นดู ถ้า TPS เสียรอบจะสวิง แต่ของผมกลับกัน รอบนิ่ง แต่ไฟโชว์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2011, 21:54:00 โดย khunballz » บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 12:34:08 »

ปลั๊กหล่วมหรือป่าวครับ   (ในที่นี้หมายถึงเข็มพินในตัวปลั๊กมันไม่สำผัสกับขาปลั๊กนะครับ)
        เช็คไฟที่ปลั๊กด้วยครับ
  อายจัง
บันทึกการเข้า

khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 12:41:36 »

เดี๋ยวลองดูเลยครับ
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 14:59:09 »

TPS มันเป็นเซนเซอร์วัดองศาลิ้นเร่งครับถ้าเสียอาจะมีผลต่อการควบคุมรอบเดินเบา และการจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมกับคันเร่ง-รอบเครื่องครับ ถ้าอยากรู้ว่ามันจะมีผมเสีบอะไรต้องลองจับการใช้เชื้อเพลิงครับ ผมว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างล่ะไม่มากก็น้อย
 ตอนล้างได้ถอดออกมาจากเรือนลิ้นเร่งไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 20:12:00 »

ไม่ได้ถอดครับ ล้างไปทั้งยวงเลยครับ พอประกอบกลับไฟโชว์เฉยเลยครับ
ถามเพิ่มอีกนิดครับ ผมไปหมุนๆแกนลิ้นปีกผีเสื้อ แกนที่มีสปริงสายคันเร่งน่ะครับ
คันเร่งผมมันติดๆ เลยถอดสปริงออก หมุนๆดู ไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่าครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 20:28:18 »

ไม่ได้ถอดครับ ล้างไปทั้งยวงเลยครับ พอประกอบกลับไฟโชว์เฉยเลยครับ
ถามเพิ่มอีกนิดครับ ผมไปหมุนๆแกนลิ้นปีกผีเสื้อ แกนที่มีสปริงสายคันเร่งน่ะครับ
คันเร่งผมมันติดๆ เลยถอดสปริงออก หมุนๆดู ไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่าครับ ตกใจ
เช็คสายแบบที่คุณ J แนะนำล่ะยังครับ ถ้าถอดตรงสปิงอีกด้านออกถ้าถอดออกมาเลยถ้าใส่เข้าไปไม่ลงล็อคก็เจ๊งได้เหมือนกันครับ ไปดูในDIY ได้ ผมลงวีธีการล้างลิ้นไว้แล้วของผมถอดแค่นั้น ตั้งรอบเดินเบาใหม่เรียบร้อย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 21:16:26 »

ผมลองเอาเหล็กปลายแหลมดัดขั้วตรงปลั๊กตัวเมียแล้วครับ เสียบกลับไฟก็ยังอยู่ครับ
พอบิดกุญแจ ยังไม่ start รอจนไฟเหลืองดับ ผมก็บิดกุญแจ start ไฟยังไม่โชว์นะครับ พอรอบเครื่องลงมาซัก 1200 ไฟก็โชว์ขึ้นมาเลยครับ
ก่อนหน้าล้างลิ้น รอบจะวูบเวลาออกตัว (เกียร์ธรรมดานะครับ) คือรอบตกเร็วมาก ต้องเลียครัชไว้ ตั้งรอบเดินเบายังไงก็ไม่หายครับ (ตามในเวป)
พอล้างลิ้น (ไม่ได้ถอดเซ็นเซอร์เลยครับ) ตอนประกอบกลับเข้าไป start แล้วรอบค้างอยู่ที่ 3000 รอบ ไม่ลงเลยครับ
เลยตั้งรอบเดินเบาใหม่ (ตามวิธีในเวปนี้ล่ะครับ) รอบลงมาปกติ ประมาณ 900 ทั้งปิดและเปิดแอร์ครับ
ตอนนี้อาการปกติมาก ตั้งรอบได้ด้วย แต่ไฟโชว์ ทำยังไงต่อดีครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 22:28:13 »

ผมลองเอาเหล็กปลายแหลมดัดขั้วตรงปลั๊กตัวเมียแล้วครับ เสียบกลับไฟก็ยังอยู่ครับ
พอบิดกุญแจ ยังไม่ start รอจนไฟเหลืองดับ ผมก็บิดกุญแจ start ไฟยังไม่โชว์นะครับ พอรอบเครื่องลงมาซัก 1200 ไฟก็โชว์ขึ้นมาเลยครับ
ก่อนหน้าล้างลิ้น รอบจะวูบเวลาออกตัว (เกียร์ธรรมดานะครับ) คือรอบตกเร็วมาก ต้องเลียครัชไว้ ตั้งรอบเดินเบายังไงก็ไม่หายครับ (ตามในเวป)
พอล้างลิ้น (ไม่ได้ถอดเซ็นเซอร์เลยครับ) ตอนประกอบกลับเข้าไป start แล้วรอบค้างอยู่ที่ 3000 รอบ ไม่ลงเลยครับ
เลยตั้งรอบเดินเบาใหม่ (ตามวิธีในเวปนี้ล่ะครับ) รอบลงมาปกติ ประมาณ 900 ทั้งปิดและเปิดแอร์ครับ
ตอนนี้อาการปกติมาก ตั้งรอบได้ด้วย แต่ไฟโชว์ ทำยังไงต่อดีครับ เศร้า
อืม ลอง ถอดขั้วแบตออกซัก 5 นาทีแล้ว ใส่คืนแล้วลองดูด่อนครับ ถ้าไม่หายก็ต้องลองเช็คโค๊ดอีกทีครับถ้าเป็นเหมือนเดิม ก็ต้องดูอย่างที่บอกครับ ว่าอัตราการกินน้ำมันมันเพี้ยนไปขนาดไหนครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 22:32:25 »

เดี๋ยวลองเช็ค code ดูครับ
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 22:35:34 »

 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 23:38:06 »

รายงานผลด้วยนะครับ ข้อมูลดีๆ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 01:27:22 »

ลองรีเซ็ตกล่องหรือยังครับ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มกราคม 2011, 07:44:48 »

รอดูผลนะครับ    อายจัง

แถมครับ



CODE PROBABLE CAUSE for Honda Vehicles 1988 and later.

1 Oxygen sensor or circuit.

2 Faulty ECU

3 & 5 Manifold Absolute Pressure (MAP) sensor or circuit.

4 Crank angle sensor or circuit

6 Coolant temperature sensor or circuit

7 Throttle angle sensor or circuit.

8 TDC position/crank angle sensor or circuit.

9 Crank angle sensor or circuit

10 Intake air temperature sensor or circuit.

11 No particular symptom shown or system does not operate - faulty ECU

12 Exhaust gas recirculation (EGR) failure

13 Atmospheric pressure sensor circuit.

14 Electronic air control valve (EACV)

15 No ignition output signal - possible faulty igniter.

16 Fuel injector circuit.

17 Vehicle speed sensor or circuit (VSS)

19 Lock-up control solenoid valve (automatic transmission)

20 Electronic load detector - possible open or grounded circuit in ECU wiring.

21 VTEC spool solenoid valve circuit (Civic & Del-Sol)

22 VTEC oil pressure switch circuit (Civic & Del-Sol)

23 Knock sensor (Prelude)

30 A/T control unit ECM fuel injection signal "A" (Accord & Prelude)

31 A/T control unit ECM fuel injection signal "B" (Accord & Prelude)

41 Heated oxygen sensor - heater circuit.

43 Fuel supply system circuit (except D15Z1 engine)

45 Fuel system out of range - rich or lean

48 Heated oxygen sensor circuit (D15Z1 engine)

50 Mass airflow sensor.

61 Front oxygen sensor response slow.

63 Rear oxygen sensor circuit voltage out of range.

65 Rear oxygen sensor circuit malfunction.

67 Catalyic converter efficency low.

70 Automatic Transaxle problem.

71 through 76 Cylinder misfires

80 Insufficient EGR flow

86 Engine coolant temperature sensor circuit.


92 Evaporative emission purge valve problem

Old-style pre-OBD-II codes (in cars with only one Oxygen Sensor)

1 O2A - Oxygen sensor #1
2 O2B - Oxygen sensor #2
3 MAP - manifold absolute pressure sensor
4 CKP - crank position sensor
5 MAP - manifold absolute pressure sensor
6 ECT - water temperature sensor
7 TPS - throttle position sensor
8 TDC - top dead centre sensor
9 CYP - cylinder sensor
10 IAT - intake air temperature sensor
12 EGR - exhaust gas recirculation lift valve
13 BARO - atmospheric pressure sensor
14 IAC (EACV) - idle air control valve
15 Ignition output signal
16 Fuel injectors
17 VSS - speed sensor
19 Automatic transmission lockup control valve
20 Electrical load detector
21 VTEC spool solenoid valve
22 VTEC pressure valve
23 Knock sensor
30 Automatic transmission A signal
31 Automatic transmission B signal
36 traction control found on JDM ecu's
41 Primary oxygen sensor heater
43 Fuel supply system
45 Fuel system too rich or lean
48 LAF - lean air fuel sensor
54 CKF - crank fluctuation sensor
58 TDC sensor #2
61 Primary oxygen sensor
63 Secondary oxygen sensor
65 Secondary oxygen sensor heater
71 random misfire cylinder 1
72 random misfire cylinder 2
73 random misfire cylinder 3
74 random misfire cylinder 4
 
บันทึกการเข้า

khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 00:12:21 »

มารายงานความคืบหน้าครับ
reset กล่องก็ไม่หายครับ
วันนี้ไปซื้อ contact cleaner มาล้างตรงสวิทซ์ ก็ยังไม่หายครับ
เช็ค code ก็เหมือนเดิมครับ code 7
เดี๋ยวจะลองหาวิธีใหม่ครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 09:39:53 »

ขอถามต่อที่ว่าถอดตัวเรือนปีกผีเสื้อออกมาล้างทั้งยวง  หมายความว่าอย่างไร  คุณนำตัวเรือนแช่น้ำมันโซล่าล้างหรืออย่างไร  และที่ตัว TPS sensor  ถูกจุ่มลงในน้ำมันหรือเปล่า  หากคุณนำ ตัวเรือนปีกผีเสื้อพร้อมด้วยตัว TPS sensor แช่ลงในถังน้ำมันโซล่าที่ล้าง
ตัวเรือนปีกผีเสื้อพร้อมกัน  ก็เป็นที่แน่ใจว่า ตัว TPS sensor ของคุณกลับบ้านเก่าแล้ว เพราะว่าที่ตัวเรือนปีกผีเสื้อที่ใช้ในการบอกสถานะตำแหน่งองศาการเปิดและปิดของลิ้นเร่ง เพื่อส่งสัญญาณไปให้ ECU ทราบว่ามันอยู่ในจังหวะรอบเดินเบาหรืออัตราเร่งของเครื่องยนต์ เพื่อ ECU จะได้สั่งให้หัวฉีด ตัดหรือฉีดน้ำมันเพิ่มตามสภาวะการทำงานของเครื่องยนต์  แบ่งตามลักษณะของ TPS ออกเป็นสองแบบ  แบบที่ใช้หน้าสัมผัสแบบคอนแท็คสวิช ที่สัมผัสในตำแหน่งรอบเดินเบาและอัตราเร่ง TPS แบบนี้ โดนน้ำมันที่ล้างไม่เป็นไร  แต่แบบที่ใช้กันอีกแบบ ที่รถฮอนด้าก็ใช้ เป็นแบบค่าความต้านทาน ที่เป็นแบบคาร์บอนด์ หรือไวนวาว รีซิซเตอร์  แบบนี้หากโดนน้ำมันโซล่าที่เข้าไปในตัวของมัน  จะทำให้ แนวร่องสัมผัสที่แขนกรีดลงบนแผ่นคาร์บอนด์ มีตำแหน่งสัมผัสผิดไป เพราะการสึกอันมาจากการใช้งาน และส่วนหนึ่งของแผ่นคาร์บอนด์จะโดนน้ำมันละลายส่วนที่สึกบาง ทำให้ค่าความต้านที่ตัวมันเปลี่ยนไป หรือบางที ช่วงตำแหน่งที่สัมผัสเกิดขาดช่วง ทำให้กระแสไฟที่ไหลผ่านค่าความต้านทานไม่ต่อกัน ทำให้โวลเต็จดร๊อปที่เกิดขึ้นในจังหวะที่แกนของลิ้นปีกผีเสื้อเปิด หรือปิด ไม่มีโวลเต็จส่งไปให้ ECU  ผลที่ตามมาก็คือ ECU ไม่สามารถสั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมัน ให้เป็นไปตามตำแหน่งของลิ้นปีกผีเสื้อ อาจจะสั่งจ่ายน้ำมันมาก ในรอบเดินเบาหรืออัตราเร่ง ทำให้รอบเดินเบาสูงและ การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ ทำให้ไฟรูปเครื่องยนต์ติด เนื่องจากว่าที่ตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ ที่คอยตรวจจับอ๊อกซิเจน ที่หลังจากการจุดระเบิด ที่ไม่สมบูรณ์ มีอ๊อกซิเจนหลงเหลือ มันจึงส่งสัญญาณที่ได้นั้นให้กับตัว ECU แสดงผลไฟรูปเครื่องยนต์ติดให้คุณเห็น แต่การทำงานของเครื่องยนต์คุณยังทำงานได้ปกติ ยกเว้นรอบเดินเบา
หากเป็นดังที่ผมคาดการณ์ไว้ ลองเปลี่ยนตัว TPS sensor  ดูครับ  ก่อนที่จะวิเคราะห์ปัญหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไปครับ....srithanon
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 10:27:49 »

ตามข้างบนเลย ตอนล้างล้างแบบไหน สงสัยต้องได้เปลี่ยน TPS sensor แล้วมั้งเนี่ย ว่าแต่ลองดูการกินน้ำมันดูก่อนครับ ผมว่าน่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปแน่ๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 12:54:43 »

ล้างแบบข้างบนเลยครับ จุ่มไปทั้งยวง คงกลับบ้านเก่าแล้วแน่ๆ  เศร้า เศร้า เศร้า
อัตรากินน้ำมันยังปกติครับ เติมไป 14 ลิตร วิ่งได้ 220 กว่าๆ กิโลครับ โซฮอล์ 95
แต่การเผาไหม้อาจจะไม่สมบูรณ์แบบพี่ๆว่าก็ได้ครับ คงต้องหา TPS มาเปลี่ยนดูครับ
ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 12:59:52 »

ล้างแบบข้างบนเลยครับ จุ่มไปทั้งยวง คงกลับบ้านเก่าแล้วแน่ๆ  เศร้า เศร้า เศร้า
อัตรากินน้ำมันยังปกติครับ เติมไป 14 ลิตร วิ่งได้ 220 กว่าๆ กิโลครับ โซฮอล์ 95
แต่การเผาไหม้อาจจะไม่สมบูรณ์แบบพี่ๆว่าก็ได้ครับ คงต้องหา TPS มาเปลี่ยนดูครับ
ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ เศร้า
ของใหม่ไม่ต้องสืบครับ มาทั้งยวงที่ท่านเอาลงจุ่มแหละ 3หมื่นกว่าครับ
คงต้องเดินหาเชียงกงแล้วแหละ ราคาผมว่าน่าจะพันต้นๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 16:50:02 »

ล้างแบบข้างบนเลยครับ จุ่มไปทั้งยวง คงกลับบ้านเก่าแล้วแน่ๆ  เศร้า เศร้า เศร้า
อัตรากินน้ำมันยังปกติครับ เติมไป 14 ลิตร วิ่งได้ 220 กว่าๆ กิโลครับ โซฮอล์ 95
แต่การเผาไหม้อาจจะไม่สมบูรณ์แบบพี่ๆว่าก็ได้ครับ คงต้องหา TPS มาเปลี่ยนดูครับ
ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ เศร้า
    โอ้....โหดได้ใจ จุ่มเลยเหรอ แบบนี้ ไม่ต้องสืบ เจ๊งแน่นอน.. เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 21:41:45 »

กลับมารายงานผลครับ ยิ้มกว้างๆ
อาการหายแล้วครับ จะลองเรียบเรียงให้ฟังดังนี้ครับ
วันนี้ไปอู่แถวบ้าน เพราะเค้ามี TPS ตัวนี้เหลือติดเครื่องอยู่หลายตัว กะว่าจะไปลองเปลี่ยนดูครับ
ช่างนำตัวใหม่เอี่ยมมาให้เลยครับ ผมเลยถอดเปลี่ยน ปรากฏว่า ไฟยังอยู่ครับ เริ่มใจเสีย แลบลิ้น
เลยมานั่งคิดดูซักพักว่าผิดพลาดตรงไหน เริ่มจากผ่อนสายคันเร่งลงหน่อย เผื่อจะตึงไปทำให้ลิ้นปิดไม่สนิท ไฟก็ยังอยู่ครับ ขยิบตา
เลยถอด TPS ออกใหม่ เริ่มรู้สึกว่ามันแปลกๆ พอเช็คดูดีดี ผมว่าผมใส่ไม่ตรงล๊อคครับ เลยใส่กลับเข้าไปใหม่ โอเคเลยครับ ไฟดับไปแล้ว อายจัง
ยังคาใจอยู่ครับ ก็เลยถอดตัวใหม่ออก ใส่ตัวเก่ากลับเข้าไปอย่างระวัง ปรากฏว่า ใช้ได้ครับ ไฟไม่โชว์ ขยิบตา ตัวเก่ายังไม่เสียครับ
ผมเลยสรุปคร่าวๆว่า
1. ตัวเก่าผมไม่ได้ถอดออกตอนล้าง มันอาจจะรวน ตอนประกอบลิ้นกลับเข้าไปทำให้ไฟโชว์
2. มีช่างแนะนำว่าให้ผมถอด TPS (ตัวเก่า) ออกมาแล้วใช้ไดร์เป่าผม เป่าให้ร้อน ห้ามใช้ลมแรงๆเป่านะครับ ผมก็เป่าเสร็จเรียบร้อย
3. ประกอบกลับเข้าไป ไฟโชว์ครับไม่หาย
4. เปลียน TPS ตัวใหม่ใส่เข้าไป ไฟก็ยังโชว์
5. ผ่อนสายคันเร่ง ไฟก็ยังโชว์
6. ถอดประกอบใหม่ เพราะใส่ไม่ลงล๊อค ไฟไม่โชว์แล้ว
7. ถอดตัวใหม่ออก ใส่ตัวเก่ากลับเข้าไป ไฟก็ไม่โชว์ครับ

คาดว่าตัวเก่าใช้ได้ ด้วยการเป่าลมร้อน แต่อาจต้องรอซักวันสองวันให้น้ำมันข้างในมันแห้ง
แต่ไฟยังโชว์เพราะ สายคันเร่งตึงไป หรือใส่ไม่ลงล๊อค เศร้า
วันนี้เลยไม่ต้องจ่ายซักบาท โชคดีไปครับ เพื่อนๆระวังกันด้วยนะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 21:45:43 »

อ้าวผมก็นึกว่าไม่ได้ถอดตัว tps ออกจากเรือนลิ้นเร่ง ไม่งั้นจะบอกให้ถอดออกเช็คดูก่อนผมคิดว่ามันเดี้ยงไปแล้วจริงๆ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #21 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 21:51:51 »

ตอนแรกผมก็ไม่ได้ถอด TPS ตอนล้างนะครับ ล้างเสร็จใส่กลับแบบเดิมเลย คือจุดเริ่มต้นปัญหา
แล้วผมก็ถอด TPS ออก (หลังจากใช้ไปซัก สองวัน) เอามาเป่าลมร้อน ประกอบกลับก็ไม่หายครับ เลยคิดว่ามันพังแล้วเหมือนกันครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #22 เมื่อ: 20 มกราคม 2011, 21:56:51 »

    หายแล้วก็ดีใจด้วยค่ะ สู้ต่อไป  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #23 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 13:46:29 »

จากประสบการณ์โดยตรงของตัว TPS เซ็นเซอร์ครับ ข้อมูลลงลึกนิดหนึ่งครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนไป เพราะรถอยู่ดีๆมีอาการกินน้ำมันผิดปกติ ในเมืองได้7โลลิตรเอง มีกลิ่นน้ำมันที่ปลายท่อบางๆ และรถก็ใช้งานมาแสนกว่าโลแล้ว..ไฟเอ็นจิ้นไม่โชว์ กรองอากาศใหม่ ตั้งวาวล์แล้ว ทุกอย่างเช็คก็ปกติ ผมใช้มิเตอร์วัดไฟที่tpsเซ็ฯเซอร์ตอนลิ้นปีกปิดสนิทได้0.5โวลท์ปกติแต่เวลาเปิดลิ้นปีกโวลท์เปลี่ยนค่าแบบเฉียบพลันคือขึ้นจาก0.5ไป1.5เลยแค่ขยับลินนิดเดียวเพราะจากคู่มือถ้าลิ้นปีกเปิดค่าโวลท์ต้องค่อยๆเปลี่ยนทีละน้อยๆๆๆจนลิ้นเปิดสุดต้องได้ประมาณ4.5โวลท์ จึงคิดว่า TPS เซ็นเซอร์ตัวเก่ามันเสื่อมค่าความต้านทานภายในมันเพี้ยนครับ..จากการหาตัวใหม่ มือสองJapan ใส่ดูปรากฏว่าหายครับการบริโภคน้ำมันปกติครับ10-12ก.ม./ลิตรครับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2011, 13:50:56 โดย green eg » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ห่างหายไปนาน สงสัยเรื่องตัว TPS sensor ครับ (แก้ได้แล้วครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |