ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 กรกฎาคม 2024, 16:33:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: อยากติดอุปกรณ์เครื่องเสียงเพิ่ม Civic ตาโต เข้ามาหาความรู้ก่อนครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากติดอุปกรณ์เครื่องเสียงเพิ่ม Civic ตาโต เข้ามาหาความรู้ก่อนครับ  (อ่าน 2758 ครั้ง)
nop_33
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



« เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 18:21:26 »



อยากติดอุปกรณ์เครื่องเสียงเพิ่ม Civic ตาโต เข้ามาหาความรู้ก่อนครับ
รถผมเดิมๆเลยครับ ลำโพง ก็เดิม หากว่าอยากติดอุปกรณ์เพิ่มเติมต้อง
ทำอะไรบ้างครับ ไม่มีความรู้จริงๆ ขอถามพี่ๆในนี้แหละนะ...ช่วยแนะนำ
ด้วยครับ อยากเพิ่มเสียงแต่งเสียงให้เพราะกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 20:40:28 »

ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  ถ้าจะเล่นเครื่องเสียงซักชุดต้องมีการวางแผนครับ จะได้วางระบบและอุปกรณ์แต่ละชิ้นได้ถูกต้องตามความอใจและงบประมาณที่มี   คือ ต้องถามใจเราเองก่อนนะครับว่าเราพอใจในชุดขนาดไหน  เอาแค่ฟร้อนกับลำโพงดีๆ ซัก 1 คู่ หรือ จะเล่นเป็นชุดมีซับ  จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายทีครับ เช่น  ถ้าเราจะเล่นเป็นชุดก็ต้องมีการวางแผนว่าจะซื้อ อะไรก่อนหลัง เพื่อที่จะเติมระบบให้สมบูรณ์ในอนาคต  โดยทั่วๆไป  ถ้าฟังแบบไม่ตูมตามมาก ก็อาจจะเล่นแค่ฟร้อนกับลำโพงแค่คู่เดียว   แต่ถ้าต้องการเสียงที่หนักแน่น มีพลัง ก็คงต้องเพื่มในส่วนของซับวูฟเฟอร์  โดยทั่วไปอุปกรณ์ที่จะซื้อก็พอจะเรียงได้ดังนี้  อันนี้ถ้าจะวางเป็นชุดนะครับ  1.  ฟร้อน  (  ควรเน้นที่ดีหน่อยๆ เพราะฟร้อนเป็นแหล่งต้นกำเนิดเสียง  เสียงจะดีไม่ดีฟร้อนมีส่วนถึง 50 % นะครับ )  2. ลำโพงคู่หน้า โดยทั่วไปจะเล่นแบบแยกชิ้น  5.5 - 6.5 นิ้วครับ ( อันนี้ก็ต้องเน้นเช่นกัน เพราะเสียงส่วนใหญ่จะออกมาจากลำโพงคู่นี้ครับ )  3.  แอมป์ครับ  โดยทั่วไปถ้าเล่นแอมป์ตัวเดียว ก็เล่นแบบ  4 หรือ 5  แชลแนลครับ  ถ้าเป็นประเภทชอบตูมตาม ก็ต้องเล่น 2 ตัว คือ เพิ่ม แบบ  1 หรือ 2 แชลแนล มาอีกตัวเพื่อขับซับ  4.  วับวูฟเฟอร์ อันนี้ก็ดูที่ได้มาตรฐานหน่อยครับ เพราะเสียงที่จะมาเสริมเบสและเสียงต่ำ จะมาจากซับครับ  5. ลำโพงคู่หลังครับ  ถ้าไม่ต้องการเจาะตัวรถทำแผงซาวด์หรืองบจำกัด ก้เล่นแบบรวมชิ้น 2 ทาง ขนาด 5.5 -6.5 นิ้ว แต่ถ้ามีงบเหลือ ก็เล่นแบบแยกชิ้นครับ  6. ปรีแอมป์หรือ EQ  ครับ  ผมว่าตรงนี้ถ้าจะใส่ต้องหาที่มีคุณภาพใกล้เคียง กับตัวฟร้อนเพราะมันจะได้ไม่ไปลดทอนคุณภาพของฟร้อน  ส่วนที่เหลือพวกสาย  ฟิวส์(เอาแบบ ANLนะครับ)   ก็ใช้ของธรรมดาน่าจะพอได้ เอาที่มีขายตามร้านทั่วไป  ที่สำคัญอีกส่วน คือ อยู่ที่ร้านที่ติดตั้ง กับการจูนเสียง ของร้านที่ติดตั้งครับ ( ช่วยได้เยอะครับ )  อาจจะแสดงความคิดเห็นยาวไปหน่อยนะครับ อันนี้ตอบจากประสบการณ์ตัวเองและที่เคยอ่านหนังสือมาบ้าง  ลองรอผู้รู้มาตอบอีกทีก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
nop_33
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มกราคม 2011, 09:10:25 »

ขอบคุณมากครับ ตรงประเด็นในข้อมูลที่อยากรู้มากๆครับ
คงต้องวางแผนและศึกษากันต่อไปอีกในข้อดี-ข้อด้อย ของอุปกรณ์
แต่ละชนิดที่จะนำมาใช้ประกอบกันไป หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมอะไร
จะขอรบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ

ขอบคุณสำหรับการช่วยเหลือและแบ่งปันความรู้กันไป....
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: อยากติดอุปกรณ์เครื่องเสียงเพิ่ม Civic ตาโต เข้ามาหาความรู้ก่อนครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |