ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กุมภาพันธ์ 2025, 19:30:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า 0 สมาชิก และ 22 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า  (อ่าน 21394 ครั้ง)
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2011, 15:24:00 »



ประโยชน์ค้ำโช๊คหน้า
เวลาที่รถวิ่งทางตรง แรงสั่นสะเทือนที่มาจากช่วงล่างทำให้ตัวถังเกิดอาการสั่น บิดตัว และกระพือ ส่งผลให้รถมีอาการร่อน ไม่เกาะถนน เด้ง(เหมือนนั่งเรือ) ค้ำตัวถังจะช่วยกำจัดอาการกระพือ ให้ช่วงล่างได้ทำงานตามหน้าที่ของมัน กระพือน้อยลง ร่อนน้อยลง นิ่งมากขึ้น




เวลารถเข้าโค้ง

ในขณะที่รถเข้าโค้ง จะเกิดการถ่ายน้ำหนักไปด้านใดด้านนึง น้ำหนักรถที่มาก บวกกับความเร็วของรถ ทำให้เกิดแรงกระทำที่มากเกินกว่าที่ตัวถังจะรับได้ จะทำให้เกิดการบิดตัว มุมองศาล้อจะเปลี่ยนไป เกาะถนนน้อยลง ควบคุมได้ยากขึ้น ค้ำตัวถังจะลดอาการหยุนตัว ในการควบคุมรถ คาดเดาอาการรถได้ดีขึ้น แม่นยำมากขึ้น






 อายจัง
บันทึกการเข้า

pui BIG CAR
01/01/2016-31/12/2016
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,643


ฺBY Show Room " A LOT OF CAR "


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2011, 15:31:56 »

หลังจากที่อ่านกระทุ้นี้

ผมซื้อเลยครับ ค้ำบอดี้


 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Paris
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 432



« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2011, 16:15:03 »

แล้วค้ำบอดี้ แตกต่างกันไหมครับ
บันทึกการเข้า

              
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011, 12:30:54 »

แล้วค้ำบอดี้ แตกต่างกันไหมครับ
มันจะให้ตัวได้มากกว่าค้ำโช็คครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011, 14:04:04 »

แล้วพี่เจจัดไว้ครบยังอะครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011, 20:37:22 »



อื่ม....ไหนๆๆ ลองเอาอันสีแดงๆ ในรถ เจ มายืมใส่ก่อนจิ
 
 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011, 09:55:02 »

แล้วพี่เจจัดไว้ครบยังอะครับ ยิ้มเท่ห์

ตอนนี้ผมใส่แต่ค้ำโช๊คหน้าอย่างเดียว
ว่าจะหาใส่ค้ำบอดี้ กับกันโคลงหลังอยู่

  ที่ผมเข้าใจคือ กันโครงน่าจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ  ไม่รู้เข้าใจถูกต้องหรือป่าวนะ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
  แบบแรก กันโครงรถ  อันนี้น่าจะไว้กันพวกบอดี้ไม่ให้มันบิดตัว
  แบบที่สอง กันโคลง(เคลง)  ส่วนอันนี้น่าจะเป็นพวกค้ำต่าง ๆ



อื่ม....ไหนๆๆ ลองเอาอันสีแดงๆ ในรถ เจ มายืมใส่ก่อนจิ
 
 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


เอาค้ำ Type R มาแลกสิ อิอิ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011, 15:18:44 »

ตอนนี้ผมใส่แต่ค้ำโช๊คหน้าอย่างเดียว
ว่าจะหาใส่ค้ำบอดี้ กับกันโคลงหลังอยู่

  ที่ผมเข้าใจคือ กันโครงน่าจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ  ไม่รู้เข้าใจถูกต้องหรือป่าวนะ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
  แบบแรก กันโครงรถ  อันนี้น่าจะไว้กันพวกบอดี้ไม่ให้มันบิดตัว
  แบบที่สอง กันโคลง(เคลง)  ส่วนอันนี้น่าจะเป็นพวกค้ำต่าง ๆ



มันก็มี กันโครง กับค้ำบอดี้อ่ะครับ
กันโครงก็จะยึดสองจุดใหญ่ๆคือตัวถังกับชิ้นส่วนของช่วงล่างใต้สปริงครับอันนี้ทำให้รถที่ช่วงล่างอิสระเวลาเข้าโค้งตัวรถจะโยนตัวน้อยลงช่วงล่างทั้งสองด้านยุบตัวได้เท่าๆกันหรือต่างกันน้อยลงเวลาโค้งโอกาศที่รถจะพลิกจากตัวถังโยนตัวก็จะน้อยลงครับ
และพวกค้ำก็ตามชื่อเลย ค้ำหน้าบน(ค้ำหัวโช็ค) ค้ำล่างหน้า ค้ำล่างหลัง ค้ำหลังบน(ค้ำหัวโช็คหลัง) ค้ำเสาซี ค้ำกลาง ค้ำแก้ม  พวกค้ำนี้เอาไว้ดามตัวถังจุดต่างๆให้แข็งแรงขึ้นให้ตัวได้น้อยลงเวลาโค้งเร็วๆก็จะทำให้ช่วงล่างที่เซ็ตไว้ทำงานได้แม่นยำและดีขึ้นครับ

ทั้งสองแบบมีข้อเสียคือจะทำรถกระด้างมากขึ้นและเวลาขับลงหลุมแบบล้อเดียวจะกะเทือนมากกว่า แต่ก็อยู๋ที่การปรับเซ็ตช่วงล่างทั้งหมด
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pratya
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011, 17:30:47 »

ผมใส่ค้ำหน้าล่างแล้วขูดถนนมา เสียดายมาก ตอนนี้ถอดทิ้งไปแล้ว
ตอนใส่อยู่รู้สึกว่ารถทรงตัวดีขึ้นตอนเข้าโค้ง
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011, 08:31:26 »

มันก็มี กันโครง กับค้ำบอดี้อ่ะครับ
กันโครงก็จะยึดสองจุดใหญ่ๆคือตัวถังกับชิ้นส่วนของช่วงล่างใต้สปริงครับอันนี้ทำให้รถที่ช่วงล่างอิสระเวลาเข้าโค้งตัวรถจะโยนตัวน้อยลงช่วงล่างทั้งสองด้านยุบตัวได้เท่าๆกันหรือต่างกันน้อยลงเวลาโค้งโอกาศที่รถจะพลิกจากตัวถังโยนตัวก็จะน้อยลงครับ
และพวกค้ำก็ตามชื่อเลย ค้ำหน้าบน(ค้ำหัวโช็ค) ค้ำล่างหน้า ค้ำล่างหลัง ค้ำหลังบน(ค้ำหัวโช็คหลัง) ค้ำเสาซี ค้ำกลาง ค้ำแก้ม  พวกค้ำนี้เอาไว้ดามตัวถังจุดต่างๆให้แข็งแรงขึ้นให้ตัวได้น้อยลงเวลาโค้งเร็วๆก็จะทำให้ช่วงล่างที่เซ็ตไว้ทำงานได้แม่นยำและดีขึ้นครับ

ทั้งสองแบบมีข้อเสียคือจะทำรถกระด้างมากขึ้นและเวลาขับลงหลุมแบบล้อเดียวจะกะเทือนมากกว่า แต่ก็อยู๋ที่การปรับเซ็ตช่วงล่างทั้งหมด


นั่นหละครับ กันโคลงเคลง กับกันโครงรถ    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

สังเกตุการสะกดด้วยตัว ล  กับ ร  ไม่เหมือนกันนะ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์[/b]
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011, 10:11:14 »

นั่นหละครับ กันโคลงเคลง กับกันโครงรถ    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

สังเกตุการสะกดด้วยตัว ล  กับ ร  ไม่เหมือนกันนะ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์[/b]
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม คิดถึงขนมครองเคลงเลยวุ้ย

ผมพิมผิดนะเนี่ย อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง


* crispy puffs_resize.JPG (46.85 KB, 800x600 - ดู 5943 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
@rt_ek
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,069


ณ.บางนา EK No.664


« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011, 10:18:42 »

ขอความรู้หน่อยครับ ค้ำบอดี้ กับ ค้ำหัวโช๊ค หลักการทำงานเหมือนกันมาย แล้วตัวไหนทำงานได้ดีกว่ากัน ขอบคุณครับ  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011, 10:29:19 »

ขอความรู้หน่อยครับ ค้ำบอดี้ กับ ค้ำหัวโช๊ค หลักการทำงานเหมือนกันมาย แล้วตัวไหนทำงานได้ดีกว่ากัน ขอบคุณครับ  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
ค้ำบอดี้นี่หมายถึง ที่เอาไปแปะตรงตัวถังใกล้ๆหัวโช็คด้วยน๊อตด้านล่ะสองตัว ถ้าใช่ก็คือว่า ค้ำหัวโช็คมันจะให้ตัวได้น้อยกว่าครับ
ถ้าถามว่าอันไหนทำงานได้ดีกว่ากัน ก็ต้องเป็น ค้ำหัวโช็คครับ แข็งแรงกว่า แน่นหนากว่า ให้ตัวได้น้อยกว่า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 17:40:30 »

ค้ำบอดี้นี่หมายถึง ที่เอาไปแปะตรงตัวถังใกล้ๆหัวโช็คด้วยน๊อตด้านล่ะสองตัว ถ้าใช่ก็คือว่า ค้ำหัวโช็คมันจะให้ตัวได้น้อยกว่าครับ
ถ้าถามว่าอันไหนทำงานได้ดีกว่ากัน ก็ต้องเป็น ค้ำหัวโช็คครับ แข็งแรงกว่า แน่นหนากว่า ให้ตัวได้น้อยกว่า

ค้ำโช๊ค  คือค้ำที่รูน็อตตรงกับน๊อตยึดหัวโช๊คใช่มะ พี่เงาะ

เวลาใส่ต้องถอดน๊อตหัวโช๊คออกแล้วใส่คานยึดน๊อตกลับใช่ป่าวครับ

งั้นเราก็ต้องหาของตรงรุ่นสิพี่  จะได้ใส่พอดี       ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011, 18:18:48 »

ค้ำโช๊ค  คือค้ำที่รูน็อตตรงกับน๊อตยึดหัวโช๊คใช่มะ พี่เงาะ

เวลาใส่ต้องถอดน๊อตหัวโช๊คออกแล้วใส่คานยึดน๊อตกลับใช่ป่าวครับ

งั้นเราก็ต้องหาของตรงรุ่นสิพี่  จะได้ใส่พอดี       ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
ถูกครับปลายมันจะอยู่ตรงหัวโช็คทั้งสองด้าน ต้องหาตรงรุ่นครับจะได้ยาวและสูงพอดี
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aisadman
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10



« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011, 23:45:40 »

แบบนี้ต้องรีบหาใส่แล้ว  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
RED_SUN_GiRL
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,167


RED-SUN-GirL


« ตอบ #16 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011, 20:48:50 »

ค้ำบอดี้นี่หมายถึง ที่เอาไปแปะตรงตัวถังใกล้ๆหัวโช็คด้วยน๊อตด้านล่ะสองตัว ถ้าใช่ก็คือว่า ค้ำหัวโช็คมันจะให้ตัวได้น้อยกว่าครับ
ถ้าถามว่าอันไหนทำงานได้ดีกว่ากัน ก็ต้องเป็น ค้ำหัวโช็คครับ แข็งแรงกว่า แน่นหนากว่า ให้ตัวได้น้อยกว่า
ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #17 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011, 01:33:46 »

ตอนแรกผมใส่ค้ำโช๊ค อยากลองค้ำบอดี้ เลยใส่ค้ำแดงแทน
รถสะเทือนกว่าค้ำโข๊คแบบรู้สึกได้เลยครับ ไปแบบทื่อๆเลยครับ ผมว่าค้ำบอดี้นิ่งกว่านะ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
tumi.
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66



« ตอบ #18 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 10:10:36 »

 น่าจัดมาใส่รถบ้างครับ อยากได้ๆ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มีนาคม 2011, 21:08:45 »

ต้องจัดสักอันเเล้วครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
civicgolf
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #20 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012, 18:53:55 »

อ่านดูแล้วค่อนข้างสำคัญ ทำไมบริษัทรถจึงไม่ติดตั้งมาเลยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012, 19:08:52 »

อ่านดูแล้วค่อนข้างสำคัญ ทำไมบริษัทรถจึงไม่ติดตั้งมาเลยครับ
รถแข่งบางรุ่นบางคันยังไม่ใส่เลยครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hydromatic
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239


๑Tottemo Daisuke EK๑


« ตอบ #22 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012, 20:12:11 »

อ่านดูแล้วค่อนข้างสำคัญ ทำไมบริษัทรถจึงไม่ติดตั้งมาเลยครับ

   ลด C o s t    ฮืม
บันทึกการเข้า

------------ >>>S Y S T  E M      ALL      G R E E N !!!<<< -------------
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #23 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012, 20:20:33 »

อ่านดูแล้วค่อนข้างสำคัญ ทำไมบริษัทรถจึงไม่ติดตั้งมาเลยครับ
   รถบ้านนิยมแข่งกันขายเด็กจบใหม่ สตรีบ้านๆ และพนักงานออฟฟิท จึงแข่งกันที่นุ่มเงียบ
ใส่มาแล้ว แข็งกระด้าง ไอ้บ้าหน้าไหนมันจะมานิยมล่ะ
    นอกจากขายได้เฉพาะกลุ่ม  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
รถแข่งบางรุ่นบางคันยังไม่ใส่เลยครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
    ลด COST  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012, 22:54:17 »

รถแข่งบางคันมันเหตุผลที่เค้าไม่ใส่   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #25 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012, 23:27:14 »

ไม่ใส่ก็ได้ แต่ใส่ดีกว่าไม่ใส่ เห็นผลมั้ย ใส่สักพักแล้วลองถอดดูครับ แล้วจะรู้ว่าใส่ไม่ใส่ต่างกันอย่างไร ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #26 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 00:16:28 »

ว่ากันตามความรู้สึกตอนขับ ถ้าเข้าโค้งแรงๆ ถ้ารถแบะล้อหน้ามาแล้วมีค้ำโชค จะรู้สึกโดนกระแทกย้อน 2 ครั้ง...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #27 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 12:36:44 »

ไม่เคยใส่ซักที เพราะเข้าโค้งไม่แรง โช๊คไม่แข็ง  แต่จากที่รู้รถสนามใส่กันเพราะลดการบิดของตัวถังรถ ( ใส่ทั้งคัน ยันใต้ท้อง) เพราะโช๊ครถสนามจัดว่าหนึบไปทางแข็ง เวลาเข้าโค้งด้วยความเร็ว+น้ำหนักของรถ มีผลทำให้ ตัวถังมีการบิดตัว มากน้อยแล้วแต่รถ แล้วแต่เหล็กที่สร้างรถนั้นๆ  ใส่ไว้ไม่เสียหาย ไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร ขับใด้เป็น 100 เหมือนกัน ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

http://www.youtube.com/watch?v=kTB6tpnmveo&feature=relmfu
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มีนาคม 2012, 12:49:28 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
s2000
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


« ตอบ #28 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 13:24:23 »

รบกวนประโยชน์ของค้ำเสา C ด้วยจะดีมาก   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

จะ ECO กันทำไม.....ในเมื่อเราขับ EK
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 15:22:45 »

รบกวนประโยชน์ของค้ำเสา C ด้วยจะดีมาก   ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ประมาณเดียวกันครับ เพียงแต่ต่างจุดต่างที่เฉยๆ   ถ้ารถแข่ง ที่ทำเต็มๆ ดีๆ จะยึดโรบาร์ กับหัวช๊อฟอัฟเลย ยันตั้งแต่หัวช๊อฟอัฟ ถึงหลังคา โยงไขว้ไปมา เพื่อความแม่นยำของช่วงล่างและ ความปลอดภัยของนักแข่ง เวลาเกิดอุบัติเหตุ 

ที่ผมบอกว่า รถแข่งบางคัน มีค้ำหัวโช็ค บางคันไม่มี
ก็เพราะว่า รถบางรุ่น ห้องเครื่อง ยาวเหยียด หัวโช็คอยู่ห่างจาก ไฟล์วอล มาก โอกาศที่มันจะหุบเข้าหามันก็มากขึ้น  โดยมากจะเป็นพวก วางเครื่องตามยาวขับหลัง
รถบางรุ่น ห้องเครื่องสั้น วางเครื่องขวางขับหน้า  หัวโช็คอยู่ใกล้(ห่างไม่เกิน 10-15CM ) บางรุ่น หัวโช็ค ติดกับ ไฟล์วอลเลย อันนี้ ค้ำโช็คอาจจะไม่จำเป็นครับ

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hydromatic
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239


๑Tottemo Daisuke EK๑


« ตอบ #30 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012, 16:13:18 »

ประมาณเดียวกันครับ เพียงแต่ต่างจุดต่างที่เฉยๆ   ถ้ารถแข่ง ที่ทำเต็มๆ ดีๆ จะยึดโรบาร์ กับหัวช๊อฟอัฟเลย ยันตั้งแต่หัวช๊อฟอัฟ ถึงหลังคา โยงไขว้ไปมา เพื่อความแม่นยำของช่วงล่างและ ความปลอดภัยของนักแข่ง เวลาเกิดอุบัติเหตุ 

ที่ผมบอกว่า รถแข่งบางคัน มีค้ำหัวโช็ค บางคันไม่มี
ก็เพราะว่า รถบางรุ่น ห้องเครื่อง ยาวเหยียด หัวโช็คอยู่ห่างจาก ไฟล์วอล มาก โอกาศที่มันจะหุบเข้าหามันก็มากขึ้น  โดยมากจะเป็นพวก วางเครื่องตามยาวขับหลัง
รถบางรุ่น ห้องเครื่องสั้น วางเครื่องขวางขับหน้า  หัวโช็คอยู่ใกล้(ห่างไม่เกิน 10-15CM ) บางรุ่น หัวโช็ค ติดกับ ไฟล์วอลเลย อันนี้ ค้ำโช็คอาจจะไม่จำเป็นครับ

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

------------ >>>S Y S T  E M      ALL      G R E E N !!!<<< -------------
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #31 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012, 07:46:26 »



ใส่มันทุกจุดที่มีตำแหน่งให้ยึด.....จะได้แข็งแรง

ค้ำโช๊คหน้า

ค้ำตัวถังหน้า

ค้ำล่างหน้า (ค้ำระหว่างท่อไอเสีย)

ค้ำแก้ม ซ้าย กับขวา

ค้ำกลางรถ ตรงที่วางเท้า เสา B

ค้ำโช๊คหลัง

ค้ำเสา C

ค้ำล่างหลัง

ค้ำตรงยางอะไหล่
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
gunnerto
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #32 เมื่อ: 10 มีนาคม 2012, 13:38:10 »

ขอบคุณประโยชน์ของการค้ำครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
neoung
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #33 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012, 00:13:41 »

สุดยอด ชัดเจนมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #34 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2012, 14:33:27 »

ค้ำเครื่องยนตร์ด้วยอีกตัว จะได้ จีดๆ ต่อเนื่อง กันสะบัด 55
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #35 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2012, 15:06:00 »

ประโยชน์ไม่สนเน้นสวยงาม อายจัง
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #36 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2012, 16:04:11 »

แล้ว"ค้ำประกัน"ล่ะครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #37 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2012, 10:53:26 »

รูปไม่ขึ้นนนนนนครับ
บันทึกการเข้า
s2000
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


« ตอบ #38 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012, 16:26:39 »

ประมาณเดียวกันครับ เพียงแต่ต่างจุดต่างที่เฉยๆ   ถ้ารถแข่ง ที่ทำเต็มๆ ดีๆ จะยึดโรบาร์ กับหัวช๊อฟอัฟเลย ยันตั้งแต่หัวช๊อฟอัฟ ถึงหลังคา โยงไขว้ไปมา เพื่อความแม่นยำของช่วงล่างและ ความปลอดภัยของนักแข่ง เวลาเกิดอุบัติเหตุ 

ที่ผมบอกว่า รถแข่งบางคัน มีค้ำหัวโช็ค บางคันไม่มี
ก็เพราะว่า รถบางรุ่น ห้องเครื่อง ยาวเหยียด หัวโช็คอยู่ห่างจาก ไฟล์วอล มาก โอกาศที่มันจะหุบเข้าหามันก็มากขึ้น  โดยมากจะเป็นพวก วางเครื่องตามยาวขับหลัง
รถบางรุ่น ห้องเครื่องสั้น วางเครื่องขวางขับหน้า  หัวโช็คอยู่ใกล้(ห่างไม่เกิน 10-15CM ) บางรุ่น หัวโช็ค ติดกับ ไฟล์วอลเลย อันนี้ ค้ำโช็คอาจจะไม่จำเป็นครับ

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

จะ ECO กันทำไม.....ในเมื่อเราขับ EK
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |