ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
01 ตุลาคม 2024, 22:49:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: ระวังให้ดี ครับ (ก๊อปมาครับ ไม่ใช่ผม) 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ระวังให้ดี ครับ (ก๊อปมาครับ ไม่ใช่ผม)  (อ่าน 901 ครั้ง)
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,191


« เมื่อ: 30 มิถุนายน 2007, 00:03:18 »



ผู้ถ่ายทอดอุทาหรณ์เล่าว่า...

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ผมใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ ขากลับจากโคราชเลยจากปากช่องมาสัก 10 กิโลเมตร เห็นจะได้ ขณะนั้นเป็นเวลาตี 3 ผมเลี้ยวรถเข้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตอนนั้นขับรถเก๋งไปครับ กะเข้าไปทำธุระและล้างหน้าล้างตาให้หายเพลียสักหน่อย

ผมเข้าห้อง น้ำไปประมาณ 5 นาที ออกมาเห็นบริเวณล้อหน้ามีน้ำเจิ่งนองเต็มไปหมด สถานการณ์อย่างนี้หม้อน้ำมีปัญหาแน่ ช่วงนั้นมึนครับ เพราะช่วงที่ขับมาระดับความร้อนก็ปกติ ช่วงที่กำลังคิดหาทางแก้ปัญหาอยู่นั้น มีรถกะบะเก่า ๆ คันหนึ่งวิ่งเข้ามาจอดใกล้ ๆ

มีผู้ชายเดินออกมา 2 คน คนแรกอายุราว 40 ปี และอีกคน ราว 20 ปี เข้ามาช่วยดูแถมวิเคราะห์ให้เสร็จว่าเครื่องยนต์เป็นอะไร และอาสาว่าจะเรียกรถยกพาไปซ่อมที่อู่ให้ ผมยังไม่ทันจะตอบรับหรือปฏิเสธ แกก็กดโทรศัพท์ พูดคุยล้งเล้ง

จากนั้นเดินมาบอกผมว่าแกช่วยจัดการเคลียร์ให้แล้วเดี๋ยวรถยกจะมา ทางอู่คิดราคา 7,500 บาท โดยใช้อะไหล่แท้ ผมเลยบอกว่าไม่ทำเด็ดขาดขอบคุณที่มีน้ำใจ ผมกำลังติดต่อช่างประจำอยู่ ผมอาจต้องเอารถเข้าศูนย์

แกก็ไม่ว่าอะไร เพียงแต่พูดเปรย ๆ ว่าเข้าศูนย์ต้องเสียเป็นหมื่นนะ แกหายไปครู่ใหญ่ก็เดินมาหาผมอีก แล้วบอกว่าจะให้ช่างมาซ่อมที่นี่เลย แกต่อรองราคาลงมาได้เหลือ 5,000 บาท

ผมเห็นท่าทางแกดูซีเรียส เวลาที่พูดก็เลยต้องแกล้งโกหกไปว่า รถคันที่ขับเป็นของผู้กองคนหนึ่ง ผู้กองบอกให้เอารถเข้าศูนย์เพราะเคลมประกันได้ รถกะบะคันนั้นเลย ขับออกไปอย่างกระชาก

หลังจากนั้น มีคนขายไส้กรอกอีสานมาพูดว่า คุณคงโดนทิ่มหม้อน้ำเข้าให้แล้ว จอดรถดึก ๆ ตามปั๊ม ถ้าไม่มีคนดูรถ มักจะเป็นแบบนี้ แกบอกว่าเจอกันหลายปั๊ม แต่เตือนใครไม่ได้เพราะต้องค้าขายแถบนั้น โชคดีที่ผมพอมีเพื่อนอยู่ที่สระบุรี จึงพาช่างมาซ่อม เสียเวลาไปหลายชั่วโมง หม้อน้ำที่ถอดออกมาเป็นรูใหญ่ ช่างบอกว่ารอยเกิดจากการเสียบทะลุ เพราะถ้าหม้อน้ำเกิดรอยรั่วเอง แผลจะไม่ใหญ่ขนาดนี้

รู้อย่างนี้แล้ว ต่อไปหากจำเป็นต้องเดินทางคนเดียวยามค่ำคืน และต้องการแวะจอดปั๊มเพื่อทำธุระก็ควรมองหาปั๊มที่เปิดไฟสว่าง
บันทึกการเข้า

   
Tikkz
= ลุงติ๊ก เจ้าชายโรมัน ฮี่ๆๆๆๆ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,108


เนี่ย ๆ ๆ คิดถึง นู๋ มั้ย


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2007, 14:52:42 »

 เศร้า เศร้า เศร้า ตายละหว่า กลับมาจากโคราช สงสัยงานนี้ต้อง หนัก-เบา ให้เรียบร้อย แล้ว ซัด ม้วนเดียวจบถึง กทม.ซะละมั้ง :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า
alfaone_t
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,943


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2007, 15:08:58 »

 :Pครั้งต่อไปเวล่ไป ตจวต้องระวังแล้ว เพราะทุกครั้งจอดรถปุ๊ปวิ่งแข่งกันเข้าห้องน้ำเลย ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

I am / I can
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: ระวังให้ดี ครับ (ก๊อปมาครับ ไม่ใช่ผม)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |